backtop

Tổng hợp 6 mẫu báo cáo marketing Dược phổ biến nhất hiện nay

Báo cáo marketing Dược là tài liệu trực quan, cung cấp các dữ liệu cần thiết cho nhà quản lý đánh giá hiệu quả chiến lược marketing đang triển khai. Dựa vào báo cáo, các Marketer sẽ nắm bắt chính xác về điểm tốt và hạn chế của từng hoạt động marketing. Từ đó, tiếp tục phát huy những điểm mạnh và đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm cải thiện những hạn chế trong chiến lược marketing. Trong bài viết dưới đây, PharMarketing sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu báo cáo marketing Dược được ưa chuộng nhất hiện nay.

Báo cáo marketing Dược là gì?

Báo cáo marketing Dược là tài liệu tổng hợp các dữ liệu về kết quả hoạt động của một chiến lược marketing sản phẩm Dược trên nhiều nền tảng khác nhau. Báo cáo này sẽ bao gồm biểu mẫu với những dữ liệu đã được trực quan hóa một cách dễ hiểu. Dựa vào báo cáo, các nhà quản lý hay Marketer có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing Dược phẩm đã triển khai.

Báo cáo marketing Dược là tài liệu tổng hợp các dữ liệu về kết quả hoạt động của một chiến lược marketing sản phẩm Dược trên nhiều nền tảng khác nhau
Báo cáo marketing Dược giúp các nhà tiếp thị đánh giá hiệu quả chiến lược marketing

Tùy thuộc vào số hoạt động tiếp thị, số lượng nền tảng của từng chiến dịch mà phạm vi của một mẫu báo cáo marketing Dược có thể thay đổi. Tuy nhiên, điểm chung của các mẫu báo cáo marketing Dược đều nhằm mục đích giúp tất cả các nhân sự liên quan hiểu được chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp có hiệu quả hay không? Cần cải thiện hoặc thay thế như thế nào để tối ưu nhất. 

Một số chỉ số quan trọng cần có trong mẫu báo cáo marketing Dược:

  • Lượng truy cập tự nhiên của mỗi kênh truyền thông
  • Lượng tương tác trung bình trên mỗi nền tảng
  • Tỷ lệ chuyển đổi của từng kênh
  • Lượng truy cập quảng cáo trả phí
  • Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột - CPC
  • Tỷ lệ nhấp quảng cáo - CTR

Các loại mẫu báo cáo marketing Dược

Lập báo cáo marketing Dược là một công việc khiến nhiều Marketer phải đau đầu bởi có quá nhiều số liệu. Nếu không biết cách chọn lọc thông tin cần thiết và trực quan dữ liệu bằng những chỉ số quan trọng thì bản báo cáo sẽ gây khó hiểu cho người xem. Dưới đây sẽ là một số mẫu báo cáo marketing Dược đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay:

Báo cáo marketing Dược theo ngày

Mẫu báo cáo marketing Dược theo ngày thường được sử dụng nội bộ nhằm chủ động phát hiện nhanh những thay đổi hoặc các vấn đề phát sinh rủi ro cao. Từ đó, bộ phận marketing có thể nhanh chóng đưa ra các giải pháp khắc phục kịp thời.

Mẫu báo cáo marketing Dược theo ngày sẽ giúp Marketer nắm bắt được các thông tin:

  • Lượng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội và website của doanh nghiệp đang tăng hay giảm.
  • Lượng truy cập vào các quảng cáo có trả phí.
  • Chi phí trung bình trên mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.
  • Điều chỉnh lại nội dung các bài đăng hoặc quảng cáo nếu cần thiết.

Báo cáo marketing Dược theo tuần

Mẫu báo cáo marketing hàng tuần giúp Marketer theo dõi và phân tích kết quả chiến dịch tiếp thị trong thời gian ngắn
Báo cáo marketing Dược theo tuần giúp Marketer theo dõi chiến dịch trong thời gian ngắn

Mẫu báo cáo marketing hàng tuần giúp Marketer theo dõi và phân tích kết quả chiến dịch tiếp thị trong thời gian ngắn. Với mẫu báo cáo này, Marketer sẽ nắm được các thông tin quan trọng như sau:

  • Tổng quan về lưu lượng truy cập trong tuần: Lượng truy cập tăng hay giảm so với tuần trước, kênh nào có nhiều lượng truy cập nhất…
  • Tỷ lệ chuyển đổi so với tuần trước tăng hay giảm?
  • Các chỉ số quan trọng trên nền tảng social media: Lượng người theo dõi mới, số lượng tiếp cận, lượng tương tác trên mỗi bài đăng…
  • Từ những dữ liệu thu thập được, Marketer có thể xây dựng kế hoạch tiếp thị cho tuần tiếp theo.

Báo cáo marketing Dược theo tháng

Mẫu báo cáo marketing Dược theo tháng cung cấp các dữ liệu quan trọng để Marketer đánh giá hiệu quả của các chiến lược SEO, content marketing... Dựa vào báo cáo hàng tháng, các Marketer sẽ nhận biết được sự điều chỉnh trong chiến lược marketing có đem lại hiệu quả hay không và cần cải thiện những điểm nào.

Báo cáo marketing Dược theo tháng sẽ giúp Marketer trả lời các câu hỏi sau:

  • Các kênh tiếp thị nào hoạt động tốt, kênh nào hoạt động kém hiệu quả trong tháng?
  • Cần phải điều chỉnh những gì để tối ưu hóa hoạt động trên các kênh tiếp thị Dược?
  • Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trong tháng tăng hay giảm bao nhiêu phần trăm?
  • Chiến lược marketing Dược đang triển khai có phù hợp với doanh nghiệp hay không? 

Báo cáo content marketing Dược trên Social

Mẫu báo cáo marketing Dược trên nền tảng social là cơ sở để các Marketer đánh giá hiệu quả nội dung dựa trên chỉ số tương tác của người dùng đối với các nội dung được đăng tải. Từ đó, định hướng lại nội dung và đưa ra điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thông tin và định dạng trên các nền tảng mạng xã hội. 

Mẫu báo cáo social giúp Marketer đo lường hiệu quả truyền thông trên các kênh
Mẫu báo cáo marketing Dược trên nền tảng social media

Các chỉ số trong báo cáo content marketing Dược phổ biến là:

  • Tần suất đăng bài: Mỗi doanh nghiệp sẽ có quy định riêng về tần suất đăng bài trên social media (thường 1-3 bài/ngày). Thông thường, tần suất đăng bài sẽ được đo lường theo tuần/tháng nhằm giúp Marketer xác định tần suất đăng bài phù hợp và phát hiện các “lỗ hổng” content để kịp thời xử lý.
  • Lượng tương tác: Tùy theo quy mô của mẫu báo cáo marketing, mà các Marketer Dược có thể đo lường lượng tương tác trên mỗi bài viết hoặc lượng tương tác trung bình.
  • Khung thời gian người dùng mạng xã hội online nhiều nhất: Chỉ số này giúp Marketer xác định thời gian người dùng hoạt động nhiều nhất trong ngày để đăng tải nội dung lên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp.
  • Lượng người theo dõi và xem trang: Chỉ số này tăng thì đồng nghĩa với việc chiến lược nội dung của doanh nghiệp Dược thu hút và đem lại giá trị cho người dùng.

Báo cáo website cho marketer Dược

Mẫu báo cáo marketing Dược này giúp các nhà tiếp thị theo dõi tình trạng hoạt động website và đo lường hiệu quả trang web. Mẫu báo cáo website thường được tổng hợp theo tháng, quý hoặc năm do chiến lược SEO mang tính chất dài hạn. 

Mẫu báo cáo marketing Dược này giúp các nhà tiếp thị theo dõi tình trạng hoạt động website và đo lường hiệu quả trang web
Mẫu báo cáo website trong marketing Dược

Dựa vào chỉ số những từ khóa được người truy cập quan tâm nhiều nhất, Marketer sẽ xác định được khách hàng mục tiêu của mình đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin gì. Từ đó, đẩy mạnh các nội dung liên quan và nhấn mạnh vào đặc điểm của sản phẩm Dược để thu hút người tiêu dùng.

Các chỉ số cần có trong báo cáo website marketing Dược là:

  • Lưu lượng truy cập website so với tháng/quý/năm trước
  • Lượng truy cập website tự nhiên
  • Thời gian trung bình trên trang
  • Tỷ lệ thoát

Báo cáo quảng cáo GG Ads cho marketer Dược

Google Ads hay chạy quảng cáo trên Google là hoạt động Digital Marketing không thể thiếu trong tiếp thị Dược. Bởi người bệnh thường có thói quen tra cứu tình trạng bệnh lý trên Google trước khi đến các cơ sở y tế. Vì vậy, Google Ads giúp sản phẩm Dược của doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều người tiêu dùng.

Báo cáo Google Ads giúp Marketer ngành Dược đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo và đưa ra các kế hoạch tối ưu hơn. Các chỉ số quan trọng trong báo cáo Google Ads là:

  • Từ khóa: Sử dụng đúng những từ khóa mà người dùng tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quảng cáo.
  • CTR: Tỷ lệ nhấp quảng cáo càng cao có nghĩa là nội dung quảng cáo thu hút khách hàng và tỷ lệ họ nhấp chuột vào các link bài viết càng lớn.
  • Ngoài ra còn các chỉ số khác như: Lượt hiển thị quảng cáo, chi phí chuyển đổi trên mỗi hành động (CPA)…

Kết luận

Trên đây là những mẫu báo cáo marketing Dược đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay mà các marketer ngành Dược cần biết. PharMarketing mong rằng với những gợi ý này, bạn đã tìm ra những mẫu báo cáo phù hợp với quy mô của từng chiến dịch và yêu cầu của ban lãnh đạo.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn