backtop

Tăng trải nghiệm cá nhân hóa trên website Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe 

Cá nhân hóa website Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe giúp tối ưu trải nghiệm người dùng trên hành trình tương tác với website & thương hiệu, tạo động lực tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Cá nhân hóa website Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe là một cách tiếp thị hiệu quả để cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin phù hợp nhất với nhu cầu sức khỏe của họ. Từ đó, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng mỗi lần truy cập và tạo dựng niềm tin đối với thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, PharMarketing sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất để tăng trải nghiệm cá nhân hóa trên website ngành Y Dược.

Cá nhân hóa website là gì?

Cá nhân hóa website cho phép doanh nghiệp hiển thị các thông tin phù hợp với nhu cầu của từng người truy cập, dựa trên cơ sở dữ liệu được thu thập từ những tương tác trước đó. Đối với website Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe, việc cá nhân hóa trang web có nghĩa là xác định nhu cầu sức khỏe của khách hàng dựa trên hồ sơ và hành vi tìm kiếm của họ. Từ đó, cung cấp những thông tin chính xác nhất dựa trên những nhu cầu đó. 

Cá nhân hóa website giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng hiệu quả
Cá nhân hóa website giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Tính cá nhân hóa trên website Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe thường được thể hiện qua thông qua các tính năng: 

  • Cá nhân hóa trong việc điều hướng dựa trên hành vi tìm kiếm của khách hàng.
  • Ưu tiên hiển thị những nội dung khách hàng đã xem.
  • Gợi ý những nội dung chăm sóc sức khỏe phù hợp.
  • Đề xuất những thông tin có liên quan đến nhu cầu sức khỏe của khách hàng.
  • Hiển thị thông tin các nhà thuốc hoặc cơ sở y tế phù hợp dựa trên vị trí người truy cập.

Vì sao tính cá nhân hóa trải nghiệm website lại quan trọng đối với ngành Y Dược?

Y Dược là một ngành đặc thù có ảnh hưởng đến sức khỏe con người nên yêu cầu mức độ cá nhân hóa trải nghiệm website rất cao. Bởi khi tính cá nhân hóa tăng, người bệnh sẽ dễ dàng tìm thấy những thông tin phù hợp với tình trạng bệnh lý và nhu cầu sức khỏe của bản thân. Điều này góp phần nâng cao trải nghiệm của người dùng khi truy cập website, tăng thiện cảm với doanh nghiệp và tăng tỷ lệ chuyển đổi ROI.

Cá nhân hóa trải nghiệm website giúp người người truy cập dễ dàng tìm thấy các thông tin cần thiết
Cá nhân hóa trải nghiệm website giúp người bệnh dễ dàng tìm thấy các thông tin cần thiết 

Ngoài ra, việc tăng trải nghiệm cá nhân hóa trên website Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe giúp người truy cập nhanh chóng tìm thấy thông tin sản phẩm/dịch vụ có liên quan. Doanh nghiệp cũng có thể chèn Call To Action (CTA) - lời kêu gọi hành động có liên quan trực tiếp đến nhu cầu của người bệnh một cách tự nhiên để tăng tỷ lệ chuyển đổi .

Tăng trưởng trải nghiệm cá nhân hóa trên website, doanh nghiệp nhận được gì?

Cuộc khảo sát “Xu hướng cá nhân hóa năm 2020” của Researchscape International đã cho thấy 92% khách hàng mong muốn có những trải nghiệm cá nhân đơn giản và thuận tiện khi họ tương tác với thương hiệu. Vì vậy, cá nhân hóa trên website giúp các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng và bắt kịp sự thay đổi của họ. 

Trải nghiệm cá nhân hóa trên website sẽ để lại ấn tượng tích cực trong mắt khách hàng
 Trải nghiệm cá nhân hóa trên website giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng tích cực trong mắt khách hàng

Mặt khác, theo nghiên cứu của McKinsey & Company, tăng trưởng trải nghiệm cá nhân hóa sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích có thể kể đến như:

  • Tăng 15% doanh thu.
  • Giảm tới 50% chi phí mua lại và giúp doanh nghiệp cung cấp nội dung hấp dẫn, phù hợp để tăng khả năng tương tác với khách hàng và tạo chuyển đổi.
  • 78% người tiêu dùng cho biết cá nhân hóa là yếu tố chính thúc đẩy họ mua lại nhiều hơn.
  • 63% người tiêu dùng nghĩ tích cực về các thương hiệu cung cấp nội dung giá trị hoặc có liên quan đến những gì họ tìm kiếm.
  • 54% các nhà tiếp thị trên thế giới đồng ý rằng cá nhân hóa trên website làm tăng mức độ tương tác với thương hiệu.

Ngoài ra, đối với riêng ngành Dược phẩm việc cá nhân hóa còn mang lại những giá trị truyền thông & marketing đột phá như sau:

  • Educate và thuyết phục người dùng theo những xâu chuỗi nội dung giá trị.
  • Gia tăng cơ hội mua bán online - phù hợp với xu hướng chăm sóc sức khỏe sau đại dịch.
  • Tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng với thương hiệu Dược phẩm.

Bí quyết tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa trên website cho ngành Y Dược

Cá nhân hóa website Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe đòi hỏi thương hiệu phải có một chiến lược tốt để tích hợp các dữ liệu một cách trực quan. Sau đây sẽ là một số cách tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa trang web ngành Y Dược: 

Dữ liệu là trọng tâm của chiến dịch cá nhân hóa 

Dữ liệu khách hàng là chìa khóa để cá nhân hóa website thành công, do đó, việc thu thập dữ liệu là yêu cầu bắt buộc mà doanh nghiệp cần thực hiện. Những thông tin về khách hàng cần thu thập bao gồm:

  • Thông tin nhân khẩu học: Tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lý, số điện thoại, email, tình trạng bệnh lý…
  • Tương tác của khách hàng trên trang web: Họ tìm kiếm thông tin gì, truy cập nội dung nào, thời gian trên website, nội dung tải xuống…

Những dữ liệu thu thập được sẽ là cơ sở để doanh nghiệp thực hiện cá nhân hóa với từng khách hàng. Ví dụ: Gợi ý điểm bán thuốc hoặc cơ sở y tế gần khu vực khách hàng sinh sống dựa trên dữ liệu về vị trí địa lý. Đề xuất các nội dung phù hợp cho khách hàng hoặc gửi những thông tin phù hợp với nhu cầu sức khỏe của họ qua email…

Xây dựng chân dung khách hàng cụ thể

Xây dựng chân dung khách hàng cụ thể và chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp phân khúc đối tượng truy cập và quản lý nội dung tốt hơn. Một chân dung khách hàng tiêu chuẩn sẽ bao gồm các thông tin chung về nhân khẩu học và hành trình của họ trên website. Từ chân dung khách hàng này, doanh nghiệp sẽ cá nhân hóa trải nghiệm bằng cách đưa ra các gợi ý nội dung phù hợp.

Cá nhân hóa trải nghiệm trên di động

Theo báo cáo Digital 2022 của We Are Social: Tại Việt Nam có khoảng 89,7% người dùng sử dụng điện thoại để truy cập Internet và 69% sử dụng Internet để tra cứu thông tin. Vì vậy, việc cá nhân hóa trên điện thoại di động sẽ nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và khiến họ gia tăng lòng trung thành thương hiệu.

Cá nhân hóa trải nghiệm trên thiết bị di động
Cá nhân hóa trải nghiệm trên thiết bị di động tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi cần tìm kiếm thông tin

Ngoài ra, tốc độ hiển thị cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm cá nhân hóa của khách hàng khi truy cập website. Theo Google Data Global: 53% người dùng sẽ bỏ qua việc truy cập trang web trên điện thoại nếu như thời gian hiển thị quá 3 giây. Do đó, khi xây dựng website cần tập trung vào việc tối ưu hình ảnh, phông chữ và lựa chọn cấu trúc thiết kế phù hợp để đảm bảo mang lại trải nghiệm di động tốt nhất cho người dùng. 

Sử dụng công nghệ tăng tính cá nhân hóa 

Sử dụng công nghệ là một phương pháp hiệu quả để tăng trải nghiệm cá nhân hóa trên website khi có thể xóa bỏ rào cản giữa trực tiếp và trực tuyến. Các công nghệ thường được sử dụng trong ngành Y Dược như: Chatbot AI, tư vấn sức khỏe online… giúp người bệnh kết nối trực tuyến với các y bác sĩ để được tư vấn, đặt lịch hẹn khám... 

Với sự hỗ trợ của công nghệ việc cá nhân hóa không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm cho khách hàng khi truy cập website mà còn tiết kiệm thời gian và chi phí cho họ. Ví dụ: Website của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec tích hợp VinBase Chatbot cung cấp cho khách hàng: thông tin bệnh viện, báo giá dịch vụ, đặt lịch hẹn với bác sĩ, tiếp nhận và giải đáp khiếu nại 24/7…

Tìm hiểu về giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho website Dược phẩm!

Kết luận

Cá nhân hóa website Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe là một phương pháp hiệu quả để cải thiện khả năng tiếp cận, tương tác, tạo chuyển đổi và gia tăng lòng trung thành đối với thương hiệu. PharMarketing hy vọng những kiến thức trong bài viết này có thể giúp ích cho doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa trên trang web của mình và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn