backtop

10 tuyệt chiêu viết content marketing không nhàm chán

Content giữ vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng, tạo sự tin cậy để thúc đẩy chuyển đổi và gia tăng doanh thu. Nếu content không hấp dẫn thì thông điệp của bạn sẽ không tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu, dẫn đến chiến dịch marketing không hiệu quả. Vậy làm thế nào để viết content marketing không nhàm chán? Trong bài viết dưới đây, PharMarketing sẽ giúp bạn tìm hiểu về 10 tuyệt chiêu viết content marketing sáng tạo và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu nhé!

Nội dung không được trùng lặp

Hãy thử tưởng tượng giữa muôn vàn nội dung tương đồng nhau, nếu content của bạn khác biệt thì nó chính là điểm sáng. Một nội dung độc nhất với cách tiếp cận mới mẻ và văn phong thu hút sẽ hấp dẫn người đọc. Đây là tuyệt chiêu viết content marketing không nhàm chán vô cùng hiệu quả, giúp tăng lượng truy cập cho bài viết.

Nội dung không được trùng lặp
Nội dung độc nhất, cách triển khai logic luôn thu hút người đọc

Để sáng tạo những nội dung không trùng lặp, bạn cần phải nhanh nhạy trong việc tìm kiếm thông tin mới cũng như biến hóa các thông tin cũ thành những nội dung mới lạ và chất lượng. Bên cạnh đó, để tăng tính hấp dẫn cho bài viết bạn nên đặt tiêu đề dạng câu hỏi, đưa ra các con số, trích dẫn số liệu nghiên cứu…

Có nhiều Infographic

Khi cần truyền tải những thông tin phức tạp, khó diễn đạt bằng lời một cách nhanh chóng và thu hút thì bạn có thể sử dụng infographic - một hình thức sáng tạo nội dung tập hợp các hình ảnh, biểu đồ và văn bản để mang đến một cái nhìn tổng quan dễ hiểu về một chủ đề cụ thể. Đây cũng là một cách viết content marketing không nhàm chán giúp bài viết nhận được nhiều lượt truy cập. Một bài content được thiết kế dạng infographic sẽ sinh động hơn nhiều so với các bài viết thông thường. 

Ngoài ra, infographic sẽ rất phù hợp đối với các bài viết thống kê nhiều dữ liệu. Thay vì một bài viết chỉ có text và ảnh khiến người đọc nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể sử dụng infographic để làm cho nội dung trực quan, hấp dẫn hơn. 

Thấu hiểu khách hàng

Thấu hiểu khách hàng chính là chiếc chìa khóa giúp nội dung tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mong muốn. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người nếu họ không phải là khách hàng tiềm năng mà bạn đã xác định. Content chỉ hiệu quả khi cung cấp những thông tin chất lượng mà khách hàng cần và khiến họ ghi nhớ hoặc hành động.

Thấu hiểu khách hàng
Content hiệu quả khi cung cấp đúng những thông tin khách hàng cần

Để thấu hiểu khách hàng thì bạn cần phải nghiên cứu chân dung khách hàng với các tiêu chí: họ là ai, sở thích của họ là gì, nền tảng mạng xã hội họ đang dùng, họ đang gặp phải vấn đề gì, điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ… Từ kết quả nghiên cứu bạn có thể tập trung triển khai những nội dung đánh trúng tâm lý khách hàng.

Trả lời các vấn đề cụ thể 

Trả lời những vấn đề mà phần lớn khách hàng đang gặp phải chính là một cách viết content marketing không nhàm chán giúp nội dung nhận được nhiều sự quan tâm. Bằng cách cung cấp giải pháp chất lượng qua việc trả lời câu hỏi, nội dung của bạn sẽ được nhiều người biết đến và thương hiệu sẽ trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Bạn có thể tạo tiêu đề thu hút bằng cách đưa ra câu hỏi: làm thế nào, tại sao, bạn có biết… Với tips này người đọc sẽ biết được bài viết nói về vấn đề gì và đó có phải nội dung họ đang cần hay không.

"Dẫn dắt" câu chuyện thương hiệu 

Câu chuyện thương hiệu (brand story) là câu chuyện mà thương hiệu kể về quá trình thành lập đến thời điểm phát triển như hiện tại, gắn liền với sứ mệnh và tầm nhìn mà thương hiệu đang hướng đến.

Một câu chuyện có dấu ấn riêng và được kể một cách chân thực, gần gũi sẽ tạo ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu. Chính vì vậy, thay vì đưa cho khách hàng quá nhiều thông tin, bạn hãy kể cho họ nghe một câu chuyện nào đó có liên quan tới thương hiệu.

Trả lời những câu hỏi khách hàng mong muốn

Content dạng trả lời câu hỏi là một tips viết content không nhàm chán mà bạn nên áp dụng. Đây là một loại bài viết thường tạo được ấn tượng với khách hàng, bởi vì chỉ cần nhìn vào tiêu đề là họ đã biết nội dung chính của bài viết là gì, đây có phải là nội dung mà họ đang tìm kiếm…

Để triển khai những content trả lời những câu hỏi mà khách hàng mong muốn thì bạn cần tiến hành khảo sát qua bảng hỏi, phỏng vấn, trò chuyện trực tiếp… Từ đó xác định chính xác khách hàng đang gặp phải những vấn đề gì, gặp khó khăn ở đâu… để cung cấp các thông tin chất lượng, có ích cho khách hàng. Bằng cách mang lại những giải pháp hữu ích, thương hiệu của bạn có thể sẽ trở thành cái tên đầu tiên mà khách hàng nhớ tới khi họ gặp phải vấn đề trong tương lai.

Mang lại những giải pháp hữu ích cho khách hàng

Nội dung bạn cung cấp phải có ích hoặc mang lại giá trị nhất định cho khách hàng thì mới giữ họ đọc bài viết lâu hơn. Tùy vào hướng triển khai, mục đích của bài viết mà bạn có thể sáng tạo nhiều dạng content để tăng thêm sự hấp dẫn và thu hút nhiều lượt truy cập. Dù cho nội dung của bạn có hay đến đâu nhưng tiếp cận đến khách hàng không có nhu cầu thì bài viết cũng không có bất kỳ giá trị nào.

Mang lại giải pháp hữu ích cho khách hàng
Content chất lượng phải mang lại giá trị cho khách hàng 

Khai thác những nội dung từ chính người dùng

Cho phép khách hàng tự tạo nội dung là một cách viết content marketing không nhàm chán, thu hút sự chú ý và tăng tương tác của họ. Tuyệt chiêu này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy doanh nghiệp của bạn đang thực sự quan tâm đến họ, từ đó khuyến khích họ chia sẻ nhiều hơn. Một ví dụ điển hình mà chúng ta có thể thấy là trên các website hoặc các sàn thương mại điện tử: shopee, lazada… cho phép người mua để lại bình luận và đánh giá sao sau mỗi lần mua hàng. 

Điều này tạo điều kiện cho khách hàng chia sẻ trải nghiệm của mình tới cộng đồng. Dựa vào những chia sẻ này, bạn có thể khai thác được mong muốn của khách hàng để triển khai chiến lược content marketing hiệu quả hơn. Đồng thời, những chia sẻ từ khách hàng cũ cũng là căn cứ để những khách hàng mới gia tăng niềm tin vào sản phẩm/dịch vụ.

Kết nối những điều "không liên quan"

Kết nối những điều tưởng chừng như không liên quan cũng là một cách viết content marketing không nhàm chán mà bạn nên tham khảo. Có thể khách hàng đã cảm thấy chán khi đọc quá nhiều những chủ đề có liên quan, để làm mới nội dung bạn hãy thử tiếp cận vấn đề theo một góc nhìn khác, kết nối những chủ đề không liên quan với nhau.

Ví dụ thay vì viết về các tính năng, công dụng, thành phần của sản phẩm thì bạn có thể sử dụng storytelling dẫn dắt câu chuyện và lồng ghép sản phẩm hoặc thương hiệu một cách khéo léo. Tuy nhiên, storytelling là một dạng content khó và đòi hỏi bạn cần phải dẫn dắt thật tinh tế để khách hàng không cảm thấy khó chịu.

Học hỏi kiến thức mới từ các Content Creator giỏi

Sáng tạo nội dung không phải là một công việc dễ dàng, để trở thành một content creator giỏi thì bạn cần phải không ngừng cố gắng và luyện tập hằng ngày. Bên cạnh việc trực tiếp sáng tạo nội dung thì bạn có thể học hỏi thêm từ các content creator nổi tiếng qua những chia sẻ của họ trên các nền tảng mạng xã hội. 

Những chia sẻ, kinh nghiệm từ các content creator nổi tiếng sẽ là nguồn tài liệu quý giá để bạn học hỏi về tư duy, cách khai thác vấn đề, triển khai thực tế… và sáng tạo ra những content khác biệt, chạm đúng insight khách hàng.

KẾT LUẬN

Chắc chắn với 10 tuyệt chiêu trên đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để viết content marketing không nhàm chán?”. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay và luôn để tạo ra những content hấp dẫn, thu hút lượng tương tác từ khách hàng. PharMarketing chúc bạn thành công!

Xem thêm: Content marketing là gì? Cách thức viết content marketing hiệu quả

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn