backtop

Giải đua công thức 1 của các nhãn hàng chăm sóc sức khoẻ sinh sản 2022

Giai đoạn 2021 - 2022 đánh dấu sự hoành hành của đại dịch, sức khoẻ của con người bị giảm sút một cách nghiêm trọng, Ngoài chăm sóc sức khoẻ toàn diện thì nhu cầu chăm lo cho sức khỏe sinh sản của mỗi cá nhân có xu hướng tăng cao. Do đó, đây chính là thời điểm tốt để các nhãn hàng kinh doanh lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản quay trở lại đường đua của mình.

Giai đoạn 2021 - 2022 đánh dấu sự hoành hành của đại dịch, sức khoẻ của con người bị giảm sút một cách nghiêm trọng, Ngoài chăm sóc sức khoẻ toàn diện thì nhu cầu chăm lo cho sức khỏe sinh sản của mỗi cá nhân có xu hướng tăng cao. Do đó, đây chính là thời điểm tốt để các nhãn hàng kinh doanh lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản quay trở lại đường đua của mình. 

Thời điểm này doanh nghiệp cần đẩy mạnh chiến dịch truyền thông phù hợp tới khách hàng mục tiêu khi nhu cầu tăng cao và mong muốn người tiêu dùng được tiếp cận nguồn thông tin chính thống một cách dễ dàng và trực quan. Vậy khách hàng đang nói gì về thương hiệu của bạn, yếu tố gì kích thích khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn? Hãy tìm hiểu ngay trong bản báo cáo thị trường ngành sức khỏe sinh sản mới nhất 2022 của PharMarketing nhé!

I. KHÁCH HÀNG ĐANG NÓI GÌ VỀ CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH SỨC KHOẺ SINH SẢN?

*CHỦ ĐỀ THẢO LUẬN VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN THEO ĐỘ TUỔI

Tuỳ vào từng độ tuổi, khách hàng sẽ tìm hiểu về sức khỏe sinh sản theo những chiều hướng khác nhau. Theo báo cáo được đo lường trên các kênh online: Social Networks (không bao gồm bài viết cá nhân, closed/private group, news, forum... trong khoảng thời gian từ 01/07/2021 - 31/01/2022) cho thấy nhóm khách hàng nằm trong độ tuổi sinh sản từ 18 - 25 tuổi chiếm phần đông (48%) trong số lượng người thảo luận.

Kế sau đó là nhóm khách hàng từ 26-34 tuổi. Số liệu thống kê cũng cho thấy, những người nằm trong 2 nhóm độ tuổi này thường xuyên tìm hiểu thông tin về vấn đề hiếm muộn (26.54%), Chuẩn bị sức khỏe cho quá trình mang thai (25.34 %). Ngoài ra một số thông tin về cách chăm sóc cơ thể sức khoẻ cũng chiếm 12.84% số lượng thảo luận. Số khác tìm hiểu thêm về các bệnh về sinh lý mắc phải, tình dục an toàn và các vấn đề về thai sản…

Chủ đề thảo luận về sức khoẻ sinh sản theo độ tuổi

Số lượt tìm kiếm của độ tuổi dậy thì (13-17 tuổi) chỉ chiếm 10% lượng thảo luận. Ở độ tuổi dậy thì (vị thành niên) các khách hàng chủ yếu tìm hiểu và thảo luận các thông tin liên quan tới những thay đổi trong tâm lý, hành vi (27.52 %), tìm kiếm phương pháp chăm sóc cơ thể, sức khỏe chiếm 24.77%. Thêm vào đó, những khách hàng ở độ tuổi này cũng quan tâm đến các nội dung như giáo dục giới tính, kỹ năng sống hay các văn hóa phẩm xấu cần tránh…


Khác với 3 nhóm khách hàng trên, nhu cầu tìm hiểu của nhóm tuổi 35 - 44 tuổi cũng có nhiều thay đổi. Chủ yếu họ quan tâm đến cách chăm sóc sức khỏe, cơ thể và một số bệnh lý mắc phải cũng như cách chữa trị. Ngoài ra, ở độ tuổi này, một lượng khách hàng cũng tìm kiếm thông tin về phương pháp mang thai và sinh nở an toàn, tăng cường sức khoẻ sinh lý…

=>>> Đăng ký nhận Full tài liệu Customer Listening (Báo cáo thị trường) ngành sức khoẻ sinh sản ngay tại đây!

II. KHÁCH HÀNG QUAN TÂM GÌ KHI LỰA CHỌN CƠ SỞ KHÁM, CHỮA VÀ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SINH SẢN

Với hàng triệu lượt tìm kiếm và thảo luận mỗi ngày. Các doanh nghiệp kinh doanh Cơ sở khám, chữa và chăm sóc sức khỏe sinh sản nhận được sự quan tâm đáng kể của khách hàng. Theo báo cáo thị trường từ Admicro, người dùng tập trung quan tâm chủ yếu vào 3 vấn đề chính sau đây khi thảo luận về cơ sở khám, chữa và chăm sóc sức khỏe sinh sản:

1. Các gói sinh & chăm sóc sau sinh.
Hiện nay trên thị trường, không khó để tìm kiếm một gói sinh tuy nhiên mẹ bầu hiện đại hiện nay thường có xu hướng tìm hiểu về các gói sinh tại những cơ sở khác nhau để so sánh chất lượng và giá cả. Những bài đăng các mẹ review về gói sinh & chăm sóc sau sinh thu hút hàng trăm tới hàng triệu lượt tương tác / 1 bài viết. Ngoài tìm hiểu về chủ đề trên,  dịch vụ thai sản trọn gói nhận được sự ủng hộ, lựa chọn của các mẹ bầu hiện đại bởi nó mang đến vô vàn những tiện ích đẳng cấp, ưu việt.

2. Các dịch vụ liên quan đến vô sinh hiếm muộn.
Theo Bộ Y tế, Việt Nam hiện có khoảng 7,7% cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, tương đương một triệu đôi. Ước tính khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30. Đặc biệt, tỉ lệ vô sinh thứ phát (vô sinh sau một lần có thai) đang có xu hướng gia tăng sau mỗi năm. 

Với nguy cơ gia tăng tỷ lệ vô sinh trên, hiện nay các bài viết thảo luận về chủ đề này thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dùng, không chỉ các chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng tìm hiểu về vấn đề này khá nhiều. Họ tìm kiếm những thông tin về các dịch vụ khám chữa vô sinh, hiếm muộn mong muốn tìm kiếm cơ hội để chào đón thiên thần nhỏ cho gia đình mình.

3. Các khóa dạy hướng dẫn chăm sóc trẻ.
Việc chăm sóc trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh một cách bài bản, hiện nay là một trong những mối quan tâm hàng đầu của mọi gia đình. Đặc biệt trong những tháng ngày đầu đời, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cực kỳ nhạy cảm và rất dễ gặp phải những vấn đề cơ bản về Sức khỏe, tâm lý nếu không được chăm sóc đúng cách.

Nắm bắt những điều quan trong này, hiện nay nhiều bà mẹ đã tìm hiểu và nắm được tầm quan trọng của các khoá dạy hướng dẫn chăm sóc trẻ. Khách hàng lựa chọn những khóa học này với mong muốn đồng hành cùng con trong giai đoạn lớn khôn đầu tiên.


=> Để khởi động và đánh dấu sự trở lại ngoạn mục trên đường đua sức khỏe sinh sản 2022, doanh nghiệp bạn đã chuẩn bị gì để chiếm trọn trái tim người dùng chưa? Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm chiến lược cho riêng mình, đừng bỏ qua dự án Meta Content Dr. Green của VCCORP nhé!

III. CONCEPT SỨC KHỎE SINH SẢN TRONG DỰ ÁN META CONTENT DR GREEN

Meta Content Dr.Green - Hệ thống nội dung sức khoẻ được triển khai hàng đầu từ VCCORP với số lượng kênh truyền thông "khủng", tạo dựng ma trận nội dung (Mega Content) hữu ích, uy tín, xác thực dành cho những đọc giả quan tâm đến sức khỏe, bao trùm các tuyến nội dung liên quan đến triệu chứng bệnh lý, tâm lý tâm thần, lối sống & cách thức chăm sóc sức khỏe.


=>>> Tìm hiểu thêm về dự án Meta Content Dr. Green!


CHỦ ĐỀ SỨC KHỎE SINH SẢN nằm trong Hệ thống nội dung sức khỏe dự án META CONTENT DR GREEN, triển khai trong 02 tháng (03/2022 - 04/2022) đi sâu vào các kiến thức chuyên môn & các dấu hiệu nhận biết sớm xoay quanh các vấn đề về sức khỏe sinh sản được truyền thông mạnh mẽ với nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn như bài viết, video, talkshow, tọa đàm giao lưu trực tuyến..., đăng tải độc quyền trên đa kênh, đa nền tảng trên toàn bộ hệ sinh thái của VCCORP.


Hy vọng những thông tin và con số “biết nói” mà PharMarketing mang đến trong bài viết này có thể giúp các nhãn hàng ngành sức khỏe sinh sản có thể hiểu hơn về khách hàng của mình. Nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn có được những bước đi thành công trong chiến lược kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn xây dựng chiến lược Marketing chiếm trọn trái tim khách hàng đừng bỏ qua dự án Meta Content Dr. Green của chúng tôi! 

 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn