backtop

Top 5+ xu hướng content marketing thịnh hành năm 2023

Ngày nay, content marketing đóng vai trò không hề nhỏ trong việc hình thành và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy, các marketer của doanh nghiệp cần nắm bắt các xu hướng về content marketing trong năm 2022 một cách nhanh nhất có thể. Hãy tham khảo top 5+ các xu hướng content marketing 2022 đang làm mưa làm gió mà PharMarketing tổng hợp 

Content video - sự lựa chọn hàng đầu trong xu hướng content marketing

Dựa vào những thuận lợi khi truyền tải thông điệp qua video, các doanh nghiệp đã đạt được những thành quả đáng kể. Chính vì sự sinh động, mô phỏng chân thật cũng như dễ dàng chạm đến cảm xúc của người xem mà hiệu quả của nó cao gấp triệu lần những dạng content khác.  Theo các nhà dự báo của Cisco thì đến năm 2022 có đến hơn 80% lưu lượng truy cập trực tuyến vào video trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. 

Xu hướng content nhận được nhiều lượt tương tác nhất từ khách hàng năm 2022
Xu hướng content nhận được nhiều lượt tương tác nhất từ khách hàng năm 2022

Theo thống kê từ Hubspot, năm 2021 tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ marketing đã tăng 1% so với năm 2020, cụ thể là 86%. Hơn 90% doanh nghiệp đã trải nghiệm content video và đưa ra nhận định rằng: content video còn tiếp tục bùng nổ và sẽ dẫn đầu xu hướng content marketing 2022. 

Hiện nay, một nền tảng mạng xã hội đang làm mưa làm gió, và thu hút được một lượng lớn người dùng, chính là Tik Tok. Đây chính là nền tảng video chuyên biệt có lượt tải và truy cập ngày một tăng, đặc biệt là giới trẻ. Nó sẽ trở thành một nền tảng “màu mỡ” để doanh nghiệp bạn có thể khai thác thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng tại đây. 

Lựa chọn hàng đầu trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm - SEO

Để thu hút và hấp dẫn khách hàng đi từ bài viết đến quyết định sáng suốt cuối cùng cho sản phẩm, các marketer nên nghiên cứu và triển khai chiến dịch SEO với kế hoạch internal link và backlink. 

Ngành marketing luôn có hướng đi mới nhưng SEO vẫn luôn khẳng định được tầm quan trọng của mình trong các thứ hạng tìm kiếm của các doanh nghiệp. Nhất là khi khách hàng ngày ngày càng sử dụng nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Facebook,...để tìm hiểu về sản phẩm, thứ họ quan tâm. 

Dự đoán những xu hướng SEO sẽ bùng nổ trong thời gian tới: 

  • Xu hướng Mobile First Index: Đây là cách Google tiến hành Index và xếp hạng website dựa theo phiên bản web của điện thoại và được áp dụng từ 4 năm trước là năm 2018.
  • Tối ưu hóa tốc độ tải trang: Google sẽ đánh giá và xếp website của doanh nghiệp bạn cao hơn nếu đáp ứng được điều này. 
  • Tìm kiếm hình ảnh (còn gọi là Image Search): Doanh nghiệp bạn cần lưu ý tối ưu hình ảnh thông qua SEO để tránh việc bị giảm lượng người truy cập website.  
     

Evergreen Content - sự duy trì bền bỉ của ngành Marketing 

Evergreen content được hiểu là sự duy trì cung cấp thông tin đến khách hàng sau khi đã update các bài content marketing lên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. 

Xu hướng marketing đi cùng thời gian
Xu hướng marketing đi cùng thời gian

Với những ưu điểm đáng kể như bền bỉ, không lỗi thời so với thị trường, Evergreen xứng đáng được các doanh nghiệp ưu tiên đầu tư và phát triển một cách kỹ lưỡng và bài bản nhất. 

Content thực tế từ khách hàng

Doanh nghiệp cần biết rằng, tâm lý của hầu hết khách hàng luôn là phải biết tận mắt, có cảm nhận thật sự và họ hài lòng. Khi đó, khách hàng mới có đủ sự tin tưởng dành cho doanh nghiệp và sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Hiểu được điều này, doanh nghiệp dễ dàng đánh trúng trọng tâm. Xu hướng content marketing 2022 có thêm hình thức xây dựng những content thực tế để truyền tải thông điệp đến thượng đế của họ. 

Sau khi áp dụng thì kết quả thực sự ngoài mong đợi, doanh nghiệp nhận về lượt tương tác khủng trên các nền tảng mạng xã hội. Tỷ lệ khách hàng quay lại với doanh nghiệp lên đến 20%. Bên cạnh đó,  tỷ lệ người dùng truy cập vào trang web cũng đạt đến con số ấn tượng là 90%. 

Content mang tính hài hước 

Tiếng cười được xem là liều thuốc bổ của con người. Không chỉ giúp con người giải tỏa những khó khăn, mệt mỏi mà nó còn dễ dàng đi sâu vào cảm xúc của mọi người, giúp mọi người nhớ đến lâu hơn. Chính vì điều này, nhiều doanh nghiệp đã và đang phát triển xu hướng content marketing dựa trên những câu chuyện hài hước, mang tính giải trí cao. 

Mang tính giải trí nhưng hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp vẫn rất cao
Mang tính giải trí nhưng hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp vẫn rất cao

Dù mang lại hiệu ứng khá tốt cho khách hàng và là một cách tiếp cận họ tương đối hiệu quả, song doanh nghiệp cần lưu ý khi xây dựng content theo hướng này. Đó là chú ý vào mục đích và nội dung chính của content, tránh trường hợp làm phân tán sự chú ý của khách hàng. 

Xu hướng content hỏi đáp 

Đây là dạng content được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng trọng thời gian gần đây và sẽ tăng trong năm 2022. Khi doanh nghiệp đưa ra những câu hỏi liên quan đến những vấn đề mà khách hàng của họ quan tâm, chắc chắn khách hàng sẽ tập trung rất nhiều đến content này. Nó sẽ là tiền đề giúp khách hàng cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

Nhiều doanh nghiệp đã và đang tiến hành dạng content này đều đưa ra những nhận định tích cực. Doanh thu tăng nhanh, xây dựng được nhiều tệp khách hàng mới. Đặc biệt, họ đã củng cố được niềm tin đối với khách hàng. Những câu hỏi thường gặp là: 

  • Nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm đến từ đâu  ?
  • Đây có phải thương hiệu đáng tin cậy không ? 
  • Sản phẩm này phù hợp nhất khi sử dụng với đối tượng nào ? 
  • Cách sử dụng sản phẩm như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất ? ….

Áp dụng công nghệ VR - thực tế ảo trong Marketing 

Xu hướng content marketing 2022 gọi tên ứng dụng công nghệ VR - thực tế ảo. Tên gọi của nó cụ thể là Virtual Reality - một xu hướng content mới trong những năm gần đây. Đây là công nghệ đưa người dùng trải nghiệm một thế giới ảo, khác lạ và mới mẻ. 

Hứa hẹn một tương lai không xa của ngành marketing khi áp dụng công nghệ thực tế ảo.
Hứa hẹn một tương lai không xa của ngành marketing khi áp dụng công nghệ thực tế ảo.

Một số chuyên gia nhận định rằng, trong tương lai không xa, thực tế ảo chính là marketing. Ý kiến này được xem là có cơ sở bởi, theo nghiên cứu, trải nghiệm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần việc nghe và nhìn. Một người sẽ nhớ lâu hơn nếu chính họ được trải qua sự việc đó. 

Không những thế, có những sản phẩm mà khi truyền thông qua hình ảnh hoặc video đều không đạt được kết quả như mong đợi. Bởi vậy, xu hướng thực tế ảo ra đời đã và đang khẳng định được giá trị của nó đối với các doanh nghiệp. Đây xứng đáng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp nếu muốn hiểu sâu sắc hơn về cảm xúc của khách hàng. 

Trên đây là top 5+ các xu hướng content marketing 2022 này mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng rằng qua bài viết trên, các bạn không chỉ hiểu rõ được từng xu hướng mà hãy nhanh tay áp dụng chúng vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình. Bởi, marketing đóng góp một phần cực kỳ quan trọng trong doanh nghiệp bạn. 

Xem thêm: Digital content là gì? Hướng dẫn xây dựng digital content thu hút

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn