backtop

Landing Page là gì? 4 Sai lầm thường gặp trong quá trình tạo Landing Page

Landing Page là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng thành công quá trình tiếp thị trực tuyến. Nó giúp bạn quảng bá thương hiệu và có sức mạnh to lớn trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Vậy thực chất Landing Page là gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của PharMarketing!

Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web độc lập được tạo ra để đạt được một mục tiêu: chuyển đổi. Đây là một loại hình tiếp thị tuyệt vời và cũng có thể được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo. Trang này có thể xuất hiện khi nhấp vào kết quả được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, chiến dịch tiếp thị qua email, chiến dịch truyền thông xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến. Landing Page giúp tiếp cận đúng tập khách hàng mong muốn và đưa ra định hướng cải thiện các chiến lược Marketing tổng thể tốt hơn. 

landing page là gì

Landing Page là một trang web độc lập mang tính chuyển đổi cao 

Bên cạnh đó, trang đích còn  lôi kéo người dùng nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA) chiến lược, chẳng hạn như “Bắt đầu”, “Đăng ký” hoặc “Mua ngay”. Bằng cách đó, doanh nghiệp thuyết phục người dùng chuyển đổi - cho dù đó là bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí, đăng ký dịch vụ hay mua hàng.

Tại sao cần sử dụng Landing Page?

Landing Page là một yếu tố thiết yếu của chiến lược tiếp thị và bán hàng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí nhằm thu hút khách hàng tiềm năng hoặc mục đích bán hàng.

Landing page giúp bạn tăng chuyển đổi

Nếu bạn đang bỏ ra rất nhiều ngân sách cho các chiến lược Marketing và Sale nhằm thu hút khách hàng tiềm năng thì đừng bỏ qua Landing Page. Thu hút khách hàng đã khó trong khi biến họ thành những khách hàng thực thụ của mình lại càng khó hơn. Landing Page đóng vai trò như một chất xúc tiến giúp thỏa mãn những gì người tiêu dùng đang cần và tiến hành mua sản phẩm nhanh hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm thông tin từ trang web.

Hiểu rõ hơn về insight khách hàng mục tiêu

Để theo dõi được chủ đề nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất hiện nay bạn cần tạo ra nhiều landing page khác nhau. Landing Page mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về đối tượng mục tiêu. Từ đó hãy đề ra các chiến lược Marketing chuyên biệt mang tính cá nhân hóa cao nhắm mục tiêu chi tiết đến từng đối tượng khách hàng để gia tăng doanh thu của bạn.

Landing page giúp thu thập email khách hàng

Thu thập Email khách hàng từ lâu đã trở thành một việc mà hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện. Sau khi thu thập được data email của khách, bạn nên tiến hành nuôi dưỡng và gửi thêm những thông tin ưu đãi dành riêng cho họ. Điều này sẽ giúp bạn có một kênh Email Marketing tuyệt vời.

vai trò của landing page

Thu thập email cùng các thông tin khách hàng dễ dàng qua landing page

Nhà quảng cáo có thể dễ dàng thử nghiệm A/B testing bằng Landing page

Nếu bạn đang phân vân về thiết kế màu vàng hay màu xanh hiệu quả hơn thì Landing Page sẽ giúp bạn làm điều này một cách dễ dàng, bạn có thể thoải mái sáng tạo và thử nghiệm 2 Landing Page bằng Testing A/B để tìm ra trang đích mang lại hiệu quả cao hơn. Điều này sẽ giúp bạn đỡ mạo hiểm hơn rất nhiều khi thử trực tiếp trên Blog hay Website của bạn đó.

Sử dụng Landing page khi ra mắt dịch vụ/ sản phẩm mới

Khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới, bạn cần bắt tay vào xây dựng một Landing Page riêng biệt. Bởi khách hàng sẽ thấy được hầu hết các thông tin về sản phẩm mới thông qua trang đích này và nếu họ cảm thấy hứng thú, tỷ lệ chuyển đổi có thể được gia tăng đáng kể.

Ngay cả khi sản phẩm mới chưa ra mắt, việc có một trang đích bắt mắt cũng sẽ giúp bạn thu hút được hàng ngàn khách hàng đặt mua trước sản phẩm hoặc đăng ký nhận thông báo về chương trình sắp tới.

tầm quan trọng của landing page

Landing page được ứng dụng phổ biến trong việc ra mắt sản phẩm mới 

Tối ưu SEO tốt hơn bằng Landing page

Gia tăng thứ hạng và tối ưu SEO luôn là vấn đề mà mọi doanh nghiệp quan tâm. Thường các quảng cáo sẽ hướng người dùng về các landing page, và khách hàng sẽ đặt hàng trên trang đích này. Ngoài ra các Landing Page cũng giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm một khoản chi phí ít tốn kém hơn rất nhiều so với quảng cáo.

Các loại Landing page cơ bản

Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead Generation Landing Pages)

Hình thức Landing Page này sử dụng mẫu Form đăng ký để thúc đẩy khách hàng hành động. Các biểu mẫu này sẽ có nhiệm vụ thu thập thông tin như tên, email, số điện thoại, khu vực….

Loại landing Page này thường được các công ty B2B sử dụng nhiều để thu thập danh sách khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Một số hình thức thu hút trong loại hình này như tặng quà, voucher, tặng ebook để kích thích khách hàng điền Form.

thu thập thông tin khách hàng bằng landing page

Lead Generation Landing Pages hướng tới mục tiêu thu thập thông tin 

Landing page chuyển đổi (Click Through Landing Pages)

Các doanh nghiệp bán hàng hay kinh doanh thương mại điện tử sử dụng hình thức trang đích này nhằm thu hút khách hàng hành động. Thường các Landing Page này được thiết kế có nút CTA - Kêu gọi hành động đến thẳng chỗ thanh toán, thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng.

landing page chuyển đổi

Những nút CTA đặc biệt quan trọng trong Click Through Landing Pages

Phân biệt Landing Page và Website

Khác với Landing Page, Trang web lớn hơn rất nhiều. Website có nhiều chức năng khác nhau và đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư cả vật chất lẫn thời gian để hoàn thiện. Website là kênh chính thống giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng, Tại đây người dùng có thể tìm kiếm các thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc kiến thức hữu ích. 

so sánh website là landing page

Website và Landing Page đóng những vai trò riêng biệt

Địa chỉ URL và số lượng trang Web

Sự khác biệt đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đó chính là địa chỉ URL và số lượng trang Web. Nếu Landing Page là trang web duy nhất với một địa chỉ URL thì website lại hoàn toàn khác. Website bao gồm nhiều trang Web khác nhau, mỗi trang lại có một URL riêng biệt.

Giao diện khác nhau

Giao diện của Landing Page được thiết kế chuyên biệt, đơn giản nhằm thu hút người dùng, và thúc đẩy họ mua hàng. Thiết kế nút CTA cũng là một điểm riêng của trang đích giúp thu hút người truy cập.

Trong khi đó thiết kế giao diện Website lại phức tạp hơn rất nhiều do có sự xuất hiện của nhiều trang Web. Mỗi trang web sẽ được thiết kế một giao diện khác nhau để phù hợp với đặc điểm và hành vi người dùng.

Mục đích sử dụng khác nhau

Nếu Landing Page được thiết kế ra nhắm mục tiêu chi tiết vào 1 chủ đề nhằm dẫn dắt người dùng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì website lại cung cấp đa dạng thông tin khác nhau như cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, kiến thức chia sẻ, các nguồn tài nguyên…

Vì vậy, website trở thành một cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, là nơi tạo dựng uy tín và thiết lập niềm tin. Còn Landing Page sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ bạn bán hàng hiệu quả với tỷ lệ chuyển đổi cao gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Để có được nhiều khách hàng nhất bạn nên kết hợp cả Website và Landing Page để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

Quy trình tạo nên một Landing page cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định mục tiêu xây dựng Landing Page

xây dựng mục tiêu cho landing page

Xác định các mục tiêu cụ thể trước khi tiến hành xây dựng Landing Page

Trước khi bắt đầu vào xây dựng một Landing Page bạn cần xác định mục tiêu của Landing này là gì, nó hướng tới đối tượng nào cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn đạt được “đích đến” nhanh nhất có thể. Dưới đây là một số nội dung bạn nên hoạch định trước khi bắt đầu:

  • Mục tiêu làm Landing Page để thu hút Leads (số lượng đăng ký)
  • Mục tiêu quảng bá sản phẩm
  • Hoặc mục tiêu tăng số lượng người đăng ký Form tham gia hội thảo

Sau khi lựa chọn và biết rõ mục tiêu của bạn là gì, bạn sẽ tiến hành chọn loại Landing Page cho phù hợp với mục tiêu đề ra.

Bước 2: Thiết kế landing page và xây dựng nội dung

Bước 1 đã giúp bạn xác định được mục tiêu nên làm gì, thì tới bước tiếp theo này, bạn sẽ bắt tay vào xây dựng Landing Page cụ thể.

Hãy bắt tay vào xây dựng nội dung hấp dẫn hướng tới mục tiêu bạn đề ra, làm cho khách hàng cảm thấy ấn tượng và kích thích họ thực hiện hành động mua hàng ngay tức khắc. Sau khi có nội dung, bước tiếp theo bạn cần là một thiết kế bắt mắt dễ dàng cho khách hàng đọc hiểu và tìm thấy thông tin họ cần.

Bước 3: Lựa chọn nền tảng xây dựng landing page và tối ưu

Để việc thiết kế Landing Page trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, bạn có thể lựa chọn một số nền tảng nổi tiếp giúp bạn xây dựng trang đích một cách nhanh chóng như Ladipage, Slimweb hay xây dựng thông qua Site.Google.com 

Mỗi nền tảng đều có các ưu nhược điểm khác nhau nhưng về cơ bản sẽ giúp bạn thiết kế một Landing Page phù hợp.

Những nền tảng xây dựng Landing page hiệu quả.

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn một nền tảng phù hợp sẽ giúp bạn xây dựng Landing Page hiệu quả. Dưới đây là một số nền tảng xây dựng Landing Page phổ biến hiện nay mà PharMarketing đã tổng hợp. 

WordPress.org

WordPress từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các Marketer, tại nền tảng này họ có thể thoải mái xây dựng Landing Page của mình theo phong cách riêng. Tuy nhiên WordPress cũng khá khó sử dụng với những người mới bắt đầu thiết kế Landing Page. Nếu bạn là mới học thiết kế Landing Page, hãy học cách làm quen với nó trước khi bắt đầu xây dựng trang đích của bạn.

Weebly.com

Weebly.com là một website được thành lập khá lâu đời hỗ trợ bạn thiết kế những trang đích bắt mắt. Tại đây bạn có thể tạo những mẫu Landing Page đơn giản hoàn toàn miễn phí, nếu bạn muốn nâng cao yêu cầu hơn thì mức phí bỏ ra cũng rất phù hợp cho một trang đích giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Những Landing Page miễn phí này sẽ có tên miền Weebly đứng trước tuy nhiên nó cũng không gây ra trở ngại gì quá nhiều cho bạn.

Ladipage - Nền tảng thiết kế Landing Page phổ biến nhất hiện nay

Ladipage là sự lựa chọn số 1 của hơn 80% các Marketer khi thiết kế trang đích. Nền tảng này cho phép bạn thiết kế một trang đích của riêng bạn để giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của mình chuyên nghiệp chỉ bằng những thao tác kéo thả đơn giản. Website này cũng giúp bạn tối ưu trang đích mà bạn tạo ra để thân thiện với các chính sách của Google. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế một trang đích miễn phí thông qua Ladipage, nên đừng bỏ qua nó nhé!

ladipage - nền tảng xây dựng landing page

Ladipage - Nền tảng xây dựng landing page được ưa chuộng nhất hiện nay

Google.Site.com

Nếu bạn thích thiết kế Landing Page trên Google vì được tích hợp nhiều chức năng khác như Youtube, Lịch hay bản đồ thì đừng bỏ qua Google.site.com này nhé, nền tảng này sẽ giúp bạn thiết kế những trang đích sáng tạo. Tuy nhiên có một điểm hạn chế đó là việc thiết kế này chỉ hữu dụng khi bạn sử dụng trình duyệt Google hoặc FireFox

Wix.com

Wix.com được biết đến là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí hàng đầu thế giới với hơn 50 triệu tài khoản đăng ký sử dụng. Tại đây cũng giống như hầu hết các website khác, bạn có thể tạo ra Landing Page chuyên biệt của mình bằng các thao tác kéo thả đơn giản. Một điểm cộng chính là giao diện bắt mắt, dễ sử dụng thân thiện.

4 Sai lầm thường gặp trong quá trình tạo Landing Page

Dưới đây là một số sai lầm bạn nên tránh trong quá trình xây dựng trang đích:

sai lầm khi thiết kế landing page

Những sai lầm dễ xảy ra trong quá trình thiết kế Landing Page

Sử dụng quá nhiều Font chữ

Lỗi cơ bản đầu tiên mà nhiều người mắc phải đó chính là sử dụng quá nhiều Font chữ trong một Landing Page. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị rối mắt, lộn xộn khi nhìn vào trang đích của bạn. Một lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng đồng nhất một font chữ cho toàn landing page để tạo sự nhất quán hài hòa và giúp người đọc dễ đọc hơn.

Sử dụng nhiều màu sắc không hài hòa

Kết hợp màu sắc trong Landing Page cũng vô cùng quan trọng, bạn không thể sử dụng 2 màu không phù hợp cho trang đích của mình. Việc phối màu rối rắm và sử dụng nhiều gam màu khiến cho Landing Page trở nên mất thẩm mỹ, thậm chí còn là yếu tố gây giảm số lượng người dùng truy cập khiến giảm thứ hạng SEO. Hãy sử dụng màu sắc phù hợp và chỉ nên sử dụng từ 2-3 màu sắc cho 1 Landing Page thôi nhé!

Sắp xếp bố cục không hợp lý

Một sai lầm thường gặp khác là sắp xếp bố cục không hợp lý trong Landing Page khiến trang đích trở nên thiếu tính chuyên nghiệp. Vấn đề này thường xảy ra khi doanh nghiệp tiến hành thuê bên thứ 3 thiết kế Landing Page cho mình, những lỗi phát sinh này sẽ khiến hiệu quả giảm xuống đáng kể.

Không có mục tiêu chuyển đổi rõ ràng

Thiết lập mục tiêu là công việc đầu tiên khi bắt tay vào xây dựng Landing Page. Nếu mục tiêu này không rõ ràng, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái mất phương hướng, không biết Landing Page này thiết kế ra để làm gì? Hãy thực hiện bài toán đầu tiên này để các bước tiếp theo thực hiện theo đúng mục tiêu ban đầu đề ra. Ví dụ mục tiêu ban đầu đề ra cho Landing Page này là tăng số lượng Leads (khách hàng tiềm năng) thì nội dung chính trong Landing hay câu CTA phải đồng bộ cùng mục tiêu này.

KẾT LUẬN

Landing Page sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Tuy nhiên không phải trang đích nào cũng mang lại hiệu quả tối ưu chính vì vậy bạn cần kiên trì với nó. Thông qua bài viết này, hi vọng những thông tin của PharMarketing cung cấp sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn