backtop

Thư cảm ơn khách hàng là gì? Một số mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và ý nghĩa

Gửi thư cảm ơn khách hàng tuy là một hành động nhỏ nhưng lại có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Trong marketing, thư cảm ơn được xem là công cụ marketing hiệu quả giúp thu hút, giữ chân khách hàng cũng như quảng bá được nhiều sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với khách hàng. Hãy cùng PharMarketing tìm hiểu thư cảm ơn khách hàng dưới bài viết dưới đây nhé! 

Thư cảm ơn khách hàng là gì?

Thư cảm ơn khách hàng là một đoạn văn bản được doanh nghiệp viết với mục đích nhằm truyền tải và thể hiện lòng biết ơn tới người nhận là những khách hàng của mình. Thông thường, thư cảm ơn khách hàng sẽ được thể hiện ngắn gọn, biểu đạt được tấm lòng của người viết để giúp tạo thiện cảm, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của doanh nghiệp với khách hàng cũng như thể hiện được cách ứng xử chuyên nghiệp, khéo léo và lịch sự. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng và thương hiệu bạn sẽ in sâu trong tâm trí của họ nếu thực hiện tốt điều này. 

Mục đích của thư cảm ơn khách hàng là thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng

Mục đích của thư cảm ơn khách hàng là thể hiện lòng biết ơn tới khách hàng

Vì sao phải gửi thư cảm ơn khách hàng?

Như đã đề cập ở trên, thư cảm ơn khách hàng không chỉ đơn thuần là doanh nghiệp gửi lời cảm ơn, lời tri ân tới khách hàng mà đây còn là công cụ marketing hiệu quả trong việc thu hút, giữ chân khách hàng, đặc biệt là tạo được sự ấn tượng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng. Khi làm tốt điều này chắc chắn mối quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng sẽ trở nên khăng khít, bền chặt và gần gũi hơn.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Gửi thư cảm ơn hay email cảm ơn khách hàng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ vừa giúp doanh nghiệp thể hiện tình cảm, sự biết ơn và trân trọng khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn minh, vừa giúp doanh nghiệp thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách kinh doanh. Điều này có thể giúp bạn tạo sự khác biệt cũng như ghi thêm điểm trong mắt khách hàng.

Gửi thư cảm ơn khách hàng thể hiện sự quan tâm, chuyên nghiệp và uy tín

Gửi thư cảm ơn khách hàng thể hiện sự quan tâm, chuyên nghiệp và uy tín

Công cụ PR thương hiệu

Thư cảm ơn là cách để doanh nghiệp khéo léo PR sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mục đích chính của thư cảm ơn vẫn là thể hiện tình cảm, sự biết ơn và trân trọng khách hàng. Vì vậy, đừng cố nhồi nhét thông tin sản phẩm/ dịch vụ trong thư quá nhiều. 

Cách viết thư cảm ơn khách hàng

Hãy xác định đối tượng và mục đích của bức thư trước khi viết để đảm bảo truyền đạt thông điệp, nội dung đến đúng với đối tượng. Nhìn chung, thư cảm ơn khách hàng sẽ bao gồm 3 phần như bài viết thông thường: Mở bài, thân bài và kết bài. Khi viết thư cảm ơn điều mà bạn cần thể hiện trong bức thư đó là tình cảm, sự biết ơn và trân trọng khách hàng. Hãy viết ngắn gọn, thân thiện và viết theo cách thức riêng của bạn để ghi dấu ấn với khách hàng sau khi họ đọc xong nhé.

Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Thư cảm ơn khách hàng là một đoạn văn bản bày tỏ sự biết ơn, trân trọng của doanh nghiệp đến khách hàng. Vì vậy, để khách hàng cảm nhận được điều này, khi viết thư cảm ơn khách hàng bạn cần tránh một số lỗi dưới đây:

Nội dung mang tính chung chung

Một bức thư cảm ơn chung chung sẽ làm cho người nhận cảm thấy không thật lòng, nhàm chán hoặc nặng nề hơn có thể phản tác dụng. Một nội dung được cá nhân hóa, ngắn gọn, chi tiết và tập trung sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Thư cảm ơn khách hàng cần được viết ngắn gọn không lan man, biểu cảm được sự biết ơn, tôn trọng đến khách hàng. Một bức thư cảm ơn chung chung sẽ làm cho khách hàng đọc xong cảm thấy không thật lòng, nhàm chán không để lại ấn tượng tốt với khách hàng.

Thời điểm gửi thư không phù hợp

Bên cạnh nội dung thì thời điểm gửi thư cảm ơn khách hàng cũng là yếu tố quan trọng. Ví dụ như trong các nhà hàng khách sạn họ thường gửi thư cảm ơn khách hàng ngắn gọn trong vòng 24 giờ khi khách hàng của họ kết thúc trải nghiệm của mình. Vì vậy, hãy xác định thời điểm gửi thư phù hợp để ghi dấu ấn với khách hàng. 

Lỗi chính tả

Mọi văn bản đều cần sự chỉn chu về câu từ và đặc biệt là chính tả. Viết đúng chỉnh tả tạo sự chuyên nghiệp, chân thành và còn là cách thể hiện sự tôn trọng với người đọc. Mặc dù lỗi chính tả chỉ là một lỗi nhỏ trong bức thư nhưng có thể tạo cho họ cảm giác khó chịu, sự hời hợt từ người viết thư. Từ đó, để lại ấn tượng không tốt với khách hàng. 

Mọi văn bản đều cần sự chỉn chu về câu từ và đặc biệt là chính tả

Mọi văn bản đều cần sự chỉn chu về câu từ và đặc biệt là chính tả

Thiếu sự chân thành và sự sáng tạo

Thư cảm ơn khách hàng được xem là công cụ marketing hiệu quả giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Vì vậy, thư cảm ơn cần được đầu tư về ý tưởng, sự sáng tạo để gây ấn tượng với khách hàng.

Chưa cá nhân hóa thư gửi khách hàng

Mỗi một sản phẩm/ dịch vụ đều hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Đừng gửi đến khách hàng của mình những mẫu thư cảm ơn khách hàng được sử dụng tràn lan trên mạng. Hãy xác định đặc điểm đối tượng, mục đích viết thư và gửi đến họ để họ cảm thấy bức thư cảm ơn khách hàng này là được gửi riêng cho mình. 

Một số mẫu thư cảm ơn khách hàng

Mẫu 1

(Tên khách hàng) thân mến,

Cảm ơn quý khách đã ghé thăm cửa hàng để lựa chọn và mua hàng lần đầu tiên tại cửa hàng (tên cửa hàng) chúng tôi! Chúng tôi rất vui vì quý khách đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của chúng tôi.

Làm hài lòng khách đến vừa lòng khách đi là mục tiêu kinh doanh của cửa hàng chúng tôi. Vì vậy, nếu quý khách chưa có điều gì hài lòng khi trải nghiệm tại đây. Vui lòng hãy cho chúng tôi biết, đóng góp của quý khách là động lực để chúng tôi ngày càng hoàn thiện và mang đến dịch vụ tốt nhất tới khách hàng của mình.

Hy vọng chúng tôi có cơ hội phục vụ quý khách nhiều lần nữa, hãy ghé thăm cửa hàng chúng tôi nữa nhé. Chúc quý khách có một ngày tuyệt vời!


Trân trọng,

(Tên cửa hàng)

Mẫu thư cảm ơn khách hàng

Mẫu thư cảm ơn khách hàng

Mẫu 2

(Tên khách hàng) thân mến,


Cửa hàng/ Công ty (tên cửa hàng/ công ty) rất vui khi được đón tiếp bạn và đã có cơ hội thảo luận về những gì bạn đang tìm kiếm cho ngôi nhà mới của minh. Tôi biết đây là khoảng thời gian mà bạn mong chờ được trải nghiệm và chúng tôi cũng rất vui được đón tiếp bạn.

Như trong cuộc trò chuyện của chúng ta, bạn đã đề cập rằng mình muôn xem xét một số phong cách khác nhau. Chúng tôi đảm bảo rằng có thể cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn thú vị, ấn tượng với chất lượng tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng, lựa chọn và ghé thăm. Hy vọng sớm được gặp lại bạn.

Trân trọng,

(Tên công ty/ cửa hàng)

Mẫu 3

(Tên khách hàng) thân mến,


(Tên thương hiệu) cảm ơn quý khách đã tin tưởng và lựa chọn cửa hàng của chúng tôi để mua sắm những đồ nội thất mà bạn đang tìm kiếm. Chúng tôi hy vọng rằng quý khách đã hài lòng với chất lượng dịch vu cũng như sản phẩm mà chúng tôi đã đem đến. 

Để kỷ niệm (thời gian mua hàng của khách) quý khách trở thành khách hàng chính thức tại cửa hàng chúng tôi. Chúng tôi xin gửi đến bạn (nội dung quà tặng) như một món quà thay cho lời cảm ơn đặc biệt! Hy vọng quý khách thích món quà tặng này và tiếp tục gắn bó với chúng tôi trong thời gian tới. Cảm ơn quý khách đã ghé thăm!

Trân trọng,

(Tên thương hiệu)


KẾT LUẬN


Trên đây là bài viết PharMarketing tổng hợp những thông tin đầy đủ nhất về thư cảm ơn khách hàng là gì cũng như gợi ý đến bạn một số mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và ý nghĩa. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích để triển khai các hoạt động Marketing trong doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn