backtop

Tổng hợp bí quyết kinh doanh giúp thương hiệu thành công

Bí quyết kinh doanh là những bài học, kinh nghiệm được chắt lọc từ những trải nghiệm, hoạt động thực tế giúp thương hiệu phát triển đúng hướng. Mỗi doanh nghiệp đều có bí quyết thành công riêng nên bạn cần có sự chọn lọc, đánh giá khách quan để rút trích điều phù hợp với mình. Dưới đây là top 10 bí quyết kinh doanh được đúc kết từ nhiều thương hiệu lớn mà bạn có thể tham khảo!

Tiếp thu bài học kinh doanh từ người đi trước

Đây là một trong những bí quyết kinh doanh quan trọng nhất mà mọi doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào cũng có thể áp dụng. Người đi trước đã có kinh nghiệm đối mặt, xử lý nhiều vấn đề khác nhau nên họ sẽ có cái nhìn sâu rộng, cho bạn những lời khuyên và chỉ dẫn hữu ích. Với kiến thức và vốn sống của người từng trải, họ có thể giúp thương hiệu tránh các sai lầm cũ, không mất nhiều thời gian, tài nguyên vô ích. Do đó, trước khi đưa ra các quyết định quan trọng, hãy tham khảo và xin ý kiến từ các chuyên gia trong vấn đề đó.  

Xây dựng các mối quan hệ tốt trong kinh doanh 

Hiện nay, thị trường kinh doanh đang phát triển theo hướng chuyển đổi công nghệ số, hội nhập hóa, bất kỳ công ty nào cũng có cơ hội cạnh tranh như nhau. Việc thiết lập và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp là nền tảng để bạn tạo ra những cơ hội kinh doanh trong tương lai. Một thương hiệu lớn, muốn phát triển đường dài phải xây dựng một hệ sinh thái và cộng đồng cạnh tranh, giúp đỡ bền vững, hữu nghị với nhau. 

Xây dựng các mối quan hệ tốt trong kinh doanh 
Mở rộng mạng lưới quan hệ sẽ giúp ích cho việc kinh doanh, hợp tác tích cực

Xây dựng kế hoạch kinh doanh cụ thể & rõ ràng 

Một bí quyết kinh doanh hữu ích mà mọi tổ chức, đơn vị nên áp dụng là tạo kế hoạch và mục tiêu phát triển cụ thể, phù hợp. Từ đó, có cơ sở để xác định đối tượng khách hàng, thị trường cần tiếp cận. Khi dự đoán trước về lộ trình kinh doanh, những nguy cơ, thử thách có thể xảy ra, doanh nghiệp sẽ có sự chuẩn bị, phương án đối phó kịp thời, hiệu quả nhất để không làm ảnh hưởng đến hoạt động và lợi ích. 

Tìm hiểu cách tự quảng bá sản phẩm 

Chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ là một trong các bí quyết kinh doanh mà nhiều thương hiệu lớn đang áp dụng rộng rãi. Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ để chiếm giữ thị phần, công ty nào có càng có hoạt động marketing, nâng cao độ nhận diện cho các mặt hàng tốt sẽ dễ gây ấn tượng và lôi kéo nhiều khách hàng hơn. 

Chẳng hạn, ứng dụng giao đồ ăn nhanh Baemin dù xuất hiện ở thời điểm thị trường Việt Nam đã có nhiều “ông lớn” trong ngành như Shopee Food, Grab Food, Gojek Food, v.v nhưng vẫn có thể phủ sóng thị trường thành công nhờ các chiến dịch quảng cáo OOH đáng yêu, đánh trúng tâm lý của khách hàng. Chỉ trong vòng 2 năm, Baemin đã chiếm được cảm tình và sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng thông qua các dự án quảng bá độc đáo, ý nghĩa của mình.

Tìm hiểu cách tự quảng bá sản phẩm 
Beamin thành công vang dội trong chiến dịch quảng cáo OOH gây ấn tượng mạnh mẽ cho người tiêu dùng

Không để người khác dẫn dắt quan điểm 

Bí quyết kinh doanh thành công tiếp theo mà bạn cần lưu ý là không để ai dẫn dắt, thao túng tâm lý, quan điểm của mình trước mọi vấn đề, tình huống phát sinh. Việc lắng nghe quá nhiều nhận xét có thể khiến thương hiệu rơi vào vòng luẩn quẩn và không thể tự đưa ra chính kiến, quyết định phù hợp. Đặc biệt, khi nhận lời khuyên từ đối tượng không cùng chí hướng, tư tưởng kinh doanh sẽ khiến mọi thảo luận xa rời vấn đề cốt lõi cần giải quyết. 

Sẵn sàng đương đầu thất bại để thành công 

Không phải ai cũng dễ dàng và tích cực chấp nhận sự thành công của người khác, đặc biệt là với đối thủ cạnh tranh của mình. Họ luôn có suy nghĩ những người đạt được mục tiêu đều có khởi đầu và hành trình thuận lợi. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người thành công đều phải trải qua vô số lần thất bại, vấp ngã để đúc kết kinh nghiệm, vốn sống và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Chấp nhận thất bại là bí quyết kinh doanh thành công mà không phải ai cũng có đủ dũng khí, kiên trì  và mạnh mẽ để theo đuổi đến cùng. 

Nên sử dụng những công cụ hỗ trợ trong kinh doanh 

Trong thời đại các lĩnh vực đều hướng đến chuyển đổi số hóa thì việc ứng dụng phần mềm, công cụ hỗ trợ là bí quyết kinh doanh thành công cốt lõi hiện nay. Các phần mềm quản lý bán hàng thông minh, tích hợp nhiều nghiệp vụ phức tạp như kế toán, kho vận, chăm sóc khách hàng, v.v giúp nhà bán lẻ nâng cao hiệu suất hoạt động và tối ưu nhân lực, thời gian, chi phí.  

Với những tính năng hiện đại, đa dạng, các công cụ hỗ trợ không chỉ giúp ích trong việc bán hàng trực tiếp mà còn được mở rộng sang các hình thức kinh doanh online. Tuy nhiên, khi chọn lựa những phần mềm quản lý, doanh nghiệp nên xem xét về khả năng vận hành, quy mô hoạt động để đảm bào phù hợp nhất với mô hình của mình. 

Nên sử dụng những công cụ hỗ trợ trong kinh doanh 
Nhiều phần mềm, công cụ hỗ trợ bán hàng tối ưu hóa nhân lực và chi phí vận hành 

Làm việc chuyên nghiệp mọi lúc

Việc tạo ấn tượng tốt với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là lần tiếp xúc đầu tiên sẽ khiến họ có hảo cảm với bạn. Điều này sẽ tác động tích cực đến việc gắn bó và ủng hộ thương hiệu ở những lần tiếp theo. Do đó, khi bắt đầu mọi việc, doanh nghiệp phải cố gắng hoàn thành chỉn chu, chuyên nghiệp và bài bản nhất có thể.

Luôn thực hiện các nghiên cứu để kinh doanh hiệu quả

Thị trường và nhu cầu của khách hàng luôn biến đổi từng ngày, trong khi đó, các sản phẩm, thương hiệu cũng không ngừng nâng cấp, cải tiến để đáp ứng xu hướng tiêu dùng chung. Thực hiện nghiên cứu, khảo sát lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ định kỳ là bí quyết kinh doanh thành công mà mọi doanh nghiệp nên tiến hành. Hiện nay, có rất nhiều tổ chức, diễn đạt kinh tế đa khu vực, hội tụ các chuyên gia đầu ngành có thể cho bạn những lời khuyên, tham vấn hữu ích trước khi ra quyết định nào đó. 

Kết luận

Mỗi doanh nghiệp đều có những hướng đi, bí quyết kinh doanh thành công riêng để đạt được mục tiêu, kỳ vọng. Mong rằng, với những chia sẻ của PharMarketing sẽ hữu ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. 

Xem thêm: Mô hình kinh doanh là gì? Những loại mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn