backtop

Chiến lược tiếp thị ấn tượng trong mùa “tựu trường” từ Decumar

Năm học mới đã đến cũng là thời điểm các nhãn hàng đang nỗ lực thực hiện các chiến lược marketing nhằm nắm bắt tâm lý người tiêu dùng vào “mùa tựu trường. Trong đó, thương hiệu Decumar luôn là một trong những cái tên chiếm sóng mạnh mẽ nhất vào mỗi dịp khai trường. Vậy điều gì đã mang lại những chiến lược tiếp thị ấn tượng đó của Decumar? Cùng khám phá CaseStudy của thương hiệu này nhé!

Bài toán của nhãn hàng

Decumar là sản phẩm chăm sóc da mụn đến từ Công Ty Cổ Phần Dược Mỹ Phẩm CVI. Sản phẩm được sản xuất từ Nano Curcumin được nghiên cứu và bào chế dạng gel thân nước mang đến sự an toàn, lành tính và hiệu quả cho người sử dụng. Hoạt chất trong các sản phẩm của Decumar không chứa thành phần độc hại, phù hợp mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Trong đó, dòng phẩm mới trong chiến lược lần này là Sữa rửa mặt Decumar Clean và Gel trị mụn Decumar.

Case Study DecumarThương hiệu trị mụn dành cho giới trẻ - Decumar

Mục tiêu của nhãn hàng

Chiến lược được thực hiện với mục tiêu truyền thông, giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm mới: gel trị mụn Decumar & sữa rửa mặt Decumar Clean của nhãn hàng đến với đối tượng “teen” trong mùa thu - đông. Cụ thể, nhãn hàng Decumar mong muốn nâng tầm thương hiệu thông qua việc song hành cùng cùng các nội dung xoay quanh chủ đề “Trị mụn” luôn được độc giả trẻ quan tâm. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm mới đến với công chúng một cách khéo léo, tự nhiên và khách quan, từ đó xây dựng niềm tin và khuyến khích mua hàng.

Insight khách hàng mục tiêu

Đối tượng nhãn hàng hướng đến trong chiến dịch lần này là các bạn trẻ tuổi “teen”. 

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Decumer đang trong độ tuổi dậy thì thường gặp phải những vấn đề mụn và dần quan tâm đến các chủ đề chăm sóc da, trị mụn. Nhóm khách hàng tuổi teen thường có xu hướng tìm kiếm và nghiên cứu thông tin trên các trang thông tin cho giới trẻ như Báo chí: Kenh14 và các trang Mạng xã hội. Đặc biệt, tâm lý của đối tượng học sinh, sinh viên mỗi khi bắt đầu năm học mới luôn đặc biệt chú trọng đến các vấn đề về ngoại hình với mong muốn khởi đầu tốt đẹp, ấn tượng trong mùa tựu trọng. 

Triển khai chiến dịch

Với định hướng đó, Decumar lựa chọn triển khai chiến dịch trong 6/10 - 5/12/2018, giai đoạn đầu của năm học mới. Đây cũng là khoảng thời gian các bạn học sinh, sinh viên bước vào mùa tựu trường, những vấn đề về trị mụn, chăm sóc sức khỏe trở thành mối quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh với mong muốn một mùa tựu trường mới tốt đẹp nhất. Ngoài ra, mùa tựu trường cũng là thời điểm những chủ đề về học sinh, sinh viên, back to school,... chiếm sóng trên nhiều kênh truyền thông lớn, tạo nên cơ hội tiếp cận lượng lớn độc giả tiềm năng và tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Lựa chọn giải pháp

Sau khi nắm bắt những mong muốn của Decumar cũng như phân tích kỹ lưỡng insight của nhóm khách hàng mục tiêu, PharMarketing đã đề xuất giải pháp truyền tải thông điệp song hành cùng các tuyến nội dung liên quan đến sản phẩm cho chiến lược này. Giải pháp được thực hiện thông qua những nội dung giá trị, thiết thực, liên quan đến vấn đề của khách hàng. Trong đó, hình ảnh thương hiệu cũng như các thông tin về sản phẩm sẽ được cài gắm khéo léo, nhẹ nhàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vì vậy, giải pháp giúp nhãn hàng truyền tải các thông điệp đến độc giả một cách tự nhiên, mang lại hiệu quả ấn tượng trong việc xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với thương hiệu.

Decumar đã triển khai chiến dịch trên các nền tảng: Site báo Kênh 14 - Kênh thông tin giải trí và phong cách sống hàng đầu cho giới trẻ Việt Nam, kết hợp hoạt động Social Media trên các Hot Page: Facebook Kenh14 với 8,2M người theo dõi và Instagram của Kenh14 với gần 1M follower.

Triển khai chiến dịch

Chiến dịch bao gồm hai hạng mục chính: Tài trợ tuyến nội dung trên Kenh14 và các hoạt động Social Media trên các Hotpage và Display Ads.

Tuyến nội dung Beauty - Back to School - Mỹ phẩm mùa tựu trường

PharMarketing đã lựa chọn phương án tài trợ tuyến nội dung về vấn đề trị mụn/chăm sóc da xoay quanh chủ đề Back to School/Mỹ phẩm mùa tựu trường trên chuyên mục Beauty của Kenh14.vn. 

34 Bài viết được thực hiện xuyên suốt chiến dịch, cung cấp những nội dung hữu ích, cuốn hút độc giả bằng những giá trị thiết thực.  Trong đó bao gồm 3 nhóm nội dung chính: 

  • Bài viết non brand: Hướng đến việc cung cấp những nội dung kiến thức về vấn đề chăm sóc da mụn kết hợp với Box thông tin về nhà tài trợ - Decumar. Đây là những nội dung mang lại giá trị thiết thực nhất cho độc giả, nhằm gia tăng cảm tình của độc giả đối với thương hiệu.
  • Bài viết lồng ghép về thương hiệu: Kết hợp việc mang đến những nội dung giá trị cho độc giả, đồng thời khéo léo cài gắm những thông tin, hình ảnh về sản phẩm và thương hiệu trong bài. Những bài viết này được thực hiện với mục tiêu tăng cường độ phủ cho nhãn hàng, tăng nhận diện thương hiệu Decumar.
  • Bài viết PR: Các bài viết cung cấp cho người đọc những thông tin chi tiết về vai trò, tác dụng cũng như những đặc điểm lợi ích nổi bật mà dòng sản phẩm của Decumar mang lại. 


Case Study Decumar

Các bài viết được phối hợp nhịp nhàng theo mạch cảm xúc của độc giả, tạo nên chuỗi trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng. Kết hợp với đó là các box nội dung, Flagship, Box cảm ơn và Hashtag được sắp xếp khéo léo trong bài viết, nhằm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái của độc giả. 

Case Study Decumar

Social Media

Các bài viết thuộc tuyến nội dung được kết hợp share lên Hotpage Kenh14. Cùng với đó là các bài đăng với nội dung xoay quanh chủ đề chăm sóc da được đăng tải trên Instagram Kenh14 với những thiết kế hình ảnh bắt mắt, cài gắm tinh tế sản phẩm của thương hiệu. 

Display Ads

Banner quảng cáo khả dụng trên cả hai nền tảng PC và Mobile Ads:

  • Với PC, PharMarketing triển khai định dạng Top Banner, hiển thị nổi bật trên đầu site báo.
  • Với Mobile, Banner của thương hiệu được hiển thị dưới dạng Fullscreen Inpage trong mạch đọc bài, chiếm toàn màn hình Mobile.

Các Banner được thiết kế ấn tượng với nhận diện thương hiệu Decumar và hai sản phẩm mới của chiến dịch, bên cạnh đó là vị trí hiển thị nổi bật thu hút sự chú ý của độc giả.

Case Study Decumar

Kết quả chiến dịch

Chỉ trong hai tháng thực hiện chiến dịch cùng PharMarketing, nhãn hàng Decumar đã nhanh chóng chiếm sóng xu hướng Back to School với những con số đầy ấn tượng:

Về tuyến nội dung:

  • Đạt 1,15M lượt xem
  • Trung bình đạt tới 33.5K Views/article, tăng gấp 5 - 6 lần KPI
  • Vượt KPI tới 307%

Case Study Decumar - Tài trợ tuyến nội dung

Về Social media:

  • Lên tới 440k Social media Reach
  • Đạt 14k Reactions
  • Với 3.8M lượt hiển thị
  • Và gặt hái 1.2M Media Reach

case study Decumar - Tài trợ tuyến nội dung

Chiến dịch diễn ra thành công nhờ vào hướng tiếp cận khách hàng khéo léo của giải pháp Tài trợ tuyến nội dung trên những kênh thông tin uy tín. Cùng với đó là việc lựa chọn phối hợp các kênh truyền thông nhắm đúng đối tượng giới trẻ, cũng như cách thức hiển thị quảng cáo và hình ảnh được thực hiện tinh tế nhưng cũng không kém phần nổi bật xuyên suốt hành trình độc giả. Nhờ đó, chiến dịch tiếp thị ấn tượng này đã tạo nên một “mùa tựu trường” rất thành công của thương hiệu Decumar. 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn