backtop

5 nhu cầu trọng điểm trong Truyền thông - Marketing ngành Sức khoẻ sinh sản 2022 không nên bỏ lỡ!!!

Theo báo của Nielsen - một công ty nghiên cứu thị trường, yếu tố Sức khỏe đã vượt qua sự ổn định của công việc để trở thành mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam trong năm 2021. Số lượng người tìm kiếm về sức khỏe sinh sản tăng vọt do ảnh hưởng của COVID-19 để lại. Đặc biệt trong  thời đại công nghệ thông tin và dịch vụ số hoá xuất hiện trong mọi ngóc ngách đời sống. Không quá khó để người dùng có thể tiếp cận không gian mạng tìm kiếm thông tin. 


Với những thay đổi đáng kể từ hành vi người dùng và những biến chuyển của ngành, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực sức khỏe sinh sản như cơ sở khám chữa hay nhãn hàng TPCN hỗ trợ quá trình mang thai, sau mang thai và chăm sóc trẻ sơ sinh nên điều hướng hoạt động Marketing của mình như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau của PharMarketing nhé!

I. 5 Nhu cầu Marketing trọng điểm của cơ sở khám chữa, chăm sóc sức khỏe sinh sản quan tâm

Xã hội Việt Nam hiện đại, với sự "nở rộ" của các loại văn hóa phẩm, lối sống phóng khoáng, việc nâng cao hiểu biết và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản là cách trực tiếp nhất để nâng cao chất lượng dân số. Lựa chọn một cơ sở khám chữa và chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, chất lượng là điều được rất nhiều người quan tâm bởi đó là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.

Quảng cáo tăng nhận diện gói dịch vụ cùng chương trình khuyến mãi để thúc đẩy doanh số
Đây luôn là bài toán đau đầu khiến nhiều doanh nghiệp phải tính toán. Trước hàng ngàn đối thủ, những cơ sở khám, chữa và chăm sóc sức khỏe sinh sản sẽ tìm lối đi nào cho riêng mình?

1. Quảng cáo thu lead khách hàng đăng ký tư vấn

Chỉ tập trung vào chạy quảng cáo – sai lầm phổ biến khi bỏ phí lượt traffic , nhiều cơ sở khám chữa bệnh vẫn chưa có hướng xử lý?

2. Truyền thông tăng uy tín thương hiệu

Cùng KOL/ Influencers chia sẻ về quá trình trải nghiệm dịch vụ tại bệnh viện

Tổ chức các sự kiện, hội đàm tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia tay nghề cao có đủ chất và lượng

3. CSR về cộng đồng, tăng brand love

Khách hàng không gửi gắm sức khỏe chỉ vì "bề nổi" của các cơ sở khám, bệnh viện mà họ còn mong đợi nhiều điều hơn: gắn kết cảm xúc, xây dựng nên mối quan hệ lâu dài, tin cậy và gắn bó

4. Tăng nhận diện thương hiệu thông qua truyền thông hình ảnh bác sĩ/chuyên gia

Cách tiếp cận các cơ sở khám, chữa và chăm sóc sức khỏe sinh sản chuyển từ việc chỉ truyền đạt lợi ích sang phát triển kết nối cảm xúc với chính bệnh nhân

Với 1000+ bài viết được thảo luận sôi nổi trong 6 tháng từ 9/2021-3/2022, ngoài cơ sở khám chữa, chăm sóc sức khoẻ sinh sản. TPCN hỗ trợ quá trình mang thai, sau mang thai và chăm sóc trẻ sơ sinh cũng đang thu hút sự chú ý của hàng ngàn độc giả quan tâm. Nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng đang dần trở thành xu hướng "must have" được nhiều mẹ bỉm chuẩn bị cho hành trình thiên chức mới của mình. 

Khác với cơ sở khám chữa, các nhãn hàng TPCN chăm sóc sức khoẻ mẹ và bé trước trong và sau quá trình thai kỳ đều quan tâm tới một số yếu tố sau đây:

II.  Các nhãn hàng TPCN chăm sóc mẹ và bé quan tâm gì trong hoạt động truyền thông - Marketing?

37% phụ nữ mang thai bị thiếu chất theo số liệu của Viện Dinh dưỡng quốc gia, nếu người mẹ bị thiếu dinh dưỡng trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Từ đó xu hướng chung của các mẹ bầu là tìm đến thực phẩm chức năng chuyên biệt hỗ trợ cho quá trình mang thai, giai đoạn sau mang thai và chăm sóc trẻ sơ sinh


Tuy nhiên, để có một thai kỳ an toàn, em bé chào đời khỏe mạnh và phát triển nhất trong giai đoạn đầu đời, các "sản phụ tương lai" tự ý bổ sung các thực phẩm chức năng mà không hiểu rõ về sản phẩm và cơ địa của chính mình, sẽ không kiểm soát được cơ thể đang thừa hay thiếu những chất gì dẫn đến một số rối loạn các chức năng trong cơ thể. Đây là chính là cơ hội cho các nhãn hàng đưa ra những "công thức" khỏe, tiên tiến từng ngày, sử dụng như thế nào là hợp lý, an toàn, hiệu quả để kịp thời giải đáp những băn khoăn của người trong cuộc 

Sử dụng TPCN hỗ trợ cho quá trình mang thai, sau mang thai và chăm sóc trẻ sơ sinh - giải pháp xu hướng của các mẹ để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, và tăng sức đề kháng. Các nhãn hàng cần có chiến lược để giải mã các nhu cầu để trở thành thương hiệu "top-of-mind":

1. Quảng cáo trúng đích - Thu lead tiềm năng
Chỉ tập trung vào chạy quảng cáo – sai lầm phổ biến khi bỏ phí lượt traffic, cơ hội tiếp cận sâu và chuyển đổi khách hàng vẫn chưa có hướng xử lý?

2. Truyền thông giáo dục thị trường về sản phẩm
Giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, làm cách nào để khách hàng có thể nhận biết sản phẩm của nhãn hàng và thành công hơn trong việc khơi gợi nhu cầu?

3. Truyền thông nâng tầm uy tín thương hiệu qua chương trình tư vấn dinh dưỡng trực tiếp bởi chuyên gia
Thu hút khách hàng qua các sự kiện, chương trình với chuyên gia đồng hành, chiếm được niềm tin của khách hàng

4. CSR cộng đồng
Sử dụng cách nào để tạo ấn tượng tốt đẹp về nhãn hàng và mẹ bầu dễ dàng đón nhận sản phẩm hơn?

5. Truyền thông tăng tương tác với khách hàng
Làm cách nào để Khách hàng nhắc và nhớ tới, trở thành "thương hiệu vàng" ghi dấu ấn mạnh mẽ.


Là một đơn vị kinh doanh lĩnh vực sức khoẻ sinh sản, chắc hẳn bạn luôn mong muốn chiếm trọn trái tim khách hàng bằng hoạt động truyền thông - Marketing. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp những vấn đề như trên, đừng bỏ qua giải pháp chuyên biệt được Admicro đưa ra dành riêng cho nhóm ngành sức khoẻ sinh sản:


Đón đầu làn sóng truyền thông - Marketing ngành sức khoẻ sinh sản cùng giải pháp từ Admicro - Đơn vị số 1 cung cấp giải pháp truyền thông chuyên biệt dành cho Cơ sở khám, chữa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, TPCN hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ mẹ và bé. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, phục vụ 700 đối tác ngành Dược & Chăm sóc sức khỏe, thực hiện hơn 2000 campaigns lớn nhỏ. 

Admicro sở hữu công nghệ độc quyền Dataset giúp tiếp cận chính xác tới tập khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Cùng với mạng lưới mega network lớn nhất trong lĩnh vực Dược - Y tế - Chăm sóc sức khỏe trên môi trường số. (120+ Bác sĩ và chuyên gia Y Tế, 30+ Site báo lớn như Soha, Kênh 14, Afamily, CafeF, CafeBiz, Thanh niên, Tuổi trẻ, Dân trí,…) 


Kinh doanh sức khoẻ sinh sản khó - Đừng lo đã có Admicro!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn