Roadmap 2023: Chuỗi sự kiện Marketing Dược không thể bỏ lỡ trong năm
Năm 2023 tiếp tục bùng nổ cùng hàng loạt Sự kiện hot - Những tâm điểm truyền thông nổi bật giúp nhãn hàng đồng hành chiếm sóng thị trường, khẳng định vị thế thương hiệu Dược phẩm uy tín.
Xu hướng & hành vi người tiêu dùng ngày càng biến động mạnh mẽ theo dòng chảy của những chuỗi sự kiện nổi bật trong năm, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng cực lớn cho các thương hiệu trên thị trường.
Vậy năm 2023, những sự kiện nào sẽ trở thành điểm nóng truyền thông nổi bật nhất? Cùng theo dõi Roadmap Innovation 2023 từ PharMarketing để nắm bắt ngay bản đồ chuỗi sự kiện & xu hướng Marketing Dược không thể bỏ lỡ trong năm nay!
Tổng hợp sự kiện tiêu điểm giúp nhãn hàng Dược chiếm sóng 2023
Năm 2023, sức nóng từ hàng loạt các chương trình hot, những mùa lễ hội nổi bật được dự đoán sẽ tạo nên bước đệm bứt phá mạnh mẽ cho các chiến lược truyền thông Marketing ngành Dược phẩm.
Tuy nhiên, chuỗi các sự kiện lớn sẽ diễn ra với tần suất liên tục, không ngừng tạo nên những làn sóng xu hướng truyền thông mới. Vì vậy, các nhãn hàng cần nắm bắt chính xác những sự kiện phù hợp với chiến lược Marketing của thương hiệu để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Theo dòng sự kiện 2023 cùng Roadmap Innovation!
Mùa lễ hội lớn trong năm
Rất nhiều Campaign Marketing Dược phẩm đã gặt hái thành công vượt trội nhờ cách tap-in khéo léo trong những xu hướng lễ hội. Điển hình như: Calcium Corbiere - Chiến dịch “Điệu nhảy vui khỏe” vào dịp 8/3, hay Decumar với càng hoạt động nổi bật trong mùa tựu trường,....
Với năm 2023, xu hướng tiêu dùng dự đoán sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất bởi các mùa lễ:
- Quốc tế phụ nữ - 8/3
- Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia - Tháng 5 & 6
- Mùa du lịch lớn nhất năm - Tháng 6 đến tháng 9
- Mùa trung thu - 29/9
- Mùa tựu trường - Tháng 8, 9 & 10
- Ngày phụ nữ Việt Nam - 20/10
- Mùa lễ hội cuối năm với Lễ Giáng sinh
Sự kiện thể thao nổi bật
Sự chú ý của đông đảo người hâm mộ đổ dồn vào các sự kiện thể thao lớn trong năm. Kéo theo đó, chuỗi tin tức thể thao không ngừng chiếm sóng các kênh truyền thông lớn, tạo nên cơ hội song hành và tiếp cận độc giả cực lớn.
Đặc biệt, mối liên hệ giữa thể thao và sức khỏe giúp cho các nhãn hàng Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe có thể dễ dàng đồng hành, tap-in thương hiệu cùng các chương trình thể thao lớn trong năm.
Roadmap sự kiện thể thao 2023:
- Giải vô địch bóng đá Quốc gia 2023 (V.League 1) từ 3/2 - 20/8
- Sea Games 32 từ 5/5 - 16/5
- 2023 AFC Asian Cup từ 16/6 đến 16/7
- Asian Games - ASIAD thứ 19 - Tháng 9
Chuỗi cuộc thi hoa hậu
Sức ảnh hưởng của các cuộc thi sắc đẹp kéo theo hàng loạt các xu hướng về làm đẹp, thẩm mỹ, chăm sóc sức khỏe,... chiếm sóng nhiều kênh truyền thông, báo chí lớn. Các thương hiệu Chăm sóc sức khỏe đã nên những tạo điểm nhấn nổi bật khi đồng hành cùng các chương trình sắc đẹp 2022 như: Dược mỹ phẩm Kyung Lab - Hoa Hậu Việt Nam 2022, Jet Dentist - Miss Grand Việt Nam, Elastin - Miss Grand Việt Nam 2022,...
Tận dụng đà tăng trưởng của năm 2022, trong năm nay các cuộc thi hoa hậu sẽ tiếp tục được đầu tư tổ chức với quy mô lớn.
Roadmap các cuộc thi Hoa hậu 2023:
- Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2023 đã diễn ra vào tháng 1 và 2
- Miss World Việt Nam 2023 - Tháng 5, 6
- Miss Earth 2023 (Dự kiến) - Tháng 7
- Miss Grand Việt Nam 2023 - Tháng 8, 9
- Miss Grand International 2023 - Tháng 10, 11
- Hoa hậu Quốc gia Việt Nam - Tháng 11, 12
Thể thao điện tử Esport
Làn sóng Thể thao điện tử Esport đang ngày càng gia tăng sức ảnh hưởng, đặc biệt với đối tượng người tiêu dùng GenZ, Gen Y.
Roadmap Esport 2023:
- PUBG Global Series - Tháng 4
- PUBG Nation Cup 2023 - Tháng 6
- Olympic Esports Week - Từ 22 đến 25/6
- Chung kết Liên minh huyền thoại thế giới - Tháng 10, 11
- PUBG Global championship 2023 - Tháng 11
Nhãn hàng Dược phẩm có thể nắm bắt các sự kiện lớn như thế nào?
Sức ảnh hưởng của các sự kiện “nóng” đã được minh chứng trong năm 2022 với hàng hoạt chiến lược truyền thông ấn tượng của các nhãn hàng trong ngành Chăm sóc sức khỏe như:
- Các thẩm mỹ viện, nha khoa như Jen Dentist, thực phẩm chức năng Elastin, viên uống Hoàng Tố Nữ,.... tài trợ trong các cuộc thi hoa hậu.
- Herbalife chiếm sóng mùa Seagame 31 khi hiển thị quảng cáo độc quyền trên khung phát sóng trận đấu của Vtv.vn. Cùng với đó, Nam Dược cũng nhận về hàng triệu lượt tương tác khi hiển thị quảng cáo Always on trên các nội dung về Sea Games 31 hệ thống site báo lớn như: Kenh14, Soha,.....
Năm 2023, sức nóng từ những sự kiện hot sẽ tiếp tục tạo nên hàng loạt xu hướng mới phủ sóng trên đa kênh truyền thông, tạo nên cơ hội đồng hành đa dạng cho các thương hiệu Dược phẩm & Chăm sóc sức khỏe. Với các hình thức song hành đa dạng như: Tài trợ sự kiện, chiếm sóng các trang báo chí, truyền thông theo mùa lễ hội, Social Media theo xu hướng,...
Đón đầu những xu hướng & sự kiện truyền thông nổi bật nhất trong năm 2023 cùng Roadmap Innovation!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn