Leaflet là gì? Những yếu tố quan trọng trong leaflet
Leaflet là một trong những hình thức quảng cáo truyền thống mang lại nhiều hiệu quả tích cực nếu được triển khai đúng cách, hợp lý. Vậy leaflet là gì? Những yếu tố nào giúp leaflet trở nên nổi bật và thu hút hơn. Mời các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ chi tiết nhất qua bài viết dưới đây của PharMarketing!
Leaflet là gì?
Leaflet là tờ giấy rời có kích thước bằng khổ A4, A5 được gấp thành nhiều trang với chất lượng giấy và in tốt hơn các loại tờ rơi thông thường. Bên trong chúng sẽ chứa đựng các nội dung giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Về bản chất, nó cũng tương tự với các hình thức khác như brochure, tờ rơi, poster nhưng thiết kế tiện lợi, gọn nhẹ hơn.
Theo đó, khách hàng dễ dàng bắt gặp các ấn phẩm leaflet trên các kệ trưng bày của thương hiệu hoặc phân phát cho mọi người trong các sự kiện, chương trình ra mắt, kỷ niệm, v.v.
Ưu điểm và nhược điểm của Leaflet
Cũng như nhiều phương thức quảng cáo khác, leaflet cũng có những điểm mạnh và hạn chế cần lưu ý trước khi triển khai nhằm mang lại hiệu quả cao nhất như sau:
Ưu điểm
Tối ưu chi phí marketing
Với các doanh nghiệp có nguồn lực kỹ thuật, digital marketing còn hạn chế và muốn tiết kiệm các chi phí quảng cáo thì leaflet là lựa chọn hợp lý, hiệu quả. Chúng có thể thiết kế hoàn toàn miễn phí trên các phần mềm đồ họa và không tốn quá nhiều ngân sách nếu in với số lượng lớn.
Cung cấp đầy đủ thông tin
So với một số cách thức digital marketing cần tối ưu và hạn chế ký tự thì leaflet không có quy định về số từ. Thương hiệu có thể trình bày chi tiết các thông tin về công ty, sản phẩm, dịch vụ miễn là đảm bảo bố cục hợp lý, đẹp mắt.
Thiết kế ấn tượng, độc đáo
Mục tiêu của leaflet là cung cấp thông tin và thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó, các ấn phẩm đều phải đề cao tính thẩm mỹ, bố cục đẹp mắt và tiêu đề nổi bật. Nhờ vào sự linh hoạt trong hình dáng, mẫu mã, kích thước mà các nhà cung cấp có thể thỏa sức sáng tạo các kiểu mẫu đặc sắc nhất như gấp đôi, gấp ba, gấp chữ Z, gấp hai cửa, v.v.
Nhắm vào mục tiêu nhân khẩu học cụ thể
Nhiều công ty tiến hành chiến lược phát leaflet tại các khu vực có đặc điểm nhân khẩu học phù hợp với sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ giúp thương hiệu đánh trúng vào các mục tiêu cụ thể, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các kênh tiếp thị trực tuyến nhắm vào đại chúng, không có sự khoanh vùng.
Nhược điểm
Khả năng tác động thấp
Leaflet chỉ có thể gây chú ý và thu hút sự quan tâm của mọi người trong thời gian ngắn, thậm chí nhiều khách hàng còn bỏ qua hoặc vứt đi khi nhận được. Điều này làm giảm khả năng chi phối, ảnh hưởng đến quyết định chuyển đổi hoặc mua hàng của họ.
Dễ bị bỏ qua
Hầu hết người dùng hiện nay có thể cảm thấy khó chịu, phiền phức khi nhận được tờ rơi, quảng cáo. Chỉ với các loại thật sự nổi bật về hình thức và nội dung mới có thể tạo được hứng thú, chú ý của mọi người.
Vai trò của Leaflet trong quảng cáo
Khi triển khai các chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp luôn cần đa dạng hóa nền tảng truyền thông để tiếp cận đông đảo khách hàng. Với các thiết kế sắc sảo, độc đáo về hình thức, nội dung vẫn có thể tăng tỷ lệ quan tâm và đem về nhiều cơ hội cho thương hiệu.
Hiện nay, ngoài các sản phẩm leaflet giấy truyền thống thì các marketer còn đổi mới, sáng tạo chúng hiển thị trên các nền tảng của điện thoại, máy tính, v.v. Việc mở rộng môi trường hoạt động sẽ góp phần hỗ trợ quảng cáo và tác động đến hành vi mua sắm của người dùng.
Những nội dung cần có của Leaflet
Một leaflet hoàn thiện và chuyên nghiệp phải đảm bảo đầy đủ các thành phần quan trọng như sau:
Tiêu đề
Tiêu đề là dòng chữ gây chú ý, ấn tượng đầu tiên cho người nhận và ảnh hưởng đến quyết định có tiếp tục đọc chi tiết hay không. Vì vậy, cần quan tâm đến hình thức trình bày ngắn gọn, súc tích, sáng tạo và nổi bật nhất có thể.
Nội dung chính
Bước tiếp theo sau tiêu đề là những thông điệp ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải. Một nội dung hữu ích và đặc sắc sẽ tạo nên được sự đồng cảm và ghi nhớ lâu dài hơn trong nhận thức của khách hàng. Dưới đây là ba thông tin cốt lõi không thể thiếu trong phần thông điệp chính:
- Giới thiệu (About us): Giúp người đọc hiểu hơn về đặc điểm, tính cách thương hiệu.
- Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ: Đây là phần thông tin thiết yếu cần đầu tư nhất trong toàn bộ ấn phẩm leaflet. Các marketer phải cung cấp những kiến thức giá trị, các tính năng nổi trội của sản phẩm, dịch vụ và lợi ích mang lại cho khách hàng. Trong phần này, không chỉ nên quảng cáo về sản phẩm mà còn đưa ra các số liệu, trải nghiệm của người dùng trước để tạo sự tin tưởng cho người mua.
- Cách thức liên hệ: Sau khi người đọc đã hiểu rõ toàn bộ về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nó có thể bị thuyết phục và quyết định mua hàng. Do đó, hãy chèn đầy đủ thông tin liên hệ như địa chỉ cửa hàng, Hotline, website, fanpage, v.v để họ dễ dàng tìm thấy bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu
Doanh nghiệp có thể lựa chọn logo, slogan, biểu tượng, v.v đặc trưng của mình để chèn vào các leaflet nhằm tăng sự chuyên nghiệp, uy tín với khách hàng. Khi đặt in leaflet cần chú ý đến chất lượng hình ảnh và vị trí đặt phù hợp để không làm ảnh hưởng đến tổng quan bố cục.
Hình ảnh minh họa
Theo thống kê của Well BeLoved, người đọc có khả năng ghi nhớ tốt hơn 80% với những bài viết có sự kết hợp giữa hình ảnh và văn bản. Do đó, trong các thiết kế leaflet, bạn đừng quên đính kèm thêm một số hình ảnh minh họa sản phẩm, dịch vụ chỉn chu, đẹp mắt để thu hút khách hàng hiệu quả.
Kết luận
Leaflet là một trong những yếu tố truyền thông quan trọng và hữu ích nếu được tận dụng và phát huy đúng cách. Mong rằng qua những chia sẻ về “leaflet là gì” cũng những ưu nhược điểm quan trọng của chúng đã giúp bạn tìm ra hướng tiếp cận hiệu quả nhất. Hẹn gặp lại các bạn ở nhiều bài viết hữu ích khác tại Pharmarketing nhé!
Xem thêm: Display advertising là gì? Những lưu ý quan trọng khi triển khai display advertising
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn