backtop

Những ý tưởng Marketing Dược phẩm nổi bật cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

23:22- 01/03/2023

Quốc tế phụ nữ 8/3 luôn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều chiến lược tiếp thị ấn tượng của ngành Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe.

Những Campaign nổi bật từ ngành Dược phẩm trong ngày Quốc tế phụ nữ

Không chỉ đơn thuần là những bài Post chúc mừng hay một vài chương trình khuyến mãi đơn giản trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhiều thương hiệu Dược phẩm trong nước và quốc tế đã gặt hái thành công ấn tượng nhờ vào việc tận dụng khéo léo tâm lý người tiêu dùng trong thời điểm đặc biệt này để tạo nên những chiến dịch truyền thông nổi bật:

Calcium Corbière - Điệu nhảy vui khỏe 

“Nhaydieuvuikhoe” được xem là một trong những Campaign Marketing nổi bật nhất của năm 2021. Đánh dấu lần đầu tiên một thương hiệu Dược phẩm vượt qua hàng loạt tên tuổi ấn tượng trên thị trường, xuất sắc nhận giải Vàng hạng mục Social Media Marketing tại MMA Vietnam. 

Calcium Corbière là thương hiệu Dược phẩm đến từ Sanofi với các dòng sản phẩm cung cấp canxi cho mẹ bầu. Với mong muốn tiếp cận các mẹ bầu trẻ GenZ & GenY, Calcium Corbière đã lựa chọn Quốc tế phụ nữ 8/3 là điểm tựa cho chiến lược truyền thông của thương hiệu với chủ đề “Nhaydieuvuikhoe”. Qua đó, nhãn hàng mong muốn tiếp cận các mẹ bầu một cách thân thiện, gần gũi, tạo cơ hội trở thành người bạn đồng hành với các mẹ bầu trong suốt thời gian thai kỳ đầy nhạy cảm. 

Chiến dịch được thực hiện trên nền tảng chính là TikTok với Dance Challenge “Nhaydieuvuikhoe” kết hợp cùng Influencer bao gồm các hotmom đình đám như Đông Nhi, Hoàng Oanh, Babykopohome,.... Nhãn hàng nỗ lực chiếm sóng topview với những giai điệu ấn tượng, đánh trúng tâm lý phụ nữ trong ngày đặc biệt - 8/3: “8/3 là phải vui phải khoẻ, 8/3 uống canxi nhảy điệu vui”. 

Với lợi thế chủ đề ngày quốc tế phụ nữ, cùng cách thức triển khai mới mẻ, mang lại hiệu ứng viral ấn tượng, chiến dịch của Calcium Corbière đã tiếp thành công tới 18.000.000 khán giả, đạt hơn 100 triệu lượt xem trên TikTok.

Prega News - SheCanCarryBoth

Prega News là nhãn hiệu que thử thai Mankind Pharma đến từ Ấn Độ. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2022, nhãn hàng này đã tung ra chiến dịch mới #SheCanCarryBoth nhằm tôn vinh tinh thần của phái đẹp. Trong đó, Prega News đã thực hiện một bộ phim ngắn mô tả người phụ nữ có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau mỗi ngày mà không gặp phải một chút e ngại nào.

Đoạn phim ghi lại một cách tinh tế sự hi sinh của phụ nữ thông qua việc khắc họa của ba tính cách nhân vật hoàn toàn khác nhau. Một người hạnh phúc bước vào giai đoạn làm mẹ, người còn lại rất hoài nghi về lựa chọn nghề nghiệp người mẫu sau khi mang thai, trong khi có một người phụ nữ khác tham vọng từ bỏ quyền làm mẹ để bay cao trong sự nghiệp.

Prega News thực hiện chiến dịch với mục đích phá vỡ những định kiến và nỗi lo nảy sinh trong tâm trí mỗi phụ nữ và xua tan nghi ngờ của họ về việc có con có thể chấm dứt hoàn toàn sự nghiệp. Phim ngắn đã chạm đến trái tim người xem nhờ các thức truyền tải cảm xúc, chạm đúng nỗi lo sâu thẳm mỗi người phụ nữ, tôn vinh phái đẹp đồng thời mang lại động lực mạnh mẽ cho người xem. Nhờ, chỉ riêng trên Youtube thương hiệu video đã thu về gần 9 triệu lượt xem, cùng hàng triệu view đến từ các nền tảng truyền thông khác.

Ý tưởng marketing ngày quốc tế phụ nữ cho ngành Dược
Chiến dịch triệu view đến từ thương hiệu que thử thai Prega News

Bên cạnh SheCanCarryBoth, Prega News cũng từng gặt hái những video hàng chục triệu view, nhận về rất nhiều tương tác tích cực nhờ vào các thông điệp tôn vinh phái đẹp đầy ý nghĩa. Nhãn hàng đã thành công khai thác sâu Painpoint của khách hàng mục tiêu, chạm đến trái tim người xem bằng những nội dung đầy cảm xúc.

Hera - NoMoreCompromises

Hera là một thương hiệu cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ. Nhãn hàng này đã từng gây ấn tượng trong mùa Quốc tế phụ nữ 2022 với chiến dịch #NoMoreCompromises với sự kết hợp của bộ ba công cụ marketing chủ lực: 

  • Kết hợp hơn 500 Influencer lan tỏa thông điệp chiến dịch.
  • Tạo cuộc thi trên mạng xã hội nhằm khai thác tối đa UGC (User Generated Content - Nội dung cho chính người dùng sáng tạo).
  • Phim ngắn ý nghĩa về phụ nữ: Bộ phim kể về những hi sinh của người phụ nữ từ sự nghiệp, bạn bè, những ngày nghỉ,... hay thậm chí đến cách ăn mặc,... Bộ phim truyền thông điệp mạnh mẽ tới những người phụ nữ, hay bước ra khỏi những rào cản tâm lý đó, đấu tranh vì bản thân bắt đầu từ việc chăm sóc sức khỏe.

Ý tưởng Marketing cho ngày Quốc tế phụ nữ 2023

Quốc tế phụ nữ là dịp đặc biệt để tôn vinh một nửa thế giới, là khi mỗi người phụ nữ đều mong muốn và xứng đáng nhận được sự quan tâm cùng những tình cảm tốt đẹp nhất. Vì vậy, đây là thời điểm vàng để các nhãn hàng có cơ hội tiếp cận, chia sẻ và trở thành người bạn đồng hành của người tiêu dùng nữ nói riêng và cộng đồng nói chung. Đặc biệt đối với nhóm sản phẩm Dược & chăm sóc sức khỏe phụ nữ, 8/3 chắc chắn là thời điểm truyền thông không thể bỏ lỡ trong năm. 

Vậy nhãn hàng Dược phẩm có thể thực hiện Marketing như thế nào trong ngày 8/3?

  • Thông điệp truyền cảm hứng: Phụ nữ trong thời hiện đại ngày càng trở nên mạnh mẽ và chủ động hơn. Vì vậy các thông điệp truyền cảm hứng tích cực & động lực phát triển luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực trong thời gian vừa qua.
  • Thông điệp cảm thông & tôn vinh: Phái yếu luôn có rất nhiều cảm xúc và nhãn hàng có thể chạm đến trái tim của họ khi khai thác chính xác những cảm xúc đó. Trong đó, nhãn hàng có thể đưa những câu chuyện đời thường, những hình ảnh về sự nỗ lực, cống hiến của phụ nữ và thể hiện sự trân trọng tôn vinh với phụ nữ.
  • Dành những ưu đãi đặc biệt: Các thương hiệu có thể thiết kế những chương trình khuyến mãi, quà tặng kèm dành riêng cho các chị em phụ nữ, mang lại cho họ cảm giác trở nên đặc biệt, được quan tâm và thấu hiểu.
  • Minigame & Minicontest & Challenge: Đây là các công cụ giúp thương hiệu khai thác rất hiệu quả UGC, tăng cường mạnh mẽ tương tác với khách hàng mục tiêu, rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng.
  • Email Marketing & SMS: Không quên sử dụng các kênh truyền thông số gửi những lời chúc, lời cảm ơn ý nghĩa, chân thành tới khách hàng nữ.
  • Storytelling: Những câu chuyện ý nghĩa với các chủ đề xoay quanh phụ nữ như: Những người phụ nữ đặc biệt, những câu chuyện về sự hi sinh của mẹ, chân dung những cô gái truyền cảm hứng,.... Storytelling luôn là cách hữu hiệu để thương hiệu tiếp cận đến trái tim khách hàng một cách chân thật, gần gũi.

Ngoài ra nhãn hàng cũng có thể kết hợp với các công cụ khác như Influencer Marketing, Social Media,... để lan tỏa thông điệp chiến dịch.

Nhìn chung, Quốc tế phụ nữ là một dịp rất ý nghĩa để các nhãn hàng Dược phẩm có thể tiếp cận và chinh phục trái tim khách hàng. Hi vọng rằng, với những lưu ý từ PharMarketing thương hiệu của bạn sẽ mang lại một chiến dịch Marketing thật ấn tượng trong ngày Quốc tế phụ nữ. 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn