backtop

Youtube marketing: Cách xây dựng Youtube marketing hiệu quả

YouTube là nền tảng mạng xã hội có lượt truy cập cao, xếp thứ hai thế giới chỉ đứng sau Facebook. Youtube marketing được ra đời từ đây khi các doanh nghiệp sử dụng Youtube trong tiếp thị truyền thông. Vậy khái niệm này là gì ? Hãy cùng PharMarketing khám phá nhé! 

Định nghĩa Youtube marketing  

Youtube marketing là tất cả những phương pháp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng trên Youtube. Bao gồm: quảng bá hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hay các hoạt động tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp, cá nhân thông qua Youtube.  

Đây là nơi dành cho bất cứ ai cũng có thể thỏa sức sáng tạo nội dung ở nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, chúng hoàn toàn không mất phí. Với lượng người dùng lớn và lượt truy cập nhiều, YouTube trở thành một nền tảng mang lại nhiều lợi ích cho các công ty, doanh nghiệp.  

Định nghĩa Youtube marketing  
YouTube marketing không còn xa lạ với các doanh nghiệp 

Lợi ích của Youtube marketing mang lại cho doanh nghiệp

Dưới đây là những lợi ích mà các doanh nghiệp nhận được khi sử dụng YouTube trong các chiến dịch marketing của mình:  

Lợi ích của Youtube marketing mang lại cho doanh nghiệp
Lượng người truy cập mỗi ngày đạt con số khủng 

1. Lượng người sử dụng khổng lồ

Với lượng người truy cập vào YouTube hàng tháng cực kì đáng kể, nền tảng này ngày càng có sự bùng nổ và hấp dẫn được rất nhiều khách hàng. 

Ở Việt Nam, việc truy cập, tìm kiếm , xem và nghe trở thành thói quen của rất nhiều người ở nhiều độ tuổi. Bởi YouTube là nền tảng mạng xã hội đa lĩnh vực, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. 

Chính vì thế, đây là lựa chọn hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp nếu muốn đến gần hơn với khách hàng. 

2. Làm chủ một kênh truyền thông trên YouTube 

Ở nền tảng YouTube, mọi người dùng được phép thỏa sức sáng tạo ở đa lĩnh vực, xây dựng những video thú vị để hấp dẫn người xem. Nếu video được mọi người yêu thích, kênh YouTube sẽ có một lượng người người theo dõi. Đây cũng là một thuận lợi cho các doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu của mình trên nền tảng này. 

Hơn nữa, YouTube còn thu hút người dùng bằng cách trao huy hiệu cùng với đó là mức thu nhập khủng và sự nổi tiếng cho các YouTuber: 

  • Nút Bạc cho trang vượt mốc 100 nghìn Subscribers 
  • Nút Vàng cho trang vượt mốc 1 triệu Subscriber.
  • Nút Kim cương cho trang vượt qua mốc 10 triệu Subscribers.
  • Nút Ruby cho trang vượt mốc 50 triệu Subscribers.

3. Thỏa sức sáng tạo các quảng cáo Viral

Nếu video của bạn đủ sức thu hút người dùng với lượt chia sẻ qua các nền tảng mạng xã hội cao. Điều này chứng tỏ video của bạn trở nên viral (lên xu hướng). Từ đây, nhiều người sẽ biết đến sản phẩm của bạn cũng như cơ hội phủ sóng trên thị trường chắc chắn cao hơn. 

4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo 

Thay vì phải chi một mức phí khá cao cho các hình thức quảng cáo truyền thống như: quảng cáo qua TV,... thì các doanh nghiệp lại tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định khi thực hiện các chiến dịch YouTube marketing.  

Chính vì việc tiếp thị quảng cáo trên YouTube rất đa dạng và phong phú. Các công ty có thể tăng cơ hội phủ sóng thương hiệu trên thị trường bằng việc sử dụng các mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram,...

5. Nhắm đúng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp 

Cũng bởi vì nền tảng rất dễ sử dụng và có nhiều lợi ích. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng kênh YouTube trên bất kỳ thiết bị nào, chỉ cần có kết nối với internet. Vậy nên, đối tượng xem và sử dụng YouTube rất đa dạng, không giới hạn giới tính, độ tuổi hay nghề nghiệp. 

Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng có thể xác định được tệp khách hàng tiềm năng của mình. Dựa trên các yếu tố như: khu vực, thời gian, ….để xây dựng những chiến lược YouTube marketing hiệu quả, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. 

Vì sao doanh nghiệp cần chạy chiến dịch Youtube marketing

Cùng với những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp, dưới đây là những lý do doanh nghiệp cần đầu tư vào các chiến dịch YouTube marketing: 

Vì sao doanh nghiệp cần chạy chiến dịch Youtube marketing
Thỏa sức sáng tạo với nhiều ý tưởng marketing của doanh nghiệp  
  • Nền tảng truyền thông đa dạng và miễn phí
  • Doanh nghiệp có thể khai thác được nhiều tệp khách hàng tiềm năng khác nhau
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng bởi có lượt người dùng truy cập khủng
  • Quảng bá thương hiệu rộng rãi trên thị trường chỉ bằng những lượt share với mức độ tối ưu hóa chi phí
  • Tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google và các nền tảng khác thông qua các chiến dịch marketing
  • Doanh nghiệp có thêm một cơ sở giúp đánh giá toàn diện hơn về các chiến dịch tiếp thị thị trường

Hướng dẫn cách xây dựng Youtube marketing hiệu quả

Để có những chiến dịch YouTube marketing thành công và đạt hiệu quả cao, các doanh nghiệp có thể tham khảo và lưu ý những cách sau: 

Hướng dẫn cách xây dựng Youtube marketing hiệu quả
Tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện

Tạo dựng thương hiệu cho kênh Youtube

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm nếu muốn chạy các chiến dịch YouTube marketing chính là tạo tài khoản thương hiệu trên nền tảng Google. Để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, tên của tài khoản nên đặt chính là tên thương hiệu. Tất nhiên, ảnh đại diện cũng nên là logo của doanh nghiệp.

Sau khi làm xong các bước, doanh nghiệp có thể ủy quyền cho các thành viên thuộc bộ phận marketing của mình để quản lý. Chỉ khi làm việc trên tài khoản của thương hiệu, các thao tác mới được thực hiện với tư cách của doanh nghiệp.    

Hiểu rõ đối tượng khách hàng 

Doanh nghiệp cần phải xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu của mình bằng cách trả lời các câu hỏi: Content mà khách hàng quan tâm là gì ? Mong muốn của họ sau khi tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp ? Đối tượng nào phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp? Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp của họ là gì ? Thậm chí, một ngày khách hàng dành bao nhiêu thời gian cho YouTube ? Trả lời được những câu hỏi trên, chắc chắn doanh nghiệp đã phần nào phác họa cho mình được những chiến lược YouTube marketing.

Công cụ Analytics của YouTube sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về nhân khẩu học của khách hàng và thời gian khách hàng dành cho YouTube. Bên cạnh đó, họ có thể dựa vào kết quả phân tích để biết được những khu vực trên thế giới mà video tiếp cận được. Hiểu kỹ hơn về khách hàng với những thông tin về độ tuổi, giới tính, ….sẽ rất có lợi cho các công ty trong việc xây dựng các chiến dịch marketing trên YouTube. 

Những cuộc khảo sát trên YouTube cũng là một lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp khi họ muốn thăm dò ý kiến khán giả và hiểu thêm về mong muốn của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tận dụng các bình luận dưới video để phân tích và tìm hiểu thêm về khách hàng.

Rút kinh nghiệm từ đối thủ và những người đi trước

Thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt bởi các doanh nghiệp ngày càng nhiều. Nếu muốn chiến thắng trước những đối thủ trực tiếp của mình, các doanh nghiệp cần nhìn thẳng vào những chiến dịch marketing trên YouTube của họ để rút ra bài học cho đơn vị mình. Doanh nghiệp nên đối chiếu những sai sót từ những chiến dịch của đối thủ với doanh nghiệp mình, từ đó kịp thời điều chỉnh chiến lược của mình sao cho phù hợp với thị trường hiện tại. 

Không những thế, doanh nghiệp có thể tận dụng được cơ hội từ việc phân tích các chiến dịch của đối thủ, kịp thời tung ra các chiến dịch đánh vào điểm yếu của họ. Như thế cơ hội thành công của công ty bạn sẽ cao hơn nhiều lần. Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ như: việc xem hết các video trên YouTube của họ, thậm chí đọc các bình luận của khách hàng bên đối thủ. Doanh nghiệp càng phân tích kỹ càng hiểu rõ về đối thủ và có thể đưa ra những chiến dịch đúng đắn hơn. 

Doanh nghiệp cũng có thể đứng dưới góc nhìn của khách hàng để đánh giá video của đối thủ cũng như của mình, để hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng khi xem những chiến dịch YouTube marketing trên YouTube. 

Kết luận
Trên đây là những thông tin mà Pharmarketing muốn chia sẻ đến mọi người. Hy vọng qua bài viết trên, các doanh nghiệp đã có cho mình những thông tin cơ bản về YouTube marketing, có thể hiểu và vận dụng vào các chiến dịch marketing của công ty mình trên YouTube một cách thành công nhất. 

Xem thêm: Video Marketing là gì? Công thức “CHUẨN” xây dựng Video Marketing thành công

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn