backtop

Nhãn hàng Vinasoy chiếm lĩnh nhận diện với tuyến nội dung độc quyền

Là một trong những thương hiệu sữa đậu nành Việt Nam, Vinasoy vẫn luôn không ngừng khẳng định vị thế và tiếp tục tăng trưởng nhờ những chiến lược truyền thông hấp dẫn. Trong đó phải kể đến chiến dịch “Đậu Nành Và Sức Khỏe Phụ Nữ” - Tuyến nội dung phủ sóng trên khắp các phương tiện truyền thông lớn được thực hiện bởi PharMarketing đã giúp Vinasoy thu về những kết quả đầy ấn tượng.

Bài toán của nhãn hàng

Sữa đậu nành Vinasoy là thương hiệu đến từ Công ty sữa đậu nành Việt Nam - doanh nghiệp chuyên sản xuất các dòng sản phẩm từ sữa đậu nành. Sản phẩm được giới thiệu với ưu điểm: nguyên chất giàu đạm đậu nành tự nhiên và giàu isoflavones, giúp cân bằng nội tiết tố estrogen & chống oxy hóa, cho cơ thể khỏe khoắn và làn da tươi tắn rạng ngời.

chiến lược marketing của vinasoy

Vinasoy được xem là một trong những thương hiệu sữa đậu nành khá lâu đời trên thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong bối cảnh những thương hiệu mới cùng các dòng sản phẩm thay thế đang mạnh mẽ đánh chiếm thị trường sữa đậu nành tại Việt Nam, đòi hỏi Vinasoy cần có được những chiến lược nhằm giữ vững vị thế và không ngừng phát triển, xây dựng mối quan hệ gắn kết với người tiêu dùng. 

Mục tiêu nhãn hàng

Với định hướng phủ sóng nhận diện thương hiệu, đồng thời tạo dựng sự yêu thích và tin tưởng dài lâu của khách hàng đối với thương hiệu Vinasoy, PharMarketing đã định hướng các mục tiêu cụ thể của chiến dịch bao gồm:

  • Tạo Brand love với độc giả
  • Tăng khả năng hiển thị trên trang chủ với những hình thức nhận diện thương hiệu đa dạng
  • Phủ sóng truyền thông, tạo dựng nhận diện thương hiệu Vinasoy tới khách hàng mục tiêu
  • Kích thích độc giả sử dụng sản phẩm nhãn hàng thông qua những thông điệp nội dung được truyền tải trong tuyến nội dung độc quyền.

Insight khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm Vinasoy là giới trẻ và người tiêu dùng nữ. Không chỉ quan tâm đến hương vị, giá thành, nhóm khách hàng này còn đặc biệt chú trọng tới những công dụng về sức khỏe và sắc đẹp bên trong sản phẩm sữa đậu nành. Đặc biệt trong xu hướng tiêu dùng hiện đại, các khách hàng nữ ngày càng ưa chuộng và tin tưởng những sản phẩm, giải pháp có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và lành tính.

Triển khai chiến dịch

Với mong muốn tiếp cận khách hàng một cách tinh tế, khéo léo, Vinasoy đã lựa chọn báo chí là điểm chạm truyền thông chủ đạo, giúp bảo chứng uy tín thương hiệu và chất lượng nội dung cho các ấn phẩm trong chiến dịch lần này. Nhãn hàng lựa chọn triển khai tuyến nội dung Độc quyền thương hiệu với chủ đề về "Đậu nành và sức khỏe phụ nữ" nằm trong ma trận nội dung Dr.Green.

Dr.Green là một ma trận nội dung số, được xây dựng chuyên biệt dành riêng cho các nhãn hàng trong ngành Chăm sóc sức khỏe, bao gồm những công cụ truyền thông mạnh mẽ, phủ sóng đa kênh như: Booking PR, Song hành tuyến chuyên đề, Độc quyền tuyến nội dung, Social, Media, ADX.

chiến lược marketing vinasoy

Trong đó, “Độc quyền tuyến nội dung” mang lại cho thương hiệu những lợi ích vượt trội như:

  • Độc quyền Thương hiệu với tên Tuyến nội dung: Tên thương hiệu gắn liền với tuyến nội dung, giúp mang hình ảnh Vinasoy đến gần hơn với độc giả. Qua đó, tạo ấn tượng tích cực và sự yêu mến của độc giả với nhãn hàng bằng việc mang những nội dung giá trị, thiết thực, phù hợp với Insight khách hàng.
  • Ảnh thumb gắn logo nhận diện: Có thể thấy logo thương hiệu nổi bật trong mỗi ấn phẩm, giúp độc giả nhận diện dễ dàng chuyên đề thương hiệu trên trang chủ những site báo hàng đầu trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe như: Afamily, Kenh14,...
  • Thiết kế banner độc quyền: Những Banner được thiết kế nổi bật, hiển thị trên những vị trí bắt mắt nhất, giúp hình ảnh thương hiệu liên tục hiện diện trên những site báo hàng đầu.
  • Social post: Kết hợp cùng hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội thông qua các Hotpage, group cộng đồng nổi bật.

Triển khai tuyến nội dung độc quyền - “Đậu Nành và Sức khỏe Phụ nữ”

Với giải pháp “Độc quyền tuyến nội dung” từ Dr.Green, Vinasoy đã triển khai chủ đề “Đậu nành và sức khỏe phụ nữ”, giúp mang lại những nội dung đầy thiết thực, giá trị cho đối tượng người tiêu dùng là giới trẻ và nữ giới, những người rất quan tâm đến các vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp cùng xu hướng sử dụng các dòng sản phẩm từ thiên nhiên. 

chiến lược marketing vinasoy

Độc quyền tuyến nội dung nổi bật trên Afamily

Chiến dịch đã được triển khai trên Kenh14 và Afamily - những site báo hàng đầu dành cho giới trẻ và phụ nữ với sức lan tỏa mạnh mẽ giúp nhãn hàng nhanh chóng tiếp cận lượng lớn độc giả là khách hàng mục tiêu. Với các hoạt động chính nổi bật như:

  • 1 Tuyến nội dung độc quyền: Đậu Nành Và Sức Khỏe Phụ Nữ
  • Tuyến bài PR với những định dạng nổi bật như eMagazine
  • Kết hợp Social Post 

Với khả năng đánh trúng insight gia đình - phụ nữ, tuyến nội dung trở thành tiêu điểm thu hút mạnh mẽ sự chú ý của độc giả. Các ấn phẩm được triển khai thống nhất về mặt format, hình ảnh thương hiệu và định hướng nội dung, giúp tăng nhận diện thương hiệu và gây ấn tượng mạnh mẽ với người đọc. Một số ẩn phẩm nổi bật trong chiến dịch phải kể đến như:

  • Bài eMagazine truyền tải thông điệp đến phái đẹp
  • Bài PR thương hiệu
  • Bài bật mí Tip để sống vui - sống khỏe

chiến lược marketing của vinasoyĐịnh dạng content ấn tượng - eMagazine

Kết quả đạt được

Với giải pháp “Độc quyền tuyến nội dung” từ PharMarketing, chiến dịch của nhãn hàng Vinasoy đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, thu hút đông đảo độc giả.

  • TỔNG LƯỢT VIEW TUYẾN NỘI DUNG : 140.000 LƯỢT VIEW
  • Lượt view Trung bình bài PR gắn kèm nhận diện thương hiệu: 5.000 view/ bài
  • Lượt view Trung bình bài Emagazine:  7.000 view/ tháng
  • Lượt Tương tác Trung bình trên Fanpage - hiển thị tự nhiên: 120 tương tác

Chỉ trong vòng một tháng triển khai, Vinasoy đã nhận về hiệu ứng đầy tích cực từ giải pháp độc quyền cùng tuyến nội dung. Có thể thấy chiến lược của Vinasoy đã thành công chạm đến trái tim độc giả, gia tăng brand love và uy tín thương hiệu nhờ vào những yếu tố:

  • Lựa chọn chính xác tuyến nội dung, phù hợp với vấn đề mà đối tượng khách hàng mục tiêu đang gặp phải.
  • Cung cấp những nội dung giá trị cho độc giả, tạo sự hứng thú và khéo léo tiếp cận độc giả.
  • Đạt mức độ phủ sóng tốt trên những trang thông tin hàng đầu: Afamily, Kenh14,... kết hợp cùng Social Media trên Hotpage.

Với chiến dịch này, thương hiệu Vinasoy ngày càng tiến đến gần hơn với khách hàng mục tiêu, tiếp tục khẳng định vị thế và tạo ra tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn