Cách tìm kiếm ý tưởng viết content hấp dẫn không thể bỏ qua
Không phải khi nào các nhà sáng tạo cũng có sẵn ý tưởng viết content trong đầu, khi mỗi ngày có hàng ngàn nội dung được đăng thì làm sao để chất lượng bài viết của mình thật nổi bật là một điều tưởng dễ nhưng không phải dễ. Muốn bài viết hoặc nội dung được lên xu hướng thì hãy nhớ tham khảo bài viết dưới đây, PharMarketing sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm những ý tưởng thật độc đáo.
Ý tưởng viết content là gì
Ý tưởng viết content là tập hợp các suy nghĩ, quan điểm, tư duy để tạo thành một bài viết hoàn chỉnh hấp dẫn với mục tiêu cuối cùng là chạm đến cảm xúc của người xem. Hiện nay, các nhà sáng tạo nội dung không còn bị bó hẹp trong khuôn khổ viết bài truyền thống, mà còn lên cả ý tưởng kịch bản để sản xuất các video, reels, infographics,... Để có thể sản xuất nội dung hiệu quả các nhà marketer phải xác định được đối tượng hay khách hàng nhắm đến sẽ là ai, họ đang quan tâm điều gì, lý do vì sao,... Càng chi tiết càng cụ thể thì chắc chắn chiến dịch tiếp thị sắp tới của doanh nghiệp sẽ càng độc đáo và nhận được những hưởng ứng mạnh mẽ từ nhóm cộng đồng mục tiêu đã xác định trước đó.
Cách tìm kiếm ý tưởng viết content hiệu quả
Muốn chuyển thể nội dung từ suy nghĩ đến thành phẩm thu hút người xem thì nhà sáng tạo của mỗi doanh nghiệp cần tham khảo các cách tìm kiếm ý tưởng viết content hay ho sau đây:
Ý tưởng vô hạn từ cuộc sống
Lấy cảm hứng từ chính câu chuyện đời thực sẽ mang nội dung doanh nghiệp muốn truyền tải đến gần nhất với khách hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng khoảnh khắc làm việc với đối tác, khách hàng để tạo ra những ý tưởng viết content theo dạng feedback (sự phản hồi của họ sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ,...), hoặc lên các case study từ những tình huống thực tế. Đây có thể là một ý tưởng tuyệt vời mang lại cảm xúc chân thực nhất đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trong tương lai.
Viết bài từ những câu hỏi thường gặp (FAQs)
FAQs (Frequently Asked Questions) là những câu hỏi thường gặp được lặp đi lặp lại nhiều lần về những vấn đề và các thông tin doanh nghiệp mà khách hàng hay thắc mắc nhất. Đây là cơ hội giúp lên một ý tưởng viết content quảng bá thương hiệu doanh nghiệp rộng rãi đến khách hàng.
Dạng bài viết thông tin thủ thuật và mẹo vặt
Thủ thuật và mẹo vặt sẽ là một loại content không chỉ cung cấp kiến thức bổ ích mà nó còn mang lại tính giải trí cao nên được người xem yêu thích. Doanh nghiệp có thể lên ý tưởng nội dung xen kẽ với các sản phẩm và dịch vụ của mình, đây sẽ là điểm nhấn giúp khách hàng nhớ lâu về bài viết hơn.
Xem thêm: Content marketing là gì? Cách thức viết content marketing hiệu quả
Áp dụng công cụ nghiên cứu từ khóa
Nếu một ngày cần một ý tưởng mới hoặc tìm kiếm xu hướng người dùng đang yêu thích hãy nhớ ngay đến các công cụ nghiên cứu từ khóa. Chỉ cần tìm kiếm một từ khóa chính, các từ khóa liên quan sẽ xuất hiện liên tục, từ đấy việc nghiên cứu và đưa ra nguồn ý tưởng viết content không còn là trở ngại.
Xây dựng được biểu đồ thấu cảm của khách hàng
Để thấu hiểu khách hàng đến từng “Chân tơ kẽ tóc”, doanh nghiệp phải xây dựng được biểu đồ cảm nhận, lắng nghe khách hàng. Tiếp theo phác họa càng chi tiết càng cụ thể chân dung khách hàng thì việc thành công trên con đường chinh phục họ đã không còn quá xa.
Tham khảo từ đối thủ
Đừng vội bỏ qua các nội dung bài viết, video từ đối thủ, đây sẽ là cơ hội quý báu giúp doanh nghiệp bạn tìm ra được ý tưởng viết content độc đáo. Nhớ chắt lọc những ưu điểm của đối thủ, mục tiêu, đối tượng họ nhắm đến, qua đó doanh nghiệp sẽ cải thiện, tối ưu dần dần tạo ra một nội dung mới có sức hút hơn.
Nội dung từ sự kiện sắp ra mắt
Các dịp lễ trong năm, những sự kiện sẽ được tổ chức là một ý tưởng hấp dẫn có thể lồng ghép sản phẩm dịch vụ vào trong đó, đây là một cách giúp tăng sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hiệu quả.
Bắt nhịp sáng tạo với nội dung thú vị trên mạng xã hội
Một điều không thể bỏ qua khi đã là một nhà sáng tạo nội dung đó chính là bắt nhịp cùng xu hướng. Nội dung bài viết từ các ý tưởng viết content chạy theo kịp những điều thú vị trên mạng xã hội sẽ luôn được nhiều sự quan tâm từ chính cộng đồng mạng hiện nay.
Đưa các ý kiến phản biện
Nếu một bài viết hay article nào đó khiến doanh nghiệp không tán thành, việc đưa ra suy nghĩ, ý kiến phản biện sẽ tạo thêm nhiều chiều sâu hơn cho bài viết, từ đó giúp kết nối gần với khách hàng một cách tự nhiên nhất.
Câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp
Doanh nghiệp sẽ không tránh khỏi những câu hỏi liên quan đến quá trình hình thành, sản phẩm dịch vụ đến từ khách hàng. Vậy vì sao nhà sáng tạo không lựa chọn những vấn đề phù hợp rồi tạo thành nhóm câu hỏi cùng chủ đề, từ đó đưa ra những ý tưởng viết content xoay quanh chủ đề cần giải đáp và cộng thêm những thông tin bổ ích hỗ trợ phía sau sẽ giúp bài viết trở nên lôi cuốn ấn tượng hơn.
Công cụ hỗ trợ lên ý tưởng viết content
Nếu muốn tìm ý tưởng mới bắt kịp xu hướng thị trường hãy tham khảo ngay các công cụ hỗ trợ sau đây:
Google trends
Là công cụ giúp người xem tìm kiếm từ khóa miễn phí, mức độ quan tâm theo thời gian về một từ khóa, từ đó giúp các nhà sản xuất nội dung lên ý tưởng viết content hiệu quả.
Google Search Box
Đây là một công cụ khi doanh nghiệp tìm kiếm một từ khóa sẽ hiển thị, đề xuất thêm những từ khóa liên quan giúp người viết có thể tìm được các insight mới của một nhóm khách hàng đang cần thông tin trước đó.
Google Alerts
Google Alerts giúp doanh nghiệp bạn luôn tạo mới được các ý tưởng viết content vì công cụ này sẽ luôn cập nhật, theo dõi, tìm kiếm thông tin về các từ khóa mà công ty đã theo dõi trước đó một cách nhanh nhất.
Ahref
Được các nhà làm Seo ưu ái với tính năng phân tích chỉ số tuyệt vời của nó, đây là công cụ sẽ mang lại nhiều ý tưởng dồi dào cho doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Quora
Doanh nghiệp có thể tìm kiếm ý tưởng viết content sau khi dạo một vòng những câu hỏi liên quan từ nền tảng cộng đồng này, là một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng hoạch định và biên tập nội dung bài viết phù hợp và thuyết phục hơn.
Buzzsumo
Đây là một công cụ giúp doanh nghiệp nghiên cứu, chắt lọc, phân tích các nội dung bài viết, video từ mạng xã hội và đối thủ một cách chi tiết nhất, từ đó sáng tạo lên ý tưởng viết content bắt nhịp với nhu cầu thị trường.
AnswerThePublic
Là một công cụ miễn phí dựa trên tính năng Google AutoComplete giúp tìm ra từ khóa chính và dễ dàng xuất bản ra các nội dung phù hợp với từng lựa chọn và tiêu chí mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
Để tạo ra được những ý tưởng viết content hấp dẫn, mang chất riêng của doanh nghiệp thì việc tìm kiếm những nội dung mới, độc lạ luôn được chú trọng. PharMarketing mong muốn thông qua bài viết trên doanh nghiệp sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để không ngừng sáng tạo ra các content chất lượng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Xem thêm: Social content là gì? Chiến lược xây dựng social content hiệu quả
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn