backtop

7 kênh quảng cáo ngành Dược giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Sự xuất hiện của các nền tảng truyền thông mới mở ra nhiều điểm chạm với khách hàng nhưng cũng khiến thương hiệu gặp khó khăn trong việc lựa chọn kênh quảng cáo ngành Dược phù hợp. Vậy với những đặc thù của sản phẩm và xu hướng tiêu dùng trong ngành, kênh quảng cáo nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm Dược? Cùng PharMarketing nắm bắt Top 7 kênh quảng cáo Dược phẩm mang lại tác động lớn nhất trong bài viết dưới đây!

1. Website – Văn phòng đại diện thương hiệu Dược trên môi trường số

Trong chiến dịch Marketing đặc biệt là ngành Dược phẩm, website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là nơi cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng. Tại đây người dùng có thể theo dõi các thông tin, kiến thức họ mong muốn, tìm hiểu về sản phẩm và thương hiệu. Với doanh nghiệp, website giúp tiếp cận khách hàng, tạo kênh thông tin uy tín và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, nơi đây được xem như một trong những trụ cột chính trong hầu hết các chiến lược truyền thông Dược phẩm. 

 Website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là nơi cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng
Người tiêu dùng Dược thường tìm hiểu các thông tin về sản phẩm trên website của doanh nghiệp

Thông thường, một website Dược nên có đầy đủ các nội dung sau:

  • Thông tin về sản phẩm: Với đặc trưng cung cấp các sản phẩm Y Dược, bạn cần cho khách hàng thấy các thông tin rõ ràng về thành phần, nguồn gốc, giấy chứng nhận từ các cơ quan thẩm định y tế, liều lượng và chỉ định sử dụng… Những thông tin này có thể giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn. Từ đó giúp họ yên tâm và nâng cao sự tin tưởng về sản phẩm của bạn.
  • Thông tin về thương hiệu: Một cơ sở sản xuất hay phân phối ngành Dược cần minh bạch về các thông tin địa chỉ, công nghệ sản xuất, đội ngũ chuyên gia, Y Bác sĩ…
  • Thông tin về bệnh lý & giải pháp điều trị: Những thông tin về bệnh lý được ví như các mồi dẫn giúp khách hàng tìm tới bạn. Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng nội dung bạn đừng bỏ qua những thông tin về triệu chứng bệnh, nguyên nhân và hướng điều trị. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm, họ sẽ đọc những thông tin này từ bạn và tìm hiểu về sản phẩm bạn cung cấp luôn.
  • Hạng mục phản hồi từ khách hàng cũ & chuyên gia: Nắm bắt sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng, hiện nay nhiều doanh nghiệp đã cung cấp thêm các phản hồi từ khách hàng trước và sau quá trình sử dụng, hoặc các video phỏng vấn nhận định của chuyên gia, bác sĩ về hiệu quả sản phẩm. Điều này sẽ giúp khách hàng đánh giá tổng quan được sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua cuối cùng. 

2. Mạng xã hội (Social Media) - Kênh tương tác hấp dẫn cho ngành Dược

Với tốc độ phát triển nhanh và độ phổ biến cao, mạng xã hội dần trở thành công cụ Marketing hữu ích được nhiều doanh nghiệp Dược phẩm áp dụng để tiếp cận gần hơn tới khách hàng của mình. Điển hình như những hoạt động dưới đây:

  • Tổ chức Livestream với nội dung được chia sẻ từ các chuyên gia tư vấn, bác sĩ, dược sĩ để giải đáp các thắc mắc về sản phẩm.
  • Tổ chức online/offline webinar (hội thảo online/offline) để quảng bá khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới. Phù hợp với sự thay đổi trong hành vi khách hàng trong thời điểm hiện tại
  • Tập trung vào xây dựng các TVC quảng cáo, phát sóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội để thu hút khách hàng.
  • Khơi gợi nhu cầu của khách hàng bằng các hình ảnh, video review chân thật về sản phẩm của mình.

Với độ kết nối cao mà mạng xã hội mang lại, nhiều nhãn hàng Dược đã ứng dụng và thu được những thành công ngoài mong đợi. Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết xây dựng hoạt động này như thế nào. Hãy liên hệ ngay cùng PharMarketing nhé!

3. Báo mạng - Xây dựng và củng cố uy tín thương hiệu Dược

Liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, Dược phẩm được đánh giá là ngành nghề cần có độ uy tín cao đặc biệt là các sản phẩm. Bởi lẽ đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi khách hàng lựa chọn một sản phẩm Y Dược nào đó. Trước khi sử dụng, họ sẽ trao niềm tin vào sản phẩm của bạn. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn báo chí - là nơi nâng cao uy tín cho sản phẩm của mình. 

Những sản phẩm được các trang báo và các chuyên gia đánh giá cao sẽ mang lại độ viral lớn cho một sản phẩm mới ra mắt. Bạn có thể cân nhắc sử dụng thuê các bài PR với nội dung đánh giá chuyên môn của các Dược sĩ, Bác sĩ - Đối tượng có độ tin cậy cao trong ngành Dược. Tuy nhiên, để nội dung đi đúng hướng và có tính thực tế cao, bạn nên chọn xây dựng nội dung dựa trên cơ sở thông tin khoa học, chính xác, có kiểm chứng thực tế. Để nâng cao sức thuyết phục tới khách hàng. 

4. Youtube - Kênh quảng cáo tiềm năng của ngành Dược

Theo số liệu từ báo cáo thống kê về người dùng hàng tháng của 15 ứng dụng mạng xã hội hàng đầu trên toàn cầu vào năm 2021. Youtube chỉ đứng sau Facebook khi sở hữu 2,29 tỷ người sử dụng hàng tháng - Facebook (2,89 tỷ). Tuy nhiên, quảng cáo dược trên Youtube trong nhiều năm qua bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những quảng cáo có nội dung không chính xác phóng đại của rất nhiều loại dược phẩm đông y không rõ nguồn gốc.

Youtube - Kênh quảng cáo tiềm năng của ngành Dược
Youtube vẫn là nền tảng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong kênh digital marketing dược

Để quảng cáo của bạn thực sự hiệu quả và nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng, hãy tham khảo ngay một số hoạt động Marketing thực hiện trên nền tảng Youtube được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong kênh digital marketing dược:

  • Hệ thống các video dạng explainer: Giải thích về cơ chế sản phẩm, công dụng, chức năng của thuốc.
  • Video dạng review sản phẩm:  Ghi lại cảm nhận, chia sẻ của những người đã sử dụng sản phẩm.
  • Video dạng phỏng vấn chuyên gia: Tổng quan các đánh giá về sản phẩm từ các dược sĩ, bác sĩ,  và những nhà chuyên môn có kiến thức y khoa. 

5. Ứng dụng di động - Xu hướng Marketing Dược mới

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao, người tiêu dùng hình thành nên những thói quen lưu trữ vào theo dõi thể trạng sức khỏe mỗi ngày. Nhờ đó, việc triển khai các ứng dụng di động về dược phẩm và chăm sóc sức khỏe đang mở ra những tiềm năng rất lớn cho ngành Dược phẩm.

Ứng dụng di động - Xu hướng Marketing Dược mới
Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng sử dụng các ứng dụng di động về dược phẩm và chăm sóc sức khỏe

Các ứng dụng di động không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận người dùng hiệu quả mà còn có thể tích hợp nhiều tiện ích như: 

  • Lưu trữ thông tin và theo dõi biến động sức khỏe trên ứng dụng
  • Khám sức khỏe online
  • Mua thuốc online
  • Tư vấn trực tuyến cùng bác sĩ qua App

Một số ứng dụng đã được phát triển và nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Điển hình như: Medigo - Ứng dụng mua thuốc, Jio Health - Mua thuốc và khám chữa bệnh tại nhà, Omi Care, MedOn từ Medlatec,...

Xem thêm: 9 xu hướng marketing Dược trong năm 2023

6. SEO - Công cụ Inbound Marketing Dược hiệu quả

Nhận thức về chăm sóc sức khỏe tăng cao thúc đẩy người tiêu dùng chủ động tìm kiếm các thông tin về bệnh lý, thuốc, TPCN,... trên SERP - Công cụ tìm kiếm. Vì vậy, việc tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) là cách tiếp cận khách hàng rất nhiều quả khi họ tìm kiếm các thông tin có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Google. 

Việc tối ưu SEO không chỉ giúp nhãn hàng tiếp cận nhóm khách hàng rất tiềm năng, có nhu cầu cao mà còn tăng nhận diện thương hiệu trên môi trường internet. Bằng việc hiển thị lên những top đầu của công cụ tìm kiếm, thương hiệu cũng trở nên uy tín hơn trong mắt người tiêu dùng.

7. Tik Tok - Trào lưu mới trong quảng cáo ngành Dược Phẩm

Sự bùng nổ của nền tảng TikTok những năm gần đây được xem như một làn sóng mới trong tất cả các chiến dịch truyền thông Marketing trên nền tảng social. Ngành dược phẩm cũng không nằm ngoài xu hướng này. Người dùng rất quan tâm, hứng thú trước sự xuất hiện của rất nhiều nhãn hàng, bác sĩ, dược sĩ,... với các nội dung phổ cập kiến thức, giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng về sức khỏe trên TikTok.

Tik Tok - Trào lưu mới trong quảng cáo ngành Dược Phẩm
Quảng cáo trên TikTok - xu hướng đang được các doanh nghiệp Dược ưa chuộng

Đây cũng là một kênh quảng cáo mới đang dần được các doanh nghiệp Dược chú ý vì có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng lên tới 54,6M user/tháng. Theo số liệu thống kê mới nhất từ TikTok, lượng người dùng quan tâm đến sức khoẻ và các hoạt động cải thiện lối sống có tỷ lệ cao hơn nhiều so với những người không sử dụng Tik Tok. 

Xem thêm: Cách xây kênh tiktok marketing cho ngành dược

Việc cạnh việc xây dựng nội dung, hợp tác cùng KOL, TikTok cũng cung cấp nhiều định dạng quảng cáo tiềm năng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhãn hàng. Điển hình như: 

  • Quảng cáo In-Feed
  • Quảng cáo Top Feed
  • LIVE & Video Shopping Ads
  • TikTok Challenge
  • Branded Effect

KẾT LUẬN

Nhìn chung, trong thời đại số hóa, có rất nhiều kênh truyền thông giúp nhãn hàng có thể tiếp cận đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải nền tảng nào cũng phù hợp với những đặc thù và xu hướng của ngành Dược phẩm. Thông bài viết này, PharMarketing hy vọng bạn đã có thêm kiến thức và những sự lựa chọn mới trong việc chọn lựa kênh quảng cáo ngành dược trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing Dược phẩm. 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn