backtop

Traphaco đã bắt trend social như thế nào trong mùa dịch Covid?

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đã từng trở nên lúng túng trước sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, thì nhãn hàng Dược Traphaco lại biến thách thức thành cơ hội, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong chiến lược Marketing cho bộ sản phẩm phòng dịch. Vậy Traphaco đã làm thế nào để có chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch đầy bất ổn? Cùng PharMarketing tìm hiểu chiến lược bắt trend trong mùa dịch Covid 19 của thương hiệu này nhé! 

Bài toán của nhãn hàng

Trong bối cảnh tình hình dịch viêm phổi cấp COVID-19 diễn biến phức tạp, các sản phẩm phòng ngừa dịch bệnh trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Nhanh chóng nắm bắt xu hướng đó, Traphaco - một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu Việt Nam đưa ra một bộ sản phẩm phòng bệnh cho người tiêu dùng bao gồm:

  • Nước súc miệng diệt khuẩn T-B
  • Thuốc nhỏ mắt Natri clorid
  • Antot Thymo sản phẩm tăng sức đề kháng
  • Nước rửa tay khô diệt khuẩn
     

traphaco corona

Mục tiêu của nhãn hàng

Với dòng sản phẩm phòng dịch Covid 19, Traphaco mong muốn thực hiện các chiến lược tiếp thị nhằm tiếp cận đến người tiêu dùng nhiều hơn, lan tỏa thông tin về bộ sản phẩm phòng dịch. Bên cạnh đó, nhãn hàng muốn truyền tải thông điệp truyền tải nhẹ nhàng, hài hoà về sản phẩm dược thông qua các yếu tố viral. Từ đó, góp phần đưa những thông tin hữu ích đến độc giả trong lúc nhiễu loạn thông tin mùa dịch.

Insight khách hàng mục tiêu

Với chiến dịch này, nhãn hàng Traphaco hướng đến nhóm đối tượng mục tiêu là những người tiêu dùng trẻ tuổi, có tần suất sử dụng mạng xã hội cao và hứng thú với các hot trend trên thị trường. Trong bối cảnh dịch bệnh, có thể thấy người trẻ có sự biến đổi mạnh mẽ về nhu cầu về sức khỏe, họ dần quan tâm hơn đến vấn đề dịch bệnh nói riêng và nâng cao sức khỏe nói chung.

Chính vì vậy, Social Media là một điểm chạm đầy tiềm năng mà các nhãn hàng Dược có thể tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng đông đảo này.

Triển khai chiến dịch

Để thành công truyền tải thông điệp về một sản phẩm mang tính đặc thù như Y Dược đến giới trẻ là một thử thách không nhỏ đối với các nhãn hàng. Chính vì vậy, Traphaco đã tin tưởng lựa chọn PharMarketing - Admicro là đơn vị tư vấn và triển khai thực hiện toàn bộ chiến dịch này.

PharMarketing đóng vai trò trong việc tư vấn chiến lược truyền thông tổng thể và cung cấp gói giải pháp phù hợp nhằm giải quyết các yêu cầu của nhãn hàng. Đồng thời, quản lý và tối ưu các hoạt động truyền thông... của chiến dịch nhằm đưa ra những điều chỉnh kịp thời để đạt được kết quả tốt. Từ đó, tổng kết chiến dịch marketing và nghiệm thu kết quả đạt được nhằm đưa ra nhận xét chi tiết về chiến dịch giúp nhãn hàng đánh giá hiệu quả.

Lựa chọn giải pháp

Với những mong muốn của nhãn hàng và đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu, PharMarketing đã đề xuất bộ giải pháp về Social Media, bao gồm: 

  • Tap-in bộ sản phẩm phòng dịch của Traphaco trong các trend phòng dịch của giới trẻ.
  • Sản xuất clip với idea độc đáo, dễ dàng lan tỏa trên mạng xã hội với các định dạng đặc biệt: Mutex, Animation.
  • Sử dụng các hotpage có phong cách trẻ trung, lượng tương tác cao, được độc giả trẻ đón nhận nhằm tiếp cận đối tượng giới trẻ: Ngoa, Kenh14, Welax, Soha.

Với giải pháp Social từ PharMarketing, nhãn hàng có thể dễ dàng truyền tải các thông điệp về sản phẩm dưới những góc nhìn độc đáo và mới lạ, phù hợp với giới trẻ. Từ đó thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên.

Quá trình triển khai chiến dịch

Chiến dịch được triển khai với 3 ấn phẩm chính bao gồm: Video Mutex, Animation kết hợp với Viral Clip. Cụ thể:

Clip Mutex:

Trong giai đoạn bùng dịch Covid 19, người tiêu dùng còn thiếu rất nhiều kiến thức và gặp phải những sai lầm trong việc phòng ngừa dịch bệnh. Việc tìm kiếm những cách thức, giải pháp phòng bệnh trở thành mối quan tâm hàng đầu của công chúng. Nắm bắt xu hướng đó, PharMarketing đã thu hút khách hàng bằng việc tạo nên những nội dung thiết thực, mang lại giá trị và giúp người tiêu dùng giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải. 

Chiến lược marketing của Traphaco

Clip Mutex với nội dung “5 sai lầm khi phòng tránh dịch bệnh Corona” được thực hiện nhằm mục tiêu nhắc nhở mọi người phương pháp phòng dịch bệnh đúng cách. Đồng thời, khéo léo đưa những thông tin về bộ sản phẩm vào phần quy trình sát khuẩn bảo vệ sức khoẻ trong Clip. Từ đó, clip giúp nhãn hàng tiếp cận đến người tiêu dùng một cách tự nhiên, tăng cường nhận diện và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng.

Clip được thực hiện trên Fanpage Soha và nhanh chóng thu về 153.431 reach61.510 view.

Animation:

Tiếp tục chú trọng vào việc thu hút khách hàng thông qua những nội dung giá trị, PharMarketing đã thực hiện Clip Animation với nội dung xoay quanh những thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như những dấu hiệu và các phòng tránh hiệu quả. Đặc biệt, để tăng ấn tượng và nhận diện thương hiệu, animation được thiết kế dựa trên những nét vẽ và màu sắc đặc trưng của Traphaco. Đặc biệt, Clip được đăng tải trên fanpage Cafef - Kênh thông tin uy tín hàng đầu hiện nay.

Qua đó, Clip giúp độc giả có được nguồn thông tin chính xác, đầy đủ tránh tình trạng hoang mang dư luận, “Tap - in” tự nhiên bộ sản phẩm chống dịch trong các đoạn nội dung phương pháp phòng dịch.

Traphaco đã thu về 149.003 reach112.285 view với clip Animation này.

Viral Clip:

Viral Clip được triển khai nhằm truyền tải thông điệp dưới một khía cạnh hài hước, trẻ trung đem lại sự lạc quan, tiếng cười cho người xem trong bối cảnh tình hình dịch bệnh căng thẳng. Sản phẩm của Traphaco được cài gắm tinh tế, khéo léo và trở thành trung tâm của clip một cách tự nhiên. Từ đó, Clip mang lại hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và sự thảo luận về sản phẩm và thương hiệu. 

Với nội dung “Valentine thời Corona sẽ như thế nào?”, PharMarketing đã xây dựng bối cảnh về một cặp đôi hẹn hò: Valentine mùa dịch, cô gái hạnh phúc khi được bạn trai quan tâm tặng cho bộ sản phẩm phòng dịch của Traphaco.

Chiến lược marketing của Traphaco

Ấn phẩm được thực hiện bởi Welax - Đội ngũ đứng sau hàng loạt video viral hài hước, triệu view trên mạng xã hội và nhận được sự yêu thích của đông đảo giới trẻ. Kết hợp với đó là khả năng lan tỏa mạnh mẽ của các hot page: Welax, Thánh dựng, Ngoa, Kênh 14 - Những kênh thông tin giải trí hàng đầu của giới trẻ hiện nay. 

Clip nhanh chóng viral và nhận được những phản hồi tích cực từ người xem với tổng 2.373.550 reach1.115.424 view.

Kết quả chiến dịch

Chiến dịch của Traphaco đã khéo léo tiếp cận đến đối tượng khách hàng trẻ bằng việc lựa chọn những thông điệp và kênh truyền thông phù hợp với tinh thần và phong cách sống của giới trẻ. Các tin tức về dịch bệnh được cập nhật một cách kịp thời dưới những góc nhìn mới mẻ, đa dạng, hài hước, làm giảm bớt sự căng thẳng trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát đồng thời tạo nên hiệu ứng viral mạnh mẽ. Cùng với đó là hình ảnh của sản phẩm và thương hiệu Traphaco được cài gắm tinh tế, tự nhiên trong từng ấn phẩm giúp gia tăng cảm tình và nhận thức của người xem về thương hiệu. Tổng kết chiến dịch với sự đồng hành của PharMarketing, nhãn hàng Traphaco có những kết quả đầy ấn tượng: 

  • 1.380.297 reach
  • 1.289.219 view
  • 1.640.957 reactions
  • 196.005 engagement

Để có thể tạo nên hiệu ứng Viral và gặt hái được những kết quả này là điều không dễ dàng đạt được khi thực hiện chiến lược Marketing trong một ngành nghề đặc thù như Y Dược.Từ câu chuyện của Traphaco, có thể thấy mỗi nhãn hàng để bắt trend cần lựa chọn nội dung và kênh viral phù hợp với định hướng của sản phẩm cũng như của công ty. Đồng thời, cần cân nhắc lựa chọn nội dung phù hợp với xu hướng để có thể viral trên nhiều kênh, không bị bó hẹp trong một lĩnh vực nào đó. Ngoài ra, các bên thực hiện cần tuân thủ timeline sắp xếp các hạng mục để sản xuất và đáp ứng nhu cầu “khát” tin của thời kỳ trend.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn