backtop

Top 4 xu hướng truyền thông đột phá ngành Thẩm mỹ 2023

Theo Market Research, ngành Thẩm mỹ tại Việt Nam sẽ đạt mức độ tăng trưởng kép (CAGR) lên tới 5,2% và trở thành miếng bánh màu mỡ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh chiếm thị phần. Mức độ cạnh tranh tăng cao, nhu cầu thị trường ngày một phức tạp đã khiến cho nhiều thương hiệu gặp khó khăn trong việc chinh phục khách hàng. 

Cùng PharMarketing nhìn lại những bài học kinh nghiệm hoạt động truyền thông ngành TMV năm 2022 và nắm bắt những xu hướng Marketing đột phá nhất trong năm 2023, đặc biệt cho Tết nguyên đán - thời điểm bứt phá doanh thu quan trọng đang đến gần.

Thực trạng truyền thông trong ngành Thẩm mỹ Viện

Trong năm 2022, thị trường làm đẹp tại Việt Nam có thêm nhiều điểm nhấn truyền thông nổi bật. Những thương hiệu lớn như Mailisa, Shynh, JW Hàn Quốc, Seoul Spa, Kang Nam, Thu Cúc,.... chiếm sóng thị trường TMV bằng hàng loạt chiến dịch Marketing, ấn tượng.

Tổng quan

Theo những thống kê từ YouNet, có thể thấy các hoạt động truyền thông TMV mang lại sự chú ý nhiều nhất trong năm vừa qua bao gồm: 

1. Tài trợ sự kiện lớn

Nhiều cuộc thi sắc đẹp lớn đã được tổ chức trong năm 2022 cũng như nhận được sự quan tâm của đông đảo người Việt Nam. Nhờ đó các nhãn hàng trong ngành làm đẹp có được cơ hội gia tăng nhận diện, hình ảnh và uy tín thương hiệu với khách hàng tiềm năng thông qua các chương trình tài trợ. 

Điển hình như Shynh Premium với cuộc thi Miss Grand 2022 và Bệnh viện Việt Mỹ tài trợ Miss World Việt Nam.

2. Tài trợ phim ảnh

Các hoạt động tài trợ mảng phim ảnh cũng thu hút khá nhiều sự chú ý của cộng đồng. Điển hình như SeoulSpa đã đồng hành cùng WebDrama: "Xóm Chùa" của nghệ sĩ nổi tiếng Việt Hương.

3. Hot Event

Mailisa có được một năm 2022 khá nổi bật với hàng loạt Hot Event được đầu tư khủng và tổ chức rầm rộ với sự tham gia của đông đảo CEO, KOL, Hoa hậu,....

4. Talkshow, Hội thảo

So với những hình thức trên, Talkshow là một cách thức tiếp cận có phần ít nổi bật hơn nhưng lại mang lại hiệu quả chuyển đổi rất cao nhờ vào khả năng tiếp cận chính xác tệp khách hàng tiềm năng, có nhu cầu làm đẹp.

Trong đó, “Đẹp độc bản” của Mega Gangnam là một trong những Talkshow được tổ chức tương đối thành công với sự tham gia của nhiều bác sĩ và khách mời nổi tiếng như Thu Minh, Trác Thúy Miêu,...

giải pháp truyền thông ngành thẩm mỹ 2023

Ca sĩ Thu Minh đồng hành cùng show Đẹp độc bản từ Thương hiệu Mega Gangnam

5. Influencer Marketing

Các chiến lược Marketing kết hợp cùng Influencer là định hướng được nhiều thương hiệu TMV ưa chuộng trong năm 2022. Điển hình như: Diễn Viên Việt Hương: đại sứ của SeoulSpa, Ca sĩ Thu Minh: đại sứ của Mega Gangnam, Ca sĩ/ Diễn viên Minh Hằng: đại sứ của Ruco International Clinic,...

Với các chiến dịch Influencer Marketing, nhiều nhãn hàng đã thành công gia tăng nhận diện, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trong lòng khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh 5 nhóm hoạt động chính, các chương trình khuyến mãi, minigame, minicontest, livestream tư vấn,... cũng là các công cụ mang lại hiệu quả tương đối tốt cho ngành làm đẹp Việt Nam.

Đánh giá hiệu quả của các chiến lược truyền thông ngành TMV 2022

Nhìn chung, trong năm 2022, ngành thẩm mỹ Việt Nam tập trung vào các chiến dịch gia tăng nhận diện và mức độ phủ sóng của thương hiệu.  Nhiều nhãn hàng như Mailisa, Việt Mỹ, Gangnam,... đã thành công tạo dấu ấn nổi bật với cộng đồng, chiếm ưu thế nhận diện trên thị trường. 

Tuy nhiên, so với những thay đổi về nhu cầu và đặc điểm của khách hàng ngành Thẩm mỹ trong thời điểm này có thể thấy các nhãn hàng TMV vẫn chưa khai thác triệt để hiệu quả các công cụ tiếp thị. Cụ thể: 

  • Insight của khách hàng trong ngành làm đẹp chưa được khai thác và vận dụng hiệu quả.
  • Các chiến lược tạo dựng niềm tin chưa thực sự được chú trọng. Trong khi đó, khách hàng đang ngày càng mất niềm tin trước rất nhiều tin tức tiêu cực về thẩm mỹ.
  • Các kênh tiếp thị mới, nổi bật và nhiều tiềm năng như TikTok chưa được triển khai hiệu quả.
  • Phần đông khách hàng còn thiếu hiểu biết về các công nghệ làm đẹp mới, dẫn đến sự chần chừ, thiếu tin tưởng khi lựa chọn cơ sở làm đẹp.

Xu hướng marketing TMV đột phá trong năm 2022 - 2023

Có thể thấy thị trường làm đẹp tại Việt Nam đang đứng trước một số sự biến đổi lớn: 

  • Mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, ngay cả các phân khúc cao cấp.
  • Khách hàng mất niềm tin vào các dịch vụ thẩm mỹ do chịu ảnh hưởng bởi nhiều tin tức tiêu cực về ngành.
  • Hành vi tiêu dùng thay đổi bởi những xu hướng mới, bối cảnh thị trường mới.

Theo những đặc điểm trên, có thể thấy Top 4 chiến lược sau sẽ trở thành điểm nhấn truyền thông hiệu quả đột phá cho ngành làm đẹp Việt Nam trong năm 2023, đặc biệt là thời điểm Tết nguyên đán Quý Mão:

Nâng cao uy tín thương hiệu thẩm mỹ với chiến lược PR thông minh

Trước hàng loạt điểm tin tiêu cực về các dịch vụ thẩm mỹ kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khách hàng, người tiêu dùng ngày càng đề phòng và coi trọng sự uy tín của các thương hiệu thẩm mỹ trên thị trường. Vì vậy, để thành công chinh phục người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay các giải pháp nâng cao uy tín thương hiệu là xu hướng tất yếu. 

giải pháp truyền thông TMV 2023

Một ấn phẩm PR trên Kenh14 từ thương hiệu Thẩm mỹ viện Lavender by Chang

Một số giải pháp PR nâng cao uy tín thương hiệu rất hiệu quả cho ngành TMV như: PR Báo chí, KOLs, Kết hợp cùng chuyên gia/Bác sĩ nổi tiếng trong ngành, Talkshow/Livestream tư vấn thẩm mỹ,...

Xây dựng thương hiệu cá nhân CEO, Bác sĩ thẩm mỹ viện

Nếu như thương hiệu CEO thể hiện tầm nhìn và lý tưởng của nhãn hàng, thì thương hiệu Bác sĩ đại diện lại trở thành yếu tố bảo chứng cho chất lượng dịch vụ thẩm mỹ. Khác với một thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân mang lại cảm giác thực tế, gần gũi và mức độ tin tưởng cao, giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng mục tiêu.

Hiện nay, một số nhãn hàng TMV đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu CEO và Bác sĩ. Điển hình như Bác sĩ Chiêm Quốc Thái - Thẩm mỹ viện Việt Mỹ, Bác sĩ Tú Dung bệnh viện JW Hàn Quốc,...

giải pháp truyền thông thẩm mỹ viện 2023

Kênh TikTok thuộc thương hiệu bác sĩ Tú Dung (Thẩm mỹ viện JW Hàn quốc) 

Các kênh xây dựng thương hiệu CEO, Bác sĩ hiệu quả phải kể đến như: Xây dựng kênh TikTok, PR thương hiệu cá nhân đa kênh (Google, MXH,...),...

Truyền thông về công nghệ làm đẹp hiện đại, uy tín

Theo thống kê từ YouNet, Chất lượng dịch vụ chiếm tới 41.2% quyết định lựa chọn TMV của người Việt Nam. Trong đó, các công nghệ làm đẹp hiện đại, an toàn và hiệu quả luôn là điểm nóng mang lại sức hút và sự tin tưởng rất lớn đối với khách hàng ngành Thẩm mỹ. 

Deloitte Insights đã chỉ ra rằng: Người tiêu dùng ưu tiên sự cải tiến công nghệ. Họ sẵn sàng đón nhận sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, tiên tiến và có niềm tin rằng cái mới sẽ đem lại những hiệu quả tốt hơn. Vì vậy, các nhãn hàng có thể tận dụng đặc điểm này, chuyển công nghệ làm đẹp thành các USP nổi bật, tăng năng lực cạnh tranh và uy tín cho thương hiệu. 

Để điều hướng khách hàng về công nghệ làm đẹp doanh nghiệp có thể kết hợp sử dụng các chiến lược PR Báo chí, Influencer, Native Ads,...

giải pháp truyền thông thẩm mỹ viện 2023

Khách hàng bị thu hút mạnh bởi các công nghệ làm đẹp hiện đại

Thu hút khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ làm đẹp

Kết hợp cùng các chiến lược tạo dựng thương hiệu, nhãn hàng cần sử dụng các công cụ có khả năng thu hút và thúc đẩy chuyển đổi trực tiếp để thành chinh phục khách hàng, bứt phá doanh thu trong mùa Tết này. 

Các chiến lược tối ưu điểm chạm, thu phễu khách hàng mục tiêu hiệu quả cho ngành Thẩm mỹ điển hình như: Quảng cáo phủ sóng đa kênh, SMS Brandname, Thu lead tệp công chúng mục tiêu,....

Trên đây là những xu hướng truyền thông trọng điểm, mang lại hiệu quả vượt trội cho các nhãn hàng TMV trong giai đoạn Tết nguyên đán và năm mới 2023. Nắm bắt chi tiết từng giải pháp và cách thức triển khai tại đây: 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn