backtop

Nguyên tắc 3R trong Content Marketing là gì?3 chú ý quan trọng khi áp dụng 3R

Content Marketing thường được ví như ngòi nổ quyết định thành bại của nhiều doanh nghiệp. Chính sự quan trọng của nó mà ngày càng nhiều các nội dung quảng cáo cho thương hiệu ồ ạt ra đời “tấn công” người tiêu dùng. Cũng chính từ đây mà khách hàng bắt đầu dị ứng với quảng cáo và khi nhìn thấy thì xu hướng thường muốn bỏ qua. Vậy làm thế nào để nội dung của bạn được độc giả đón nhận, đó là lúc nguyên tắc 3R trong Content Marketing phát huy tác dụng. Trong bài viết này hãy cùng PharMarketing tìm hiểu ngay nguyên tắc 3R trong Content Marketing là gì nhé?

Nguyên tắc 3R trong Content Marketing là gì?

3R trong Marketing là cụm từ viết tắt của 3 chữ R - 3 thành tố nên có để tạo nên 1 nội dung chất lượng: Recent, Reliable, Relevant.

Nguyên tắc 3R trong Content Marketing
Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

 

Recent (Gần đây)

Yếu tố đầu tiên để có một nội dung thu hút người dùng chính là tính “nóng” của thông tin nội dung. Hãy cập nhật những thông tin sau đây để content của bạn chiếm được trái tim khách hàng: 

  • Người dùng muốn có thông tin mới nhất, chính xác nhất.
  • Các công cụ tìm kiếm thường coi lần truy cập gần đây là một thông báo về mức độ liên quan cao hơn..

Về bản chất những nội dung cập nhật thông tin mới thường có thời hạn sử dụng ngắn, yêu cầu bạn phải update nội dung liên tục để phù hợp với thời gian. Chính vì vậy, hãy cẩn thận xem xét kỹ lưỡng khi phát triển các nội dung mới này. 

Reliable (Đáng tin cậy)

Độ tin cậy của những thông tin xuất hiện trong content cũng là điều nhiều người làm nộu dung cần chú ý. Bởi lẽ, tính xác thực sẽ giúp những nội dung bạn đưa ra thị trường hữu ích và có thời hạn sử dụng lâu dài hơn. Đồng thời khi sở hữu những nội dung tối ưu hoá thông minh, theo thời gian bạn sẽ có cho mình một kho lưu trữ nội dung mà người dùng có thể tham khảo bất cứ thời gian hay lĩnh vực nào. 

Relevant (Có liên quan)

Khi xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung, đừng quên xem xét mức độ liên quan của content. Nội dung được sản xuất ra cần đảm bảo những yếu tố sau đây:

  • Nó có liên quan đến thương hiệu của bạn không? Nội dung có phù hợp với tính cách thương hiệu không?
  • Nó có liên quan trong trang web hiện tại của bạn không? Lựa chọn những nội dung có sự liên quan tới hướng nội dung hiện có trên site. Để từ đó xây dựng bộ mặt thương hiệu thông qua các Blog có nội dung thu hút.
  • Nó có liên quan đến nội dung khác mà bạn đã đăng không? Nói cách khác, bạn có một luồng nội dung nhất quán trên tất cả các nền tảng không? Tránh mâu thuẫn với nội dung trước đó hoặc đăng tài liệu nằm ngoài trọng tâm của bạn như bạn đã xác định. 

Lợi ích nguyên tắc 3R trong content marketing

3R trong xây dựng nội dung tiếp thị hiện nay đang dần trở thành xu hướng phát triển nội dung được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích:

Lợi ích của nguyên tắc 3R trong xây dựng Content Marketing
Lợi ích nguyên tắc 3R trong xây dựng Content Marketing
  • Tạo ra sự chuyển biến từ nhận thức của khách hàng từ đó thúc đẩy họ hành động.
  • 3R giúp những nội dung doanh nghiệp sản xuất ra dễ dàng truyền tải được thông điệp và ghi dấu ấn thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng.
  • Nội dung được áp dụng nguyên tắc 3R sẽ trở nên sinh động, hấp dẫn, dễ đi vào lòng người. 
  • Qua đó không những giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng được đối tượng tiếp cận mà còn tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc dành cho việc quảng cáo.

Nguyên tắc 3R trong marketing áp dụng khi nào?

Nguyên tắc 3R thực sự giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng nội dung. Tuy nhiên nếu áp dụng sai cách, nó có thể phản tác dụng bất cứ lúc nào. Theo dõi ngay những thông tin dưới đây để biết nên áp dụng nguyên tắc này khi nào nhé!

Trường hợp cần tối ưu hoá nội dung

3R được áp dụng khi bạn đang cần viết một nội dung chuyên sâu và có thể sẽ khá dài vì chứa nhiều dữ liệu. Nhưng khách hàng thường không hào hứng với những nội dung quá dài và được trình bày tràn lan, kém khoa học. Thì 3R sẽ giúp bạn xây dựng một nội dung tối ưu hơn.

Hãy chia nội dung của bạn thành nhiều phần nhỏ và xây dựng liên kết chặt chẽ giữa các phần. Điều này sẽ giúp khách hàng không bị ngợp thông tin nhưng vẫn có thể theo dõi đầy đủ thông tin từ nội dung của bạn. 

Tối ưu hoá nội dung trong xây dựng content marketing
Tối ưu hoá nội dung trong xây dựng content marketing

Nội dung cần tái sử dụng

Liệu bạn có biết, thực chất chỉ có khoảng 10% số người theo dõi bạn có thể nhìn thấy toàn bộ nội dung bạn đăng tải. Hầu hết mọi người đều không biết đâu là nội dung đã sử dụng/chưa sử dụng. 3R sẽ giúp những người làm nội dung biến tấu những nội dung này. Chuyển đổi sang những hình thức mới hoặc cập nhật những thông tin mới cho nội dung của bạn. 

Mẹo: Tái chế nội dung bằng cách chuyển định dạng đăng như làm thành video hoặc postcard cũng là cách làm mới nội dung được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Với đa dạng kênh truyền tải này cũng là cách hiệu quả để bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trong thời gian ngắn. 

Nội dung nên sàng lọc

Có thể số lượng content bạn tạo ra có thể là vô tận tuy nhiên không phải sản phẩm nào của bạn cũng mang lại hiệu quả tương tác tốt. Không chỉ vậy nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng sẽ thay đổi liên tục. Vì thế, nội dung được sản xuất có thể mang giá trị cao tại thời điểm này nhưng ở thời điểm khác nó lại không còn phù hợp với độc giả nữa.

Chính vì vậy, việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng là điều vô cùng cần thiết khi xây dựng content marketing. Doanh nghiệp cũng cần có những chiến dịch đánh giá lại nội dung, bổ sung hoặc loại bỏ những nội dung đã cũ không cần thiết hoặc đã lỗi thời để đảm bảo chất lượng thông tin của bạn ổn định nhất.

KẾT LUẬN

Bài viết trên từ PharMarketing đã tổng hợp thông tin chi tiết về nguyên tắc 3R trong Content Marketing. Hi vọng, các bạn đã có được những thông tin hữu ích mà mình mong muốn để xác định hướng đi đúng đắn trong quá trình xây dựng nội dung của mình. Chúc bạn thành công!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn