backtop

Website Marketing trong ngành Dược - Lưu ý để tạo website Dược hiệu quả

Website là “văn phòng đại diện” không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp Dược trên internet, nơi nhãn hàng có cơ hội tiếp cận và gia tăng chuyển đổi đáng kể. 

Cùng với sự bùng nổ của Internet, tầm quan trọng của các trang web trong marketing Dược phẩm ngày càng được đề cao. Tuy nhiên để khai thác tối ưu sức mạnh của website marketing trong một lĩnh vực đặc thù như dược phẩm là điều không dễ dàng. Vậy website marketing trong ngành Dược có vai trò gì? Và doanh nghiệp cần lưu ý những gì để xây dựng thành công một website dược phẩm? Cùng PharMarketing tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây

Website Marketing trong ngành Dược liệu có quan trọng?

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của internet, vai trò của Website ngày càng trở nên quan trọng hơn trong các chiến lược tiếp thị Dược phẩm. Website có thể xem như là một văn phòng đại diện của doanh nghiệp trên môi trường số, nơi khách hàng có thể tìm kiếm những nội dung đầy đủ và chính xác nhất về sản phẩm và thương hiệu của bạn. 

Website đóng vai trò không thể thiếu trong chiến lược Marketing Dược phẩm hiện nay bởi những vai trò sau:

  • Đảm bảo yêu cầu minh bạch về thông tin: Người tiêu dùng ngành Dược phẩm có nhu cầu cao trong việc nghiên cứu và tìm hiểu những thông tin chi tiết về sản phẩm như: Thành phần, công dụng, chỉ định, chống chỉ định, liều lượng,... cùng những yếu tố về nhà sản xuất như: Nhà máy, cơ sở vật chất,... Những nguồn tin này rất khó để tổng hợp qua những kênh khác như mạng xã hội hay báo chí. Thay vào đó, website giúp thương hiệu thể hiện chi tiết, rõ ràng mọi yếu tố liên quan đến sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.
  • Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng: Bên cạnh thông tin về dược phẩm, các chiến lược website marketing trong ngành dược phẩm còn có thể cung cấp các thông tin về bệnh lý, cách thức điều trị,... đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng. Từ đó, nhãn hàng có thể gia tăng cảm tình và niềm tin của người tiêu dùng
  • Tăng khả năng tiếp cận người dùng: Khi người tiêu dùng tìm kiếm các thông tin về bệnh lý, sản phẩm điều trị trên các công cụ tìm kiếm, website của bạn có thể được hiển thị và thu hút sự chú ý của người dùng. Từ đó họ có thể click và tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm.
  • Đảm bảo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu Dược phẩm: Hầu hết mọi doanh nghiệp Dược phẩm hiện nay đều đang có một website riêng. Sở hữu một website chuyên nghiệp, thông tin sản phẩm và thương hiệu rõ ràng là một trong những yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu Dược phẩm. Cơ hội gia tăng doanh số: Các website Dược phẩm hiện nay cho phép thương hiệu kết hợp với tính năng thương mại điện tử, cho phép khách hàng mua dược phẩm online nhanh chóng, tiện lợi.
Website marketing trong ngành Dược đóng vai trò quan trọng
Ứng dụng Website marketing trong ngành Dược của Dược Hậu Giang

Các loại hình Website trong ngành Dược

Website Marketing trong ngành Dược có thể được triển khai theo nhiều mục đích, tương ứng với những loại hình website khác nhau. Trong đó phải kể đến 3 loại website dược phẩm phổ biến nhất: 

Ecommerce Website - Website bán dược phẩm

Website thương mại của thương hiệu Dược phẩm vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Đa phần các nhãn hàng sẽ tham gia thương mại điện tử thông qua các nền tảng lớn như Shopee, Lazada,... , website của các chuỗi bán lẻ Dược phẩm như: FPT Long Châu, Pharmacity,... hoặc website eB2B như Thuocsi.vn.

Loại website này sẽ tập trung vào các yếu tố mang tính chuyển đổi cao như: Tốc độ tải trang, nút CTA, nổi bật hình ảnh và công dụng sản phẩm, tích hợp các tính năng giỏ hàng, thanh toán,... cùng các nền tảng quản lý vận đơn,...

Branding Website - Website xây dựng thương hiệu Dược

Với xu hướng tìm hiểu thông tin của người tiêu dùng Việt Nam, các website thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút và tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng. 

Các website Branding sẽ tập trung vào các thông tin xoay quanh thương hiệu và sản phẩm. Loại website này giống như một bản hồ sơ năng lực của thương hiệu, cung cấp những nội dung về: Tầm nhìn sứ mệnh, giá trị cốt lõi, hoạt động của thương hiệu, chi tiết về sản phẩm (công nghệ, dây chuyền sản xuất, chia sẻ của khách hàng,....).

Content Website - Website thông tin Y Dược, Sức khỏe

Đây là dạng website marketing trong ngành Dược phổ biến nhất. Content website hay website thông tin là một kênh có chức năng tương tác và rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Các content website dược phẩm sẽ tập trung vào việc mang đến những nội dung, kiến thức thực sự có giá trị với độc giả. Điển hình như: Các kiến thức về bệnh lý, cách thức chữa bệnh,...

Đây là dạng website sẽ rất phù hợp với mục tiêu SEO - Tối ưu công cụ tìm kiếm. Website này cũng giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận và thuyết phục người dùng hơn, mà không PR quá nhiều về sản phẩm. 

Các loại website marketing trong ngành Dược
Website marketing trong ngành Dược bao gồm nhiều loại hình đa dạng

Lưu ý khi làm Website cho ngành Dược

Khi xây dựng chiến lược website marketing trong ngành Dược, doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố sau:

Chuẩn bị các giấy tờ pháp lý

Yêu cầu về giấy tờ pháp lý tùy thuộc vào từng loại hình website. Tuy nhiên nhìn chung, doanh nghiệp cần chuẩn bị một số tài liệu như:  giấy phép quảng cáo, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đã báo cáo bộ công thương, giấy công bố chất lượng dược phẩm, giấy đăng ký sàn thương mại điện tử, giấy phép trang tin điện tử tổng hợp,...

Lân sitemap và layout rõ ràng cho website trước khi thiết kế

Layout và Sitemap là những yếu tố nền tảng để thiết kế chi tiết website về sau. Dựa trên mục tiêu và loại hình website, doanh nghiệp cần xác định những nội dung được đề cập trong website. Từ đó, bạn cần lên sitemap cụ thể cho website bao gồm các đầu mục nội dung và phân cấp nội dung theo từng chuyên mục chính. Về layout là cách bố trí website mà bạn mong muốn, việc phân chia bố cục website tùy thuộc vào nội dung và loại hình website tin tức hay thương mại điện tử,... 

Tối ưu website trên cả PC và Mobile

Với lượng người dùng thiết bị di động tăng trưởng mạnh mẽ, việc tối ưu trải nghiệm người dùng website trên cả nền tảng PC và Mobile là yêu cầu thiết yếu đối với mọi hoạt động website marketing trong ngành Dược. Vì vậy, thiết kế website, thương hiệu cần cân nhắc đến trải nghiệm người dùng trên cả hai nền tảng PC và Mobile để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thiết bị của độc giả. 

Lưu ý khi làm website marketing trong ngành Dược
Cần tối ưu cho cả PC và Mobile khi làm website marketing trong ngành Dược

Thiết lập công cụ đo lường & không ngừng theo dõi các chỉ số trên website

Google Analytics là công cụ đo lường được sử dụng phổ biến nhất trong việc theo dõi các chỉ số traffic trên website. Ngoài ra, thương hiệu có thể kết hợp sử dụng thêm các công cụ khác như: KissMetric hay Yandex,... Việc theo dõi thường xuyên có thể giúp nhãn hàng nhanh chóng nhận ra những vấn đề của website hoặc nghiên cứu những nội dung hay sản phẩm nào sẽ được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất.   

KẾT LUẬN

Nhìn chung website marketing trong ngành Dược phẩm đóng vai trò rất quan trọng đối với hầu hết doanh nghiệp trong ngành. Hi vọng rằng, với những kiến thức từ PharMarketing sẽ giúp bạn xây dựng một website dược phẩm thực sự tối ưu và hiệu quả nhất. 

Xem thêm: Kênh Digital Marketing cho ngành Dược hiệu quả nhất hiện nay

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn