backtop

Conversion rate là gì? Các cách tăng conversion rate hiệu quả

Để đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chắc chắn không thể không nhắc tới Conversion rate. Nếu bạn đang tìm hiểu về Conversion rate là gì và cách để tăng tỷ lệ conversion rate hiệu quả thì hãy cùng PharMarketing tìm hiểu ngay trong  bài viết này nhé!

Conversion rate là gì?

Conversion rate hay chính là tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số đo lường số lượng người dùng đã chuyển đổi theo tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng đã truy cập vào trang website doanh nghiệp. 

Conversion rate là chỉ số đo lường số lượng người dùng
Conversion rate là chỉ số đo lường số lượng người dùng

Ví dụ: Nếu 1 tháng trang website của bạn có 2000 lượt truy cập từ khách hàng và cùng khoảng thời gian này bạn bán được 50 sản phẩm. Vậy Conversion rate - Tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 50/2000x100% = 2.5%

Vai trò của conversion rate đối với doanh nghiệp

Conversion rate đóng vai trò quan trọng, giúp ích và là yếu tố hỗ trợ rất nhiều trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cụ thể đó là: 

  • Conversion rate giúp đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động marketing của doanh nghiệp
  • Tỷ lệ chuyển đổi là cơ sở giúp doanh nghiệp lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh
  • Conversion rate là yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.  
Conversion rate đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Conversion rate đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Các cách tăng conversion rate

Để tăng Conversion rate - Tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho website, bạn có thể tham khảo một số các cách dưới đây: 

Thử nghiệm A/B testing 

Thực hiện A/B testing là thử nghiệm phân tách, so sánh 2 hoặc nhiều hơn phiên bản của một trong web để đánh giá tỷ lệ chuyển đổi nào là tốt nhất. 

Thử nghiệm A/B testing gồm các bước như sau: 

  • Thu thập data: Phân tích và đánh giá sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất để bắt đầu thực hiện tối ưu hóa lượng khách hàng tiềm năng. Ở những trang web hoặc ứng dụng có lượng truy cập cao thì việc thu thập dữ liệu sẽ giúp bạn tối ưu hóa lượng khách hàng nhanh hơn. 
  • Xác định mục tiêu: Mục tiêu có thể là thu hút khách hàng nhấn vào nút hoặc liên kết đến website bán hàng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được cách làm này có đem lại hiệu quả tốt hơn những phiên bản trước đó hay không.
  • Tạo giả thuyết: Sau khi xác định mục tiêu, hãy bắt đầu tạo ra các ý tưởng và giả thuyết thử nghiệm A/B. Đồng thời, bạn phải nêu ra các lý do tại sao phiên bản đó sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn phiên bản hiện tại. 
  • Tạo các biến thể: Để cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng, hãy thực hiện các thay đổi tùy chỉnh đối với các yếu tố của trang web hoặc tối ưu giao diện web trên các thiết bị di động. 
  • Chạy thử nghiệm: Sau khi hoàn thiện hãy bắt đầu test thử và thu thập nhận xét, ý kiến của khách hàng.
  • Phân tích kết quả: Quá trình thử nghiệm hoàn tất, phần mềm thử nghiệm sẽ xuất ra dữ liệu. Từ đó, bạn có thể phân tích và có những đánh sự khác biệt của hai phiên bản đang hoạt động.

Xem thêm: A/B testing là gì? 6 bước thực hiện quy trình A/B testing hiệu quả

Tạo phễu bán hàng

Tạo phễu bán hàng cũng là một trong những cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) hiệu quả cho doanh nghiệp. Với cách tạo phễu bán hàng này, doanh nghiệp sử dụng các công cụ tổng kết và mô phỏng các giai đoạn mà khách hàng trải qua trong quá trình mua sắm.

Tạo phễu bán hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho website
Tạo phễu bán hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho website

Thực hiện tạo phễu bán hàng không chỉ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn giúp doanh nghiệp giải mã nguyên nhân vì sao kết quả kinh doanh không đạt được mục tiêu kỳ vọng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những phương án thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt hơn. 

Tạo Value proposition

Tạo Value proposition được đánh giá là yếu tố quan trọng trong thông điệp tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp khi triển khai thực hiện tăng Conversion rate. 

Value proposition là yếu tố thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm và sử dụng sản phẩm/ dịch của bạn. Vì vậy, đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi tại sao người tiêu dùng nên lựa chọn thương hiệu của bạn thay vì lựa chọn đối thủ cạnh tranh. 

Tối ưu giao diện website thu hút khách hàng

Theo kết quả nghiên cứu của Google, có 74% người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động để sử dụng một công cụ tìm kiếm khi có ý định mua hàng trực tuyến. Trong đó có 85% người tiêu dùng thực hiện chuyển đổi mua hàng trong 24 giờ khi truy cập vào website có giao diện chuyên nghiệp, bắt mắt và có tốc độ load nhanh. 

Vì vậy, hãy tối ưu giao diện website của doanh nghiệp để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng khi họ mua sắm online. Thực hiện tốt điều này sẽ giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, từ đó cái thiện số lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu bạn. 

Cung cấp nội dung thông tin xác thực

Việc cung cấp nội dung thông tin chính xác giúp đánh vào tâm lý của khách hàng và tạo sự tin tưởng đối với họ. Cách làm này có thể chuyển đổi trạng thái do dự sang trạng thái mua hàng ngay tức thì. Vì vậy, đây cũng được xem là yếu tố quyết định gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh bằng cách tạo dựng niềm tin với khách hàng. 

Xây dựng website chuyên nghiệp

Xây dựng website chuyên nghiệp cũng là cách tạo sự tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu với khách hàng. Để thực hiện được điều này, bạn cần cung cấp thông tin địa chỉ văn phòng, địa chỉ cửa hàng hoặc trụ sở công ty. Bên cạnh đó, hãy cập nhật hình ảnh văn phòng cũng như cung cấp một vài nhân sự đảm nhiệm vị trí cao trong công ty như: CEO, trưởng phòng, Co-founder,... để tăng độ tin tưởng cho khách hàng. 

Ngoài ra, hãy thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ cũng như các hoạt động, sự kiện trong công ty trên website. Điều này không chỉ giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận được sản phẩm/ dịch vụ mới nhất của công ty mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của thương hiệu. 

KẾT LUẬN

Trên đây là bài viết của PharMarketing chia sẻ về khái niệm Conversion rate là gì cũng như các cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho website. Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp đến bạn kiến thức hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn thành công!

Xem thêm: Roas là gì? 4 cách tối ưu chỉ số ROAS đạt hiệu quả nhất

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn