backtop

Facebook Marketing - Hướng đi nào dành cho ngành Dược phẩm?

Sức lan tỏa mạnh mẽ của nền tảng mạng xã hội Facebook đã tạo nên cơ hội tiếp cận và chinh phục khách hàng rất lớn cho các nhãn hàng Dược phẩm.

Tuy nhiên, thuật toán Facebook cũng như hành vi người dùng không ngừng biến đổi khiến cho các nhãn hàng Dược phẩm gặp phải nhiều khó khăn trong các chiến dịch Social Media.

Tầm ảnh hưởng của Facebook trong ngành Dược phẩm

Báo cáo Tổng quan phát triển kỹ thuật số Việt Nam do We are social và Kepios công bố đầu năm 2022 cho thấy, có tới 76,95 triệu người dùng Việt Nam trên các trang mạng xã hội, chiếm 97,8% dân số từ 13 tuổi trở lên. Trong đó, số lượng người dùng Facebook đạt gần 76 triệu người, áp đảo về số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam. Như vậy, Facebook đang là nền tảng hữu hiệu giúp các nhãn hàng Dược phẩm có cơ hội tiếp cận phần lớn người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ - Nhóm khách hàng chủ lực trong thời gian tới. 

Đặc biệt, những con số thống kê đã cho thấy, Facebook nói riêng Social Media nói chung không chỉ giúp nhãn hàng tiếp cận mà còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chinh phục và chuyển đổi khách hàng: 

  • Theo khảo sát của Mediabistro, hơn 40% người dùng bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội trong các lựa chọn sức khỏe.
  • Đặc biệt, 90% người từ 18 đến 24 tuổi cho biết họ tin tưởng thông tin y tế được chia sẻ trên mạng xã hội theo nghiên cứu từ Searchenginewatch.com.

Kết hợp cùng xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí), các hoạt động Social Media không chỉ giúp nhãn hàng Dược tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo dựng uy tín mà còn mang lại hiệu quả chuyển đổi khách hàng cao.

Giải pháp Social Media - Facebook chuyên biệt cho ngành Dược

Thấu nhu cầu của các nhãn hàng Dược phẩm cũng cùng các thuật toán, xu hướng từ Facebook, PharMarketing xây dựng bộ giải pháp Facebook Marketing chuyên biệt cho ngành Dược phẩm, giúp các nhãn hàng khai thác tối ưu hiệu quả của kênh truyền thông quan trọng này. Cụ thể:

Cộng tác cùng Hot Fanpage

Với mạng lưới hotpage từ đơn vị chủ quản - VCCorp/Admicro, PharMarketing sở hữu mạng lưới Hot Fanpage độc quyền với sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng mạng xã hội, giúp khách hàng nâng uy tín, tăng traffic, Viral các chiến dịch truyền thông như: Kenh14, Afamily, Soha,... cùng nhiều fanpage đối tác uy tín như: Thanhnien, Tuoitre, Vietnamnet,...

hotpage facebook ngành dược phẩm
Kenh14 - Một trong những fanpage thuộc hệ thống Hotpage facebook nổi bật cho ngành Dược phẩm 

Booking Content Creator

Với Content Creator, nhãn hàng có thể dễ dàng đưa sản phẩm/thương hiệu tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng 1 cách thân thiện, tự nhiên qua đó giúp gia tăng brand love. Hiện nay, PharMarketing đang kết nối với + 200 bác sĩ và chuyên gia Y tế, hợp tác cùng + 500 KOLs, + 1000 KOCs,... 

Nhờ đó, PharMarketing sở hữu hệ thống Content Creator độc quyền, đa dạng, có độ uy tín cao, phù hợp với ngành Dược phẩm. Mạng lưới Content Creator thuộc PharMarketing có giá cạnh tranh trên thị trường và phù hợp nhiều nhãn hàng, dòng sản phẩm khác nhau như các hot mom, các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành,... 

Sản xuất nội dung & quảng cáo

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, hợp tác cùng hơn 700 nhãn hàng Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe, PharMarketing nắm bắt chính xác nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng cũng như thuật toán trên các nền tảng mạng xã hội. Nhờ đó, PharMarketing giúp nhãn hàng thiết kế và thực hiện các chiến lược nội dung Social hiệu quả, tối ưu nhất:

1. Sản xuất nội dung định dạng đặc biệt:

  • Native Content trên fanpage Cafef: Tapin thông tin, hình ảnh nhãn hàng khéo léo trong các tuyến nội dung, bài post trên fanpage Cafef. Hình ảnh, chương trình/sự kiện của nhãn hàng sẽ được xuất hiện tự nhiên, tần suất lớn, không ngừng nhắc nhớ người xem về nhãn hàng, mang lại hiệu quả gia tăng nhận diện mạnh mẽ.
  • Welax: Welax là đội sản xuất video quay dựng hài hước có định vị thương hiệu trên thị trường với nhiều clip viral, tiếp cận đông đảo người dùng mạng xã hội. Welax sở hữu nhiều video đạt hơn 5 triệu lượt view, 100k like organic,... với nội dung kịch bản độc đáo, sáng tạo, gần gũi và tạo ấn tượng tích cực với người xem, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhãn hàng.
  • MV WeLax Rap: Là những sản phẩm âm nhạc rap bắt trend underground trên thị trường kết hợp với sự hài hước gần gũi của WELAX cùng âm thanh và hình ảnh được đầu tư chuyên nghiệp, ấn tượng, Welax Rap tạo độ viral trên mạng xã hội.
  • Mutex: Video mang tính xã hội, nghiêm túc, tổng hợp nội dung, kiến thức giá trị đến với người xem. Các video Mutex có giá trị cung cấp thông tin rất cao, nhận được sự tin tưởng và quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội.
Video Mutex - Định dạng nổi bật cho ngành Dược phẩm
Video Mutex - Định dạng nổi bật cho ngành Dược phẩm
  • Sản xuất AR: Là các dạng post AR tương tác với người dùng, tạo nên sự liên kết hai chiều giữa thương hiệu và khách hàng.
  • Sản xuất Game: Gamification marketing là các dạng Viral Game tích hợp trên đa nền tảng, giải quyết bài toán xử lý hàng tồn kho thông qua hình thức phân phối voucher, thu thập data khách hàng (tên, ngày sinh, số điện thoại)...
  • Sản xuất Video Graphic Motion/Animation: Sản xuất các video tạo nên từ những chuyển động của các yếu tố đồ họa bao gồm cả text, hình khối, vector…
  • Sản xuất Short Video: Là dạng video ngắn dưới 30s, định dạng dọc, giúp truyền tải thông điệp nhanh chóng, không gây nhàm chán, phù hợp với xu hướng xem video của người dùng mạng xã hội.
  • Sản xuất TVC, Viral video: Là một loại hình quảng cáo truyền hình, sử dụng hình ảnh để truyền tải nội dung, thông điệp nhằm giới thiệu một dòng dược phẩm mới, một sự kiện hoặc TVC giới thiệu về doanh nghiệp Dược phẩm giúp người tiêu dùng nắm bắt thông tin và tăng cường uy tín thương hiệu.
  • Vẽ Comic: Là dạng nội dung vẽ chibi nhân vật, vẽ ngoại cảnh giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp và nhận diện thương hiệu một cách sống động, ấn tượng hơn.
  • Bộ ảnh thương hiệu: Xây dựng concept bộ ảnh, set up bối cảnh, chụp hình,...
Các định dạng nội dung đặc biệt trên Facebook cho ngành Dược phẩm
Các định dạng nội dung đặc biệt trên Facebook cho ngành Dược phẩm 

2. Livestream:

  • Show Livestream: Sản xuất nội dung cho show từ lên kịch bản, KOL, set-up bối cảnh, thiết bị, lên kế hoạch truyền thông tổng cho show và livestream phát sóng trên hệ thống social.
  • KOC Livestream: Thông các các dạng video như review dược phẩm, dịch vụ y tế,... từ các KOC uy tín giúp nhãn hàng tiếp cận người dùng một cách tự nhiên, gia tăng nhận diện và khẳng định uy tín dược phẩm.
  • E-commerce Livestream: Là giải pháp Live E-Commerce kết hợp giữa Phát trực tuyến video(Livestream) và Thương mại điện tử - mua sắm sản phẩm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử (Ecom) nhằm thúc đẩy doanh số bán lẻ.
  • Livestream thông thường: Setup buổi Livestream hiệu quả, chuyên nghiệp, toàn diện cho nhãn hàng.
Sản xuất livestream facebook cho ngành Dược
Nắm bắt xu hướng Livestream cho nhãn hàng Dược phẩm 

3. Quảng cáo:

Quảng cáo Facebook ads/ Google/ GDN/ Youtube/ Tiktok, Skype: PharMarketing giúp nhãn hàng Dược phẩm tối ưu Media ads theo từng chiến dịch và yêu cầu khác nhau.

Giải pháp quản trị kênh mạng xã hội

Bên cạnh các hoạt động truyền thông, PR báo chí, việc sở hữu các kênh owned media là hoạt động không thể thiếu cho mọi nhãn hàng Dược. Owned media là bộ mặt của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, kênh tương tác và thu hút khách hàng đặc biệt quan trọng trong ngành Dược phẩm:

  • Xây Group cộng đồng: Xây dựng Group cộng đồng do nhãn hàng sở hữu, giúp nhãn hàng Dược dễ dàng tiếp cận và gắn kết mối quan hệ với khách hàng, bổ trợ sức mạnh thương hiệu.
  • Facebook - Quản trị Fanpage: Khởi tạo và xây dựng nội dung trên fanpage facebook chính thức của thương hiệu. Giúp khách hàng tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu, phục vụ các mục đích xây dựng hình ảnh thương hiệu, push sale..., đem đến cho nhãn hàng công nghệ hàng đầu trong quá trình đo lường và xử lý khủng hoảng kịp thời.

Các hoạt động truyền thông bổ trợ

Cùng các hoạt động truyền thông thường niên, nhãn hàng cần kết hợp các hoạt động bổ trợ, nhằm kích thích người tiêu dùng như:

  • Fanpage contest/Group contest: Là giải pháp tổ chức các cuộc thi và các hoạt động truyền thông thu hút người người chơi trên hệ thống hot fanpage, hot group độc quyền.
  • Viral Game: Vòng quay may mắn/Game AR/2D/3D: Game được thiết kế theo KV của nhãn hàng giúp truyền thông chiến dịch theo phương thức mới lạ.
  • Music Marketing: Sản xuất MV cho nhãn hàng và tài trợ MV, dự án nghệ sĩ hot nhất trên thị trường Tiếp thị, truyền thông bằng âm nhạc (Music Marketing) là những hoạt động dùng âm nhạc là chủ đạo. Hoặc 1 phần trong chiến dịch Marketing giúp tiếp cận người nghe/ người xem và khách hàng mục tiêu nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng brand love và thúc đẩy bán hàng.
  • Talk show hot: Sản xuất nội dung cho show từ lên kịch bản, KOL, set-up bối cảnh, thiết bị, lên kế hoạch truyền thông tổng cho show và livestream phát sóng trên hệ thống social. Talkshow mang lại hiệu quả gia tăng uy tín thương hiệu, giúp nhãn hàng tiếp cận tệp người dùng tiềm năng, có nhu cầu cao thông qua các chủ đề hấp dẫn về sức khỏe, đời sống, doanh nhân,.... Ngoài ra, các hình thức Talkshow Livestream kết hợp giữa virtual shopping (mua sắm ảo) và entertainment (giải trí) giúp nhãn hàng thúc đẩy doanh số trực tiếp. Talkshow sẽ được phát sóng đa kênh, đa nền tảng, kết hợp chatbot tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua sóng livestream.
  • Seeding chuyên sâu: Tạo mức độ viral mạnh mẽ, củng cố uy tín thương hiệu với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chuyên xây dựng các kịch bản seeding tạo độ phủ cao, tạo ra được nhiều lượt tương tác tự nhiên

Với hơn 10 năm kinh nghiệm hợp tác cùng hơn 700 nhãn hàng Dược phẩm, PharMarketing thấu hiểu tầm quan trọng của Facebook Marketing trong hoạt động tiếp thị Dược phẩm. Cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và sự thấu hiểu sâu sắc về các thuật toán của Facebook, PharMarketing giúp các nhãn hàng xây dựng và triển khai thành công các chiến dịch Facebook Marketing, giúp khai thác tối ưu hiệu quả Social Media. Bên cạnh đó, mạng lưới Hotpage, KOL,... chiếm sóng thị trường từ PharMarketing là nền tảng quan trọng giúp lan tỏa rộng rãi thông điệp và hình ảnh của nhãn hàng.

Cùng PharMarketing chiếm sóng Mạng xã hội Facebook với bộ giải pháp chuyên biệt cho ngành Dược phẩm!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn