backtop

Paid media là gì? Các loại Paid Media hiệu quả nhất hiện nay

Paid media là gì? Đây là một trong ba dạng truyền thông được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Vậy dạng truyền thông này sở hữu những ưu thế không thể bỏ lỡ nào? Dựa vào mà Paid media có thể giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận nhanh chóng? Mời quý bạn đọc theo dõi những chia sẻ sau đây cùng PharMarketing.

Paid media là gì?

Paid media là gì
Paid media là gì mà có thể giúp doanh nghiệp tăng cường doanh thu dễ dàng?

Paid media là một dạng phương tiện truyền thông có tính phí. Các doanh nghiệp muốn sử dụng cần bỏ ra một khoản kinh phí nhất định. Paid media tổng hợp và liên kết những bài đăng của người nổi tiếng về nhãn hàng trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra còn có những bài báo giấy, báo điện tử, các quảng cáo CPC, PPC và OOH hay DOOH. 

Mục đích chính của các phương tiện truyền thông có tính phí đó là giúp doanh nghiệp tăng cường doanh thu. Đồng thời cải thiện nhận thức thương hiệu đối với người tiêu dùng một cách tối ưu và hiệu quả.

Lợi ích của Paid media với doanh nghiệp 

Lợi ích của Paid media với doanh nghiệp 
Paid media mang thương hiệu đến gần khách hàng hiệu quả, nhanh chóng

Để trở thành một trong những công cụ truyền thông được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tin cậy nhất, Paid media đã mang đến cùng lúc nhiều lợi ích thiết thực như sau. 

1. Giúp tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng, hiệu quả 
Phương tiện truyền thông có tính phí giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng. Qua đó tên gọi của nhãn hàng sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều lần hơn trước mắt người tiêu dùng. Mặt khác, paid media không chỉ tác động đến thị giác mà còn hướng đến nhận thức của khách hàng. 

Khi đã có thể gây ảnh hưởng đến cả tiềm thức, doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ những ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Đồng thời tạo sự thiện cảm cho người mua. Điều này giúp nhãn hàng được quan tâm nhiều hơn. Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất chính là lượng truy cập vào trang mạng bán sản phẩm gia tăng nhanh chóng. 

Trong số những người truy cập mới sẽ có không ít cá nhân ở lại xem thêm nhiều sản phẩm khác của doanh nghiệp. Nếu có thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, doanh nghiệp sẽ giữ chân thành công nhiều khách hàng tiềm năng. Những vị khách tiềm năng này sẽ là những nhân tố giúp cải thiện doanh thu hiệu quả chưa từng có. 

2. Paid media mang thương hiệu đến gần khách hàng hơn 
Bên trong Paid media có cả một hệ thống bao gồm nhiều kênh quảng cáo và xây dựng thương hiệu. Thông qua Paid media, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để tiếp xúc với khách hàng chất lượng cao. Những sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty đều được Paid media chia sẻ rộng rãi đến người mua hàng. Nhất là những người mua có thói quen truy cập các trang mạng xã hội và báo điện tử. 

Khi tên nhãn hiệu xuất hiện ngày càng phổ biến, cơ hội truyền bá các sản phẩm cả mới ra mắt hay các sản phẩm chủ đạo bấy lâu nay của công ty sẽ được mở rộng với tốc độ nhanh chưa từng có. Đây là những mục tiêu vô cùng quan trọng mà bấy kỳ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn đạt được. 

3. Hỗ trợ tăng cường lượt theo dõi cho nhãn hiệu 
Những kênh Paid media có tần suất xuất hiện dày đặc hơn nhiều kênh truyền thông khác. Chính vì thế những nhãn hiệu được các kênh Paid media nhắc đến sẽ ghi nhận lượt nhấp chuột cao hơn hẳn. 

Qua đó sẽ giúp tăng thêm nhiều lượt theo dõi mới. Rất có thể đây còn là tiền đề giúp thương hiệu làm tốt Earned media. Doanh nghiệp nào thực hiện tốt kênh truyền thông này chứng tỏ có tỷ lệ tương tác cao với khách hàng. Tương tác càng hiệu quả thì việc mở rộng tầm ảnh hưởng của nhãn hàng càng mạnh mẽ và tiết kiệm. 

4. Paid media cung cấp thông tin đầy đủ, dễ tìm đọc cho khách hàng
Những nội dung được cung cấp bởi các kênh Paid media luôn đầy đủ hơn nhiều kênh khác. Hơn nữa những nội dung này được thiết kế và bố trí khoa học giúp người tiêu dùng dễ tìm đọc. 

Hiện nay nhiều kênh truyền thông có tính phí liên kết với nhau mang đến những thông tin nổi bật về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Từ đó hỗ trợ khách hàng tham khảo thông tin chi tiết, hiệu quả chỉ với một vài cú click chuột. Với cách thức này, tên gọi của nhãn hàng xuất hiện với tần suất nhiều hơn và dễ tạo ấn tượng trong tiềm thức người đọc.

Các loại Paid media phổ biến hiện nay

Dưới đây là những loại Paid media được lựa chọn phổ biến nhất hiện nay mà doanh nghiệp có thể tham khảo trước khi lựa chọn.

1. Phương tiện truyền thông OOH và DOOH 
OOH là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Out of home và DOOH là từ viết tắt bởi cụm từ digital out of home. Cả hai phương tiện truyền thông trả phí này đều được đánh giá là các kênh truyền thông khá rộng và dễ tiếp cận.

OOH và DOOH xuất hiện nhiều ở những không gian công cộng như quầy chờ rạp chiếu phim, bến xe buýt, xe khách, sảnh trung tâm thương mại,... Những hình ảnh về sản phẩm của các nhãn hàng sẽ xuất hiện trên những bảng quảng cáo được đặt tại các khu vực công cộng đó.

2. Phương tiện truyền thông Native Ads 

Các loại Paid media phổ biến hiện nay
Native Ads mang đến các hình ảnh và video đẹp mắt, sinh động

Native Ads được xem là hình thức truyền thông sinh động nhất. Hình thức truyền thông này đem đến hình video và hình ảnh trực quan, sinh động giúp thu hút sự chú ý nhanh chóng.  Trên các website, Native Ads thường xuất hiện dưới dạng In-feed, các quảng cáo thông báo hoặc những nội dung được tài trợ. Điểm đặc biệt của hình thức truyền thông có tính phí này đó là có khả năng tác động đến tỷ lệ chuyển đổi.

3. Phương tiện truyền thông có tính phí PPC và PPI 
Cả hai phương tiện truyền thông có tính phí PPC và PPI đều xuất hiện dưới dạng quảng cáo trên các website, blog hay nhiều kênh truyền thông phổ biến khác. Cứ mỗi lần hiển thị, PPI sẽ tự động tính tiền ngay cả khi người xem không nhấp chuột vào đó. Khác với PPI, PPC cần khách hàng nhấn chuột vào xem quảng cáo thì doanh nghiệp mới bị tính phí. 

4. Paid media Banner Ads 
Banner Ads cũng là một hình thức truyền thông trực quan, sinh động nhưng chúng chỉ xuất hiện trên website trong khoản thời gian nhất định, thường là vài giây. Ưu điểm lớn nhất của loại Paid media này chính là dẫn khách hàng truy cập vào trang đích của nhà quảng cáo nhanh chóng. Nhờ vậy hiệu quả quảng cáo được phát huy rất cao.

5. Paid Social Media 
Trong các loại Paid media đang được áp dụng chủ yếu hiện nay thì đây chính là loại được ưa chuộng nhất. Các doanh nghiệp sử dụng loại truyền thông trả phí này sẽ cần phải trả tiền nếu muốn quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Twitter, Snapchat, Facebook, Instagram,... 

Tiếp theo, mỗi thương hiệu sẽ sở hữu một tài khoản riêng biệt để hoạt động độc lập. Các quảng cáo chạy trên những trang mạng xã hội đó sẽ được phân loại dựa theo đặc điểm nhân khẩu học, vị trí, độ tuổi, sở thích,... Vì thế doanh nghiệp có thể kiểm soát và quản lý khách hàng hiệu quả. 

Ngoài ra còn có một số kênh được trang bị tính năng nhắc người xem bấm like và theo dõi tài khoản. Nhờ tính năng này khả năng tiếp cận người mua tiềm năng của doanh nghiệp được cải thiện. Từ đó mang đến nguồn khách hàng vừa dồi dào vừa có chất lượng cao.

Xem thêm: Phương tiện truyền thông là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Kết luận

Paid media xuất hiện dưới nhiều hình thức lôi cuốn và đầy sáng tạo. Dù ở hình thức nào cũng đều đem đến những hiệu quả đáng mong đợi. Do đó các kênh Paid media luôn rất được ưa chuộng. Hy vọng những chia sẻ trên đây từ PharMarketing sẽ giúp quý vị biết được Paid Media là gì cùng vai trò của chúng. Chúc bạn thành công và hãy đón xem những chia sẻ tiếp theo từ PharMarketing.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn