backtop

Giải mã chiến lược Marketing triệu view từ Berocca & Dược phẩm Bayer

Đứng top 5 trong các chiến dịch nổi bật nhất TikTok 2022, #Chuyenxetichcuc là cái tên duy nhất đến từ một thương hiệu Dược phẩm góp mặt trong danh sách này.

"Chuyến xe tích cực" đã giúp Dược phẩm Bayer thành công khẳng định định vị “năng lượng” của thương hiệu Viên sủi bổ sung Vitamin Berocca, đồng thời mang lại hiệu quả lớn trong việc tiếp cận và chinh phục đông đảo khách hàng Gen Z, Gen Y.

Cùng PharMarketing tìm hiểu chi tiết về campaign đình đám của "ông lớn" Bayer trong bài viết dưới đây!

Bài toán của Dược phẩm Bayer

Berocca là viên sủi vitamin tổng hợp được sản xuất bởi Công ty Dược toàn cầu Bayer. Berocca được biết đến với tác dụng giúp người dùng giảm căng thẳng, mệt mỏi, bổ sung năng lượng. Chính vì vậy, Bayer luôn nỗ lực định vị thương hiệu Berocca gắn liền với “năng lượng”, nhằm khiến người tiêu dùng nhớ đến Berocca khi họ cảm thấy mệt mỏi, uể oải. 

Bayer mong muốn khẳng định định vị năng lượng với Berocca
Bayer mong muốn khẳng định định vị năng lượng của thương hiệu Berocca

Với tiềm lực khủng đến từ ông lớn Bayer, Berocca bước đầu đã có được niềm tin của người tiêu dùng về khía cạnh chất lượng, uy tín. Tuy nhiên, khái niệm về một viên sủi bổ sung năng lượng như Berocca vẫn còn khá mơ hồ đối với người tiêu dùng. Phần lớn người dùng hiện nay đang nhận thức và sử dụng Berocca như một sản phẩm hỗ trợ sức khỏe trong những thời điểm mệt mỏi, thay vì sử dụng thường xuyên. 

Vì vậy, bài toán của Dược phẩm Bayer đó chính là thay đổi góc nhìn của mọi người về viên sủi Berocca là một thức uống bổ sung năng lượng có thể sử dụng mỗi ngày.  Do đó, Bayer đã mạnh tay đầu tư rất lớn để tạo nên  những cú hích truyền thông rầm rộ nhằm educate và lan tỏa thương hiệu Berocca đến với đông đảo người tiêu dùng hiện nay. 

Khách hàng mục tiêu của Berocca

Berocca hướng đến nhóm đối tượng khách hàng trẻ (độ tuổi từ 14 - 45) - thị trường tiềm năng và đông đảo nhất hiện nay. Không chỉ phù hợp với sản phẩm, người tiêu dùng trẻ cũng là nhóm đối tượng dễ tiếp cận và tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ nhất hiện nay. 

Nói đến insight của người trẻ hiện nay, có thể thấy cuộc sống hiện đại đang khiến họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và căng thẳng mỗi ngày. Tình trạng căng thẳng lâu dài không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần mà còn kéo theo những hậu quả khôn lường về thể chất. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ ra rằng, trong đại dịch COVID-19, tỷ lệ lo âu và trầm cảm, căng thẳng trên toàn cầu đã tăng lên 25% , nghĩa là cứ 4 người thì sẽ có 1 người có lo âu, căng thẳng hay trầm cảm. Đặc biệt, tình trạng này đang có xu hướng gia tăng mỗi ngày khiến cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần, bổ sung năng lượng tích cực của mỗi người lại càng phải được chú trọng nhiều hơn. 

Nắm bắt tâm lý người dùng, kết hợp cùng định vị “năng lượng” của viên sủi Berocca, Bayer đã quyết định lựa chọn một thông điệp truyền thông thật tích cực, truyền cảm hứng lạc quan, vui vẻ đến với đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Hành trình tỷ view của Berocca và Dược phẩm Bayer

Chiến dịch được triển khai vào tháng 7 năm 2022 với thông điệp chính “Kéo năng lượng trong ta, tỏa tích cực đi xa”. Có thể thấy Bayer đang muốn hình ảnh thương hiệu Berocca Performance Mango gắn liền với sứ mệnh lan tỏa thông điệp về năng lượng tích cực đến với cộng đồng. 

Chiến dịch được mở đầu bằng sự kiện “Chuyến xe chuyên chở tích cực” kết hợp với dàn Influencer đình đám trong MV “2 giờ chiều bật tích cực", cùng hàng loạt hoạt động truyền thông nổi bật được triển khai rầm rộ trên đa nền tảng. Cụ thể:

Kênh truyền thông

Xuyên suốt chiến dịch là một chuỗi các hoạt động lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng được kết hợp trên cả hai nền tảng trực tiếp và trực tuyến. Các công cụ truyền thông chính của chiến dịch phải kể đến như Music Marketing & Influencer Marketing, Event, TikTok Challenge được kết hợp cùng hàng loạt hoạt động bổ trợ như PR Báo chí, Social Media nhằm tăng độ phủ cực lớn cho chiến dịch. 

Nhờ việc lựa chọn khéo léo các kênh truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu, chiến lược đa kênh này đã góp phần rất lớn cho sức viral của toàn bộ chiến dịch, giúp Bayer thành công tiếp cận người tiêu dùng trẻ trên đa điểm chạm.

Hoạt động triển khai

Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm sự kiện sôi động “Chuyến xe chuyên chở tích cực” và Video ca nhạc với sự tham gia của dàn Influencer đình đám. Cụ thể:

Music Video “2 giờ chiều bật tích cực” - Isaac, Ciin, Bùi Công Nam,...

MV lấy tựa đề 2 giờ chiều - khoảng thời gian mọi người rất uể oải sau nửa ngày làm việc và rất cần được tiếp thêm năng lượng cho những giờ làm việc tiếp theo. Từ đó nhãn hàng đã khéo léo Tapin hình ảnh thương hiệu Berocca Performance Mango - thức uống 2 giờ chiều hàng ngày giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

Music video với sự kết hợp cùng nam ca sĩ Isaac
Music video với sự kết hợp cùng nam ca sĩ Isaac

Event - “Chuyến xe chuyên chở tích cực”

Sự kiện đặc biệt này được tổ chức tại Ký túc xá Đại học Quốc gia, TP. Thủ Đức, TP.HCM với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như Isaac, Jun, Mlee, Liên Bỉnh Phát,... thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự. Sự kiện được truyền thông như một điểm “sạc năng lượng” cho mọi người sau một tuần làm việc mệt mỏi. Không chỉ có những màn trình diễn sôi động đến từ khách mời, sự kiện còn có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn, trò chơi tương tác thú vị. Ca khúc chủ đề của chiến dịch cũng đã được Isaac trình bày tại sự kiện này. 

Sự kiện
Sự kiện "Chuyên chở chuyến xe tích cực"

TikTok Challenge - #Chuyenxetichcuc

Với mục tiêu tiếp cận giới trẻ thì chắc chắn TikTok là một kênh truyền thông mà mọi thương hiệu đều nên cân nhắc và đầu tư. Làn sóng TikTok là điểm tựa cho hàng loạt chiến dịch Marketing trở nên Viral, tiếp cận hàng triệu người dùng hiện nay. 

Không nằm ngoài xu hướng đó, Dược phẩm Bayer đã lựa chọn TikTok Challenge là một trong những công cụ truyền thông chủ đạo của chiến dịch lần này. Thử thức của Berocca được triển khai dưới dạng một minigame được tích hợp ngay trên nền tảng TikTok. Trong đó, các yếu tố nhận diện thương hiệu như màu xanh chủ đạo của Berocca, kết hợp với logo được xuất hiện liên tục trong hành trình chơi game của người dùng. Nhờ vậy, hình ảnh thương hiệu liên tục nhắc nhớ và tạo ấn tượng với người chơi. 

Thử thách được tăng cường độ lan tỏa nhờ sự góp mặt của dàn Hot TikToker, KOL đình đám như Ciin, Bùi Công Nam,...

Influencer Marketing -  Isaac, Jun Phạm, Mlee, Liên Bỉnh Phát,.... Hot TikToker Ciin, Bùi Công Nam

Để tạo nên sức ảnh hưởng của Music Video, Sự kiện hay sự Viral của TikTok Challenge, không thể không kể đến chiến lược lựa chọn KOL khéo léo của Bayer. Với mục tiêu là giới trẻ, Bayer đã mạnh tay mời những gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ Việt Nam như Isaac, Jun Phạm, Mlee, Liên Bỉnh Phát,... cùng hàng loạt gương mặt hot đang làm mưa làm gió trên TikTok như Ciin, Bùi Công Nam. Trong đó, ca sĩ Isaac là gương mặt đại diện đã đồng hành cùng Berocca trong nhiều chiến dịch thành công trước đó.

PR Báo chí

Hoạt động PR được triển khai trên nhiều kênh báo lớn cho giới trẻ như: Kenh14, Dân trí,... với số lượng bài tương đối lớn. Các bài viết được thực hiện xoay quanh mục tiêu bổ trợ, thu hút người tiêu dùng đến với các hoạt động chính như giới thiệu sự kiện, chiến dịch, dàn khách mời sự kiện,... 

Bài học từ chiến dịch của Berocca

Chiến dịch #Chuyenxetichcuc giúp cho Berocca và Dược phẩm Bayer xuất hiện nổi bật trong bảng tổng kết TikTok 2022. Đây cũng là thương hiệu Dược phẩm duy nhất góp mặt trong danh sách này, vượt qua rất nhiều chiến dịch nổi bật từ những tên tuổi lớn đã được triển khai trong năm vừa qua. Hashtag #Chuyenxetichcuc hiện đang hiển thị số lượt 1,7B view trên nền tảng TikTok, trong đó các video tham gia thử thách của Berocca đang giữ vị trí top đầu với nhiều lượt xem ấn tượng. 

Và hơn hết chiến dịch này đã giúp Bayer đạt được mục tiêu củng cố định vị “Năng lượng” của Berocca, tiếp cận thành công đông đảo lượng khách hàng trẻ và phần nào thay đổi góc nhìn về cách thức sử dụng sản phẩm này. Đồng thời cho thấy trách nhiệm xã hội của Bayer trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của công đồng.

Nhìn lại thành công của Berocca, có thể điểm qua những bài học ấn tượng mà Bayer đã mang lại cho marketing dược phẩm như: 

  • Cách khai thác insight và lựa chọn thông điệp chạm đến những “nỗi đau”, những “nhu cầu” sâu thẳm bên trong khách hàng mục tiêu. 
  • Cách thức tapin thương hiệu khéo léo, phù hợp với thông điệp và USP của sản phẩm.
  • Truyền thông chiếm sóng đa kênh, lựa chọn mạng lưới kênh phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Đồng thời cũng phải kể đến nguồn lực khủng mà Dược phẩm Bayer đã mạnh tay đầu tư cho Berocca trong chiến dịch này, tạo động lực rất lớn cho sức lan tỏa của các hoạt động. Và hơn hết, Bayer đã vượt qua những định kiến về marketing Dược phẩm để triển khai những ý tưởng đầy sôi động, độc đáo, mới mẻ. 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn