backtop

Đón đầu Top 5 xu hướng truyền thông bứt phá cho ngành Dược phẩm 2023

Cùng với những thay đổi trong hành vi tiêu dùng ngành Chăm sóc sức khỏe nói chung, những xu hướng Marketing cho thương hiệu Dược phẩm cũng đã chuyển mình rõ rệt với Top 5 công cụ nổi bật.

Social Media - Truyền thông chiếm sóng mạng xã hội

Theo thống kê mạng xã hội 2023 của We are social, 58.9% người dùng internet từ 16 - 64 sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm về thương hiệu và sản phẩm. Như vậy, Social media vẫn luôn là kênh truyền thông hữu ích cho các thương hiệu Dược phẩm. Bên cạnh những công cụ Social Media truyền thống, năm 2023 còn có sự lên ngôi của những hình thức truyền thông mạng xã hội mới lạ, độc đáo. Bao gồm: 

Phát triển sàn Thương Mại Điện Tử

Xây dựng & Vận hành sàn TMĐT: Shopee, Lazada, .. giúp các Doanh nghiệp Dược có gian hàng TMĐT quy chuẩn, tiếp cận với nguồn khách hàng mới liên tục và mở rộng nguồn doanh thu. Đây là kênh quan trọng giúp ngành Dược đáp ứng sự thay đổi trong xu hướng chăm sóc sức khỏe sau đại dịch.

PharMarketing mang đến giải pháp phát triển kênh Thương mại điện tử toàn diện cho nhãn hàng Dược phẩm, bao gồm:

  • Lập kế hoạch: Báo cáo & Lập kế hoạch hàng tháng theo kế hoạch thực tế của Nhãn và sự thay đổi của thị trường.
  • Thiết lập & Vận hành: Trực tiếp nhận thông tin & tài khoản của Nhãn hàng để tối ưu và vận hành chiến dịch, hỗ trợ giao tiếp với khách hàng theo mẫu được duyệt sẵn.
  • Tối ưu & Tăng trưởng Doanh thu: Tối ưu & Tăng trưởng Doanh thu theo kỳ vọng của nhãn.
  • Thu hút traffic tới sàn TMĐT: Phối hợp sử dụng các xu hướng nổi bật: PR, KOC, Shoppertainment, Livestream... nhằm tạo ra hiệu ứng thu hút lượt KH tới sàn TMĐT (traffic ngoại sàn). Từ đó dẫn vào gian hàng, gia tăng đơn hàng, doanh thu cho Nhãn.
  • Hỗ trợ Nhãn được gắn Tag Mall chỉ sau khoảng 1 tuần

Koc Livestream Contest

KOC Livestream Contest là giải pháp livestream có khả năng thúc đẩy doanh số mạnh mẽ. KOC Livestream Contest vừa nắm bắt tốt làn sóng xu hướng Shoppertainment, vừa là chiến dịch bán hàng hiệu quả thông qua hình thức 1 cuộc thi review sản phẩm.

Công cụ này sở hữu ưu điểm vượt trội nhờ khả năng tăng Sự Viral, Sự Thân Thiện & Sự Tin Cậy với tệp Khách hàng tiềm năng thông qua KOC. Đồng thời, sức lan tỏa mạnh nhờ các kênh Tiktok uy tín và đội ngũ KOC hàng đầu mang tên tuổi thương hiệu tiếp cận đông đảo người tiêu dùng.

Social Viral với Music Marketing

Nhãn hàng Dược có thể tài trợ các dự án âm nhạc của các nghệ sĩ, nâng cao uy tín và mức độ phủ sóng thương hiệu với sức ảnh hưởng của người nổi tiếng. 

Với PharMarketing, nhãn hàng nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn khi tham gia vào các chiến dịch âm nhạc của người nổi tiếng như: 

  • Tap-in sản phẩm trong MV
  • Các bài đăng Social
  • Các tuyến bài PR,...  

PharMarketing sản xuất MV theo nhu cầu của nhãn hàng, tư vấn concept, idea, tối ưu ngân sách. Đồng thời lựa chọn thể loại nhạc, đối tượng nhạc sĩ, ca sĩ phù hợp và tiến hành tổ chức sản xuất & truyền thông cho MV có sẵn của nhãn hàng hoặc MV sau khi đã hợp tác sản xuất. Kết hợp với đó là tổ chức contest, tăng độ phủ với viral seeding, tạo các xu hướng Cover, Parody, Meme.

Social Viral với Hot Film, Web Drama

Tương tự như Music Marketing, các bộ phim hot cũng mang lại nhiều cơ hội phủ sóng truyền thông hiệu quả cho nhãn hàng Dược phẩm. Các hình thức tài trợ trong Hot Film và Web Drama của PharMarketing rất đa dạng theo nhu cầu tiếp thị của khách hàng:

  • Tài trợ thường: Xuất hiện logo, thương hiệu, hình ảnh sản phẩm trong tác phẩm
  • Tài trợ độc quyền trên Social + Event ra mắt
  • Tài trợ trên hệ thống Social, Hot Page, Re-up trên các kênh đối tác, truyền hình  và Tiktok

Theo dõi lịch trình các Dự án phim HOT sẽ diễn ra trong năm 2023 tại: Roadmap Innovation!

Digital Show

Digital show là Series chương trình dài tập với nhiều định dạng (video, podcast…) cùng tuyến nội dung, chủ đề chuyên biệt, phát sóng trên nền tảng mạng xã hội (Youtube, facebook, tiktok…) trong khoảng thời gian nhất định. Với lợi thế từ mạng lưới Adnetwork khổng lồ của VCCorp, giải pháp Digital Show của PharMarketing có khả năng chiếm sóng trên đa kênh truyền thông, mang lại độ phủ cực lớn cho nhãn hàng.

Tài trợ Digital Show
Digital Show có thể được thiết kế riêng cho từng thương hiệu

Social chủ động

Social chủ động (Social PPL) là giải pháp lồng ghép khéo léo hình ảnh sản phẩm/thương hiệu cần quảng cáo vào cùng nội dung các bài đăng trên nền tảng social. Công cụ này được sử dụng với mục đích phủ sóng cũng như tăng khả năng nhận diện, hình ảnh thương hiệu luôn song hành cùng các nhóm chủ đề viral giúp Thương hiệu dễ dàng được nhận diện, tăng khả năng quảng bá cũng như được ghi nhớ tự nhiên với người xem.

Với giải pháp Social chủ động từ PharMarketing, hình ảnh, thông điệp của thương hiệu được tối ưu cơ hội truyền thông quảng cáo trên gần 60 kênh Fanpage & Tiktok thuộc hệ thống Vccorp , xuất hiện tự nhiên với tần suất lớn với mức giá tối ưu  thông qua định dạng ảnh, video  cùng đa dạng hình thức mới, hấp dẫn.

Tài trợ quảng cáo - Tâm điểm truyền thông 2023

Adsponsor là giải pháp tài trợ đặc biệt đến từ PharMarketing, giúp nhãn hàng Dược & Chăm sóc sức khỏe Tap-in bên trong những Hot Show, Hot event nổi bật. Điển hình như: 

  • KOC Việt Nam: Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Viêt Nam dành cho các nhà sáng tạo nội dung, KOC, reviewer, livestream bán hàng tại Việt Nam. Chương trình kết hợp giữa yếu tổ giải trí và kinh doanh, mang đến trải nghiệm entertainment shopping cho khán giả. 
  • Human Act Prize: Giải thưởng thường niên tôn vinh các tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng – thông qua các dự án xã hội uy tín, tận tụy và lâu dài.
  • Là Nhà: Là Nhà - chương trình truyền hình thực tế về kiến trúc, là nơi giúp các khán giả khách mời "hiện thức hóa" căn nhà trong mơ, hoàn thiện ý nghĩa về 1 tổ ấm - một nơi để Về. Không chỉ là một chương trình về Kiến trúc thông thường, Là nhà... lồng ghép  nội dung chuyên môn Kiến trúc với  câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà  để tạo nên sự khác biệt.

Theo dõi những cơ hội tài trợ hấp dẫn trong năm 2023 tại: Roadmap Innovation!

Humant Act Prize - Giải thưởng danh giá tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cộng đồng
ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY: ROADMAP INNOVATION 2023

PR tăng cường sức khỏe thương hiệu

Trước những thay đổi trong xu hướng người tiêu dùng và mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt,  bài toán về "sức khỏe" thương hiệu ngày càng được chú trọng hơn trong ngành Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe. Trong đó, PR trên những trang thông tin uy tín như báo điện tử được xem là kênh quan trọng nhất để tăng cường uy tín và độ phủ thương hiệu, từ đó gia tăng sức cạnh tranh và củng cố vị thế của thương hiệu Dược phẩm. 

Chiến lược PR tăng cường sức khỏe thương hiệu Dược phẩm có thể kể đến một số chủ đề nội dung nổi bật như: 

  • Brand awareness: Nhóm nội dung cập nhật diễn biến thị trường, hoạt động kinh doanh doanh nghiệp
  • Employee engagement: Nhóm nội dung truyền thông về văn hóa doanh nghiệp, thể hiện sức khỏe nội tại của doanh nghiệp
  • Brand reputation - Brand equity: Nhóm nội dung thể hiện giá trị, uy tín thương hiệu thông qua chia sẻ chuyên gia, tầm nhìn doanh nghiệp
  • Brand association: Liên kết thương hiệu với các hoạt động CSR. Tạo nên 2 giá trị: Perceived Quality (Giá trị cảm nhận) và Brand Loyalty (Sự trung thành thương hiệu)
  • Brand positioning: Nhóm nội dung định hướng chiến lược kinh doanh 2023 của doanh nghiệp

Giải pháp tăng cường sức khỏe thương hiệu của PharMarketing giúp nhãn hàng kết nối với những kênh thông tin uy tín hàng đầu cho ngành Dược phẩm như: CafeF, CafeBiz và Soha,... tạo cơ hội tiếp cận hàng triệu độc giả tiềm năng. 

Hybrid Show & Event - Bùng nổ cùng sự kiện

Hybrid Show & Event là giải pháp tổ chức sự kiện, show được ưa chuộng nhất hiện nay với khả năng triển khai trên cả hai nền tảng Online và Offline giúp tăng cường tối đa độ phủ của chương trình cũng như hình ảnh thương hiệu. 

Với xu thế số hóa trong việc sản xuất sự kiện, các chương trình Hội thảo, Workshop, Hội nghị giữa doanh nghiệp chủ thể và các bên đối tác, khách hàng (B2B) đang được triển khai dưới hình thức Hybrid Event, nhằm mang lại những trải nghiệm thuận tiện hơn cho người tham dự và khách hàng. Ngoài ra năm 2023 cũng sẽ đánh dấu sự trở lại của nhiều sự kiện, chương trình giải trí lớn, mở ra cơ hội tap-in hấp dẫn cho các nhãn hàng Dược phẩm. 

Theo dõi timeline các Hot show & Event nổi bật tại: Roadmap Innovation 2023!


 

Hybird Show & Event - Xu hướng tổ chức sự kiện
Hybird Show & Event - Xu hướng tổ chức sự kiện nổi bật

 

Ứng dụng công nghệ trong Content Marketing

Không chỉ giới hạn trong câu chữ, xu hướng Content Marketing Dược ngày nay đang bước sang một kỷ nguyên mới với sự tích hợp của làn sóng công nghệ & số hóa. Bên cạnh việc cung cấp những kiến thức giá trị và hữu ích cho người dùng, content marketing Dược ngày càng chú trọng hơn vào tăng cường trải nghiệm của độc giả cũng như sự tương tác giữa thương hiệu với người đọc.

Ar filter

AR Filter là những hiệu ứng và các đối tượng ảo, được thiết kế và ứng dụng trên các nền tảng Digital, thu hút khách hàng sử dụng Filter, từ đó tạo ấn tượng về thương hiệu.

Giải pháp AR Filter tận dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường kết hợp cùng hệ thống truyền thông của VCCorp dưới dạng: PR/ Social Media/ Media/ Activation. Từ đó, tạo ra độ phủ và tác động tới cách khách hàng sử dụng và trải nghiệm Filter, hỗ trợ quảng bá hình ảnh thương hiệu.   

Hybrid Sampling Kit

Hybrid Sampling kit là một hình thức phát mẫu thử online. Tuy nhiên khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức thay vì phải chờ đợi nhờ áp dụng công nghệ AR Filter mới nhất.

Qua đó, công cụ này giúp thương hiệu tối ưu trải nghiệm người dùng khi mua hàng online qua việc cho phép người dùng “thử hàng” ngay lập tức. Đồng thời, tính năng mới lạ, độc đáo này cũng sẽ tăng sự tương tác của khách hàng, gây ấn tượng mạnh về thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. 

Press app - Ứng dụng tin tức

Với sự phát triển của thiết bị di động, các ứng dụng báo điện tử và tin tức ngày càng được đông đảo người dùng ưa chuộng. Các hoạt động truyền thông trên app tin tức cũng vì thế có sự phát triển và mang lại hiệu quả rõ rệt. 

Giải pháp Press app từ PharMarketing giúp thương hiệu tiếp cận lượng lớn độc giả trên những ứng dụng báo điện tử hàng đầu như: Kênh 14, Cafe F, với những hình thức đa dạng như: 

  • Push notification hay còn gọi là thông báo đẩy.
  • Show Live: Khu vực tổng hợp Video liên tục cập nhật các tin tức
  • Playable ads (Quảng cáo có thể chơi được)
  • Gamification (game hóa) ứng dụng kỹ thuật trong game

PR Performance

PR Performance là các bài viết PR với các tính năng Call to action (CTA) đa dạng nhằm mục đích thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mong muốn sau khi đọc bài. PR Performance vượt ra khỏi giới hạn truyền tải thông tin thông thường, mang lại hiệu quả hành động cụ thể như: thu hút khách hàng đăng ký, điền form, tăng đơn hàng, tăng lượt tải app,...

Xu hướng Content Marketing Dược
PR Performance - Xu hướng Content Marketing Dược 2023

PR Thương hiệu CEO - Điểm tựa niềm tin khách hàng

Người mua Dược phẩm luôn chú trọng vào chất lượng và uy tín của nhà sản xuất đứng sau mỗi loại thuốc. Vì vậy, xây dựng thương hiệu CEO đang trở thành xu hướng truyền thông marketing Dược phẩm nổi bật nhất hiện nay. Ngoài ra, so với thương hiệu sản phẩm, việc sử dụng thương hiệu cá nhân CEO không chỉ mang lại uy tín cho thương hiệu mà còn dễ dàng tiếp cận và gần gũi với người tiêu dùng. 

PR thương hiệu CEO Dược phẩm
PR thương hiệu CEO, nhà lãnh đạo uy tín

KẾT LUẬN

Có thể thấy, xu hướng truyền thông Marketing Dược phẩm đang ngày càng chú trọng hơn tới những trải nghiệm người dùng trên môi trường số. Những định dạng, hình thức quảng cáo mới, ứng dụng những tính năng độc đáo trở nên thu hút khách hàng hơn nhờ vào sự mới lạ và tính tương tác cao. Nắm bắt sớm những xu thế mới giúp thương hiệu Dược phẩm có cơ hội đón đầu và chiếm sóng thị trường, lấn át đối thủ cạnh tranh.

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY: ROADMAP INNOVATION 2023
Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn