backtop

TVC quảng cáo dược phẩm - "Vũ khí" không thể thiếu trong Marketing Dược 4.0

Cùng sự bùng nổ của xu hướng Video Marketing & Digital Marketing, TVC quảng cáo Dược phẩm được xem là công cụ quảng bá không thể thiếu trong ngành Dược phẩm. 

TVC quảng cáo là một trong hình thức Marketing được sử dụng phổ biến trong ngành Dược phẩm. Nếu như trước đây công cụ này sử dụng chủ yếu trong quảng cáo truyền hình, thì hiện nay vai trò của TVC đã được mở rộng hơn thông qua các kênh Digital Marketing. Cùng PharMarketing tìm hiểu chi tiết về TVC quảng cáo dược phẩm và cách thức ứng dụng TVC hiệu quả trong bài viết dưới đây.

TVC quảng cáo dược phẩm là gì?

Television Commercials - TVC quảng cáo dược phẩm là một hình thức quảng cáo dưới dạng video ngắn giới thiệu về sản phẩm dược, thương hiệu hoặc một sự kiện, chương trình nào đó. 

Trước đây, TVC là khái niệm sử dụng để chỉ các video quảng cáo được phát sóng trên sóng truyền hình và được ứng dụng rất phổ biến và lâu đời trong ngành Dược phẩm. Tuy nhiên, với sự phát triển của các nền tảng Digital Marketing như hiện nay, TVC quảng cáo dược phẩm đã được ứng dụng trên nhiều nền tảng hơn. Không chỉ phát sóng trên truyền hình, doanh nghiệp có thể tận dụng TVC trong: Quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Quảng cáo hiển thị TVC trên các kênh thông tin, báo chí, sử dụng trong sự kiện,...

Vai trò và ý nghĩa của TVC quảng cáo dược

Ngày nay, TVC quảng cáo dược phẩm được sử dụng ngày càng phổ biến hơn trong ngành, nhờ những vai trò đặc biệt quan trọng sau:

Truyền tải thông tin đến khách hàng

TVC thuộc nhóm Video Marketing - Một trong những xu hướng tiếp thị quan trọng của ngành Dược phẩm, với khả năng thu hút người xem và truyền tải thông tin vượt trội. Khác với định dạng ảnh hay văn bản tĩnh, TVC bao gồm những hình ảnh động, mô tả chi tiết và giúp người xem có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm, thương hiệu. 

Đặc biệt, trong ngành Dược phẩm có nhiều từ ngữ, phương pháp điều trị, công nghệ,...phức tạp mang tính chuyên ngành cao, gây cản trở cho người dùng trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm. Việc mô tả bằng ngôn từ và hình ảnh khó có thể giải thích hết cho người bệnh. Do đó, sử dụng TVC hay Video Marketing sẽ là những hướng đi hiệu quả hơn.

Vai trò của TVC quảng cáo dược phẩm
Vai trò quan trọng của TVC quảng cáo dược phẩm

Đáp ứng xu hướng xem của khách hàng

Theo số liệu từ Cisco Annual Internet Report, 82% lưu lượng truy cập trực tuyến được tạo ra bởi lượng người xem video. Như vậy, có thể thấy phần lớn người dùng internet hiện nay đang quan tâm và bị thu hút nhiều hơn bởi các nội dung dạng video như TVC. 

Tăng khả năng thuyết phục khách hàng nhờ độ uy tín cao

TVC quảng cáo dược phẩm được nhiều thương hiệu trong ngành sử dụng bởi cảm giác uy tín & khả năng thuyết phục người tiêu dùng cao hơn. Khác với hình ảnh tĩnh, TVC bao gồm nhiều khung cảnh sống động, thực tế, khiến người xem có cảm giác tin tưởng hơn rất nhiều. Cụ thể, theo thống kê từ Wyzowl, 84% người dùng sau khi xem video, TVC quảng cáo có ý định mua sản phẩm hoặc bị ấn tượng sâu sắc bởi sản phẩm đó. 

Lôi cuốn người xem với nội dung ấn tượng

TVC quảng cáo dược phẩm cần được thiết kế ấn tượng với sự kết hợp hài hòa của hình ảnh, kịch bản & âm thanh. Qua đó, TVC lôi cuốn người xem qua nhiều giác quan, chạm đến cảm xúc người xem tốt hơn. 

Các loại TVC quảng cáo dược

Dựa trên định dạng, TVC quảng cáo dược hiện nay được thiết kế cho 4 mục tiêu chính như sau:

  • TVC quảng cáo truyền hình: Đây là loại hình được sử dụng phổ biến nhất trong ngành Dược, có thể dễ dàng bắt gặp các TVC quảng bá Dược phẩm trên những khung giờ vàng quảng cáo trên sóng truyền hình. Loại TVC này sẽ tập trung vào quảng bá dược phẩm với những USP nổi bật.
  • TVC quảng bá thương hiệu doanh nghiệp: TVC tập trung vào quảng bá môi trường, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Loại TVC này được ứng dụng phổ biến trong việc tuyển dụng hoặc các chiến lược Corporate Branding - Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Dược.
  • TVC Online: TVC quảng cáo dược phẩm trực tuyến được sử dụng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube,... hoặc quảng cáo hiển thị TVC trên các website, báo điện tử.
  • TVC 3D: Xu hướng TVC 3D đang bùng nổ mạnh mẽ với khả năng thu hút thị giác và tạo ấn tượng vượt trội với khách hàng. TVC 3D được ứng dụng rất nhiều tại các biển quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, loại hình này còn khá ít ỏi trong ngành Dược phẩm Việt Nam do chi phí thực hiện không nhỏ.

Lưu ý khi thực hiện TVC quảng cáo dược phẩm

TVC là một công cụ marketing ấn tượng và hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể khai thác tối đa TVC quảng cáo dược phẩm, marketer cần lưu ý những điểm sau:

  • Thời lượng TVC: Độ dài lý tưởng của TVC phụ thuộc vào vị trí, mục đích sử dụng, thông điệp và ngữ cảnh. Thông thường, các TVC có kích thước từ 15-30s là lý tưởng đối với các nền tảng mạng xã hội, truyền quảng cáo truyền hình,... Tuy nhiên nếu TVC được sử dụng để trình chiếu trong các sự kiện, website thương hiệu,... độ dài có thể lớn hơn, mang nhiều thông tin hơn.
  • Nội dung TVC quảng cáo được chú trọng vào tính cảm xúc: Cảm xúc của khách hàng là cốt lõi khi xây dựng kịch bản & thông điệp TVC quảng cáo Dược. Khách hàng ngành Dược là những người đang gặp phải vấn đề về sức khỏe, có nhu cầu được điều trị, chăm sóc. Vì vậy, họ cần có được sự đồng cảm, chia sẻ hơn hết. Do đó, những nội dung mang tính cảm xúc luôn khiến khách hàng Dược cảm thấy gần gũi và dễ dàng tiếp cận hơn.
  • Cần chú trọng vào vị trí và ngữ cảnh khi sử dụng TVC: Hiệu quả của TVC còn phụ thuộc vào cách sử dụng chúng. Ví dụ như Quảng cáo bệnh vẩy nến dài 30 giây chạy trước video về điều trị bệnh vẩy nến sẽ thuyết phục hơn quảng cáo bệnh vẩy nến chạy trước nội dung TikTok không liên quan. Vì vậy, hãy đặt TVC của bạn liền kề với nội dung có liên quan để đảm bảo thông điệp đến được với khách hàng tiềm năng khi họ sắp đưa ra quyết định liên quan đến sức khỏe.
  • Khai thác TVC trên nhiều nền tảng: Một TVC quảng cáo dược phẩm có thể được tận dụng cho nhiều hoạt động quảng cáo khác nhau như quảng cáo truyền hình, quảng cáo Youtube, Facebook, quảng cáo hiển thị trên các trang báo điện tử, website liên quan,... Để sử dụng như vậy, marketer cần lên trước các vị trí đặt TVC, lên kịch bản nội dung phù hợp với từng kênh và điều chỉnh độ dài TVC hợp lý cho mỗi nền tảng.
  • Tăng cường tính xác thực của video với những chia sẻ thực tế: TVC có thể được tạo nên từ những câu chuyện, chia sẻ của người bệnh hoặc phỏng vấn bác sĩ,... đại diện cho những bên thứ 3 nói về sản phẩm. Những yếu tố này mang tính thuyết phục hơn với người bệnh.

Bảng giá sản xuất TVC quảng cáo tại đây: Tổng hợp bảng giá TVC quảng cáo mới nhất 2023

Ví dụ TVC quảng cáo dược phẩm

Tham khảo một số TVC quảng cáo ấn tượng nhất trong ngành Dược phẩm sau

TVC sử dụng hiệu ứng 3D đến từ Dược phẩm Bayer

TVC của BAYER sử dụng chế độ xem 3D và AR để minh họa tác dụng của thuốc. Điều này giúp người tiêu dùng hiểu chính xác quá trình hoạt động và hiệu quả của thuốc sẽ diễn ra như thế nào. TVC đã cho thấy những công nghệ đặc biệt như 3D rất hữu ích cho các chủ đề phức tạp như y dược.

ví dụ về TVC quảng cáo Dược phẩm của nhãn hàng Bayer
Ví dụ về TVC quảng cáo Dược phẩm của nhãn hàng Bayer sử dụng công nghệ 3D

TVC chạm cảm xúc tết của Panadol Extra

TVC quảng cáo dược phẩm này lồng ghép câu chuyện về một người mẹ đang chuẩn bị chờ đón con về trong ngày Tết. Công việc bận rộn khiến người mẹ cảm thấy đau đầu, đau cơ, không thể đón niềm vui sum vầy trọn vẹn. Từ đó, sản phẩm Panadol khéo léo được nhắc đến như một giải pháp cho ngày tết trọn vẹn, không còn đau nhức.

TVC quảng cáo dược phẩm panadol extra
TVC quảng cáo dược phẩm ý nghĩa từ Panadol Extra

KẾT LUẬN

Sử dụng TVC quảng cáo Dược phẩm luôn là một công cụ tiếp thị hiệu quả cho mọi nhãn hàng Dược. Hi vọng rằng với những nội dung từ PharMarketing sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược sử dụng TVC hiệu quả. 

Bảng giá sản xuất TVC quảng cáo tại đây: Tổng hợp bảng giá TVC quảng cáo mới nhất 2023

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn