backtop

Top 5 nguyên nhân khiến video marketing hiệu quả với ngành Dược phẩm 

Được sử dụng bởi 87% nhà tiếp thị trên toàn cầu, Video Marketing đang trở thành một trong những công cụ marketing dược phẩm hàng đầu hiện nay.

Video marketing là được đánh giá là một trong những loại hình tiếp thị phù hợp nhất với tính đặc thù chuyên ngành của sản phẩm Dược, mang lại hiệu chuyển đổi rất cao trong ngành. Vậy lý do gì đã khiến Video marketing được ưa chuộng trong ngành Dược phẩm đến vậy? Cùng PharMarketing, tìm hiểu top 6 nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành Dược phẩm trong bài viết dưới đây.

Chi tiêu kỹ thuật tăng nhanh

Với sự phát triển của xu hướng số hóa, chi tiêu cho các hoạt động Digital Marketing ngày càng tăng cao, đặc biệt trong ngành Dược phẩm. Các doanh nghiệp Dược phẩm trên toàn cầu đang dần nắm bắt làn sóng chuyển đổi số với những công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, Marketing Automation, Telehealth,... và không thể thiếu video marketing. 

Theo eMarketer, dự kiến mức chi tiêu cho tiếp thị số trên toàn cầu sẽ đạt 785.08 tỷ USD vào năm 2025. Trong đó, chi tiêu cho quảng cáo video được dự đoán sẽ đạt 176,60 tỷ đô vào năm 2023 (Theo: Statista), chiếm một phần lớn trong chi phí marketing của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, sự cải thiện về các nền tảng công nghệ cũng thúc đẩy cho sự phát triển của Video Marketing trong ngành Dược phẩm. Tốc độ đường truyền được cải thiện với mạng 5G, các nền tảng mạng xã hội được cải thiện về tính năng hiển thị video,... ảnh hưởng đáng kể đến vai trò của video marketing hiện nay. Ngoài ra, khi FDA đề cao vào tính thực tế của quảng cáo, đặc biệt trong ngành Dược phẩm, video marketing lại càng được ưa chuộng nhiều hơn. 

Nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành dược phẩm
Chi tiêu cho Digital Marketing cũng như Video Marketing ngày càng tăng cao

Xu hướng xem video của người tiêu dùng ngày càng lớn

Sức ảnh hưởng của Video Marketing trong ngành Dược phẩm ngày càng tăng cao bởi khả năng thu hút và thuyết phục người xem cực lớn mà công cụ này mang lại: 

  • Theo Cisco Annual Internet Report, 82% lượng truy cập internet được tạo bởi video.
  • Số lượng video được xem mỗi ngày, chỉ riêng trên YouTube đã đạt tới con số 5 tỷ, theo: Fortunelords.
  • Video Marketing thống trị các trang mạng xã hội với 100 triệu giờ xem video mỗi ngày trên Facebook (Theo 99firms) và sở hữu hữu mức tương tác trên Instagram cao hơn 38% so hình ảnh (Theo: Mention.com).

Cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội video như TikTok hay Youtube đã cho thấy người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng video marketing nhiều hơn so với những định dạng văn bản. Đây cũng chính là một nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành Dược phẩm, giúp các thương hiệu Dược có thể nhanh chóng tạo ấn tượng, thu hút và giữ chân khách hàng. 

Sự phát triển nhanh chóng của nhóm người dùng mới

Bên cạnh những lợi ích của Video Marketing, sự thay đổi trong xu hướng và đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu cũng là những nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành Dược phẩm.

Thống kê trên nền tảng mạng xã hội video lớn nhất hiện nay - Youtube, nhóm đối tượng nhân khẩu học có sự phát triển nhanh nhất hiện nay là Baby Boomers (50-65 tuổi) và Gen X (36-49 tuổi). 

Trong đó, nhóm Baby Boomers và Gen X là hai nhóm đối tượng đặc biệt quan trọng trong ngành Dược phẩm. Họ là nhóm đối tượng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe và mua dược phẩm rất lớn cho bản thân và con cái. Trong đó, định dạng video là một trong những dạng nội dung có thể dễ dàng tiếp cận và thu hút nhóm khách hàng này nhất. Họ thường gặp khó khăn khi đọc và hiểu các nội dung văn bản thường, đồng thời mong muốn tìm kiếm những nội dung dạng how-to (hướng dẫn) dễ hiểu và trực quan nhất. Vì vậy, Video Marketing Dược phẩm tác động rất lớn đến hành vi của nhóm đối tượng quan trọng này. 

Ngoài ra, Gen Z cũng đang ngày càng trở nên đông đảo hơn và trở thành nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu quan trọng mới. Trong đó, theo thống kê của Ipsos vào năm 2022, có tới 83% Gen Z đã sử dụng Youtube, cùng với sự bùng nổ của TikTok đã cho thấy xu hướng xem video rất lớn của nhóm đối tượng này. Những nhóm video về review sản phẩm, tips & tricks,... chiếm trọn sự quan tâm và niềm tin của những người dùng GenZ.

Cơ cấu độc giả thay đổi là nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành Dược phẩm
Cơ cấu nhóm độc giả thay đổi là nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành Dược phẩm

Khả năng truyền tải thông điệp vượt trội của Video Marketing

Khả năng truyền tải thông tin là một trong những nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành Dược phẩm ngày càng nhiều hơn. Theo Wyzowl, 85% nhà tiếp thị đã nhận được sự cải tiến trong việc tạo khách hàng tiềm năng, tăng doanh số và ROI tổng thể với Video Marketing.

Y Dược là một lĩnh vực có tính đặc thù cao với nhiều biệt ngữ y dược, khoa học xoay quanh sản phẩm. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc nắm bắt và hiểu thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải. Những nội dung trong tờ rơi quảng cáo hay bài viết PR đôi khi sẽ khiến người đọc cảm thấy khó thu thập dữ liệu. Mặt khác, Video Marketing lại mang lại những mô tả trực quan hơn, sinh động hơn, biến những câu chữ thành hình ảnh thực tế, dễ dàng quan sát được. 

Kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu

Theo thống kê từ Wyzowl, 84% người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video quảng cáo. Và ngay cả khi hành động mua chưa xảy ra ngay lập tức thì video marketing cũng để lại những ấn tượng rất sâu sắc trong lòng người xem. Như vậy, có thể thấy Video Marketing đang mang lại những tác động rất lớn đến hành vi của người tiêu dùng.

Đặc biệt, theo nhận xét từ Curtis & Coulters, khả năng truyền đạt câu chuyện về bệnh nhân là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho Video Marketing hiệu quả với ngành dược phẩm đến vậy. Cụ thể, Video marketing sẽ mang đến những lợi ích vượt trội trong việc giao tiếp với khách hàng ngành Dược như sau:

  • Tính xác thực cao, tác động mạnh đến niềm tin của khách hàng: Tính xác thực là yếu tố mang tính thuyết phục nhất đối với khách hàng ngành Dược phẩm, bởi họ đòi hỏi mức độ uy tín và an toàn rất cao khi mua Dược phẩm. Điều này rất khó để thể hiện qua những hình ảnh thông thường. Trong khi đó, Video Marketing lại có đặc tính sinh động và thực tế hơn rất nhiều.
  • Video Marketing dễ chạm tới cảm xúc của khách hàng ngành Dược: Đa phần bệnh nhân thường khá e dè khi nói đến các vấn đề sức khỏe cá nhân. Khi thấy được hình ảnh của những người bệnh khác trong video marketing, họ sẽ nhận thấy sự đồng cảm để dễ dàng cởi mở chia sẻ hơn với thương hiệu.

Có thể thấy được những điều này qua một chiến dịch Video Marketing ấn tượng trong ngành Dược phẩm đến từ nhãn hàng Aptamil. “The Gift of Future Health' là một phần của loạt phim tiếp thị chăm sóc sức khỏe cho Aptamil, một thương hiệu chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng đầu đời. Đoạn video cho thấy vai trò quan trọng của người mẹ trong việc mang lại cho con mình sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. Video đã khai thác từng cung bậc cảm xúc của cha mẹ trên từng giai đoạn từ quá trình mang thai đến khi chăm sóc trẻ sơ sinh. Đồng thời hình ảnh được thể hiện đầy cảm xúc qua nét diễn của các nhân vật đã mang lại cho khách hàng sự đồng cảm sâu sắc.

Đoạn video dài hai phút kết thúc với thông điệp rằng các bà mẹ có 'sức mạnh mang đến cho con mình món quà về một tương lai tươi sáng hơn, khỏe mạnh hơn' và AptaClub luôn đồng hành cùng khách hàng trên mỗi bước đi. Từ đó, Video giúp nhãn hàng chạm đến cảm xúc và tạo sự đồng cảm với người xem. 

5 nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành Dược
Khả năng kết nối với khách hàng giúp video marketing được ưa chuộng trong ngành dược

KẾT LUẬN

Nhìn chung, Video Marketing là một xu hướng không thể bỏ qua trong tiêp thị nói chung và ngành Dược phẩm nói riêng. Hi vọng qua những nguyên nhân video marketing hiệu quả với ngành Dược phẩm mà PharMarketing đã phân tích trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của công cụ này. 

Xem thêm: Top 10 video marketing Dược phẩm ấn tượng nhất

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn