backtop

Top 5 Mẫu email marketing thu hút dành cho doanh nghiệp

Email Marketing không nên là những lời mời quảng cáo hay chào hàng nhàm chán mà nên là những lời sẻ chia tâm tình đầy thú vị và hấp dẫn để doanh nghiệp xây dựng nên thiện cảm với người nhận. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số mẫu email marketing thu hút và chuyên nghiệp dưới đây của PharMaketing để tối ưu cho chiến dịch của mình.  

Các mẫu Email Marketing

Trước hết doanh nghiệp nên cân nhắc đến lĩnh vực hoạt động, sau đó là insight khách hàng và cuối cùng là những gợi ý dưới đây để cho ra đời mẫu email ấn tượng và thu hút. 

Mẫu email chào mừng

Gửi email chào mừng đến người đăng ký hoặc khách hàng mới là khởi đầu hoàn hảo để doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ gắn kết với người dùng. Ngoài ra, mẫu Email Marketing chào mừng cũng góp phần thúc đẩy bước tiến mua sản phẩm của những người đó. 

Mẫu email chào mừng
Email chào mừng không nên lồng ghép quá nhiều chi tiết mua bán, tiếp thị

Khi viết gmail chào mừng, doanh nghiệp nên phát triển nội dung theo hướng cá nhân hóa và tự giới thiệu bản thân để khách hàng biết mình là ai. Không nên lồng ghép lời mời mua sản phẩm hoặc từ ngữ mua bán vì dễ khiến khách hàng mất đi thiện cảm. Nội dung của email chào mừng nên được viết theo hướng sau: 

Xin chào (tên khách hàng),

Chào mừng bạn đến với PharMarketing, nơi cung cấp giải pháp Marketing kỹ thuật số cho ngành Dược phẩm. Có phải bạn đang tìm? 

  • Dịch vụ Email Marketing cho ngành dược
  • Quảng cáo trên nền tảng số
  • Dịch vụ SEO website
  • Dịch vụ tư vấn giải pháp Marketing để nâng cao chuyển đổi trên nền tảng số

Hãy phản hồi email này hoặc chia sẻ vấn đề mà bạn đang gặp phải để PharMarketing hỗ trợ qua website:.... 

Chúc bạn có một ngày tuyệt vời.

(Chữ ký doanh nghiệp)

Mẫu email theo chủ đề thú vị

Xây dựng các mẫu Email Marketing dựa theo series hoặc chủ đề là cách quảng cáo sản phẩm không gây “lố”. Theo thống kê, những email tiếp thị nói về các chủ đề thú vị sẽ tạo ra kích thích và giúp doanh nghiệp tối ưu thêm 41% lượt click. Doanh nghiệp có thể dựa vào ngành nghề hoạt động của mình để xây dựng những chủ đề phù hợp. 

Xin chào (tên khách hàng),

Âm nhạc đã gắn kết chúng tôi và bạn. Chúng tôi biết ơn vì sự có mặt của bạn trong suốt thời gian qua. Hãy cùng nhìn lại những kỷ niệm thông qua danh sách âm nhạc mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây. 

Để chúc mừng sự gắn kết giữa chúng ta, (tên công ty) sẽ dành tặng đến bạn 30 ngày nghe nhạc miễn phí nếu bạn tiếp tục gia hạn gói dịch vụ của mình từ 6 tháng trở lên.

Hãy xem thêm về ưu đãi tại đây. 

Bây giờ thì hãy đeo tai nghe để tận hưởng những ca khúc mà chúng tôi dành tặng bạn. 

Xin cảm ơn.

(Chữ ký của doanh nghiệp)

Mẫu Email giới thiệu sản phẩm

Doanh nghiệp cần gửi các mẫu Email Marketing giới thiệu sản phẩm hoặc thông báo chương trình ưu đãi đến những khách hàng có nhu cầu. Ngoài những nội dung ấn tượng, email cần được tích hợp thêm phần CTA để điều hướng và thôi thúc người tiêu dùng. 

Mẫu Email giới thiệu sản phẩm
Email Marketing giới thiệu chiến dịch khuyến mãi

Doanh nghiệp có thể sử dụng văn mẫu dưới đây cho chiến dịch của mình. 

Ngày mới tốt lành (tên khách hàng), 

Bạn đang tìm kiếm giải pháp Marketing cho nền tảng số để thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho ngành Dược phẩm? Hãy tham khảo dịch vụ tư vấn Marketing tại PharMarketing. Với sự tham gia của 1000 chuyên gia Marketing cùng 950 Dược sĩ đại học, dịch vụ của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp Dược: 

  • Phát triển thương hiệu nhanh chóng và toàn diện trên nền tảng số
  • Xây dựng hệ thống vận hành vượt trội để tăng doanh thu
  • Tối ưu chi phí và thời gian cho doanh nghiệp trong hoạt động marketing
  • Click vào đây để tìm hiểu thêm những lợi ích khác mà PharMarketing có thể mang lại cho bạn. 

PharMarketing sẽ chờ đợi phản hồi từ bạn. 

Xin cảm ơn!

Mẫu email giao dịch

Gửi email giao dịch đến khách hàng sau một hành động nào đó để thay lời cảm ơn sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng cái nhìn thiện cảm. Thông tin trong mẫu Email Marketing giao dịch cần trực quan và cung cấp những giá trị thiết thực vì đây là nội dung được 95% khách hàng quan tâm. Hãy tham khảo mẫu dưới đây để nắm rõ cách tạo gmail giao dịch.

Chào (tên khách hàng),

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn (tên công ty).

Chúng tôi vừa nhận được yêu cầu đăng ký từ bạn. Đây có phải là bạn không? Hãy click vào đường link bên dưới để xác nhận đó là bạn. 

Vui lòng xác nhận trong vòng 10 phút (kể từ khi nhận được email này) để khởi tạo tài khoản và trải nghiệm các tiện ích của chúng tôi.

Xin chân thành cảm ơn.

Mẫu Email cảm nhận về cá nhân

Mẫu Email Marketing cảm nhận thường được gửi đi sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán. Loại email này thiên về chăm sóc khách hàng để lấy feedback, thu thập ý kiến và đánh giá sản phẩm. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh về sản phẩm hoặc dịch vụ để nâng cao trải nghiệm với người dùng. 

Mẫu Email cảm nhận về cá nhân
Gửi email cảm nhận sẽ giúp doanh nghiệp thu về những đánh giá từ khách hàng

Do đó, các email cảm nhận nên được viết dưới dạng ngôn ngữ thân thuộc và gần gũi. Đồng thời, doanh nghiệp nên xây dựng nội dung dưới góc độ chia sẻ và lắng nghe để tác động đến tâm lý khách hàng.

Xin chào (tên khách hàng), 

Chúng tôi muốn thông báo rằng bạn đã hoàn tất thanh toán cho đơn hàng kem chống nắng Innisfree với mã vận đơn,...

Trước hết, (tên công ty) xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Hy vọng rằng, sản phẩm sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Nếu còn điều gì chưa hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ, xin vui lòng đánh giá tại đây. 

Những đánh giá từ bạn là cơ hội để chúng tôi hạn chế cho những sai sót sau này. 

Chúng tôi chờ phản hồi từ bạn. 

Xin chân thành cảm ơn.

Kết luận
PharMarketing đã tổng hợp những mẫu Email Marketing bán hàng thu hút và dễ tạo thiện cảm nhất dành cho doanh nghiệp. Tốt hơn hết, doanh nghiệp nên căn cứ vào mục đích và nhu cầu của khách hàng để xây dựng chiến lược nội dung phù hợp cho loạt Email sắp gửi của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết email marketing ấn tượng và thu hút

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn