backtop

Top 7 cuốn sách marketing dược phẩm bứt phá tư duy tiếp thị ngành Dược

Rèn luyện tư duy marketing dược thông qua những cuốn sách kinh điển - nơi hội tụ những kỹ thuật, kinh nghiệm tiếp thị dược phẩm hàng đầu. 

Sách Marketing Dược phẩm là một trong những kho tàng kiến thức rất quan trọng đối với người làm tiếp thị. Những cuốn sách là kết tinh của những quá trình trải nghiệm thực tế từ những nhà tiếp thị Dược phẩm hàng đầu trên thế giới, mang lại cho độc giả những bài học Marketing Dược quý giá. Trong bài viết này, PharMarketing sẽ giới thiệu đến bạn 7 đầu sách Marketing Dược phẩm được đánh giá bổ ích nhất hiện nay!

Pharmaceutical Marketing/ Marketing Dược phẩm - Brent L. Rollins, Matthew Perri

Cuốn sách marketing dược phẩm kinh điển - Pharmaceutical Marketing đến từ hai tác giả Brent L. Rollins, Matthew Perri là một trong những đầu sách tổng quan về marketing dược phẩm hữu ích nhất hiện nay. Sách mang đến cho độc giả một góc nhìn tổng thể nhất về hoạt động tiếp thị ngành Dược: Từ quá trình marketing, phạm vi marketing, quảng cáo trực tiếp, truyền thông số,... 

Trong đó, 2 chương được đánh giá cao nhất của cuốn sách này là về Social Media và The News 4Ps of Marketing. Với hai nội dung này, bạn sẽ có được một cái nhìn rất khác biệt về marketing Dược phẩm. Đặc biệt, chương The News 4Ps of Marketing mang lại một mô hình 4Ps phiên bản rất khác biệt của ngành Dược phẩm: Predictive modeling/analysis (Mô hình phân tích dự đoán), Personalization (Cá nhân hóa), Peer-to-peer networking (Mạng ngang hàng) and Participation (Sự Tham gia).

sách marketing dược phẩm - Pharmaceutical Marketing
Đầu sách tổng quan về marketing dược phẩm - Pharmaceutical Marketing

Pharmaceutical Marketing: Strategy and Cases - Mickey C.Smith

Tác giả của cuốn sách marketing dược phẩm này là Mickey C.Smith - Người được coi là biểu tượng dược phẩm của Đại học Mississippi. Trong đó, cuốn sách mang tới những góc nhìn rất thực tế thông qua những ví dụ cụ thể, trình bày chi tiết các chiến lược minh họa một cách dễ hiểu và trực quan nhất.

Trong phần tổng quan, tác giả đã nêu lên những góc nhìn đa chiều về marketing Dược phẩm, từ sự tác động của các khía cạnh kinh tế tới môi trường pháp lý. Tiếp đó, tác giả đã phân tích bài học những chiến lược marketing dược phẩm trên thị trường để mang lại cho độc giả góc nhìn chân thực nhất. Đồng thời cuốn sách cũng đưa ra những quan điểm cụ thể về marketing thuốc kê đơn và không kê đơn. 

sách marketing dược phẩm - Strategy & Case
Sách Pharmaceutical Marketing: Strategy and Cases - Mickey C.Smith

Book Now! Internet Marketing for Healthcare Practices

Đây chắc chắn là một cuốn sách marketing dược phẩm không thể thiếu trong thời đại bùng nổ của Internet như hiện nay. Khi sức ảnh hưởng của mạng internet ngày càng mạnh mẽ, nó đã tạo nên rất nhiều thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, cũng như chiến lược marketing của các nhãn hàng Dược phẩm. 

Book Now! Internet Marketing for Healthcare Practices được viết bởi tác giả Garrett Smith, bao gồm những kiến thức, hướng dẫn cơ bản, giúp độc giả hiểu và làm chủ được hoạt động tiếp thị ngành Y Dược & Chăm sóc sức khỏe trong thời đại kỹ thuật số. Điển hình như: Cách cải tiến website thương hiệu với chức năng tạo cuộc hẹn tự động, cải thiện khả năng hiển thị trên Google, tạo những phản hồi tích cực về thương hiệu trên môi trường số,...

sách marketing dược phẩm - Book Now! Internet Marketing for Healthcare Practices
Sách Book Now! Internet Marketing for Healthcare Practices

Marketing Planning for the Pharmaceutical Industry - John Lidstone

Toàn bộ quy trình xây dựng chiến lược marketing Dược phẩm được tác giả  John Lidstone phân tích và hướng dẫn chi tiết trong cuốn sách “Marketing Planning for the Pharmaceutical Industry”. Cuốn sách marketing dược phẩm này có thể được sử dụng như một tài liệu rất hữu ích để xây dựng khung kế hoạch marketing một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất cho thương hiệu. Tuy nhiên cuốn sách này không cung cấp quá nhiều nội dung mặt ý tưởng tiếp thị, bạn nên kết hợp với các cuốn sách khác để có được một kế hoạch marketing hiệu quả nhất.

sách marketing dược phẩm - Marketing Planning for the Pharmaceutical Industry
Sách Marketing Planning for the Pharmaceutical Industry

Introduction to Digital Marketing in the Pharmaceutical Industry - Oliver Gryson

Oliver Gryson- Giám đốc chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số toàn cầu tại Abbott (Medicines) là người đứng sau cuốn sách marketing dược phẩm rất thực tế và hữu ích này. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, tác giả đã mang những trải nghiệm dày dặn và thực tế nhất về Digital Marketing trong ngành Dược phẩm vào bên trong ấn phẩm này. 

Cuốn sách đi sâu trực tiếp vào mảng Digital marketing - Xu hướng tiếp thị không thể thiếu hiện nay. Trong đó, tác giả đã chỉ ra những yếu tố quan trọng khi làm Digital Marketing từ việc thiết lập mục tiêu, đánh giá và đo lường, xác định ROI,... cho đến cách cải thiện trải nghiệm khách hàng.

sách marketing dược phẩm - Introduction to Digital Marketing in the Pharmaceutical Industry
Introduction to Digital Marketing in the Pharmaceutical Industry

The Patient Will See You Now: The Future of Medicine is in Your Hands

Đây không chỉ là một cuốn sách marketing dược phẩm thông thường, mà nó còn giúp độc giả nhìn thấy những tương lai phát triển của ngành Dược phẩm. Cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá sự giao thoa của ngành Chăm sóc sức khỏe với với xu hướng công nghệ, chuyển đổi số, internet,... Từ đó, giúp người đọc thấy được tương lai của ngành Chăm sóc sức khỏe trong bối cảnh công nghệ bùng nổ. 

Cuốn sách mang đến một góc nhìn sâu sắc về xu hướng số hóa trong ngành Chăm sóc sức khỏe. Giúp độc giả mở rộng góc nhìn về tương lai của ngành, từ đó xác định tốt hơn những cơ hội tiếp thị có thể xảy ra trong tương lai, đón đầu những chuyển biến mới nhất trong ngành. 

sách marketing dược phẩm - The Patient Will See You Now
The Patient Will See You Now: The Future of Medicine is in Your Hands

Brand Therapy - Brian D.Smith

Brang Therapy - Liệu Pháp Thương hiệu là một trong những đầu sách marketing dược phẩm không thể bỏ qua. Brand Therapy giống như một khóa học tổng thể về tất cả các công cụ và chiến lược mà bạn có thể sử dụng để xây dựng một thương hiệu mạnh cho bất kỳ doanh nghiệp dược phẩm nào. Trong đó, tác giả tập trung vào bài toán xây dựng thương hiệu Dược phẩm với 15 Kỹ thuật tạo chiến lược thương hiệu cho ngành Dược và Công nghệ Y Dược.

Cuốn sách này đặc biệt phù hợp với các nhà tiếp thị cấp quản lý thương hiệu như: Marketing Manager và Brand Manager trong ngành Dược.

Bên cạnh những đầu sách trên, marketer ngành Dược có thể tìm đọc thêm những đầu sách khác như: Cuốn Sách marketing dược zero to hero  - Tác giả Dược sĩ Lê Phương Dung, Results: The future of pharmaceutical and healthcare marketing - Scott Weintraub, R J Lewis và một số tác giả khác,... 

sách marketing dược phẩm - Brand Therapy
Brand Therapy -  15 Kỹ thuật tạo chiến lược thương hiệu cho ngành Dược

KẾT LUẬN

Trên đây là những đầu sách marketing dược phẩm rất hữu ích cho các nhà tiếp thị trong ngành. Mỗi cuốn sách là sự đúc kết từ những trải nghiệm thực tế của những tác giả nổi tiếng trong ngành, mang đến cho bạn đọc những kiến thực marketing dược vô giá. Hi vọng rằng với 7 đầu sách từ PharMarketing, bạn có thể tìm đọc những cuốn sách phù hợp và hữu ích nhất trong công việc của mình. 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn