backtop

Top 5 công cụ hỗ trợ content marketing hiệu quả

23:15- 03/02/2023

“Content is King” là câu nói đã quá quen thuộc đối với người làm nghề content. Xây dựng content hiệu quả giúp thu hút sự quan tâm, lôi kéo người dùng truy cập vào website, blog, fanpage của mình. Bài viết dưới đây PharMarketing sẽ giới thiệu đến bạn 5 công cụ hỗ trợ content marketing hiệu quả, cùng tham khảo ngay nhé!

Công cụ tìm ý tưởng chủ đề

Công cụ hỗ trợ content marketing tìm ý tưởng chủ đề đó là: Buzzsumo, Hubspot và Google Keyword Planner & Google Search

Buzzsumo
Buzzsumo là công cụ hỗ trợ content trong việc cập nhật và thu thập các nội dung, chủ đề, trend mới nhất từ những dữ liệu của các trang mạng xã hội Facebook, Twitter, Linkedin,... . Từ việc thu thập thông tin đó, bạn có thể nghiên cứu, sáng tạo ra các ý tưởng, nội dung bắt kịp xu hướng mà người dùng đang quan tâm.

Ưu điểm của công cụ Buzzsumo này đó là giúp bạn biết được những điểm chính của bài viết để khi viết bài bạn sẽ biết được những thông tin nào cần được nhấn mạnh và làm nổi bật. Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn tìm kiếm các Influencers phù hợp để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. 

Hubspot
Hubspot là công cụ giúp tối ưu hóa để bán hàng, quản lý nội dung và phục vụ chiến lược Inbound marketing. Trong content marketing, Hubspot sẽ giúp bạn tạo ra các nội dung cho website, blog, hoặc nội dung trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ các marketer theo dõi về số liệu lượng truy cập website đến từ nguồn nào, thời gian ở lại người dùng ở lại trên trang của bạn bao lâu,... .  

Google Keyword Planner & Google Search
Google Keyword Planner & Google Search là công cụ giúp bạn có thể lên ý tưởng cho outline bài viết bằng cách đơn giản đó là gõ từ khóa, chủ đề bạn đang muốn viết vào và xem qua 10 kết quả đầu tiên ở page 1. Keyword Planner tuy không phải là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất, nhưng là công cụ nghiên cứu từ khóa giúp tối ưu chi phí dành cho các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế. 

công cụ hỗ trợ content marketing
Keyword Planner công cụ tìm kiếm ý tưởng chủ đề miễn phí 

Công cụ soạn thảo nội dung

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ hỗ trợ content marketing trong việc soạn thảo nội dung thì chắc chắc không thể bỏ qua 3 công cụ dưới đây:

Wordpress
Wordpress là công cụ soạn thảo nội dung được nhiều doanh nghiệp sử dụng, bởi công cụ này có nhiều plugin hỗ trợ, themes responsive giúp bạn tạo ra giao diện đẹp, nhẹ cho website của mình. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu trang trí cho bài viết thêm sinh động, đẹp, format bài với nhiều khung đa dạng, nút ấn, CTA bắt mắt thì có thể tham khảo công cụ Content Builder. 

công cụ hỗ trợ content marketing
Wordpress có nhiều plugin hỗ trợ, themes responsive giúp tạo ra giao diện đẹp, nhẹ cho website

Faststone Capture

Faststone Capture là công cụ chụp ảnh màn hình nhanh chóng với nhiều tiện ích chỉnh sửa tiện lợi. Công cụ này thường được sử dụng đối với các bài viết hướng dẫn sử dụng. Trong các bài viết này, nếu có thêm các ảnh chụp màn hình hướng dẫn sẽ giúp người dùng dễ dàng thao tác thực hiện theo cũng như giữ được time on page từ người dùng. Điều này không chỉ có lợi đối với content mà còn giúp tăng hiệu SEO Ranking. 

Visual Content Tools
Có thể thấy, các nội dung dạng Infographic hiện đang là hình thức Visual Content thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng. Có 2 công cụ sẽ hỗ trợ tạo infographic bạn có thể tham khảo đó là: Visual.ly và Easel.ly. Ở mỗi công cụ này sẽ có các template miễn phí thoải mái cho bạn lựa chọn và chỉnh sửa, thêm nội dung phù hợp theo ý tưởng, nhu cầu của mình. 

Công cụ lan truyền nội dung

Khi đã có nội dung, việc cần làm tiếp theo đó là đăng tải và quảng bá các nội dung trên đa dạng các nền tảng khác nhau. Mục đích là thu hút mọi người quan tâm đến nội dung, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Các Platform mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay bạn có thể tham khảo để lan truyền nội dung đó là: Facebook, Google+, Twitter, Pinterest, Linkedin,... Ngoài ra, còn có các công cụ hỗ trợ Social Share được thiết lập trên website như nút Like, Share trên website để không bỏ lỡ nguồn traffic từ các kênh mạng xã hội. 

công cụ hỗ trợ content marketing
Các kênh mạng xã hội là công cụ lan truyền nội dung hiệu quả nhất 

Công cụ đánh giá chất lượng nội dung

Các công cụ hỗ trợ content marketing trong việc đánh giá chất lượng nội dung gồm có: 

Google Analytics
Google Analytics là công cụ hỗ trợ content marketing trong việc đánh giá chất lượng nội dung nhờ vào việc theo dõi các số liệu: traffic website, thời gian ở lại của người dùng, lượng sessions, tỉ lệ bounce rate, online users tại thời gian thực,... . Đặc biệt, là bạn có thể biết được lượng traffic vào site truy cập ở những nội dung nào là nhiều nhất. Từ những số liệu thu thập sau đó nghiên cứu, bạn sẽ biết được rằng mình cần phải làm gì để tối ưu lại nội dung ở những chiến dịch marketing tiếp. 

công cụ hỗ trợ content marketing
Google Analytics giúp theo dõi, đánh chất lượng website và nội dung bài viết

Ahrefs
Ahrefs là công cụ giúp bạn theo dõi lượng tương tác của các bài viết tại website của mình. Công cụ này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu backlink trả về từ nội dung đó, người dùng sử dụng từ khóa nào để link đến bạn,... . 

Công cụ theo dõi lịch trình viết bài

Cuối cùng đó là các công cụ hỗ trợ content marketing trong việc theo dõi lịch trình viết bài, xuất bản nội dung theo đúng kế hoạch đó là: 

Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendar
Công cụ hỗ trợ content marketing trong việc theo dõi lịch trình viết bài đầu tiên phải kể đến đó là Co-Schedule Content Marketing Editorial Calendar. Nhờ có công cụ này bạn sẽ dễ dàng phân chia các chủ đề, nội dung và theo dõi tiến độ viết bài của từng cá nhân trong team.

Google Calendar
Nếu bạn đang tìm kiếm một cung cụ có thể giúp bạn ghi nhớ thời gian cá nhân, lịch trình xuất bản nội dung, theo dõi và nhắc nhở công việc thì Google Calendar sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện điều này. Công cụ này được khá nhiều content marketer sử dụng bởi tất các các tiện ích, tính năng đều được Free. 

công cụ hỗ trợ content marketing
Google Calendar công cụ theo dõi, nhắc nhở lịch trình xuất bản nội dung

KẾT LUẬN: 

Trên đây là bài viết PharMarketing chia sẻ đến bạn các công cụ hỗ trợ content marketing. Tất cả các công cụ được giới thiệu trong bài viết đều là các công cụ được mọi người dùng phổ biến. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các công cụ này và sử dụng nó. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn trong việc sáng tạo nội dung để đạt hiệu quả tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách tìm kiếm ý tưởng viết content hấp dẫn không thể bỏ qua

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn