backtop

Remarketing là gì? 2 kênh Remarketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Với chức năng gợi ý, nhắc nhở và thúc đẩy quá trình mua hàng, Remarketing giải pháp tiếp thị lý tưởng giúp doanh nghiệp theo đuổi và giữ chân khách hàng, đồng thời tăng cường nhận thức thương hiệu. Vậy Remarketing là gì? Công cụ này được sử dụng trên những kênh nào? Cùng PharMarketing tìm hiểu ngay nhé!

Remarketing là gì?

Remarketing hay Tiếp thị lại là một công cụ tiếp thị trực tuyến sử dụng các nền tảng truyền thông như mạng xã hội, email hay website để nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm bị bỏ quên hay người dùng đã từng tham khảo nhưng chưa mua. 

Remarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược thúc đẩy bán hàng (Up-sell) hoặc bán chéo sản phẩm (Cross-sell) nhằm gia tăng doanh thu bán hàng từ các sản phẩm khác nhau. 

Remarketing là gì

Remarketing sử dụng đa dạng các nền tảng truyền thông như Social Media, Email, Website

Ngoài ra, Công cụ này còn được sử dụng để chăm sóc khách hàng tại các giai đoạn khác trong chu kỳ mua hoặc cá nhân hóa để phù hợp với hành vi người tiêu dùng.

Tại sao doanh nghiệp cần Remarketing?

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ 1-2% khách hàng mua hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập Website. Số còn lại cần thời gian suy nghĩ và phát sinh nhu cầu mua hàng trong những lần tiếp theo truy cập website. Nhiệm vụ của người làm Marketing là khơi gợi cho khách hàng nhớ tới sản phẩm, thương hiệu liên tục, cảm thấy họ cần thiết phải mua và sử dụng. Đây cũng là yếu tố chính khiến cho Remarketing trở nên quan trọng với doanh nghiệp.

vai trò của Remarketing

Remarketing giúp sản phẩm đi sâu vào trí nhớ người tiêu dùng

Đối tượng mà Remarketing hướng tới là gì?

Với chức năng chính là nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, thương hiệu thì Remarketing chủ yếu nhắm tới những đối tượng sau đây:

  • Khách hàng truy cập Website nhưng chưa mua hàng ( chưa phát sinh hành động chuyển đổi nào như đăng ký, dùng thử, tư vấn…)
  • Khách hàng truy cập thường xuyên vào Website
  • Khách hàng vào website tự nhiên không thông qua Google Adwords
  • Những đối tượng khách hàng đã từng mua hàng, đặt hàng.


đối tượng Remarketing 

Remarketing hướng đến khách hàng đã từng tiếp xúc với sản phẩm, doanh nghiệp

Remarketing hoạt động như thế nào?

Một chu trình của Remarketing được thực hiện qua các bước sau đây:

  • Chuẩn bị trang Website (Website A) của mình và nhúng đoạn mã Remarketing bạn muốn vào đó.
  • Khi khách hàng truy cập vào Website, thông tin (Cookie) sẽ được ghi nhớ trên trình duyệt (Lưu Cake).
  • Khi khách thoát khỏi Website A của bạn, và truy cập vào Website B,C,D - Những website cho phép hiển thị quảng cáo Google.
  • Google sẽ dựa vào thông tin lưu trên trình duyệt để hiển thị quảng cáo của website A trên website B.
     

Remarketing hoạt động như thế nào

Remarketing là công cụ giúp “nhắc nhở’’ khách hàng về sản phẩm

2 Kênh Remarketing được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay

Lựa chọn kênh thực hiện đúng đắn sẽ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hiện nay có 2 kênh Remarketing được ưa chuộng là Remarketing Google Ads và Remarketing Facebook. Đây là 2 kênh có số lượng người dùng lớn và phổ biến nhất hiện nay.

Remarketing Google Ads là gì?

Remarketing bằng Google Ads

Google Adwords là một trong những công cụ hữu ích trong Remarketing 

Remarketing Google Ads là hình thức doanh nghiệp nhắc nhở khách hàng thông qua công cụ là Google Adwords, nhằm nhắc nhở khách hàng để thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi mua hàng của họ. Doanh nghiệp sẽ trả một khoản phí để quảng cáo được xuất hiện khi người dùng tìm kiếm lại sản phẩm trên Google. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện với những khách hàng từng truy cập vào đường link URL hoặc đã từng tìm qua sản phẩm/dịch vụ này. Hình thức quảng cáo này được cho là tự nhiên nhất vì rất ít người dùng phát hiện ra họ đang xem quảng cáo hay hình ảnh gợi nhớ về sản phẩm của doanh nghiệp.

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing Facebook 

Thông qua Facebook các hoạt động Remarketing diễn ra rất hiệu quả

Remarketing Facebook là doanh nghiệp thực hiện hoạt động tiếp thị lại thông qua mạng xã hội Facebook. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên phía tay phải màn hình của khách hàng khi họ online. Hiện tại Facebook đã cung cấp chi tiết những thông tin để bạn có thể dễ dàng thực hiện Remarketing cho chính doanh nghiệp mình một cách dễ dàng như sau:

4 bước cần thiết để chuẩn bị cho Remarketing trên Facebook

  • Bước 1. Chuẩn bị tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Remarketing trên Facebook cũng được xem như một hình thức chạy Facebook Ads. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị một tài khoản quảng cáo Facebook.

  • Bước 2. Thiết lập 1 blog/website (không bắt buộc)

Blog/website là nơi để bạn gắn Pixel Facebook lên nhằm mục đích tracking các hoạt động của khách hàng, và thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook. 

  • Bước 3. Tiếp theo dán các Pixel Facebook vào blog/website (nếu bạn có website).
  • Bước 4. Tìm  hiểu kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh)

Đây chính là kỹ thuật để bạn tạo ra được tệp khách hàng để Remarketing. Ví dụ như

  • Tệp khách hàng đã từng ghé thăm website.
  • Tệp khách hàng đã từng ghé thăm Fanpage.
  • Tệp khách hàng đã từng nhắn tin cho Fanpage
    ….

Những rủi ro khi sử dụng chiến lược Remarketing

Rủi ro khi thực hiện Remarketing

Remarketing có thể mang lại những rủi ro không mong muốn 

Tỷ lệ chuyển đổi không ổn định

Remarketing cho phép bạn sử dụng 2 định dạng quảng cáo là hình ảnh và nội dung. Nếu quảng cáo của bạn không được thiết kế tốt, kém hiệu quả thì tỷ lệ thu hút người dùng Click vào quảng cáo sẽ thấp hơn điều này khiến cho ROI- lợi tức đầu tư của bạn nhỏ hơn. Vì vậy chiến lược này yêu cầu doanh nghiệp phải đầu tư vào việc xây dựng quảng cáo thật hấp dẫn.

Áp lực trong việc quản lý chiến lược 

Để biết được chiến dịch Remarketing nào đang mang lại hiệu quả, hầu như các doanh nghiệp sẽ tiến hành chạy những chiến dịch này cùng nhau để phân tích và đưa ra phương án tối ưu. Chính điều này đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức và phân bổ nguồn lực phù hợp để quản lý.

KẾT LUẬN

Hiểu rõ chiến lược Remarketing là gì sẽ giúp bạn tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.. Hãy bắt đầu vào xây dựng chiến lược Remarketing sớm nhất có thể nhé, hy vọng những kiến thức PharMarketing mang lại trong bài viết này bổ ích với bạn!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn