backtop

Meta Title là gì? Tại sao thẻ Meta Title lại quan trọng trong SEO

Một Title - Tiêu đề hấp dẫn sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có đọc tiếp nội dung của bạn hay không. Vậy Meta Title là gì? Làm thế nào để thẻ tiêu đề của bạn có thể giữ chân khách hàng của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên Hãy tìm câu trả lời ngay cùng PharMarketing nhé!

Meta Title là gì?

Meta Title là một yếu tố của HTML chỉ định tiêu đề của trang web, hay chính là tiêu đề hiển thị các kết quả tìm kiếm trên các nền tảng được sử dụng phổ biến hiện nay như Google, Bing, Yahoo,… Dòng tiêu đề này được mô tả ngắn gọn, súc tích về một nội dung cụ thể nào đó trên trang web có liên quan đến thông tin về sản phẩm, dịch vụ, của doanh nghiệp. Do đó, khi bạn tạo thẻ tiêu đề Meta, hãy luôn nhớ sử dụng từ khóa chính của bạn để giúp quá trình SEO ON TOP của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Meta title là gì

Meta title là tiêu đề hiển thị các kết quả tìm kiếm như Google, Bing,....

Thẻ tiêu đề được sử dụng ở ba vị trí chính:

Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)

Trình duyệt web

Mạng xã hội

Tại sao thẻ Meta Title quan trọng trong SEO?

Thẻ tiêu đề là một yếu tố quan trọng để Google đánh giá mức độ liên quan giữa trang Web với một hành động tìm kiếm cụ thể. Các từ khóa được sử dụng trong tiêu đề meta có tầm quan trọng đặc biệt cao đối với xếp hạng của một trang web. Khi khách hàng tiến hành tìm kiếm thông tin trên các công cụ SERPs, Google sẽ trả ra những Title liên quan trực tiếp đến từ khóa đó theo thứ tự ưu tiên. Do đó, việc tối ưu hóa tiêu đề meta là một trong những nhiệm vụ SEO quan trọng nhất hỗ trợ đẩy vị trí xếp hạng trên Google cho doanh nghiệp. 

Thẻ Meta Title sẽ xuất hiện ở 3 vị trí như đã nêu ra ở trên, ở mỗi vị trí thẻ tiêu đề này lại có một vai trò khác nhau như sau:

Vai trò Meta Title

Meta Title tác động rất lớn đến hiệu quả SEO của website

Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs)
Nội dung của thẻ Title được in đậm nổi bật nhất khi kết quả tìm kiếm trên các nền tảng hiển thị ra. Phần tiêu đề này sẽ quyết định xem khách hàng có dừng chân và click vào bài viết của bạn hay sẽ tiếp tục lướt xuống các tiêu đề khác. Chính vì thế, hiện nay tất cả doanh nghiệp đều chú ý tới meta title này khi xây dựng nội dung.

Trình duyệt Web
Khi người dùng truy cập vào website và bật nhiều cửa sổ nội dung khác nhau để tìm kiếm thông tin, thì meta title được hiển thị ở đầu trình duyệt và hoạt động như một trình giữ chỗ. Người đọc có thể nhìn vào những tiêu đề đầu này để tìm lại cửa sổ họ cần tìm nội dung mà không mất quá nhiều thời gian vào mở từng mục.

Mạng xã hội
Ngoài việc hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm, khi các địa chỉ liên kết của bạn được chia sẻ trên mạng xã hội (Facebook, Instagram…) thì các nội dung trong Meta Title cũng được làm nổi bật để thu hút người đọc tương tự như trên SERPs. 

Cách viết thẻ tiêu đề (Meta title) hấp dẫn

Thẻ tiêu đề hấp dẫn lôi kéo được nhiều người dùng truy cập tới website của bạn. Tuy nhiên để có 1 Meta Title hiệu quả thì bạn cần nắm được các chú ý dưới đây nhé:

Chú ý độ dài thẻ tiêu đề hợp lý
Về độ dài của tiêu đề meta, bạn nên nhớ rằng Google chỉ sử dụng 580 pixel để hiển thị tiêu đề meta của trang web trong kết quả tìm kiếm, tương ứng với độ dài khoảng 70 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng). Nếu vượt quá con số này  tiêu đề sẽ bị Google cắt bỏ. Tối đa một tiêu đề meta chỉ nên dài từ 55 đến 65 ký tự. Với trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) phần tiêu đề này có thể dài hơn..

Hơn nữa, Meta Title phải mang lại cho người dùng ấn tượng ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, giúp người xem nhận thấy được nội dung của bài viết phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ..

Nội dung và mật độ từ khóa
Về mặt nội dung, Meta Title nên chứa các từ khóa quan trọng - Điều này sẽ giúp ích cho quá trình tối ưu SEO từ khóa. Tuy nhiên, việc thêm từ  từ khóa nên được kết hợp khéo léo để tạo thành câu có ý nghĩa thay vì việc nhồi nhét. Nếu không tuân thủ lưu ý này, website có thể bị Google đánh giá xấu vì hiện tượng “Nhồi nhét từ khóa”.

Ngoài ra, từ khóa quan trọng nhất luôn phải xuất hiện đầu tiên, vì Google rất coi trọng từ đầu tiên của tiêu đề. Bạn có thể sử dụng tối đa 3 từ khóa xuất hiện trong thẻ tiêu đề nhưng cần tránh lặp lại từ ngữ và lỗi chính tả. Hơn nữa, nếu tiêu đề bao gồm một số thuật ngữ, chúng không được phân tách bằng dấu gạch ngang mà phải được phân tách bằng một đường thẳng đứng "|". Điều này cho phép hiển thị tiêu đề nổi bật hơn trong các trang kết quả tìm kiếm.

Tránh sự trùng lặp giữa các tiêu đề trên mỗi trang
Một tiêu đề độc đáo sự tạo nên sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, đồng thời cũng gia tăng tỷ lệ nhấp vào nội dung. Hàng trăm nội dung được viết ra cùng một chủ đề mỗi ngày, nên việc trùng lặp thẻ tiêu đề là điều rất dễ gặp phải..

Title độc đáo giúp bạn thu hút người đọc click vào bài viết

Một lưu ý bạn cần chú ý khi đặt tên tiêu đề chính là: Tránh những cụm từ như “Trang sản phẩm”, “Trang mới”, “Trang chủ”... Những cụm từ này khiến Google nghĩ rằng bạn đang có một nội dung trùng lặp với website của bạn hoặc thậm chí là một số website của đối thủ cạnh tranh khác. Link nội dung của bạn sẽ bị giảm thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm xuất hiện, khiến khách hàng không đọc những nội dung từ phía doanh nghiệp. Thay vào đó bạn có thể bắt đầu Meta Title của mình với một con số ấn tượng, hoặc những câu hỏi hoài nghi giúp kích thích sự tò mò của khách hàng tìm hiểu về chủ đề đó.

KẾT LUẬN
Trên đây là một số lưu ý giúp bạn tạo ra một Meta Title hấp dẫn. PharMarketing hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất về một thẻ tiêu đề. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về phần này, hãy đón chờ những số Blog tiếp theo của chúng tôi để tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn