backtop

TOP 6 công cụ truyền thông marketing “HOT” nhất 2023

Công cụ truyền thông Marketing là một cách tay đắc lực góp phần làm nên thành công cho các chiến dịch Marketing tổng thể. Lựa chọn công cụ phù hợp, sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian và chi phí truyền thông. Trong bài viết này, PharMarketing sẽ tổng hợp và gửi tới bạn 6 công cụ truyền thông marketing hot nhất hiện nay!

6 công cụ truyền thông Marketing được nhắc tên nhiều nhất trong năm 2022:

Quảng cáo (Advertising)

Advertising hay quảng cáo là chuỗi hoạt động thu hút sự chú ý của khách hàng đến các nội dung đích được doanh nghiệp gửi gắm. Những nội dung này có thể liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp mà họ truyền tải... Các doanh nghiệp sẽ trả phí cho quảng cáo này được xuất hiện đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và duy trì tần suất hiển thị chúng. Những quảng cáo này sẽ thu hút người dùng click và tiến hành mua hàng từ doanh nghiệp nếu cảm thấy phù hợp.

Công cụ Truyền thông - Marketing - Advertising (Quảng cáo)
Công cụ Truyền thông - Marketing - Advertising (Quảng cáo)

Để triển khai Advertising thành công, bạn cần xác định được một số mục tiêu đề ra như sau:

  • Thông báo: Mỗi lần khách hàng tiếp xúc với nội dung quảng cáo là một lần được nhắc nhở về  thương hiệu. Quảng cáo giúp thông báo cho khách hàng về sự xuất hiện và tồn tại của thương hiệu.
  • Thuyết phục khách hàng hành động: Mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến khi triển khai Advertising là thuyết phục khách hàng đưa ra hành động như quyết định mua sản phẩm, đăng ký dùng thử, để lại thông tin tư vấn …
  • Nhắc nhở: khách hàng tiềm năng sẽ được nhắc nhở về thương hiệu mỗi khi nhìn thấy nội dung quảng cáo xuất hiện.
  • Mục tiêu khác: Ngoài ra loại hình này cũng được sử dụng cho một số mục đích khác như gia tăng doanh thu, chia sẻ kiến thức tới khách hàng hay xây dựng thương hiệu

Marketing mạng xã hội (Social Media)

Social Media Marketing (SMM) được biết tới là hình thức tiếp thị trên Internet sử dụng các trang mạng xã hội như một công cụ tiếp thị. Mục tiêu chính trong hoạt động SMM là sản xuất nội dung, đối thoại với người tiêu dùng thông qua đó giúp công ty mở rộng thương hiệu và phạm vi tiếp cận khách hàng. Các chiến dịch Social Media Marketing thường xoay quanh các mục đích như:

  • Thiết lập sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội trên các nền tảng chính
  • Tạo nội dung có thể chia sẻ và các bài quảng cáo
  • Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng trong suốt chiến dịch thông qua các cuộc khảo sát.
Hình thức tiếp thị sử dụng các trang mạng xã hội - Social Media Marketing.
Hình thức tiếp thị sử dụng các trang mạng xã hội - Social Media Marketing.

Mạng xã hội được ví như cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng hiện nay. Doanh nghiệp có thể marketing, bán hàng trực tuyến hay giải đáp các thắc mắc của khách hàng trực tiếp trên social media. Với ưu điểm, tương tác trực tuyến 2 chiều, hiện nay người tiêu dùng có thể tiếp cận và biết đến sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng thông qua mạng xã hội. Đây được xem là công cụ marketing hàng đầu được nhiều đơn vị kinh doanh phát triển. 

Khuyến mãi (Sales Promotion)

Promotion thường biết đến là tên gọi cho các chương trình khuyến mãi, quảng cáo, xúc tiến tiêu dùng. Ngoài ra trong một số lĩnh vực khác, promotion còn được hiểu như sự đề bạt, khuyến khích hay đẩy mạnh…

Khuyến mãi giúp doanh nghiệp triển khai chiến lược Marketing tích hợp. Nếu khách hàng đang băn khoăn về giá thành sản phẩm thì việc bạn đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi, sale off sẽ kích thích quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng. Đây là một trong những hình thức để tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. 

Khuyến mãi - Sale Promotion cũng là một phần trong các công cụ truyền thông marketing.
Khuyến mãi - Sale Promotion cũng là một phần trong các công cụ truyền thông marketing.

Thông thường, promotion được chia thành 2 dạng là khuyến mại hướng vào người tiêu dùng nhằm thúc đẩy khách hàng mua hàng ngay, hoặc mua nhiều hơn. Thông thường các doanh nghiệp sẽ phát hành những phiếu giảm giá, tiền thưởng hoặc tặng mẫu sản phẩm cho khách hàng… Kèm theo là hướng khuyến mãi hướng vào thương mại chủ yếu hướng thới nhà phân phối, hoặc bán buôn…

Quan hệ công chúng (Public Relations)

PR được xem như một công cụ Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đối tượng công chúng khác nhau của doanh nghiệp. Thông thường, PR sẽ thực hiện các hoạt động vì lợi ích hướng tới cộng đồng. Thông qua những hoạt động này, doanh nghiệp có thể tạo dựng hình ảnh tốt trước mặt công chúng. Đồng thời xử lý các vấn đề khủng hoảng xảy ra ngoài mong muốn, hoặc những lời đồn bất lợi cho doanh nghiệp.

Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing)

Direct Marketing là hình thức sử dụng truyền thông để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ trực tiếp tới khách hàng nhằm mục đích nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong tiếp thị trực tiếp, có thể kể đến một số hình thức cơ bản như: Bán hàng trực tiếp, telesale qua điện thoại, tiếp thị qua email….

Tài trợ (Sponsorship) 

Tài trợ được biết đến là hoạt động hỗ trợ tài chính của một thương hiệu hoặc cá nhân nào đó nhằm mục đích quảng bá thương hiệu. Một số hình thức Quảng cáo cho thương hiệu tài trợ tiêu biểu có thể kể đến như: banner, áp phích, logo về sản phẩm, thông báo, sự kiện quảng bá thương hiệu…

Thực hiện các hoạt động tài trợ trong Truyền thông - Marketing.
Thực hiện các hoạt động tài trợ trong Truyền thông - Marketing

Tài trợ gồm 2 hình thức chính là tài trợ để xây dựng lợi thế cạnh tranh và tài trợ như một khoản đóng góp của doanh nghiệp. Tuỳ vào từng trường hợp, doanh nghiệp sẽ lựa chọn sử dụng hình thức tài trợ hợp lý. 

KẾT LUẬN

Hiện nay, các công cụ truyền thông Marketing đã và đang phát triển vượt trội cùng song hành cùng sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ. Công cụ thì muôn vàn, nhưng lựa chọn cho mình công cụ phù hợp lại là một bài toán vô cùng khó. Hy vọng, những thông tin PharMarketing mang tới cho bạn trong bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn công cụ phù hợp với mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Truyền thông Marketing là gì? 5 bước xây dựng chiến lược truyền thông Marketing hiệu quả!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn