backtop

Sự kiện Offline “Hệ sinh thái - Tái tạo giá trị bền vững” - Những góc nhìn mới nhất cho ngành Y Dược 2023

Sự kiện Offline Marketing Dược “Hệ sinh thái - Tái tạo giá trị bền vững” đã chính thức diễn ra thành công vào ngày 26/5 với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành.

Sự kiện Offline lớn nhất của cộng đồng Marketing Dược phẩm 2023 - “Hệ sinh thái - Tái tạo giá trị bền vững” thành công khép lại với sự tham gia của hơn 40 chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp Y Dược, cùng hơn 300 khách mời là những cá nhân và doanh nghiệp trong ngành.

Sự kiện đã góp phần kết nối và mang lại giá trị thiết thực cho Marketing Dược thông qua những phân tích, báo cáo thị trường & xu hướng mới nhất đến từ đại diện VCCorp (đơn vị chủ quản PharMarketing) cùng các chuyên gia - diễn giả hàng đầu.

Hơn 300 khách mời hội tụ tại Offline: “Hệ sinh thái - Tái tạo giá trị bền vững”

Offline Marketing Dược là sự kiện được tổ chức bởi cộng đồng “Tâm sự Marketing Y Dược” với sự tham gia của các diễn giả đến từ VCCorp, Nielsen IQ, TikTok,... cùng hàng loạt khách mời là chuyên gia, lãnh đạo của các doanh nghiệp trong ngành: 

  • MC - Dược sĩ Vũ Hoài Nam (Founder group - Tâm sự Marketing Y Dược & Founder PharmaLink, CEO Pharma OTC)
  • Bà Đặng Thúy Hà - Giám Đốc Miền Bắc, Nielsen IQ Việt Nam
  • Mrs. Trương Hương Tiên - Tổng Thư Ký Soha.vn
  • Ms. Đinh Thị Thu Phương - IMC Manager, Healthcare Division - Magneto IMC Agency
  • Ms. Naree Nguyễn - Head of Key Account Partnership, Tiktok Vietnam
  • PGS.TS Trần Văn Ơn - Trưởng bộ môn Thực Vật, Trường Đại Học Dược Hà Nội
  • Mrs. Đặng Mỹ Hạnh - Giám đốc Omi Japan, Phó Giám đốc OmiCare
  • Mr Đoàn Hiếu Minh - Chủ Tịch Ngũ Phúc Đường
  • Suri Lê Nguyễn - Trưởng Đại Diện Nubone Lotte Foods, Lotte Group.

Sự kiện Offline 2023 được tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái - Tái tạo giá trị bền vững” - mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của các doanh nghiệp Dược. Sự kiện mang lại số liệu báo cáo quan trọng về xu hướng thị trường ngành Dược và phân tích những vấn đề trong các hệ sinh thái Y Dược tiêu biểu hiện nay.

Chia sẻ từ Dược sĩ Vũ Hoài Nam - Founder group - Tâm sự Marketing Y Dược & Founder PharmaLink, CEO Pharma OTC: “Hệ sinh thái - tái tạo giá trị bền vững" là thông điệp được đưa ra tại buổi Offline 2023, tuy thời gian thực hiện có lâu, nhiều khó khăn vất vả nhưng đây sẽ là kim chỉ nam cho mọi kế hoạch và hành động của Group “Tâm sự Marketing Y Dược””.

Với chủ đề hấp dẫn cùng cơ hội trao đổi với các chuyên gia đầu ngành, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng marketing y dược. Chỉ sau thời gian ngắn mở đơn, hơn 300 vé tham dự của sự kiện đã nhanh chóng được đăng ký hết. Đông đảo doanh nghiệp, cá nhân trong ngành Y Dược đã cùng hội tụ tại sự kiện đặc biệt này. 

Bên cạnh những phiên chia sẻ, tham luận, khách mời đến với sự kiện còn được trải nghiệm các chương trình văn nghệ hòa tấu nhạc cụ dân tộc cùng phần giao lưu, tự giới thiệu và kết nối giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Sự kiện offline marketing dược hội tụ đông đảo chuyên gia trong ngành Y Dược
Sự kiện hội tụ đông đảo chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành Y Dược

Toàn cảnh sự kiện - Những góc nhìn mới nhất cho ngành Dược phẩm

Sự kiện Offline “Hệ sinh thái - Tái tạo giá trị bền vững” đã để lại những dấu ấn và giá trị sâu sắc cho khách mời tham dự thông qua những chủ đề có chiều sâu và mang tính ứng dụng thực chiến rất cao cho các doanh nghiệp Y Dược hiện nay. 7 Phiên tham luận đã được dẫn dắt bởi những chuyên gia đầu ngành, cụ thể:

Xu hướng người tiêu dùng 2023 định hình Marketing Dược.

Bà Đặng Thúy Hà - Nielsen IQ Việt Nam đã mang đến báo cáo mới nhất về hành vi người tiêu dùng từ đầu năm 2023 đến nay, giúp doanh nghiệp có những điều chỉnh hợp lý cho bản kế hoạch Marketing 6 tháng cuối năm hiệu quả hơn. 

Trong đó, diễn giả nhấn mạnh người tiêu dùng đang ngày càng chú trọng hơn vào chất lượng và xuất xứ của dược phẩm sau Covid 19. Một số nhóm sản phẩm được tìm kiếm phổ biến phải kể đến như: Vitamin, Hỗ trợ tiêu hóa, Hỗ trợ điều trị, Hỗ trợ làm đẹp,...

Chân dung độc giả và thói quen tiếp cận nội dung sức khỏe của người dùng trên nền tảng báo chí số.

Phiên tham luận được dẫn dắt bởi Mrs. Trương Hương Tiên - Tổng thư ký báo Soha.vn, một trong 7 trang tin đứng đầu trên thị trường thuộc tập đoàn VCCORP. Báo cáo đã chỉ ra chi tiết hành vi, thói quen của 3 nhóm độc giả - tương ứng 3 nhóm người tiêu dùng quan trọng nhất trong ngành Y Dược hiện nay: Gen Z, Millennial, Elder. Đây là những căn cứ rất quan trọng để các nhà tiếp thị có thể cải thiện chiến lược PR của các doanh nghiệp Y Dược nhắm mục tiêu chính xác và hiệu quả hơn. 

Cụ thể, diễn giả đã chỉ ra rằng:

  • Gen Z quan tâm tới các chủ đề: Bệnh thường gặp (ung thư, bệnh gan), cách chăm sóc cơ thể (giảm cân, làm đẹp da), thực phẩm có lợi/hại cho sức khỏe,... cùng các nội dung liên quan đến Covid, kiến thức về thói quen sinh hoạt.
  • Trong khi đó, Millennial quan tâm nhiều hơn về Covid-19 và Bệnh thường gặp (ung thư, bệnh gan, tiểu đường, phụ khoa, thận), chăm sóc cơ thể, Thực phẩm, dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt.
  • Cuối cùng là nhóm Elder với chủ đề về Bệnh thường gặp, Thói quen có hại, hoặc có lợi cho sức khỏe, kiến thức chăm sóc cơ thể giảm cân, làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa.

Với những xu hướng đó, Ms. Đinh Thị Thu Phương - IMC Manager, Healthcare Division - Magneto IMC Agency đã mang đến giải pháp giúp các nhãn hàng Y Dược chinh phục độc giả thông qua việc song hành cùng những nội dung về sức khỏe trên các nền tảng báo điện tử. 

Trong đó, Meta Content Dr.Blue được đánh giá là kênh thông tin số về chủ đề Sức khỏe sở hữu quy mô lớn nhất hiện nay với ma trận nội dung hấp dẫn, được bảo chứng bởi chuyên gia, bác sĩ đầu ngành và mạng lưới truyền thông đa kênh. Các tuyến nội dung của Dr.Blue nắm bắt chính xác xu hướng hành vi của từng nhóm độc giả trên nền tảng báo điện tử, mang lại lượng traffic rất ấn tượng. Vì vậy, Dr.Blue được đánh giá là một điểm chạm khách hàng rất hấp dẫn cho doanh nghiệp Dược phẩm.

Báo cáo ngành hàng Sức khỏe trên nền tảng TikTok.

Ms. Naree Nguyễn đã mang đến những chỉ số quan trọng cho chiến lược tiếp thị TikTok của ngành hàng Sức khỏe. Diễn giả đã chỉ ra, vòng lặp vô hạn trong quá trình giải trí, mua hàng của khách hàng. Đồng thời mang lại những chia sẻ về chiến lược truyền thông toàn diện trong ngắn và dài hạn.

Tìm hiểu về các hệ sinh thái qua 4 phiên tham luận

  • Hệ sinh thái thảo dược từ PGS.TS Trần Văn Ơn: Diễn giả đã chia sẻ định hướng chiến lược phát triển thảo dược Việt Nam, với 2 nhóm chính: Thảo dược theo dược tính và Thảo dược theo văn hóa, cảnh quan.
  • Mô hình siêu thị thuốc với Ms Đặng Mỹ Hạnh: Diễn giả đã cung cấp nhiều mô hình điểm bán đang phát triển tại nước ngoài cùng xu hướng của Việt Nam trong thời gian tới đây.
  • Hệ sinh thái Ngũ phúc đường với Mr Đoàn Hiếu Minh: Diễn giả đã mang tới chia sẻ độc đáo từ người mới gia nhập ngành, mở ra góc nhìn mới về những điểm bán Dược phẩm phi truyền thống.
  • Hệ sinh thái ngành hàng Mẹ & Bé từ Suri Lê Nguyễn: Những phân tích về thị trường Mẹ & Bé - một trong những thị trường với tiềm năng phát triển rất lớn trong ngành Y Dược.

Sự kiện khép lại với phiên giao lưu, tự trao đổi và kết nối đến của các doanh nghiệp như: VNGPV, Học viện Healthcoach Việt Nam, Color Media, Nhà thuốc Đức Lan,.... Qua đó, các doanh nghiệp có được cơ hội giao lưu, kết nối và giới thiệu sản phẩm với các đối tác, chuyên gia. 

Offline

Offline “Hệ sinh thái - Tái tạo giá trị bền vững” đã thành công khép lại với những góc nhìn mới, đầy thiết thực cho doanh nghiệp, cá nhân trong ngành Dược phẩm. Hi vọng rằng với những giá trị từ sự kiện Offline này sẽ giúp doanh nghiệp Dược phẩm tối ưu chiến lược Marketing cho nửa cuối 2023 cũng như mục tiêu phát triển bền vững trong dài hạn.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn