backtop

Màu sắc thương hiệu là gì? Ý nghĩa của màu sắc thương hiệu

Bạn có biết màu sắc thương hiệu ẩn chứa nhiều ý nghĩa, thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng của mình. Theo một vài nghiên cứu cho thấy, khách hàng tiếp cận với màu sắc giúp họ cảm thấy thân quen hơn. Chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp cũng coi trọng tới màu sắc của thương hiệu hơn. Cùng PharMarketing tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc thương hiệu dưới bài viết này nhé!

Ý nghĩa của màu sắc thương hiệu

Màu sắc có ý nghĩa quan trọng đối với thương hiệu. Các doanh nghiệp như CoCa-Cola, Mcdonald's không phải lựa chọn tông màu đỏ là màu sắc thương hiệu chỉ đơn giản với lý do là họ thích. Lựa chọn màu sắc thương hiệu là chiến lược của thương hiệu dùng để kích thích thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng. Có thể bạn không biết, có đến 85% khách hàng lựa chọn sản phẩm vì màu sắc của sản phẩm/ dịch vụ. Từ kết quả này cho thấy, màu sắc được khách hàng đánh giá khá cao khi lựa chọn một sản phẩm/ dịch vụ. 

màu sắc thương hiệu
Màu sắc thương hiệu ảnh hưởng tới hành vi mua hàng

Các doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cần chú ý khi lựa chọn màu sắc cho thương hiệu của mình, không thể lựa chọn màu sắc theo sở thích hay trào lưu mà phải đảm bảo những yêu cầu về marketing, quảng bá thương hiệu sau này.

Màu sắc nào phù hợp với thương hiệu của bạn

Theo nghiên cứu, mắt người có thể nhận diện hàng tỷ màu sắc nhưng chủ yếu chúng ta thường chia màu sắc thành 2 loại là màu nóng và màu lạnh. Màu nóng khiến chúng ta liên tưởng đến năng lượng tích cực, nồng nhiệt, cháy bỏng. Màu lạnh lại đem đến vẻ điềm đạm và có tính ôn hòa hơn. 

Vậy màu sắc có ảnh hưởng như thế nào khi doanh nghiệp xây dựng thương hiệu? Dưới đây là tổng hợp ý nghĩa của màu sắc thương hiệu giúp bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với doanh nghiệp mình. 

Màu đỏ

Ý nghĩa của màu đỏ là thể hiện sự nồng cháy, nồng nhiệt và máu lửa. Màu đỏ giúp làm tăng khả năng kích thích trong tâm trí của người nhìn, làm chi khí của của người quan sát được đẩy lên cao. Màu đỏ thường được sử dụng kết hợp với năng lượng tích cực, sự phấn khích và niềm đam mê. Ngoài ra, màu đỏ cũng luôn là màu sắc gây sự chú nhất bởi sự nổi bật của tông màu nóng này. Đặc điểm của tông màu đỏ là sự khiêu khích và làm gia tăng sự hứng thú của khách hàng với thương hiệu.

Màu tím

Màu tím được xem là tông màu lạnh thể hiện sự huyền bí, bí ẩn khơi dậy sự tò mò của người nhìn. Màu tím thường được sử dụng với các sản phẩm/ dịch vụ cao cấp có tính thanh lịch và sự sang trọng. Ngoài ra, sự bí ẩn của màu tím có sự liên kết tới yếu tố tâm linh cũng như có thể đem lại một yếu tố kỳ diệu cho doanh nghiệp. Đây cũng được xem là tông màu nổi bật gây sự tò mò, hấp dẫn và thu hút khách hàng.

Màu xanh dương

Màu xanh dương là tông màu được các thương hiệu sử dụng phổ biến nhất, bởi nó thể hiện sự thoải mái, tự do về đại dương xanh và bầu trời. Bên cạnh đó, màu xanh này cũng gắn liền với sự tin tưởng, bảo mật - điều mà khách hàng mong muốn từ doanh nghiệp. Ở khía cạnh khác, màu xanh dương còn thể hiện sự ôn hòa và đây cũng là tông màu giúp doanh nghiệp dễ dàng gây ấn tượng cũng như truyền tải những thông điệp ý nghĩa của thương hiệu. 

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây thể hiện sự thanh mát và tươi tắn. Tông màu biểu trưng cho sự bình tĩnh, an toàn tuyệt đối, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu khi nhìn vào. Mỗi màu sắc có thể tạo ra một bản sắc thương hiệu độc đáo cho công ty. Các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gắn liền với sức khỏe thường lựa chọn tông màu này. Với mục đích tạo cho khách hàng cảm giác thanh tịnh, thanh bình và an tâm khi nhìn vào thương hiệu của mình. 

Màu sắc thương hiệu xanh lá cây thể hiện sự tin cậy, an toàn
Màu sắc thương hiệu xanh lá cây thể hiện sự tin cậy, an toàn

Màu vàng

Đây cũng là tông màu sắc thương hiệu được nhiều thương hiệu lựa chọn sử dụng. Nếu như bạn đang tìm một tông màu với mong muốn khơi gợi màu sắc vui tươi với khách hàng của mình thì không thể bỏ qua màu vàng. Màu vàng đem lại sự tươi tắn, lạc quan và yêu đời khi nhìn vào. Đặc biệt, màu vàng là tông màu nóng, rất nổi bật giữa đám đông sẽ làm tăng bản sắc thương hiệu của bạn cũng như hấp dẫn khách hàng đến với thương hiệu của mình. 

Màu da cam

Màu da cam thể hiện sự lý tưởng cũng như là tông màu để các thương hiệu pha trộn sự lạc quan và sức sống của thương hiệu. Màu da cam cũng là một trong những tông màu nóng, nổi bật nhờ độ sáng nên nó toát lên một nguồn năng lượng vô tận khi nhìn vào. Nếu bạn đang tìm kiếm một tông màu vui vẻ kết hợp thân thiện và kích thích sự khám phá của khách hàng thì đừng bỏ lỡ tông màu cam. 

Màu nâu

Tông màu nâu thường toát lên sự đơn giản, bởi nó là tông màu của đất. Đây cũng là tông màu được sử dụng để phản ánh sự ổn định và sức mạnh. Các thương hiệu yêu thích sự cổ điển và mong muốn tạo niềm tin với khách hàng, cũng như không muốn sự táo bạo mà muốn dung hòa mọi thứ thì nên lựa chọn màu nâu khi xây dựng thương hiệu. Hơn nữa, đây là màu trung tính, nhã nhặn sẽ phù hợp với thương hiệu nào yêu thích sự nhẹ nhàng và tinh tế. 

Màu trắng

Khác với những tone màu nổi trên, màu trắng thể hiện sự trong trắng, tinh khiết và thanh cao. Người dùng tông màu này có một sự tin tưởng nhất định về một doanh nghiệp trong sạch. Ngoài ra, người ta lựa chọn màu sắc thương hiệu này cũng có thể là vì nó rất dễ phối màu và nhận biết. 

Màu đen

Hiện nay, các thương hiệu thường có xu hướng hướng đến sự đơn giản nhưng không kém phần bí ẩn, huyền bí. Màu đen toát lên sự cổ điển, quý phái, sang trọng và có một cái gì đó rất quyền lực. Các thương hiệu cao cấp, sang trọng thường lựa chọn tông màu đen pha trộn các yếu tố cổ điển hoặc mạnh mẽ khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình. Màu đen khiến cho người nhìn có cảm xúc trở nên mạnh mẽ, kích thích tâm trí của họ cũng như gia tăng sự hấp dẫn, sang trọng cho thương hiệu. 

Vai trò của việc lựa chọn màu sắc thương hiệu

Màu sắc thương hiệu đóng vai trò quan trọng khi xây dựng tính cách của thương hiệu. Lựa chọn màu sắc thương hiệu không chỉ giúp bạn xây dựng tính thẩm mỹ cho thương hiệu mà còn có thể đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng của mình. Sử dụng đúng tông màu sắc sẽ làm nổi bật thế mạnh của thương hiệu, cũng như khơi gợi cảm xúc phù hợp cho đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, màu sắc là một trong những yếu tố giúp khách hàng nhận biết, ghi nhớ thương hiệu của bạn giữa vô vàn các thương hiệu khác trên thị trường. Vì vậy, màu sắc thương hiệu đóng vai trò quan trọng để góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp khi kinh doanh. 

Vai trò của màu sắc thương hiệu giúp tăng độ nhận điện với khách hàng
Vai trò của màu sắc thương hiệu giúp tăng độ nhận điện với khách hàng

Kết Luận

Màu sắc thương hiệu thể hiện tính cách, bản sắc riêng của thương hiệu giúp doanh nghiệp gây sự chú ý trên thị trường và tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng. Hy vọng với bài viết về màu sắc thương hiệu của PharMarketing trên sẽ giúp bạn trong công việc hiện tại. Chúc bạn thành công!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn