backtop

Display advertising là gì? Những lưu ý quan trọng khi triển khai display advertising

Display advertising – quảng cáo hiển thị là một khái niệm quen thuộc với các nhà làm truyền thông, tiếp thị. Với hình thức này, các doanh nghiệp có thể nâng cao mức độ phủ sóng thương hiệu, sản phẩm trong cộng đồng người tiêu dùng. Vậy cụ thể Display advertising là gì? Những loại hình Display advertising nào phổ biến nhất hiện nay? Tất cả sẽ được trả lời chi tiết nhất ngay sau đây cùng PharMarketing!

Display advertising là gì 

Display advertising là một phương thức quảng cáo hiển thị dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, video, liên kết URL đến website, v.v. Các doanh nghiệp sẽ sáng tạo nội dung và sử dụng Display advertising để chúng xuất hiện như một banner trên website, bảng tin mạng xã hội, biển quảng cáo trung tâm thương mại, v.v. Mục đích cuối cùng là gây chú ý, thu hút người xem thực hiện một hành động nhất định như nhấp vào form điền thông tin, click điều hướng đến landing page, v.v. 

Display advertising gồm những loại gì 

Mỗi hình thức Display advertising khác nhau sẽ có cách thể hiện và mục tiêu hướng đến riêng biệt. Dưới đây là những loại quảng cáo hiển thị phổ biến nhất:

Remarketing Ads

Đây là loại quảng cáo hướng đối tượng, có khả năng cá nhân quảng cáo khi hiển thị cho từng người dùng khác nhau. Điều này sẽ tạo nên sự đặc biệt, truyền thông đến đúng đối tượng và những vấn đề mà khách hàng cần. 

Theo báo cáo của Acckey Interactive, hơn 90% khách hàng khẳng định họ sẽ mua hàng ở các thương hiệu luôn ghi nhớ nhu cầu và mang đến những ưu đãi phù hợp nhất với họ. Nhờ tính năng lưu cookie và lịch sử hoạt động trên website của mỗi người dùng, Remarketing Ads cho phép thương hiệu hiển thị các loại quảng cáo khác nhau cho từng nhóm khách hàng riêng biệt.  

Personalized Ads

Personalized Ads là hình thức quảng cáo dựa trên mối quan tâm, hành vi của người dùng trên các nền tảng trực tuyến. Nó bao gồm cả Remarketing Ads và 4 loại quảng cáo khác là Affinity targeting, Customer Affinity Groups, Custom Intent and In-market Ads, Similar Audience Ads

Display advertising có thể hiển thị trên nhiều nền tảng nhằm mục đích chuyển đổi người dùng 

Contextually Targeted Ads

Khác với hình thức quảng cáo dựa trên lịch sử người dùng, hồ sơ hoạt động, Contextually Targeted Ads hiển thị các nội dung truyền thông trên website căn cứ trên các tiêu chí như:

  • Chủ đề và từ khóa quảng cáo của thương hiệu
  • Lựa chọn ngôn ngữ và vị trí địa ký
  • Chủ đề chung của website

Doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng của Google để phân tích danh sách tự động, chọn ra những chủ đề có liên quan nhất trên display network. Đồng thời, nó cũng cho phép marketer loại bỏ các chủ đề, nội dung chất lượng kém, không liên quan đến quảng cáo hiện tại. 

Site Placed Ads

Hình thức Display advertising sẽ hướng đối tượng theo vị trí trên trên website chứa quảng cáo của thương hiệu. Bạn có thể quyết định vị trí hiển thị trên toàn bộ website hay những trang cụ thể.

Ưu điểm và nhược điểm của Display advertising 

Để mang lại hiệu quả marketing tốt nhất, các nhà làm quảng cáo phải hiểu rõ bản chất và những điểm mạnh, hạn chế quan trọng sau của Display advertising:

Ưu điểm 

Nâng cao độ nhận thức thương hiệu 

Với mạng lưới phân bổ quảng cáo hiển thị rộng rãi dưới nhiều nền tảng và khả năng tùy chỉnh đối tượng mục tiêu, người dùng có thể nhận ra các thông điệp của thương hiệu nhanh chóng. Bên cạnh đó, hình ảnh, thông tin về doanh nghiệp sẽ được phủ sóng rộng hơn đến với những người dùng phù hợp, có nhu cầu thật sự. 

Xem thêm: 5 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuẩn chỉnh, hiệu quả nhất 2022

Tạo ấn tượng sâu đậm với khách hàng 

Nhờ tính đa dạng trong format mà Display advertising dễ dàng gây chú ý và nổi bật với khách hàng thông qua các hình ảnh chuyển động, video, GIF, animation, v.v sáng tạo, độc đáo và mới mẻ. 

Có khả năng đo lường 

Mỗi thao tác và hoạt động như số lượt nhấp chuột, số lần hiển thị, chuyển đổi từ Display advertising đều được đo lường bởi Google Ads hoặc Google Analytics. Vì vậy, các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và đánh giá được hiệu suất, mức độ tương tác và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. 

Truyền tải nội dung dễ dàng 

Phần lớn các dạng của Display advertising đều là hình ảnh, chuyển động GIF, hiệu ứng tác động đến giác quan của người xem. Điều này giúp người dùng không cần mất nhiều thời gian để đọc thông tin nhưng vẫn có thể nắm bắt toàn bộ nội dung, thông điệp mà thương hiệu truyền tải. 

Thiết lập Display advertising dễ dàng 

Các bước xây dựng thiết kế Display advertising hoàn chỉnh không yêu cầu cao về chuyên môn hoặc kỹ thuật nên mọi nhãn hàng đều có thể tìm hiểu và ứng dụng nhanh chóng, thuận tiện. 

Display advertising thu hút người xem bằng các hình ảnh, video ngắn gọn, thu hút

Nhược điểm 

Người dùng có thể chặn quảng cáo

Tâm lý mọi người thường không thích xem các loại quảng cáo vì chúng xuất hiện quá nhiều, tràn lan, gây ra sự gián đoạn trong trải nghiệm của họ. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm, tiện ích chặn quảng cáo trực tuyến phổ biến khiến cho hiệu suất của Display advertising giảm sút nghiêm trọng. 

Phương thức quảng cáo còn đơn giản

Display advertising có khả năng dẫn dắt người xem tìm hiểu các thông tin chi tiết, nội dung đầy đủ hơn nhưng chưa phải là một công cụ có giá trị mạnh mẽ trong các kế hoạch tiếp thị. 

Lưu ý khi thực hiện Display advertising

Những lưu ý cần thiết dưới đây sẽ giúp bạn áp dụng chiến lược Display advertising thành công, hiệu quả hơn:

Thiết kế tối giản 

Người xem thường không dành nhiều thời gian để đọc các tin tức quảng cáo nên thương hiệu chỉ có vài giây để gây ấn tượng cho họ. Thay vì lạm dụng quá nhiều thông tin, các marketer chỉ nên tập trung vào những nội dung cốt lõi để khiến ấn phẩm quảng cáo trở nên đơn giản, có trọng tâm nhất. 

Nâng cao chất lượng 

Display advertising chủ yếu sử dụng hình ảnh để truyền thông nên cần lựa chọn các thiết kế có độ phân giải cao, sắc nét, hiển thị tương thích với mọi thiết bị. 

Xây dựng CTA nổi bật 

CTA (lời kêu gọi hành động) là một trong những yếu tố quan trọng nhất của Display advertising. Khi thương hiệu tạo ra được nội dung CTA thu hút, tạo động lực sẽ thúc đẩy được người dùng thực hiện các hành vi chuyển đổi. 

Quan tâm trải nghiệm khách hàng 

Khi tiến hành Display advertising, doanh nghiệp nên thiết lập một chiếc quảng cáo tĩnh ở góc màn hình hiển thị sao cho quảng cáo không chiếm hơn 1/3 màn hình. Việc hiển thị quảng cáo quá rộng sẽ khiến khách hàng có trải nghiệm xấu cũng như khó chịu với thương hiệu. 

Thương hiệu khi thiết kế display advertising cần quan tâm đến trải nghiệm của người xem

Kết luận 
Trên đây là những thông tin mới nhất của Pharmarketing về “Display advertising là gì”. Mong rằng với những chia sẻ này đã giúp bạn biết thêm về một loại hình quảng cáo và áp dụng thành công trong hoạt động marketing thương hiệu. Hẹn gặp lại các bạn trong nhiều bài viết hấp dẫn khác tại Pharmarketing nhé!

Xem thêm: Direct marketing là gì? Tầm quan trọng của direct marketing 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn