backtop

6 ý tưởng marketing ấn tượng, thu hút khách hàng

Ý tưởng marketing là yếu tố quyết định đến sự thành công của một chiến dịch marketing. Tuy nhiên, để tìm ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ và thu hút khách hàng là một điều không hề đơn giản chút nào. Trong bài viết dưới đây, PharMarketing sẽ chia sẻ đến bạn những ý tưởng marketing hiệu quả nhất hiện nay.

Vai trò của ý tưởng marketing

Ý tưởng marketing là những hoạt động mà doanh nghiệp dự tính triển khai khi quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình tới khách hàng. Ý tưởng bao gồm: câu chuyện, hình ảnh, nội dung slogan, thông điệp quảng cáo… Những vai trò mà ý tưởng marketing đem lại cho doanh nghiệp có thể kể đến là:

Truyền tải thông điệp tới khách hàng

Các ý tưởng marketing thường được xây dựng dựa trên việc phân tích nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Qua đó, khiến khách hàng bị thu hút và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Ý tưởng marketing “Đi để trở về” rất thành công của Bitis Hunter của
Bitis Hunter là một thương hiệu rất thành công khi thực hiện ý tưởng marketing “Đi để trở về”

Ví dụ: Bitis Hunter với chiến dịch “Đi để trở về” hợp tác cùng các ca sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn, Hương Tràm, Tiên Cookie… khai thác các câu chuyện của người trẻ dù có đi xa đến đâu thì Tết cũng là một dịp để trở về nhà và đoàn tụ với gia đình. Đây là một chiến dịch rất thành công của Bitis Hunter khi mùa 1 đã đạt 300% doanh số bán hàng chỉ trong vòng 7 ngày, mùa 2 doanh số tăng trưởng 250% so với năm 2017 - (Theo số liệu của Brands Việt Nam).

Nền tảng xây dựng chiến lược marketing thành công

Việc xây dựng ý tưởng marketing dựa trên quá trình phân tích insight khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng gây được sự chú ý với họ. Ví dụ với chiến dịch “Đi để trở về” ở trên, Bitis Hunter đã rất thành công khi tìm ra insight đắt giá: “Đi thật xa để khám phá và trải nghiệm, để trưởng thành hơn và trân trọng hành trình trở về với gia đình. Đi thật xa để trở về.” 

Tối ưu chi phí marketing

Ý tưởng marketing hấp dẫn, chạm đến cảm xúc sẽ thu hút được số lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp. Ý tưởng marketing có thể đến từ những điều rất nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí. Điều quan trọng khi xây dựng ý tưởng là bạn phải dựa trên công dụng, tính năng của sản phẩm và mong muốn của khách hàng. 

Các ý tưởng marketing hiệu quả hiện nay

Dưới đây sẽ là một số ý tưởng marketing độc đáo cho doanh nghiệp hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Xây dựng website thương hiệu nổi bật

Có thể nói, website là một trong những kênh truyền thông để lại ấn tượng với khách hàng trong những lần tiếp cận đầu tiên. Nếu website của doanh nghiệp bạn được thiết kế đẹp mắt, nội dung được phân chia rõ ràng, trực quan và dễ sử dụng thì đã là một điểm cộng lớn trong mắt khách hàng. Khi xây dựng website cần đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Thiết kế đơn giản nhưng đủ để tạo ấn tượng với người dùng.
  • Các thiết kế trên website cần phải thể hiện nhận diện thương hiệu: màu sắc, hình ảnh, font chữ.
  • Tốc độ tải trang nhanh, dễ dàng thao tác.
  • Nếu là website bán hàng thì các thao tác mua hàng cần đơn giản nhất có thể. 

Tận dụng trend trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh truyền thông giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Các trend trên mạng xã hội cũng là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao nhận thức thương hiệu. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể trở nên trẻ trung hơn trong mắt khách hàng nếu bắt trend một cách tinh tế, đúng lúc đúng thời điểm.

Ý tưởng marketing độc đáo, gần gũi của chiến dịch “Tôi đi bầu cử” của VTV Digital
Chiến dịch “Tôi đi bầu cử” của VTV Digital đã giúp các nền tảng mạng xã hội của VTV Digital và VTV có được 43 triệu lượt xem và lượt tiếp cận

Sử dụng bài PR thương hiệu

Sử dụng bài PR cũng là một ý tưởng marketing mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Bài PR  đưa đến cho khách hàng cái nhìn tổng quan và tích cực về sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu do thường được đăng tải trên báo chí.

Một bài PR chân thành, đúng sự thật sẽ giúp thông điệp của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách hàng và tạo được sự tin tưởng với họ. Với các bài PR chất lượng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng lọt top trang tìm kiếm, nhờ vậy mà tỷ lệ khách hàng nhìn thấy những bài viết liên quan đến doanh nghiệp cũng được cải thiện.

Quảng cáo ngoài trời OOH

Sử dụng biển quảng cáo ngoài trời đặt tại các địa điểm công cộng hay phương tiện: xe bus, xe taxi là một ý tưởng marketing giúp doanh nghiệp xây dựng nhận thức thương hiệu với khách hàng. Đây cũng là một hình thức quảng cáo được các tập đoàn lớn thường xuyên sử dụng: Cocacola, Gojeck, Grab…

Ý tưởng marketing quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời là một ý tưởng marketing thú vị và hiệu quả

Đối với quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp sẽ trở nên “quen mặt” hơn đối với khách hàng. Từ đó, việc tạo các kết nối với họ sẽ dễ dàng hơn và có thể trở thành một trong những cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu khách hàng khi họ có nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ.

Sản xuất video quảng cáo

Video marketing hay TVC quảng cáo ấn tượng sẽ dễ dàng thu hút khách hàng ghi nhớ thông điệp của doanh nghiệp. Hiện nay, content dạng video đang là xu hướng được người dùng yêu thích bởi khả năng truyền tải sinh động, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, khả năng viral của video cũng cao hơn các hình thức nội dung khác. Đặc biệt với sự phổ biến của TikTok, Facebook và Instagram Reels, Youtube Shorts thì video ngắn càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Do đó, sản xuất video để kể câu chuyện thương hiệu hay truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng là một ý tưởng marketing thành công được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay.

Xây dựng chương trình ưu đãi

Các chương trình ưu đãi hay khuyến mãi luôn mang một sức hấp dẫn đối với khách hàng. Không chỉ giúp doanh nghiệp tăng tương tác, giành được sự quan tâm của khách hàng mà còn tạo động lực để họ mua hàng. 

Ngoài ra, chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ của mình. Vì vậy, hãy thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi để có thể kết nối với khách hàng của mình nhiều hơn nhé. 

Kết luận

Một ý tưởng marketing độc đáo, ấn tượng đóng một vai trò rất lớn quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Để tìm ra những ý tưởng mới lạ, hấp dẫn đòi hỏi Marketer cần sự nhanh nhạy, tinh tế, không ngừng cập nhật kiến thức và xu hướng thị trường. PharMarketing hy vọng bài viết đã mang đến những kiến thức hữu ích về ý tưởng marketing để bạn có thể ứng dụng ngay vào công việc của mình.

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn