backtop

8 lưu ý khi xây dựng content SEO ngành Dược

Dược là một ngành có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người, vì vậy, thông tin về các sản phẩm Dược được Google kiểm duyệt rất nghiêm ngặt. Cùng với những thuật toán và quy chuẩn đánh giá chất lượng nội dung liên tục được Google cập nhật, việc SEO content ngành Dược lên top thứ hạng tìm kiếm ngày càng khó khăn khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu thực hiện bài bản và đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể nâng cao thứ hạng cho các bài viết SEO của mình. Hãy cùng PharMarketing tìm hiểu về 8 lưu ý khi xây dựng content SEO ngành Dược trong bài viết dưới đây.

Thông tin cần phải rõ ràng, chính xác khi triển khai nội dung

Google luôn đề cao những nội dung mang lại giá trị cho người dùng, đặc biệt là các thông tin ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người. Do đó, nền tảng này đã liên tục cập nhật thuật toán để loại bỏ những content không được kiểm chứng về chuyên môn bởi các chuyên gia.

Khi triển khai content SEO ngành Dược cần sự chính xác về thông tin
Content SEO ngành Dược cần sự chính xác về thông tin

Vì vậy, để content ngành Dược được Google xếp hạng cao khi tìm kiếm thì thông tin được đưa ra trong bài phải rõ ràng và tuyệt đối chính xác. Ngoài ra, việc cung cấp những nội dung chính xác sẽ giúp người đọc có những thông tin tham khảo đúng đắn để thực hiện đúng cách và tránh gặp phải những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Có thông tin chuyên gia tham vấn

Theo thuật toán Google Medic 2018, tiêu chí đánh giá chất lượng website sẽ bao gồm 3 yếu tố: Expertise (chuyên gia), Authority (thẩm quyền), Trustworthiness (sự tin cậy). Như vậy, nội dung được viết bởi chuyên gia hoặc được các tổ chức uy tín trong ngành công nhận sẽ được Google đánh giá là chất lượng.

Bằng cách để lại đầy đủ thông tin về chuyên gia tham vấn chuyên môn trong bài viết, bạn sẽ tăng độ tin cậy của nội dung và giúp người đọc yên tâm hơn khi tham khảo hoặc làm theo kiến thức được chia sẻ trong bài. Đây cũng là một lưu ý khi xây dựng content SEO ngành Dược mà bạn cần áp dụng khi triển khai chiến lược nội dung website để giữ chân người đọc.

Dẫn dắt khách hàng với thông tin về sản phẩm

Mục đích cuối cùng của content SEO ngành Dược cũng là đưa sản phẩm tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và nếu chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội bán hàng. Do đó, bạn cần lồng ghép khéo léo sản phẩm vào bài viết một cách tự nhiên thông qua: hình ảnh minh họa, nội dung, ví dụ…

Bài viết SEO ngành Dược cần CTA hợp lý
Bài viết SEO ngành Dược cần CTA hợp lý để thúc đẩy người đọc hành động

Tuy nhiên, bạn chỉ nên đưa thông tin về sản phẩm với tần suất phù hợp khoảng 1-2 lần trong bài. Tuyệt đối không được sa đà vào các yếu tố bán hàng vì điều này sẽ khiến Google và người đọc nghi ngờ về sự uy tín của thông tin. Ngoài ra, bài viết cũng cần có thêm câu CTA hợp lý để dẫn dắt khách hàng tìm hiểu thêm sản phẩm hoặc thúc đẩy hành vi mua hàng.

Nội dung ngắn gọn, đầy đủ, không lan man

Lưu ý khi xây dựng content SEO ngành Dược cần đặc biệt chú ý về cách diễn đạt nội dung, bởi người đọc chủ yếu là người đang gặp các vấn đề về sức khỏe hoặc người đi tìm các giải pháp chữa bệnh cho người thân, bạn bè. Vì vậy, họ thường mong muốn tìm thấy cách điều trị hay cách sử dụng thuốc dễ hiểu, ngắn gọn và nhanh chóng. Việc sử dụng quá nhiều từ ngữ chuyên ngành có thể gây ra sự khó hiểu cho người đọc, khiến họ có ấn tượng không tốt với thương hiệu.

Khi triển khai các bài viết SEO ngành Dược, bạn nên tập trung làm rõ các vấn đề mà người tìm kiếm quan tâm như: triệu chứng, cách điều trị, hướng dẫn sử dụng, lưu ý khi dùng… Bạn cũng nên bôi đậm, in hoa các thông tin quan trọng, sử dụng gạch đầu dòng, phân chia các ý chính thành đoạn văn nhỏ… để đảm bảo tính dễ đọc, dễ hiểu cho bài SEO.

Không sao chép, trích dẫn nguồn không uy tín

Google luôn ưu tiên những nội dung độc nhất, chưa từng xuất hiện trên bất cứ website nào. Việc sao chép nội dung sẽ tác động xấu tới thứ hạng của website và thậm chí có thể bị Google “phạt” nếu tình trạng trùng lặp diễn ra thường xuyên. Vì vậy, lưu ý khi xây dựng content SEO ngành Dược nên có sự tham vấn thêm các chuyên gia để tăng tính thuyết phục cho bài viết, không sao chép từ các nguồn nội dung khác. 

Trích dẫn thông tin từ các nguồn uy tín cũng là một lưu ý quan trọng khi xây dựng content SEO ngành Dược, giúp bài viết tạo độ tin cậy và được Google đánh giá cao. Khi cần trích dẫn thông tin, bạn hãy tìm những nguồn uy tín như: chuyên gia trong ngành, cơ sở y tế nổi tiếng, thông tin từ báo chí chính thống… 

Nội dung cập nhật thường xuyên

Theo thuật toán của Google: Các website ngành Dược được đánh giá chất lượng khi nội dung độc nhất, chuyên nghiệp và được cập nhật thường xuyên. Việc thường xuyên đăng tải các bài viết mới sẽ tăng chất lượng website, nâng cao thứ hạng cho trang web và giữ chân người đọc.

Cập nhật nội dung website thường xuyên
Cập nhật nội dung website thường xuyên sẽ góp phần cải thiện thứ hạng trang web

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn concept viết bài phù hợp với từng chủ đề hoặc ý định tìm kiếm của người dùng để tăng sự chuyên nghiệp cho bài viết SEO. Ví dụ: Với chủ đề “Bệnh đau dạ dày” bạn nên lựa chọn concept tổng hợp, cung cấp đầy đủ các thông tin về bệnh đau dạ dày: nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị… cùng với đó kết hợp hình ảnh và video minh họa trực quan.

Bổ sung thêm các yếu tố cảm xúc trong bài

Content SEO ngành Dược không chỉ cung cấp thông tin giá trị cho người bệnh để phục vụ mục đích bán hàng mà còn cần lồng ghép yếu tố cảm xúc, truyền tải niềm hy vọng và tinh thần tích cực vào cuộc sống. Đây là một lưu ý khi xây dựng content SEO ngành Dược giúp bài viết “chạm” đến trái tim người đọc.

Để thêm các yếu tố cảm xúc vào bài SEO ngành Dược bạn có thể:

  • Cá nhân hóa nội dung, tạo sự đồng cảm: Hãy đặt mình vào vị trí của người bệnh để thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc và nỗi đau của họ. Từ đó khai thác bài viết dựa trên những gì người bệnh trải qua để khiến họ cảm nhận được nét tương đồng giữa bản thân và sản phẩm. Storytelling là một phương pháp hiệu quả để doanh nghiệp tạo mối liên kết cảm xúc và sự đồng cảm với khách hàng.
  • Sử dụng con số thống kê đáng tin cậy: Dẫn chứng thêm các con số thống kê không chỉ tăng thêm tính thuyết phục cho bài viết mà còn tác động đến nhận thức của người đọc, tạo động lực để họ đưa ra quyết định mua hàng.
  • Dẫn chứng về các case study thực tế: Đưa thêm các ví dụ “người thật, việc thật” vào trong bài viết là một cách hiệu quả để tạo yếu tố cảm xúc và thúc đẩy chuyển đổi. Đặc biệt là câu chuyện thực tế về những người đã khỏi bệnh/khỏe hơn sau khi sử dụng sản phẩm Dược.

Tiêu đề không phóng đại quá mức

Mặc dù tạo tiêu đề thật phóng đại là cách để thu hút người đọc click vào bài viết, tuy nhiên với content SEO ngành Dược thì điều này không được khuyến khích. Một tiêu đề phóng đại quá mức hoàn toàn có thể gây ra những hiểu lầm về thông tin trong bài và gây ra những rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Hoặc khiến người đọc cảm thấy nội dung chưa đáp ứng được kỳ vọng của họ, từ đó, để lại ấn tượng không tốt và khiến họ có “ác cảm” với thương hiệu.

Điều quan trọng khi đặt tiêu đề cho một bài viết SEO đó là phải thể hiện chính xác nội dung được đề cập đến trong bài, không nói giảm nói tránh. Ngoài ra, tiêu đề SEO cần đánh trúng vào thắc mắc của người đọc để tạo sự kích thích, tò mò khiến họ nhấn vào bài viết để đọc ngay.

Kết luận

PharMarketing mong rằng với 8 lưu ý khi xây dựng content SEO ngành Dược được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng nội dung, mang đến những thông tin giá trị cho người đọc. Từ đó, đẩy mạnh hiệu quả dự án SEO để nâng cao thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm của Google và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Công thứ AIDA trong content marketing dược

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn