backtop

Educate độc giả

15:25- 29/12/2022

Giáo dục người tiêu dùng về bệnh lý - Hướng tiếp cận tinh tế cho ngành Dược phẩm

Cùng với làn sóng chăm sóc sức khỏe bùng nổ mạnh mẽ sau đại dịch, người tiêu dùng ngày càng chủ động và dành sự quan tâm đặc biệt đến những kiến thức xoay quanh câu chuyện sức khỏe. Tuy vậy, phần lớn người tiêu dùng Việt Nam dường như gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những nguồn tin uy tín về những vấn đề sức khỏe. 

Thực trạng đó đã mở ra một hướng tiếp cận đầy tiềm năng cho các nhãn hàng Y Dược, thông qua việc giáo dục, hướng dẫn người tiêu dùng về các bệnh lý và cung cấp giải pháp điều trị hữu ích. Cùng PharMarketing tìm hiểu về giải pháp Marketing đặc biệt này trong bài viết dưới đây nhé!

Người tiêu dùng Việt Nam gặp khó khăn trong chăm sóc sức khỏe

Sau những hậu quả nặng nề của đại dịch Covid 19, nhận thức và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam đang có những chuyển biến đầy mạnh mẽ. Theo số liệu thống kê từ Nielsen, có tới 44% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng Sức khỏe đang là mối quan tâm hàng đầu của họ hiện nay. 

Tuy nhiên, không khó để thấy được rằng, người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn đang đầy hoang mang, mơ hồ và gặp phải nhiều trở ngại trong quá trình tự chăm sóc sức khỏe. Bản chất của hiện trạng này bắt nguồn từ những thiếu sót, sai lệch trong nhận thức của cộng đồng về các yếu tố xoay quanh sức khỏe con người. Chính vì vậy, người tiêu dùng đang rất cần có sự định hướng, dẫn dắt một cách đúng đắn và đồng thời mong muốn tìm kiếm những giải pháp thực sự hữu hiệu cho bài toán sức khỏe đầy nan giải.

Nghiên cứu của Vietnam’s Search for Tomorrow đã chỉ ra rằng có tới 70% thông tin liên quan đến sức khỏe được tìm thấy ảnh hưởng đến quyết định điều trị của người bệnh. Từ đó có thể thấy được, tầm quan trọng của các nội dung, kiến thức về sức khỏe tới hành trình và lựa chọn mua hàng trong ngành Chăm sóc sức khỏe. 

Thực trạng này đã mở ra một điểm chạm đầy tiềm năng cho các nhãn hàng Y Dược thông qua việc giáo dục độc giả về các vấn đề sức khỏe. 

“Educate” người tiêu dùng về bệnh lý - Giải pháp truyền thông đặc thù cho ngành Y Dược

Giải pháp Giáo dục” - “Educate” người tiêu dùng được hiểu là quá trình doanh nghiệp cung cấp những thông tin, nội dung giá trị về những vấn đề bệnh lý mà khách hàng đang gặp phải. Từ đó, nhãn hàng có được cơ hội tiếp cận và chinh phục niềm tin của người tiêu dùng.

Lợi thế vượt trội của giải pháp “Educate” người tiêu dùng về bệnh lý

Trước thực trạng “khát” tin của người tiêu dùng trong việc chăm sóc sức khỏe, việc cung cấp những kiến thức, giải pháp về các vấn đề bệnh lý đã trở thành hướng tiếp cận rất hiệu quả cho ngành Dược phẩm. Với giải pháp “Educate” người tiêu dùng về bệnh lý, doanh nghiệp có cơ hội trở thành người bạn đồng hành với khách hàng trên hành trình chăm sóc sức khỏe, tạo dựng niềm tin bằng những nội dung giá trị, thiết thực, giải quyết hiệu quả những vấn đề sức khỏe mà khách hàng gặp phải.

Trong bối cảnh rất nhiều nhãn hàng mới xâm nhập thị trường với các quảng cáo tràn lan, niềm tin của người tiêu dùng trước những hoạt động tiếp thị thông thường dường như đang ngày càng mờ nhạt. Thay vào đó, Educate độc giả giúp doanh nghiệp tiếp cận đến từng “nỗi đau” của khách hàng, kích thích những vấn đề nhức nhối và từ đó mang tới những giải pháp hữu ích.

Làm thế nào để “Educate” người tiêu dùng thành công?

Giải pháp Educate độc giả từ PharMarketing được thực hiện theo 4 giai đoạn tương ứng với 4 thời điểm trong hành trình tìm kiếm thông tin của độc giả. 

Thay đổi nhận thức người tiêu dùng về một vấn đề sức khỏe

Nhận thức của khách hàng là nhân tố cốt lõi tác động đến hành vi tiêu dùng. Đặc biệt trong bối cảnh của ngành chăm sóc sức khỏe, khi nhận thức của công chúng đang còn “mơ hồ” đã tạo nên cơ hội cho các nhãn hàng trong việc định hướng và giáo dục người tiêu dùng. Để làm được điều đó, đòi hỏi các doanh nghiệp cần gợi tạo nên những nội dung bệnh học thiết thực, những vấn đề sức khỏe nhức nhối chạm tới insight của họ.

Cụ thể:

  • Gây ấn tượng với khách hàng bằng một Series bài viết trên các trang báo uy tín.
  • Bài viết được ban biên tập của báo biên soạn, mang lại những giá trị thiết thực, dễ hiểu, gần gũi với độc giả.
  • Chuỗi bài viết liên quan với những hình thức đa dạng: Tài trợ tiểu mục, Độc quyền tuyến nội dung.
  • Sử dụng Native Ads, Box Chuyên đề để tạo hiệu ứng mạnh mẽ với người tiêu dùng bằng những hình ảnh chân thật, gần gũi hiển thị tự nhiên theo mạch đọc của độc giả, thiết kế bắt mắt trên các trang báo.


 

Tạo điểm nóng dư luận

Khi nhận thức về vấn đề sức khỏe được kích thích, người tiêu dùng sẽ nôn nóng tìm hiểu thông tin liên quan. Tận dụng cơ hội đó, các nhãn Dược đã tiếp cận vào insight khách hàng tạo nên một “điểm nóng”. Cao trào của “điểm nóng” được triển khai tập trung:

  • Kích thích người tiêu dùng với nội dung nhấn mạnh về ảnh hưởng, hệ lụy mà vấn đề sức khỏe đó gây ra.
  • Tạo điểm nóng trên đa nền tảng.
  • Điều hướng dư luận về một “xu hướng” giải pháp sắp tới.

Cụ thể:

“Chiếm sóng” nhận diện chuyên đề trên các trang báo uy tín

  • Hợp tác nội dung: Xây dựng một Series đánh chiếm độc giả trên các site báo uy tín: Tiểu mục, Song hành tuyến chuyên đề.
  • Tài trợ các hoạt động: Tài trợ Bộ câu hỏi  cẩm nang Sức khỏe, Tài trợ Series Video Q&A cùng Bác sĩ, Tài trợ Content hub, Tài trợ Talkshow cùng chuyên gia.
  • Vượt trội về mặt nhận diện chủ đề trên các site báo lớn bằng nhiều hình thức gây ấn tượng với độc giả: Content Hub - thể hiện rõ ràng chuyên đề, Box nổi dung - hiển thị nổi bật trên trang chủ, Flagship - có mặt tại trang chủ và thumbnail bài viết.

giải pháp marketing dược

Tạo làn sóng xu hướng giải pháp mới trên đa kênh

  • Tiktok: Chuyên gia trong lĩnh vực  sức khỏe nêu ra những vấn đề có ảnh hưởng mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Thu hút người tiêu dùng bằng một chuỗi video ấn tượng, hữu ích.
  • Video Mutex: Educate độc giả với xu hướng độc đáo: Video phụ đề (MUTEX) trên mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram...):
  • Share link trên hot page: Share link các bài viết về một vấn đề sức khỏe trên báo chí lên Hotpage của Admicro với lượt độc giả khủng.

 

Thuyết phục công chúng về giải pháp

Thuyết phục người tiêu dùng là nhiệm vụ thiết yếu trong educate độc giả và điều hướng nhận thức của họ về giải pháp của nhãn hàng.

Thuyết phục công chúng thông qua tiếng nói của chuyên gia

  • Chuyên gia về một lĩnh vực sức khỏe đưa ra nhận định về giải pháp, tăng tính thuyết phục và lan tỏa thông tin bằng những site báo uy tín.
  • Mega Livestream: Chương trình giao lưu trực tuyến với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, được phát sóng trực tiếp đồng thời trên đa nền tảng tạo hiệu ứng và độ phủ cực lớn.

Mega Livestream cùng chuyên gia

Gây ấn tượng bằng làn sóng “sử dụng” trong cộng đồng:

  • Câu chuyện người thật việc thật: Khiến khách hàng cảm thấy gần gũi, thân thuộc với những vấn đề tương tự bản thân mình đang gặp phải, từ đó khơi gợi sự tin tưởng và tác động trực tiếp đến cảm xúc, thái độ của người tiêu dùng với giải pháp.
  • Tạo làn sóng “sử dụng” trên đa nền tảng: Facebook, Báo chí, Youtube, Tiktok.

Truyền tải thông điệp của nhãn hàng

Sau khi đã khách hàng đã có được nhận thức và có niềm tin vào giải pháp, nhãn hàng cần tiến hành truyền thông mạnh mẽ tới người tiêu dùng.

Tạo ấn tượng với người tiêu dùng về hiệu quả, ưu điểm, lợi ích giải pháp của nhãn hàng bằng một loạt:

  • Bài PR về giải pháp trên các site báo uy tín
  • Banner hiển thị bắt mắt, phủ đè đối thủ
  • Các video nhắc đến nhãn hàng trên tiktok
  • Công nghệ quảng cáo Content insight


Đồng thời, tiếp tục ghi dấu và duy trì nhận diện với hệ thống banner bắt mắt, xuất hiện tự nhiên trong mạch đọc giúp nhắc nhớ thương hiệu và xây dựng giá trị trong tâm trí độc giả.

PharMarketing - Sự lựa chọn của những thương hiệu hàng đầu

Với 10 năm kinh nghiệm làm việc cùng hơn 700 đối tác ngành Dược, mạng lưới hơn 120 chuyên gia giàu kinh nghiệm, hệ thống site báo và hotpage uy tín cùng những nền tảng công nghệ hàng đầu hiện nay, PharMarketing by Admicro vinh hạnh là đơn vị đồng hành, mang lại những chiến lược marketing thành công cho nhiều nhãn hàng Y Dược.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn