“Thư viện tiếng ho” độc đáo giúp Prospan dẫn đầu Brand Awareness
“Discover The World Of Cough” - Chiến dịch Marketing có một không hai giúp Prospan khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường, dẫn đầu Brand Awareness trong ngành hàng siro ho.
Với một thư viện tiếng ho đầy độc đáo, Prospan đã khiến MMA SMARTIES lần đầu tiên xướng tên một thương hiệu Dược phẩm cho giải Vàng hạng mục Most Engaging Mobile Creative - Chiến dịch quảng cáo di động sáng tạo nhất năm 2021.
Vậy điều gì đã giúp Prospan vượt qua hàng ngàn thương hiệu nổi bật để trở thành quán quân tại MMA? Cùng phân tích bài học từ chiến lược tiếp thị Dược phẩm ấn tượng này trong bài viết dưới đây!
Về nhãn hàng
Prospan là thuốc ho thảo dược thị phần số 1 tại CHLB Đức, Được Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Dược Phẩm và Thương Mại Sohaco nhập khẩu nguyên chai trực tiếp từ CHLB Đức về Việt Nam, phân phối rộng rãi tại hơn 25.000 nhà thuốc trên toàn quốc.
Khách hàng mục tiêu
Có thể thấy, trẻ em là đối tượng người dùng chính mà Sohaco muốn Prospan hướng đến tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, các chiến lược tiếp thị của thương hiệu tập trung hướng đến nhóm người mua chính là các bậc phụ huynh.
Insight khách hàng
Ho là một trong những vấn đề bệnh lý thường xuyên gặp phải ở trẻ nhỏ. Các cơn ho thường kéo dài, diễn ra thường xuyên và có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng về lâu dài. Vì vậy, việc lắng nghe tiếng nghe và thấu hiểu những tiếng ho của con là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, phần lớn các bậc phụ huynh hiện nay không có đủ kiến thức để nhận biết và phân tích tình trạng ho của con trẻ, gặp khó khăn, bối rối trong xử lý tình huống bệnh của con.
Đặc biệt, ngày nay tệp phụ huynh có con nhỏ đang ngày càng trẻ hóa với thế hệ Gen Z, Gen Y. Đây là nhóm đối tượng có đặc điểm mua hàng độc đáo, trẻ trung, có lối sống hiện đại, tiện nghi. Do đó, việc thay đổi hướng tiếp cận để có thể khai thác tệp khách hàng tiềm năng này là định hướng quan trọng của nhiều nhãn hàng Dược phẩm hiện nay.
Về chiến dịch khám phá “Thư viện tiếng ho” - “Discover The World Of Cough”
Nhận thấy những khó khăn của các phụ huynh trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ nhỏ, đặc biệt là về các bệnh lý hô hấp, Prospan đã lên ý tưởng về một công cụ hữu ích giúp cung cấp thông tin chính xác và hiệu quả hơn về tiếng ho.
Kết hợp cùng chân dung nhóm khách hàng mục tiêu, nhãn hàng đã lựa chọn hiện thực hóa ý tưởng trên bằng các công cụ chuyển đổi số. Ứng dụng nền tảng digital thông minh, tiện lợi để cung cấp những kiến thức hữu ích cho phụ huynh, từ đó tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc đồng hành, hỗ trợ họ.
Với ý tưởng trên, trang tin “Thư viện tiếng ho” trở thành công cụ trọng điểm trong chiến dịch tiếp thị này của Prospan. Cụ thể:
Trang tin “Thư viện tiếng ho”
Prospan là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cho ra mắt một thư viện tiếng ho trên nền tảng kỹ thuật số. Đây là một trang tin tức cung cấp cho phụ huynh những kiến thức về từng loại ho ở trẻ nhỏ, đi kèm với những triệu chứng nhận biết. Ngoài ra “Thư viện tiếng ho” cũng sẽ hướng dẫn phụ huynh những cách thức xử lý bệnh cụ thể như: Khi nào cần đưa trẻ đến bệnh viện? Cách thức điều trị tại nhà ra sao? Các phòng tránh bệnh như thế nào?.... Đây đều là những nội dung được đông đảo phụ huynh có con nhỏ luôn quan tâm và mong muốn tìm hiểu.
Trang tin “Thư viện tiếng ho”: https://thuvientiengho.vn/
Hơn hết, vai trò của các chuyên gia y tế trong Marketing Dược phẩm được thể hiện rõ rệt cho chiến dịch lần này. Mọi thông tin trên trang được bảo chứng chuẩn y khoa với sự tham gia cố vấn của các chuyên gia nhi đầu ngành và được bảo trợ thông tin bởi báo “Sức khỏe đời sống” - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế. Nhờ đó, uy tín thương hiệu được nâng tầm cùng uy tín chuyên gia, gia tăng niềm tin của người tiêu dùng với trang tin.
Các hoạt động truyền thông bổ trợ
Để mang “Thư viện tiếng ho” đến gần hơn với khách hàng mục tiêu, các hoạt động truyền thông, quảng bá là không thể thiếu. Xem xét về các điểm chạm truyền thông với khách hàng mục tiêu, có thể thấy sự phổ biến và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thiết bị di động trong thời đại hiện nay, khi mà mỗi người đều mang trong mình một chiếc smartphone. Vì vậy thiết bị di động là một trong những điểm chạm rất quan trọng đối với nhóm khách hàng mục tiêu của Prospan, đặc biệt là nhóm phụ huynh trẻ tuổi.
Do đó, Prospan lựa chọn đẩy mạnh truyền thông đa kênh trên thiết bị di động với các nhóm công cụ Marketing chính như:
- Quảng cáo hiển thị: Với các hình thức hiển thị đa dạng như TrueView, iTVC, Bumper Ads, Display Ads, GPRs Ads… được nhãn hàng phối hợp triển khai, đặc biệt trên thiết bị di động. Trong đó hai kênh chính bao gồm Youtube, Facebook - Điểm tương tác quen thuộc của các ông bố bà mẹ trẻ.
- MV Âm nhạc “Thần chú tiếng cười”: MV ca nhạc khơi gợi phụ huynh khám phá thư viện.
- Viral Challenge: Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông trên thiết bị di động với sự góp mặt của TikTok Challenge - xu hướng mạng xã hội rầm rộ mới.
- Các hoạt động truyền thông khác như: PR báo chí, OOH, TV Ads, Event,....
Bài học từ "Thư viện tiếng ho" của Prospan
Chiến lược "Thư viện tiếng ho" độc đáo đã giúp Prospan cũng đã dành được cú đúp tại MMA 2021 với giải vàng hạng mục Most Engaging Mobile Creative và giải bạc hạng mục Cross Media Mobile Integration - Chiến lược truyền thông tích hợp trên thiết bị di động.
Và quan trọng hơn hết, Prospan thành công tăng 237% Brand Awareness với chiến dịch lần này. MV “Thần chú tiếng cười” đạt 14 triệu view chỉ sau 5 tuần ra mắt. Lượng tương tác mạng xã hội và traffic website cũng tăng trưởng đột phá chỉ sau 4 tuần khởi động chiến dịch.
Nhìn lại những quá trình triển khai và kết quả của chiến dịch, có thể thấy sự thành công lần này của Prospan dựa trên những yếu tố như:
- Đột phá trong ý tưởng: Nhờ xác định chính xác insight khách hàng mục tiêu và mạnh dạn vượt qua giới hạn cũ của Marketing Dược phẩm, Prospan đã tìm được hướng tiếp cận tệp khách hàng là các bậc phụ huynh thế hệ mới một cách chính xác hiệu quả.
- Uy tín từ chuyên gia đầu ngành: Sự góp mặt của các chuyên gia trong việc xây dựng và vận hành “thư viện” là yếu tố cốt lõi để thuyết phục niềm tin của khách hàng đến với trang tin.
- Truyền thông đa kênh: Sự phối hợp đa nền tảng đã tạo động lực phủ sóng mạnh mẽ cho chiến dịch. Tuy nhiên nhãn hàng không dàn trải chiến dịch, mà lựa chọn các kênh rất cụ thể và phù hợp với đặc điểm hành vi của khách hàng mục tiêu.
Với “Thư viện tiếng ho”, Prospan thành công ghi điểm trong mắt người tiêu dùng, tiếp tục khẳng định sứ mệnh vì cộng đồng. Đồng thời, Sohaco cùng Prospan đã thành công xóa bỏ những định kiến thiếu sáng tạo trong Marketing Dược phẩm!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn