Uy tín thương hiệu
Chốt hạ niềm tin khách hàng với bộ giải pháp xây dựng và khẳng định uy tín thương hiệu Dược phẩm.
Là loại hình sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, người tiêu dùng luôn cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi ra quyết định mua và sử dụng Dược phẩm. Niềm tin về sự an toàn, hiệu quả, chất lượng Dược phẩm trở thành những yếu tố quan trọng hàng đầu trên hành trình mua hàng của người tiêu dùng.
Do đó, các chiến lược tạo dựng niềm tin là bộ phận không thể thiếu trong Marketing Dược phẩm. Cùng PharMarketing tìm hiểu những cách thức hiệu quả nhất để xây dựng sự tin tưởng của người tiêu dùng với thương hiệu Dược phẩm trong bài viết dưới đây!
Uy tín - Yếu tố chủ chốt trong quyết định mua hàng của ngành Dược phẩm
Trong đó, theo nghiên cứu người tiêu dùng của Deloitte, quyết định mua hàng trong ngành Chăm sóc sức khỏe được dựa trên 3 yếu tố chính: Chất lượng, độ an toàn và thương hiệu - những đặc điểm tạo nên uy tín và danh tiếng của dược phẩm. Vì vậy, niềm tin và những nhận thức về uy tín thương hiệu luôn là yếu tố chủ chốt trong mọi quyết định mua dược phẩm của người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt, với tình trạng hàng giả, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường dược phẩm, người tiêu dùng ngày càng đề phòng và chú trọng hơn nữa về uy tín và danh tiếng của thương hiệu dược.
Trong bối cảnh đó, nâng cao uy tín thương hiệu được xem là nhiệm vụ thiết yếu với mọi nhãn hàng Y Dược. Để “ghi điểm” trong lòng người tiêu dùng và tăng cường sức cạnh tranh với các các thương hiệu khác trên thị trường,các thương hiệu dược cần chú trọng vào một số mục tiêu như:
- Xây dựng uy tín thương hiệu
- Củng cố uy tín trong lòng người tiêu dùng
- Khẳng định uy tín thương hiệu
- Nâng cao niềm tin khách hàng
- Gia tăng cảm tình của người tiêu dùng với thương hiệu
- Duy trì hình ảnh uy tín trong mắt người tiêu dùng
Vậy doanh nghiệp Dược làm thế nào để có thể đạt được những mục tiêu “vàng” này? Cùng PharMarketing tìm kiếm giải pháp tạo dựng và nâng cao uy tín thương hiệu Dược phẩm nhé!
Cách thức tạo dựng uy tín thương hiệu trong ngành dược phẩm
Hành trình tạo dựng niềm tin của thương hiệu Dược phẩm cần được thực hiện theo chuỗi hành động: Tạo dựng - Không ngừng củng cố - Khẳng định và chốt hạ niềm tin của người tiêu dùng. Trong quá trình trên, doanh nghiệp cần có sự phối hợp với các kênh truyền thông uy tín như: Kết hợp cùng chuyên gia nổi tiếng, các trang báo uy tín,... cùng đa dạng các phương tiện truyền thông nhằm phủ sóng rộng rãi hình ảnh thương hiệu.
Cụ thể, để xây dựng và nâng cao uy tín thương hiệu dược, doanh nghiệp cần thực hiện theo những bước sau:
Xây dựng uy tín thông qua tiếng nói của chuyên gia
Thông qua tiếng nói của những chuyên gia, bác sĩ nổi tiếng, nhãn hàng có thể mang đến những nội dung, kiến thức giá trị cho người tiêu dùng. Hình ảnh thương hiệu gắn liền với hình ảnh của chuyên gia, tạo dựng ấn tượng uy tín và bước đầu gia tăng nhận diện thương hiệu.
Giải pháp:
1. Giao lưu trực tuyến: Tổ chức các chương trình giao lưu trực tuyến với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Kết hợp Livestream phát sóng trực tiếp đồng thời trên đa nền tảng tạo hiệu ứng và độ phủ lớn.
2. Hội thảo khoa học: Tổ chức hội thảo sức khỏe với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành cùng bàn luận, chia sẻ, trao đổi về một giải pháp, kết hợp phủ sóng truyền thông trên đa kênh. Từ đó khẳng định uy tín thương hiệu trong 1 lĩnh vực chuyên môn.
3. Gây tiếng vang trên social: Gây tiếng vang bằng một loạt các hoạt động đa dạng trên social như:
Hotpage - “Vũ khí” truyền thông thần tốc:
- Phát sóng chương trình giao lưu trực tuyến với chuyên gia
- Truyền thông trước, trong và sau chương trình
- Tạo hiệu ứng lan tỏa với sức hút mạnh mẽ
- Share link bài PR chuyên gia đưa ra ý kiến đánh giá về giải pháp của nhãn hàng trên các site báo
- Tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn trên cả social và báo chí
Tiktok - Phủ sóng rộng nhận diện thương hiệu:
- Chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe chia sẻ, review về giải pháp của nhãn hàng
- Thu hút người tiêu dùng bằng một chuỗi video ấn tượng
- Tự nhiên, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu
- Tăng độ uy tín và niềm tin của người tiêu dùng với nhãn hàng
4. Lan tỏa rộng rãi đến người tiêu dùng
Xây dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu thông qua chuỗi bài PR trên các site báo uy tín. Tăng tính uy tín của bài viết bằng sự góp mặt của chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ với vai trò chia sẻ, tư vấn và đưa ra nhận định về giải pháp của nhãn hàng. Đồng thời, thực hiện bài PR bằng các định dạng phong phú, tạo sự mới mẻ, tránh nhàm chán như: Article thông thường, Phỏng vấn, Recap sự kiện.
Ngoài ra, để tạo ấn tượng ngay lập tức với độc giả, hình ảnh chuyên gia và thông điệp nhãn hàng cần được chiếm sóng trên site báo bằng một số công cụ như Native Ads, Box nội dung.
Củng cố uy tín thương hiệu thông qua tiếng nói của báo chí
Báo chí là những kênh thông tin truyền thống với mức độ uy tín cao và nhận được lượt truy cập khủng mỗi ngày từ người tiêu dùng. Vì vậy, khi thương hiệu và dược phẩm xuất hiện trên báo chí thường mang lại cảm giác an toàn, uy tín với người tiêu dùng.
Giải pháp:
1. Chiến lược Meta Content - Chiếm sóng hình ảnh thương hiệu trên các site báo: Tạo ấn tượng với độc giả của site báo bằng một series các bài viết về thương hiệu, doanh nghiệp, người đại diện trên các trang báo uy tín. Từ đó truyền tải tầm nhìn, sứ mệnh, vị thế của doanh nghiệp đối với sức khỏe cộng đồng. Để tuyến bài có thể dễ dàng tiếp cận độc giả, nhãn hàng nên kết hợp trong các nội dung chuyên biệt về sức khỏe thông qua việc song hành hoặc độc quyền toàn bộ tuyến chuyên đề.
2. Xây dựng câu chuyện thương hiệu: Xây dựng những câu chuyện thương hiệu chạm đến trái tim của người tiêu dùng. Kết hợp sử dụng những định dạng hấp dẫn, bắt mắt: eMagazine, MiniMagazine, Inside Factory (hình ảnh nhà máy),... tạo nên những ấn tượng trực quan, ấn tượng nhất về thương hiệu.
3. Thành tựu của doanh nghiệp - Minh chứng niềm tin người tiêu dùng: Tiếp tục khẳng định vị thế của nhãn hàng với những thành tựu nổi bật, nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ trên thị trường. Thông qua trang báo, nhãn hàng thể hiện những góc nhìn khách quan về uy tín của thương hiệu
4. Xây dựng thương hiệu CEO, nhà lãnh đạo: Phẩm chất của người đứng đầu luôn quyết định phần lớn thành công của tổ chức. Vì vậy, ấn tượng của người tiêu dùng về các CEO, lãnh đạo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức của họ về uy tín thương hiệu dược phẩm. Vì vậy, cần xây dựng hình ảnh của Lãnh đạo/người đứng đầu thương hiệu trở thành người có tâm và có tầm đối với độc giả. Đồng thời, tạo niềm tin với người tiêu dùng bằng những câu chuyện thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
5. Chiếm sóng site báo - tạo độ phủ và gây ấn tượng với độc giả: Phủ sóng toàn bộ trang báo, chiếm ưu thế nhận diện chủ đề bằng nhiều hình thức gây ấn tượng với độc giả như: Content Hub, Box nội dung, Flagship,...
Khẳng định uy tín thương hiệu
Chốt hạ niềm tin của người tiêu dùng bằng các chiến lược khẳng định mạnh mẽ uy tín thương hiệu dược phẩm như: Tạo làn sóng xu hướng về giải pháp, không ngừng duy trì nhằm nhắc nhở khách hàng về thương hiệu và giải pháp,...
Giải pháp:
1. Tạo hiệu ứng cộng đồng
Tạo cảm giác gần gũi, đồng cảm với những câu chuyện tương tự với vấn đề sức khỏe mà bản thân khách hàng đang gặp phải. Qua đó tăng niềm tin đối với sản phẩm trong lòng người tiêu dùng
Kết hợp việc sử dụng truyền thông đa kênh nhằm tạo hiệu ứng cộng đồng trên đa nền tảng, góp phần khẳng định uy tín của thương hiệu. Các nền tảng hiệu quả nhất cho ngành Dược phẩm hiện nay phải kể đến như:
- Facebook: KOLs chia sẻ, xây dựng và chia sẻ kinh nghiệm trên các group
- Báo chí: Đi bài review trên các site báo uy tín
- Youtube: Video chia sẻ câu chuyện của nhân vật
- Tiktok: Chuỗi các video ngắn, review về giải pháp của nhãn hàng
2. Duy trì nhận diện trên các kênh Digital
Báo điện tử như Kenh14, Afamily, Dân trí,... là những kênh thông tin số nhận được sự theo dõi của đông đảo người tiêu dùng mỗi ngày, đặc biệt với các thông tin về lối sống, sức khỏe và gia đình. Do đó, đây là nền tảng quan trọng giúp nhãn hàng dược phẩm duy trì nhận diện và không ngừng củng cố uy tín, hình ảnh thương hiệu.
Để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng trên nền tảng này, doanh nghiệp nên sử dụng một số công cụ bắt mắt, có khả năng chiếm sóng, lấn át đối thủ như: Banner format lớn, phủ toàn màn hình, quảng cáo tràn màn hình trên mạch đọc độc giả, Banner hiển thị vị trí đầu trang báo,...
PharMarketing - Cùng nhãn hàng khẳng định uy tín thương hiệu Dược phẩm!
Với 10 năm kinh nghiệm làm việc cùng hơn 700 đối tác ngành Dược, mạng lưới hơn 120 chuyên gia giàu kinh nghiệm, hệ thống site báo và hotpage uy tín cùng những nền tảng công nghệ hàng đầu hiện nay, PharMarketing by Admicro vinh hạnh là đơn vị đồng hành, xây dựng và nâng cao uy tín thương hiệu cho nhiều nhãn hàng Y Dược.
Bài viết mới nhất
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn