backtop

Chuyển đổi số

Bộ công cụ chuyển đổi số toàn diện, tối ưu hiệu suất hoạt động cho ngành Dược phẩm

Không còn là xu hướng tạm thời, chuyển đổi số đang dần thiết lập một kỷ nguyên mới trong marketing ngành Dược với khả năng thúc đẩy doanh số mạnh mẽ, tối ưu hóa quy trình thông minh, hiệu quả. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành đang gặp phải rất nhiều trở ngại khi năng lực chuyển đổi số còn nhiều hạn chế.

Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số chuyên biệt cho ngành dược

  • 90% khách hàng tìm thông tin nhãn thuốc, Dược phẩm trên các kênh online (Google, Facebook..) trước khi ra quyết định mua.
  • 80% khách hàng cho biết các nội dung đánh giá trên Website/Fanpage có ảnh hưởng lớn tới việc lựa chọn dược phẩm.
  • 95% người tiêu dùng có nhu cầu mua dược phẩm online, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh.

Những con số trên đã cho thấy một tiềm năng phát triển đáng kinh ngạc cho các nhãn hàng Dược phẩm trên môi trường số. Không còn là xu hướng tạm thời, chuyển đổi số dần trở thành một nhiệm vụ tất yếu trong ngành Dược phẩm, mang tới cơ hội bùng nổ doanh thu mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường ngành ngày một cạnh tranh gay gắt. 

Tuy nhiên, với những đặc thù của ngành Dược, quá trình chuyển đổi số cũng có nhiều điểm khác biệt khiến không ít doanh nghiệp trong ngành hoang mang trong việc tìm kiếm những hướng đi phù hợp. Vậy, đâu là giải pháp chuyển đổi số phù hợp có thể giúp doanh nghiệp Dược phẩm Việt Nam đột phá doanh thu?

Cùng PharMarketing nắm bắt top 6 giải pháp hàng đầu trong công cuộc chuyển đổi số trong ngành Dược phẩm nhé!

Thiết kế hệ thống tư vấn đặt lịch hẹn khách hàng tự động

Hiện nay, 67% khách hàng không hoàn thành đơn hàng phần lớn do doanh nghiệp không đủ nhân lực để hỗ trợ khách hàng ngoài giờ hành chính và CSKH thường xuyên, khiến nguồn thông tin đến tay khách hàng gặp nhiều gián đoạn. Vì vậy, doanh nghiệp cần tự động hóa quy trình tư vấn khách hàng để thích nghi với xu hướng tìm kiếm thông tin online của người dùng.

Nắm bắt thực trạng đó, PharMarketing & Bizfly mang tới giải thiết kế hệ thống tư vấn đặt lịch hẹn khách hàng tự động nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, giảm tải áp lực lên đội ngũ nhân sự. Giải pháp được kết hợp bởi bộ ba công nghệ vượt trội:

Bizfly CRM

  • Lưu trữ dữ liệu các cuộc hội thoại trên nền tảng chăm sóc khách hàng để sales, tư vấn viên nắm rõ thông tin cần trao đổi với khách hàng, nhằm giúp sales, tư vấn viên can thiệp kịp thời khi cần thiết.
    Bizfly Chat.
  • Xây dựng kịch bản tư vấn tự động trên các điểm chạm online (Website, Fanpage) giúp tối ưu hoá thời gian, hiệu quả chính xác tư vấn, đồng thời đảm bảo khách hàng luôn được tư vấn 24/7.
  • Thiết kế hệ thống nhận đặt lịch booking tư vấn chuyên sâu online với sales và chuyên gia tư vấn trực tiếp thông qua cổng giao tiếp.
  • Tự động gửi các nội dung quảng cáo sản phẩm Dược mới tới khách hàng thông qua cổng chat, giúp họ luôn được cập nhật thông tin sản phẩm mới nhất.

Bizfly Call Center

  • Giải pháp tổng đài văn phòng, chăm sóc khách hàng, telesales chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp.
  • Tích hợp tính năng Auto Dial hỗ trợ Sales giảm thao tác bấm máy điện thoại, tiết kiệm thời gian thực hiện cuộc gọi.


 

Thiết kế kênh TMĐT của riêng doanh nghiệp

Xây dựng nền tảng bán hàng Online với các doanh nghiệp dược là nhiệm vụ cần thiết để đáp ứng xu hướng mua sắm Online của khách hàng, hạn chế sự phụ thuộc quản lý dữ liệu, nền tảng với các nhà phân phối thứ 3.

Trong đó, giải pháp thiết kế kênh TMĐT từ PharMarketing & Bizfly giúp doanh nghiệp tự chủ thiết kế gian hàng, sản phẩm theo nhu cầu riêng biệt thông qua các công nghệ sau:

Bizfly Website & Mobile app

  • Xây dựng nền tảng TMĐT của riêng nhãn hàng, được thiết kế tối ưu hoá theo đặc thù nhu cầu với từng doanh nghiệp Dược (Giỏ hàng, mua hàng online, tư vấn sản phẩm online, review sản phẩm,v.v)
    Bizfly Chat.
  • Hệ thống giải pháp công nghệ hỗ trợ tư vấn tự động hiệu quả thông tin tới khách hàng trên các nền tảng TMĐT của doanh nghiệp.
  • Tăng tỉ lệ chốt đơn khi khách hàng nhận được sự tư vấn chính xác, kịp thời.

Bizfly CRM

Nền tảng chủ động thu thập, lưu trữ thông tin khách hàng khi họ truy cập các nền tảng TMĐT của doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ nghiên cứu hành vi mua hàng, đồng thời quản lý hiệu suất bán hàng trên nền tảng online.

Thiết kế website truyền thông thương hiệu chuyên nghiệp

Hiện nay, 85% Khách hàng bị lừa mua hàng giả do trang web giả mạo ảnh hưởng uy tín và 64% Khách hàng bỏ đi do những trải nghiệm kém website. Do đó, việc xây dựng website uy tín là nhiệm vụ thiết yếu giúp các nhãn hàng dược tạo dựng hình ảnh uy tín của thương hiệu và đảm bảo nguồn thông tin chính thống tới người tiêu dùng, ngăn chặn sự làm giả thương hiệu.

Công nghệ phát triển Bizfly website là giải pháp hữu ích cho các nhãn hàng dược với những lợi ích vượt trội như:

  • Thiết kế hệ thống website branding truyền thông hình ảnh thương hiệu, nhằm gia tăng uy tín thương hiệu Dược tới người dùng.
  • Xây dựng hệ thống nội dung về Dược chuyên sâu phong phú nhằm gia tăng sự liên kết 2 chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, gia tăng sự tin tưởng của khách hàng tới thương hiệu.
  • Tốc độ tải trang nhanh, đảm bảo trải nghiệm mượt mà trong mắt khách hàng.
  • Tích hợp nền tảng Thương Mại Điện Tử vào trong website, hỗ trợ đồng thời truyền thông sản phẩm và mua bán online.


 

Nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng trên nền tảng online

Thực tế cho thấy, có tới 80% khách hàng không quay trở lại mua hàng lần 2 mà chuyển sang các thương hiệu khác do các chiến lược Loyalty của doanh nghiệp còn nhiều hạn chế. Điều này đã khiến các nhãn hàng Dược thiệt hại không nhỏ về mặt doanh thu cũng như khả năng cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, bên cạnh các chiến lược khai thác khách hàng mới, doanh nghiệp cũng cần tăng cường chăm sóc nhóm khách hàng cũ.

Biz Loyalty & Bizfly Email là hai giải pháp được nhiều nhãn hàng ưa chuộng sử dụng trong các chương trình Loyalty Marketing hiện nay. Cụ thể:

Biz Loyalty

  • Hệ thống phân hạng thành viên thân thiết dựa trên lịch sử giá trị, tần suất mua hàng của khách hàng với thiết kế chuyên nghiệp - vận hành ổn định.
  • Tự động quản lý cộng điểm tích lũy, nâng hạng thành viên 24/24.
  • Đa dạng chương trình khuyến mãi thiết kế theo nhu cầu từng nhóm đối tượng (giảm giá mua thuốc, tặng TPCN dùng thử) tạo trải nghiệm chăm sóc khác biệt, cá nhân hoá cho từng nhóm khách hàng.
  • Thiết kế hệ thống báo cáo số liệu trực quan giúp doanh nghiệp nắm rõ tăng trưởng doanh số trên tệp khách hàng cũ.

Bizfly Email

  • Xây dựng các luồng email tự động nhằm giữ kết nối tới khách hàng thông qua nội dung hữu ích (Nhắc nhở uống thuốc, chuyên mục sức khỏe, Blog tư vấn chăm sóc sức khỏe,v.v...
  • Thiết kế kịch bản email hiệu quả, tối ưu nhất thông qua tính năng A/B Testing đột phá nhằm xác định nội dung/thời gian phù hợp để gửi email.

Tổng hợp hệ thống dữ liệu chuyển đổi số về cùng một hệ sinh thái quản lý

Vòng đời bán hàng và quá trình tư vấn dài hạn là một trong những yếu tố đặc thù của ngành Dược phẩm. Vì vậy, việc lưu trữ và quản lý kho dữ liệu khách hàng hiệu quả là nhiệm vụ không thể thiếu nhằm hạn chế khả năng lãng phí data khách hàng tiềm năng.

Với công nghệ Bizfly CRM từ PharMarketing & Bizfly, doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp toàn bộ hệ thống dữ liệu về cùng một hệ sinh thái quản lý. Cụ thể, Bizly CRM mang lại những hiệu quả vượt trội như:

  • Tập trung dữ liệu khách hàng tổng hợp trên 1 nền tảng lưu trữ, có tính năng hỗ trợ quản lý dữ liệu khách hàng, đồng thời tránh thất thoát dữ liệu do chia lẻ ra nhiều nguồn quản lý.
  • Liền mạch hoá quy trình vận hành, đẩy bán sản phẩm bằng việc xác định rõ hành trình khách hàng tại từng điểm chạm thông qua việc tổng hợp, phân loại dữ liệu khách hàng.
  • Nắm bắt rõ quá trình tư vấn của sales với từng khách hàng, nhằm có kế hoạch can thiệp và cải thiện kịp thời.

Case Study: Dược Sohaco đã nắm bắt xu hướng chuyển đổi số như thế nào

Dược Sohaco là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng chuyển đổi số trong ngành Dược phẩm Việt nam. Trong đó, Website, tư vấn bán hàng tự động và CRM là bộ ba giải pháp được doanh nghiệp này chú trọng thực hiện trong giai đoạn chuyển đổi:

Thiết kế Website

Sohaco đã tiến hành thiết kế hệ thống Website chuyên nghiệp với giải pháp Bizfly website cho từng nhãn hàng, tích hợp chức năng TMĐT và tư vấn online. Nhờ đó, doanh nghiệp này đã gặt hái 2500 đơn hàng bán lẻ phát sinh thông qua các kênh online.

Website thương hiệu Fysoline - Dược Sohaco được thực hiện bởi Bizfly website

Hệ thống tư vấn bán hàng tự động

Sohaco đã thực hiện gần 50.000 cuộc gọi chăm sóc khách hàng qua Bizfly Call Center. Bộ giải pháp tư vấn bán hàng tự động từ Bizfly đã giúp Sohaco chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời thông qua kịch bản tự động như email automation, chatbot automation, hạn chế tối đa chi phí và sự phụ thuộc vào nguồn nhân lực.

Ứng dụng CRM

Với Bizfly CRM, Sohaco chỉ cần 3 nhân sự để chăm sóc khách hàng, quản lý tới 13 fanpage, 4 website, 4 landing page với lượng khách hàng lớn và vẫn đảm bảo lưu trữ và xử lý hiệu quả mọi dữ liệu từ khách hàng. Hiện tại Bizfly CRM của Sohaco đang lưu trữ tập trung 140.000 data khách hàng từ các nguồn online và offline.

Với sự hợp tác cùng PharMarketing & Bizfly, Sohaco đã hoàn thiện hệ thống chuyển đổi số và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, đồng thời thu hút một lượng lớn khách hàng thông qua việc tăng cường và hoàn thiện các điểm chạm online. 

Chuyển đổi hay thất bại! Cơ hội bứt phá doanh thu 2022 cùng chuyển đổi số đang chờ đón các nhãn hàng Dược phẩm tại:

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn