backtop

PR Báo chí - Bài học đến từ Case Study của Bệnh viện Hồng Ngọc

Campaign “Làm mẹ thật tuyệt” - Tuyến nội dung giúp Bệnh viện Hồng Ngọc thành công tiếp cận và chinh phục trọn vẹn niềm tin khách hàng trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản.

Bài toán của nhãn hàng

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc được thành lập và phát triển theo mô hình bệnh viện – khách sạn tiên phong ở Hà Nội cũng như toàn khu vực miền Bắc, cung cấp các phương pháp điều trị hiện đại, trình độ chuyên môn cao, dịch vụ thuận tiện, tận tâm nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất.

Mục tiêu của nhãn hàng

Đối với chiến dịch lần này, Bệnh viện Hồng Ngọc tập trung hướng đến việc truyền thông cho nhóm dịch vụ y tế về sức khỏe sinh sản, đặc biệt là chương trình “Nuôi con bằng sữa mẹ”. Cụ thể, chiến dịch được thực hiện với các mục tiêu chính:

  • Educate độc giả kiến thức về sức khỏe sinh sản, lan toả nhận thức trong cộng đồng, quan tâm tới vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Phủ sóng truyền thông, tạo nhận diện thương hiệu: Bệnh viện Hồng Ngọc là bệnh viện tư nhân tiên phong tại miền Bắc thực hiện chương trình "Nuôi con bằng sữa mẹ" theo đúng chuẩn của Bộ Y tế và tổ chức Y tế thế giới (WHO).
  • Khẳng định vị thế chuyên gia của bệnh viện Hồng Ngọc, trở thành Top of mind trong lòng độc giả về lĩnh vực sức khỏe sinh sản.
Bệnh viện học hồng ngọc và tuyến chuyên đề nội dung về sinh sản
Bệnh viện Hồng Ngọc hướng tập trung nhóm dịch vụ sức khỏe sinh sản trong trong chiến dịch lần này

Insight khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Hồng Ngọc trong chiến dịch lần này bao gồm:

  • Nhóm khách hàng nữ độ tuổi từ 22 - 35, đang mong muốn có con.
  • Các cặp vợ/chồng có những bệnh lý liên quan tới sức khỏe sinh sản.
  • Phụ nữ đang mang thai - Quan tâm tới các vấn đề về sức khỏe trong tam cá nguyệt (khoảng thời gian từ khi mang thai đến lúc sinh nở).
  • Có con 0 – 6 tháng, tìm kiếm về các kiến thức chăm sóc trẻ sơ sinh.

Trong đó, nuôi con bằng sữa mẹ luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo các cặp vợ chồng đang, sắp hoặc dự định sẽ có em bé. Tuy nhiên, hầu hết các ông bố bà mẹ trẻ hiện nay chưa có được những kiến thức chính xác xoay quanh vấn đề này, dẫn đến không ít khó khăn và sai sót trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh. Vì vậy, nhóm khách hàng mục tiêu này có nhu cầu thông tin rất lớn và luôn mong muốn tìm hiểu các kiến thức chính thống, chuẩn y khoa về sinh sản và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Triển khai chiến dịch

Chiến dịch được triển khai trong thời gian 4 tháng từ 03 - 07/2022 bởi PharMarketing.

Giải pháp

Nắm bắt tâm lý của nhóm khách hàng mục tiêu, PharMarketing đã đề xuất giải pháp song hành tuyến nội dung cùng những kênh báo chí hàng đầu nhằm giúp nhãn hàng nhẹ nhàng tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua những chuyên mục kiến thức bổ ích, giá trị. 

Trong đó, Kenh 14, Soha, Afamily, Cafef, CafeBiz là những trang tin được lựa chọn cho chiến dịch lần này của Bệnh viện Hồng Ngọc. Với lượng người truy cập đông đảo, thu hút lượng lớn độc giả là các bạn trẻ và chị em phụ nữ, 5 trang báo trên đã đóng góp rất lớn vào sự thành công của toàn bộ chiến dịch.

Triển khai  

Tuyến chuyên đề nội dung là trọng tâm của chiến dịch với mục tiêu thu hút độc giả tiềm năng với những kiến thức hữu ích, giá trị. Cụ thể:

Chuyên đề “Làm mẹ thật tuyệt”

Chuyên đề nội dung được triển khai đồng thời trên 5 trang truyền thông uy tín với 4 tuyến nội dung là 4 vấn đề xuyên suốt hành trình sinh con của các cặp vợ chồng hiện nay. Từ những ngày mong muốn có con cho đến việc sinh con và chăm sóc em bé sau sinh, chuyên đề đã tạo nên một chuỗi nội dung liền mạch, trọn vẹn cả về cảm xúc vẫn giá trị thiết thực cho độc giả.

Đặc biệt, chuyên đề thuộc Metacontent Dr.Blue (Tên cũ: Dr.Green) - Một ma trận nội dung số khổng lồ dành riêng cho các chủ đề về chăm sóc sức khỏe, phủ sóng rộng khắp trên đa nền tảng. với lượng độc giả cực lớn.

Case study tuyến nội dung Bệnh viện Hồng Ngọc
"Làm mẹ thật tuyệt" - Tuyến nội dung từ Bệnh viện Hồng Ngọc nằm trong ma trận nội dung Dr.Blue

1. Tuyến 1: Giấc mơ làm cha mẹ

Tuyến nội dung cảm xúc về hành trình “tìm con” của những cặp vợ chồng hiếm muộn, với những nội dung chính như: Kinh nghiệm tăng khả năng thụ thai, Tư vấn sinh lý nam, sinh lý nữ. Đồng thời giải đáp những thắc mắc xoay quanh sức khỏe của những đứa trẻ sinh ra nhờ thụ tinh ống nghiệm và khéo léo cài gắm thông tin về Quy trình IVF từ BV Hồng Ngọc

Các bài viết được thực hiện dưới các định dạng như Bài Article, Bài Phỏng vấn nhân vật, Bài phân tích nhận định chuyên sâu từ chuyên gia nhằm gia tăng mức độ uy tín cho từng ấn phẩm.


2. Tuyến 2: Thai kỳ khỏe mạnh

Tuyến nội dung chia sẻ về cẩm nang dinh dưỡng trong thai kỳ, những lưu ý về biến chứng thai kỳ, dị tật thai nhi, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho mẹ bầu, phòng tránh nguy cơ trầm cảm sau sinh. Format của các bài viết được thực hiện đa dạng từ Bài Article, Bài Phỏng vấn chia sẻ từ chuyên gia cùng với những định dạng độc đáo như Bài Infographics và kết hợp với việc phân tích case study thực tế.


3. Tuyến 3: Nuôi con bằng sữa mẹ

Cung cấp kiến thức về sữa mẹ (chất và lượng), chỉ ra các nguyên tắc vàng khi nuôi con bằng sữa mẹ để mẹ nhiều sữa, con khoẻ mạnh từ góc nhìn chuyên gia.

Tuyến nội dung được triển khai bằng một Series Video hướng dẫn Nuôi con bằng sữa mẹ cùng các bác sĩ BV Hồng Ngọc, nhằm mang đến góc nhìn chân thực, sống động và hữu ích nhất đối với độc giả. Cùng với đó, tuyến nội dung cũng thể hiện lợi ích của phương pháp da kề da sau sinh được BV Hồng Ngọc thực hiện xuất sắc trong chương trình Nuôi con bằng sữa mẹ. Đồng thời, giúp bạn đọc hiểu rõ những lợi ích to lớn của việc nuôi con bằng sữa mẹ, khuyến khích các mẹ nên áp dụng phương thức này.

Ngoài các format thông thường, tuyến nội dung còn có sự kết hợp của các định dạng đặc biệt như Photo Story, Infographics, Video Q&A, kích thích thị giác, thu hút sự quan tâm của độc giả.

4. Tuyến 4: Mẹ chăm bé khoẻ

Tuyến nội dung chia sẻ bí quyết chăm sóc sức khỏe cho trẻ từ 0 - 3 tuổi, tạo tranh luận xoay quanh quan điểm nuôi con xưa và nay. Kết hợp với đó là những khuyến cáo từ các bác sĩ uy tín trong ngành về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, các bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ và lưu ý cho cha mẹ. Ngoài ra, tuyến nội dung còn có thêm Infographics “Sốt cao co giật ở trẻ nhỏ và cách xử trí” - vấn đề mà rất nhiều phụ huynh luôn lo lắng khi chăm sóc trẻ nhỏ. 

Về format, tuyến nội dung tiếp tục được triển khai dưới những định dạng phong phú như: Bài Article, Bài Infographics, Bài Toplist các mẹo cho mẹ, Bài Phỏng vấn chuyên gia

Case study về Bệnh viện Hồng Ngọc
Ấn phẩm trong tuyến nội dung "Làm mẹ thật tuyệt" - Bệnh viện Hồng Ngọc

Các công cụ bổ trợ tuyến chuyên đề 

  1. Box nội dung trang chủ:Box nội dung trang chủ được thiết kế hiển thị phù hợp trên cả PC và Mobile, tập hợp các bài viết của chuyên đề, tạo tương tác Q&A giữa độc giả và chuyên gia từ BV Hồng Ngọc.
  2. Microsite chuyên đề: Microsite chuyên biệt tập hợp các bài viết của chuyên đề, được thiết kế với sắc hồng đặc trưng trong bộ nhận diện của Bệnh viện Hồng Ngọc, các yếu tố thương hiệu được bao phủ choáng ngợp, gây ấn tượng đối với độc giả và tạo hiệu ứng Branding mạnh mẽ
  3. Box chuyên đề native: Box chuyên đề native target tệp khách hàng mục tiêu của nhãn hàng, mở rộng lượng độc giả tiếp cận.
  4. Poll vote: Khảo sát độc giả Đánh giá mức độ awareness và brand love của độc giả thông qua chuyên đề.

Kết quả đạt được

Chỉ trong vòng 4 tháng song hành cùng tuyến chuyên đề “Làm mẹ thật tuyệt”, chiến dịch đã có tới 110 bài viết và 10 video Q&A với bác sĩ, giúp Bệnh viện Hồng Ngọc thu về được những con số đầy ấn tượng:

  • Tiếp cận 7.5M độc giả
  • 40M+ Impression trên các box/banner

Chiến dịch thành công nhờ vào cách thức tiếp cận độc giả khéo léo, tinh tế thông qua những chuyên đề nội dung bổ ích, chạm đúng insight khách hàng mục tiêu. 4 tuyến bài được thực hiện theo chuỗi cảm xúc của độc giả, phù hợp với mạch đọc, từ đó khơi gợi mong muốn tìm hiểu của khách hàng. Cùng với đó là chiến lược phủ sóng mạnh mẽ trên những site báo hàng đầu, kết hợp với các ấn phẩm được thực hiện đa dạng, thiết kế bắt mắt, ấn tượng. 

Như vậy có thể thấy, chiến dịch lần này đã giúp Hồng Ngọc có được cơ hội tiếp cận một lượng độc giả cực khủng, góp phần không nhỏ trong việc gia tăng nhận diện và cảm tình với thương hiệu. Đồng thời, chiến dịch đã giúp Hồng Ngọc khẳng định vị thế thương hiệu trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản nói chung và vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ nói riêng.

Qua chiến lược của Hồng Ngọc, một lần nữa thấy được sức mạnh của các công cụ truyền thông báo chí trong việc tiếp cận và khẳng định uy tín thương hiệu ngành Y Dược. Tuy nhiên để khai thác hiệu quả kênh truyền thông này, việc triển khai các nội dung có giá trị thiết thực, trúng insight và hành vi của độc giả là yếu tố đặc biệt quan trọng.

Tìm hiểu chi tiết về các giải pháp tạo dựng uy tín thương hiệu: Tại đây 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn