backtop

Lộ diện những xu hướng mới nhất trong Meetup: “Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số”

Buổi Meetup đầu tiên trong chuỗi “Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số”  về ngành Chăm sóc & Làm đẹp đã chính thức được diễn ra vào Thứ 6 - ngày 08/09/2023.

Với sự tham gia của các chuyên gia, KOC, KOL, Meetup đã mang tới những xu hướng, insight độc giả & đặc biệt là những giải pháp mới nhất về Shoppertainment đang bùng nổ trong ngành F&B. Buổi Meetup đã thu hút sự tham gia của đông đảo CEO, Manager đến từ các thương hiệu trong ngành Chăm sóc và Làm đẹp. 

Chuỗi Meetup “Shoppertainment & Nhóm giải pháp thực chiến bứt phá doanh số”

Nhận thấy những cơ hội và thách thức trong việc ứng dụng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) của các doanh nghiệp hiện nay, VCCorp/ ADMICRO đã kết hợp cùng Pharmalink & Cộng đồng Tâm sự Marketing Y Dược tổ chức một chuỗi Meetup đặc biệt dành riêng cho xu hướng này. Buổi Meetup đầu tiên đã được diễn ra với chủ đề “Shoppertainment & Nhóm giải pháp thực chiến bứt phá doanh số” cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp, cùng sự tham gia của các diễn ra là chuyên gia và KOC nổi bật::

  • Mr. Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric
  • Ms. Nguyễn Hồng Ngọc - Chủ mục Beauty & Fashion Kenh14.vn
  • Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Social Commerce Campaign Manager
  • Mr. Lê Trung Anh - Trưởng nhóm Content Partnership
  • Ms. Trần Hoài Linh - Chuyên gia tương tác sản phẩm
  • Ms. Phương Nguyễn - Trưởng phòng vận hành giải pháp Bizfly Martech
  • Beauty Blogger I'm Lucia  - Top 12 KOC Việt Nam mùa 1 

Ngoài ra, Meetup còn có sự tham gia của anh Vũ Hoài Nam - Founder Pharmalink và Group tâm sự Marketing Y Dược. Cùng với đó là sự góp mặt của hơn 70 khách tham dự là các CEO, Manager đến từ các thương hiệu trong ngành Chăm sóc và Làm đẹp. 

Nắm bắt những xu hướng & giải pháp mới nhất về xu hướng Shoppertainment

Với 5 phiên tham luận cùng các chuyên gia và KOC, Meetup đã mang đến những nội dung rất đắt giá và hữu ích giúp các doanh nghiệp Chăm sóc & Làm đẹp có thể nắm bắt xu hướng Shoppertainment hiệu quả hơn:

Xu hướng thị trường Chăm sóc & Làm đẹp - Sự lên ngôi của thương mại điện tử

Mr. Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric đã đưa ra những số liệu thống kê từ Metric từ 08/2022 - 07/2023, thị trường Mỹ Phẩm trên Sàn TMDT đã cán mốc 29.4 Nghìn Tỷ doanh thu và 256.9 Triệu sản phẩm đã được bán ra, tiếp tục là một trong những ngành hàng nổi bật nhất trên kênh mua sắm này. Trong đó, TikTok - Một trong những nền tảng TMDT dẫn đầu làn sóng Shoppertainment, đã vượt qua Lazada để trở thành sàn có mức doanh thu Mỹ Phẩm lớn thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau Shoppee. 

Đặc biệt, đại diện của Metric đã chỉ ra rằng phân khúc giá có doanh thu cao nhất trên TMDT dao động trong khoảng từ 200.000 - 500.000 VNĐ. Các thương hiệu Mỹ phẩm có doanh thu cao nhất phải kể đến như: Unilever, La roche-posay, L’oreal Paris, Focallure,...

Metric cũng nhấn mạnh xu hướng mua sắm Mỹ phẩm trên càng sàn TMĐT sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng đều. Trong đó, nhu cầu giải trí trong mua sắm & mua hàng qua livestream sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong ngành Mỹ phẩm.

Insight độc giả Beauty & Fashion - Gen Z & Millennials chiếm đa số

Chân dung độc giả ngành Chăm sóc & Làm đẹp đã được Ms. Nguyễn Hồng Ngọc - Chủ mục Beauty & Fashion Kenh14.vn chia sẻ rõ ràng trong Meetup. Trong đó, đối tượng chủ yếu của chủ đề này thuộc Gen Z và Millennials - Những người tiêu dùng hiện đại, thông minh. Đồng thời, có tới 95% Gen Z và Millennials skincare ít nhất một lần/tuần, cho thấy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp của nhóm này rất lớn. 

Đặc biệt, top 3 tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm của nhóm khách hàng này phải kể đến: Chất lượng, sự an toàn & Các review thực tế. Người mua cũng thích nghi với sự xuất hiện của đa kênh, bên cạnh các Cửa hàng Offline họ mở rộng nhu cầu mua sắm trên các kênh như: Social, TMĐT, TikTok Review.

Nắm bắt nhu cầu đó, các tuyến chuyên đề nội dung hấp dẫn về Chăm sóc & Làm đẹp đã được phát triển đa dạng trên nhiều kênh thông tin hàng đầu như: Kenh14, Afamily, Social Media,... kết hợp với rất nhiều KOL, KOC nổi tiếng. Từ đó, các tuyến nội dung thu hút hàng triệu độc giả có nhu cầu cao về chăm sóc & làm đẹp, mở ra cơ hội tiếp cận tệp khách hàng rất tiềm năng cho các thương hiệu trong ngành.

Công thức sử dụng KOC, chuyên gia bác sĩ hiệu quả cho ngành Mỹ phẩm

Beauty Blogger I’m Lucia, Ms. Trần Hoài Linh cùng Host Đinh Thị Thu Phương - Giám đốc tư vấn chiến lược ngành hàng Chăm sóc sức khỏe - Magneto IMC Agency, đã chỉ ra những lưu ý quan trọng trong việc sử dụng KOC, giúp các thương hiệu khai thác content KOC hiệu quả hơn. Ms Linh nhấn mạnh vai trò của KOC - Hình thức duy nhất có thể hợp thức 5 bước hành trình khách hàng chỉ trong một bước duy nhất, giúp các nhãn hàng tối ưu chi phí.

Bên cạnh đó, Blogger Lucia và Ms Linh cũng cảnh báo các thương hiệu về việc đề phòng khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi hợp tác cùng KOL, KOC thông qua các case study cụ thể. 

Những giải pháp Shoppertainment đột phá mới cho thị trường Chăm sóc & Làm đẹp

Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Social Commerce Campaign Manager, đã mang đến những kiến thức & giải pháp rất hữu ích về việc ứng dụng Shoppertainment trong ngành Chăm sóc & Làm đẹp. Bên cạnh những số liệu đắt giá về Shoppertainment, Diễn giả đã chỉ ra 4E đặc biệt quan trọng quyết định tới hành trình mua sắm của người tiêu dùng bao gồm:

  1. Nhận biết: Thu hút khách hàng bằng những yếu tố giải trí - Entertainment
  2. Phát sinh nhu cầu: Tác động vào cảm xúc của họ để hình thành nhu cầu - Emotional
  3. Cân nhắc & quyết định: Thúc đẩy hành động bằng các chương trình khuyến mãi, tạo cảm giác khan hiếm - Excite
  4. Mua hàng: Tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi, liền mạch bằng việc kết hợp với tính năng mua sắm TMĐT - Ecommerce

Từ những đặc điểm đó, diễn giả đã chia sẻ về những hình thức Shoppertainment quan trọng nhất cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp như: Shoppertainment 360, Mega Sale, O2O (Online to Offline), Content line,... cùng những giải pháp cụ thể được triển khai bởi đội ngũ Shoppertainment chuyên nghiệp.

Diễn giả Nguyễn Hoàng Vinh đã có những đánh giá tổng quan về xu hướng này: “Shoppertainment là hình thức tiếp cận khách hàng bằng nội dung giải trí, khơi gợi nhu cầu cảm xúc, thúc đẩy quyết định mua sắm và tạo ra hành trình mua sắm liền mạch.” Vì vậy “Shoppertainment sẽ mãi mãi phát triển, bất kỳ nền tảng nào, mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử nào đáp ứng đủ 4 yếu tố này thì đó chính là cơ hội để khai thác Shoppertainment.” Ngoài ra, diễn giả cũng nhấn mạnh: “Shoppertainment sẽ đạt tổng giá trị 1000 tỷ USD chỉ riêng cho thị trường Châu Á - đây là một cơ hội lớn để chúng ta bắt nhịp thị trường và tăng trưởng doanh số.”

Giải pháp chuyển đổi số tối ưu kinh doanh online trên đa kênh

Ứng dụng Shoppertainment không chỉ nằm ở yếu tố giải trí mà còn cần có sự tối ưu trong quá trình vận hành các nền tảng kinh doanh online. Vì vậy, Nguyễn Thị Phương-Account Manager Bizfly VCCorp đã mang tới Meetup những giải pháp chuyển đổi số hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành Chăm sóc & Làm đẹp, nhằm khai thác xu hướng Shoppertainment hiệu quả hơn. Tiêu biểu phải kể đến những công nghệ vượt trội như: BizCRM, BizChatAI, BizShop,....

Sau những phiên thảo luận hấp dẫn là phần hỏi - đáp doanh nghiệp, khách tham dự đã được trao đổi trực tiếp, trình bày những vấn đề thực tế mà doanh nghiệp gặp phải để nhận được những lời khuyên hữu ích của các diễn giả. Ngoài ra, các vị khách may mắn nhất đã chiến thắng minigame của chương trình và nhận về những phần quà với tổng giá trị lên tới 60 triệu đồng.

 

Lời kết

Số đầu tiên của chuỗi Meetup “Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số” ngành Chăm sóc & Làm đẹp, đã chính thức diễn ra thành công và mang lại những giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp. Không chỉ làm rõ xu hướng ngành, chân dung khách hàng, Meetup còn cung cấp những giải pháp Shoppertainment thực sự hữu ích giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt xu hướng này hơn. Đồng thời, đây cũng là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội gặp gỡ và trao đổi. Phía Ban tổ chức, Anh Võ Hoài Nam cũng đã chia sẻ về lộ trình tiếp theo của chuỗi Meetup Shoppertainment sẽ là những ngành hàng đang hot nhất hiện nay như Thực phẩm chức năng, Mẹ và bé…

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn