backtop

Lỗi khi chạy quảng cáo Facebook ngành Dược khiến quảng cáo không được phê duyệt

Facebook Ads ngành Dược luôn là một trong những lĩnh vực không dễ dàng với nhiều quy định khắt khe đến từ nền tảng, khiến cho marketer dễ mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Những quy định ngày càng chặt chẽ của quảng cáo Facebook cùng đặc thù chuyên ngành nhạy cảm của Dược phẩm khiến cho nhiều nhà tiếp thị gặp khó khăn khi chạy quảng cáo Dược trên nền tảng này. Trong bài viết dưới đây PharMarketing sẽ tổng hợp 6 lỗi khi chạy quảng cáo Facebook ngành Dược phổ biến nhất.

Sử dụng hình ảnh không phù hợp

Rất nhiều doanh nghiệp trong ngành Y Dược và Chăm sóc sức khỏe mắc phải lỗi sai sử dụng hình ảnh quảng cáo vi phạm những tiêu chuẩn của Facebook Ads. Cùng điểm qua một số lỗi khi chạy quảng cáo Facebook ngành Dược có liên quan đến hình ảnh như: 

Sử dụng hình ảnh Before & After

Một số phòng khám, bệnh viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, thường sử dụng hình ảnh có nội dung đối sánh trước và sau khi sử dụng dịch vụ để thấy được hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, điều này lại vi phạm vào chính sách quảng cáo của Facebook và khiến tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp có thể bị vô hiệu hóa. Vì vậy, không nên sử dụng những hình ảnh và cả video mang tính chất so sánh trước sau khi chạy quảng cáo Dược.

Không nên sử dụng những hình ảnh và cả video mang tính chất so sánh trước sau khi chạy quảng cáo Dược
Hình ảnh, video mang tính chất so sánh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook

Lỗi focus hình ảnh vào một bộ phận cơ thể người hoặc ảnh 18+

Khi chạy quảng cáo facebook dược, tuyệt đối không sử dụng các ký hiệu như chỉ mũi tên hoặc khoanh tròn vào một bộ phận trên cơ thể người khi quảng cáo. Đồng thời, cần lưu ý tránh sử dụng hình ảnh nhạy cảm khiến Facebook hiểu nhầm thành ảnh mang tính 18+. Đây là lỗi phổ biến thường gặp phải ở các bệnh viện thẩm mỹ, spa,...

Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng bừa bãi trong quảng cáo

Nhiều thương hiệu Dược phẩm lợi dụng hình ảnh của người nổi tiếng để mong muốn thu hút tương tác cho quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook cấm chạy quảng cáo cho các sản phẩm sử dụng hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên,... 

Mặc dù, việc kiểm duyệt sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong quảng cáo Facebook ngành Dược ở Việt Nam vẫn còn khá lỏng lẻo. Nhưng các doanh nghiệp vẫn nên cẩn trọng hơn trong việc sử dụng loại hình ảnh này, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tránh sử dụng hình ảnh máu me, bạo lực, hình ảnh có chứa súng đạn, và chứa logo của các thương hiệu nổi tiếng,.... Đồng thời không sử dụng hình ảnh thước dây, cân, hoặc mũi tiêm chọc vào da người trong hình ảnh quảng cáo Dược phẩm.

Không sử dụng hình ảnh thước dây trong hình ảnh quảng cáo Dược phẩm
Không sử dụng hình ảnh thước dây khi quảng cáo Facebook ngành Dược

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên lưu ý về mặt thiết kế hình ảnh sao cho phần text trên hình ảnh quảng cáo không nên chiếm quá 20% bố cục ảnh.

Dùng ngôn ngữ không phù hợp 

Vi phạm content quảng cáo là một trong những lỗi khi chạy quảng cáo Facebook ngành Dược rất phổ biến do nhiều Marketer chưa nắm được hết những từ ngữ cần tránh khi viết content Facebook Ads. 

Sử dụng từ vi phạm chính sách

Bên cạnh việc cấm những ngôn từ mang tính bạo lực, phản cảm, phản động hay, một số từ ngữ phổ biến trong ngành Y Dược cũng thường bị Facebook đánh lỗi vi phạm chính sách như:

  • Giảm béo, giảm mỡ, ngực, vòng một, bệnh trĩ, yếu sinh lý, chết,...
  • Tuyệt vọng, tự tử, tử nạn, gan, quả tim, xương khớp, chết chóc, khỏi bệnh
  • Bác sĩ điều trị, bác sĩ chữa trị
  • Thực phẩm chức năng
  • Bệnh nhân, bệnh nhi
  • Phòng khám bệnh . . .
  • Nam giới, nữ giới…

Trong một số trường hợp những quảng cáo này vẫn có thể lọt qua kiểm duyệt ban đầu của Facebook, nhưng sẽ rất dễ bị báo cáo bởi các đối thủ hoặc người dùng nền tảng. Như vậy, không chỉ chiến dịch của bạn bị dừng mà tài khoản còn có khả năng bị vô hiệu hóa quảng cáo. Vì vậy, khi chạy quảng cáo Facebook Dược, marketer cần nghiên cứu kỹ về những từ khóa không được xuất hiện trong nội dung quảng cáo.  

Ám chỉ đặc điểm cá nhân

Bạn đang bị đau dạ dày? Bạn đang mệt mỏi bệnh hen suyễn? Bạn lo lắng vì tăng cân bất thường? Mụn nhọt gây khó chịu?.... Đây một trong những cách thức viết content facebook kinh điển được rất nhiều marketer từng ứng dụng trước đây, với mong muốn sẽ thu hút người dùng. Tuy nhiên điều này rất dễ mắc phải lỗi tham chiếu đặc điểm cá nhân của Facebook, khiến Facebook hiểu rằng bạn đang ám chỉ người dùng gặp các vấn đề bệnh lý.

Nội dung chứa từ ngữ cam kết, phóng đại

Mọi nội dung quảng cáo chứa những từ ngữ mang tính cam kết khẳng định, kêu gọi mua hàng đều vi phạm chính sách của Facebook. Đặc biệt với ngành Dược phẩm, mỗi người có một đặc điểm sức khỏe, bệnh lý khác nhau, vì vậy tác dụng của dược phẩm lên mỗi người không tương đồng. Nếu như bạn cam kết tác dụng sản phẩm với mọi người là như nhau thì tương đương với quảng cáo phóng đại, sai sự thật. 

Quảng cáo sử dụng từ ngữ phóng đại, sai sự thật
Quảng cáo Facebook ngành dược sử dụng từ ngữ cam kết, phóng đại

Ví vậy từ ngữ như: Chắc chắn, trị dứt điểm, cải thiện 100%, chắc chắn khỏi bệnh, hiệu quả, cam kết... chắc chắn sẽ bị Facebook quét vi phạm rất gắt gao. Ngoài ra những dạng content khẳng định như: giảm cân chỉ trong 2 tuần, hoặc giảm ngay mỡ máu ngay lập tức,... cũng là những lỗi khi chạy quảng cáo Facebook ngành Dược khá phổ biến mà doanh nghiệp cần lưu ý khắc phục.

Lỗi giới hạn độ tuổi mục tiêu 

Hiện nay Meta đang có sự giới hạn quảng cáo với đối tượng người dùng dưới 18 tuổi. Đối với quảng cáo Dược phẩm, việc nhắm mục tiêu dưới 18 tuổi lại càng bị hạn chế khắt khe hơn. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu để tránh việc target sai đối tượng, dẫn đến quảng cáo không được phân phối, kém hiệu quả.

Lỗi sử dụng quảng cáo gây sốc cho người dùng

Nhiều doanh nghiệp cố tình sử dụng những hình ảnh máu me, man rợ, bạo lực hoặc những ngôn từ giật tít để thu hút sự chú ý, gây sốc cho người dùng. Những hình ảnh, ngôn từ mang tính gây sốc sẽ vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. 

Bên cạnh những lỗi phổ biến trên, người chạy quảng cáo còn có thể mắc phải nhiều lỗi sai khác như: Nhắc đến tên các thương hiệu nổi tiếng trong quảng cáo, nhắc đến tên Facebook sai cách, quảng cáo sản phẩm không đạt tiêu chuẩn,...

KẾT LUẬN

Facebook vẫn luôn là nền tảng quảng cáo tiềm năng cho ngành Dược phẩm với lượng người dùng đông đảo cùng khả năng nhắm mục tiêu tương đối chính xác. Hi vọng rằng với những lỗi khi chạy quảng cáo Facebook ngành dược được tổng hợp từ PharMarketing sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn an toàn và hiệu quả hơn.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn