backtop

Top 4 Phần mềm chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Các doanh nghiệp luôn mong muốn mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất nhưng nhiều khi họ gặp khó khăn khi để trôi thông tin. Do đó các phần mềm chăm sóc khách hàng ra đời nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Hãy cùng PharMarketing tìm hiểu rõ hơn về vai trò của các phần mềm quản lý và top những phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Phần mềm chăm sóc khách hàng là gì?

Phần mềm chăm sóc khách hàng hay còn được gọi là CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) được biết đến là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng. CRM có chức năng lưu trữ thông tin, phân loại, theo dõi, phân tích khách hàng rất nhanh chóng và dễ dàng. Đó là cơ sở để tạo ra các chiến dịch marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Phần mềm chăm sóc khách hàng là công cụ tuyệt vời hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng
Phần mềm chăm sóc khách hàng là công cụ tuyệt vời hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng

Vai trò của phần mềm chăm sóc khách hàng

Trong thời đại ngày nay khi công nghệ phát triển vượt bậc, các phần mềm quản lý khách hàng ra đời dần thay thế cho các công cụ truyền thống như excel, office bởi chúng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Lưu trữ thông tin khách hàng

Các phần mềm chăm sóc khách hàng giúp lưu trữ các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại, email thậm chí cả quá trình làm việc với khách hàng. Không chỉ vậy CRM cho phép phân loại khách hàng theo vị trí địa lý, lĩnh vực hoạt động,... và có bộ lọc thuận tiện cho việc quản lý. Thông qua những dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ đưa ra các chiến lược bán hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Phần mềm CRM lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết
Phần mềm CRM lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết

Tổng hợp doanh thu và quản lý công nợ

Phần mềm CRM có tính năng tổng hợp doanh thu và quản lý công nợ do đó doanh nghiệp có thể tra cứu nhanh chóng mà không phải tốn thời gian ghi chép trên giấy và rất mất thời gian để tra cứu lại. Với phần mềm chăm sóc khách hàng có thể tra cứu doanh số của từng nhân viên để đánh giá hiệu quả công việc. Ngoài ra đối với những doanh nghiệp kinh doanh có để công nợ thì số tiền và ngày tháng đều thể hiện trên CRM rất rõ ràng.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phần mềm chăm sóc khách hàng còn có chức năng gửi tin nhắn tự động, do đó dễ dàng xây dựng các chiến dịch thu hút khách hàng hiệu quả. Không chỉ vậy việc nắm bắt các hành vi tương tác còn giúp phân loại khách hàng theo từng nhóm để có các kịch bản chăm sóc khách hàng thích hợp. Đây là tính năng mà các công cụ truyền thống không có được.

Phần mềm giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả
Phần mềm giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Gia tăng doanh thu

Theo thống kê hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng phần mềm trong quản lý bán hàng đều tăng doanh thu nhanh chóng. Nhờ vào phần mềm CRM mà các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng chu đáo hơn, thu hút khách hàng mới và tăng trải nghiệm người dùng. Ngoài ra sử dụng phần mềm còn giúp tối ưu nguồn nhân lực do đó tiết kiệm chi phí nhân sự đáng kể. Chính vì vậy sử việc dụng phần mềm quản lý khách hàng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Xem thêm: Kỹ năng chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Một vài phần mềm chăm sóc khách hàng hiện nay

Nếu doanh nghiệp chưa có phần mềm hãy tham khảo một số cái tên dưới đây.

Phần mềm Bizfly CRM

Bizfly CRM là sản phẩm của công ty VCCorp, với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ phần mềm hứa hẹn sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp chăm sóc khách hàng tốt nhất thể hiện qua các tính năng ưu việt sau.

Bizfly CRM cung cấp giải pháp bảo vệ khách hàng và khai thác triệt để data khách hàng
Bizfly CRM cung cấp giải pháp bảo vệ khách hàng và khai thác triệt để data khách hàng

Lợi ích đối với doanh nghiệp:

  • Phần mềm Bizfly CRM lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, các tin nhắn, bình luận,... đều được lưu trên cùng một hệ thống.
  • Có chế độ sàng lọc tự động và hợp nhất thông tin giúp doanh nghiệp xây dựng data chất lượng.
  • Độ bảo mật cao, có chức năng mã hóa thông tin cùng với điện toán đám mây tránh rò rỉ dữ liệu.
  • Giao diện thân thiện với người dùng, thao tác đơn giản.
  • Ghi chép hành vi mua hàng, thông tin khách hàng để phân nhóm các đối tượng từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp với từng nhóm khách hàng.
  • Cung cấp các chức năng tạo mã giảm giá, nhắn tin tự động, email,... để tiếp cận và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Tính năng phân quyền giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu suất làm việc của từng cá nhân một cách chi tiết.
  • Có đầy chủ các chức năng cần thiết, không cần dùng thêm công cụ khác tiết kiệm chi phí và dễ dàng quản lý.

Lợi ích đối với nhân viên:

Giúp nhân viên sắp xếp công việc một cách hợp lý đảm bảo hạn chế sai sót khi phục vụ khách hàng.
Tính năng phân quyền tránh tình trạng trùng lặp khách hàng.
Tự động lưu trữ thông tin khách hàng để thuận lợi cho việc kết nối chăm sóc.
Theo dõi hiệu quả bán hàng của bản thân để có những nỗ lực giúp đạt KPI.

Lợi ích với khách hàng:

  • Hệ thống tự động ghi lại thông tin khách hàng trong lần đầu tương tác và sử dụng cho những lần sau đó tránh lặp lại những thao tác không cần thiết.
  • Cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của doanh nghiệp với các thông điệp được cá nhân hóa.
  • Giải đáp thắc mắc 24/7 bởi các chuyên gia đầu ngành.

Zoho CRM

Zoho CRM có mọi tính năng cơ bản của một phần mềm chăm sóc khách hàng với mức giá rất cạnh tranh. Tuy nhiên công cụ vẫn tồn tại một số hạn chế như: tính năng trên điện thoại và máy tính không đồng nhất nhiều tính năng phải đăng nhập trên máy tính mới sử dụng được, ngôn ngữ dịch từ văn bản gốc nên nhiều khi hơi khó hiểu, có nhiều dữ liệu phải nhập. Mặc dù vậy ứng dụng hoạt động trên các thiết bị di động Android, IOS khá mượt mà do vậy được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

CRMViet

CRMViet được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi những tiện ích rất tuyệt vời. Toàn bộ thông tin, đặc điểm khách hàng được lưu trữ và phân nhóm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm. Quy trình bán hàng được tự động hóa thúc đẩy quá trình chốt đơn hiệu quả. Thêm vào đó phần mềm tích hợp đa kênh và thông báo tương tác theo thời gian thực giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên phần mềm CRMViet có giá thành khá cao và chưa phù hợp với những công ty lớn, có nhiều chi nhánh. Bởi vậy doanh nghiệp cần xem xét và lựa chọn kỹ lưỡng để tránh mất thời gian và chi phí đầu tư.

Veeva CRM

Phần mềm chăm sóc khách hàng Veeva CRM được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp làm về lĩnh vực dược phẩm và thiết bị y tế. Khác với các phần mềm kể trên, đây là giải pháp CRM duy nhất có bộ yêu cầu pháp lý. Mặc dù Veeva CRM sử dụng điện toán đám mây để theo dõi hoạt động kê đơn nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ quy định của ngành.

Bên cạnh những tính năng nổi trội như cung cấp thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, phát hiện rủi ro, đưa ra thông điệp kịp thời,... thì phần mềm vẫn tồn tại những điều bất cập như không có bản tiếng Việt, không phù hợp với các ngành khác và giá thành cũng khá cao.

Trên đây là những thông tin hữu ích về phần mềm chăm sóc khách hàng mà PharMarketing đã tổng hợp được. Qua bài viết này hy vọng doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn