SMS brandname là gì? Quy trình đăng ký SMS brandname nhanh chóng, đơn giản
Một trong những dịch vụ tiếp thị, chăm sóc khách hàng phổ biến nhất hiện nay là SMS brandname. Vậy SMS brandname là gì? Có bao nhiêu hình thức SMS brandname và quy trình đăng ký ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết nhất trong bài viết dưới đây của PharMarketing!
SMS brandname là gì
SMS brandname là dịch vụ tin nhắn thương hiệu cho phép các công ty, đơn vị có thể gửi nội dung tiếp thị đến với hàng loạt khách hàng thông qua địa chỉ thuê bao di động. Các tin nhắn có độ dài dưới 160 ký tự và được hiển thị bằng tên thương hiệu thay vì số điện thoại như các tin nhắn thông thường. Khi người dùng nhận được các hình thức quảng cáo này sẽ không thể phản hồi hoặc trả lời nhưng có thể truy cập và theo dõi những đường link, website đính kèm trong tin nhắn.
Việc sử dụng tên chính thức của doanh nghiệp sẽ khiến các thông điệp quảng cáo trở nên uy tín, gây chú ý và ấn tượng tốt hơn cho người tiêu dùng. Hiện nay, các marketer có thể lựa chọn 2 dịch vụ SMS brandname gồm:
SMS brandname chăm sóc khách hàng
Bao gồm các tin nhắn của tổ chức, đơn vị sử dụng phương thức thông tin di động để gửi các bảng tin chăm sóc khách hàng đến các địa chỉ thuê bao là người dùng của mình.
SMS brandname quảng cáo
Bao gồm các tin nhắn quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến công chúng với mục đích lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận.
Vai trò của sms brandname
Việc tận dụng tốt dịch vụ SMS brandname có thể mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp như sau:
Nâng cao độ nhận diện, uy tín thương hiệu
Tâm lý khách hàng khi nhận được các tin nhắn gửi trực tiếp dưới tên doanh nghiệp, tổ chức sẽ cảm thấy tin tưởng hơn so với các loại hình tin nhắn thông thường khác. Bên cạnh đó, với khả năng tích hợp tiện ích, các nhà cung cấp có thể xem SMS brandname như một phương tiện truyền thông thân thiện với người dùng. Từ những thông điệp, nội dung truyền tải, thương hiệu có cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu, tạo nhận thức, thu hút sự chú ý của họ.
Tối ưu chi phí và thời gian
So với các loại hình marketing khác, dịch vụ SMS brandname có chi phí thấp hơn rất nhiều. Chỉ với một lần thanh toán cho gói cước viễn thông, doanh nghiệp có thể gửi đi hàng loạt tin nhắn tiếp thị. Quy trình này được thực hiện tự động hóa nên giúp tiết kiệm nhiều thời gian và nhân lực trong hoạt động này.
Đánh giá mức độ hiệu quả
Không chỉ có tính năng gửi tin nhắn tự động, SMS brandname còn cho phép đo lường, kiểm tra mức độ nhận tin của khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ hiệu quả, tương tác của người dùng nhờ hệ thống cơ sở dữ liệu khoanh vùng khách hàng tiềm năng.
Tăng cường khả năng chăm sóc khách hàng
Khi tích hợp tin nhắn SMS Brandname trong hành trình mua hàng, người tiêu dùng sẽ nhận được các thông báo tự động cập nhật về tình trạng đơn hàng của mình. Điều này sẽ khiến họ an tâm và kiểm soát dễ dàng quá trình vận chuyển sản phẩm trong khi bạn không mất chi phí hay nhân lực cho công việc này.
Cách đăng ký sms brandname
Quy trình đăng ký dịch vụ SMS brandname được thực hiện đơn giản gồm 4 bước sau đây:
Bước 1: Xác định đơn vị cung cấp, hỗ trợ dịch vụ
Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng SMS brandname mà các doanh nghiệp có thể nghiên cứu và tìm kiếm những nhà cung cấp uy tín, chất lượng trên cả nước. Lưu ý là bạn nên tham khảo ý kiến, lời khuyên từ các đối tác hoặc thương hiệu đã sử dụng dịch vụ để lựa chọn các đơn vị chuyên nghiệp, giá rẻ nhất
Bước 2: Đăng ký tên thương hiệu với nhà mạng
Quy định về brandname được chấp nhận phải có độ dài từ 3-11 ký tự, yêu cầu tên dễ hiểu, không chứa các ký tự đặc biệt để đảm bảo chất lượng hiển thị tốt nhất trên các thiết bị di động.
Bước 3: Cung cấp đầy đủ giấy tờ, hồ sơ hợp lệ
Khách hàng phải mang giấy phép đăng ký kinh doanh còn hiệu lực mới đủ điều kiện đăng ký brandname. Sau khi cung cấp đầy đủ hồ sơ, thương hiệu phải chờ nhà mạng xét duyệt từ 2-3 ngày trong trường hợp đăng ký dịch vụ quảng cáo và 7-10 ngày với dịch vụ tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Bước 4: Đăng ký mẫu nội dung, thông điệp
Khách hàng sẽ gửi các mẫu nội dung đăng ký cho nhà mạng và chờ kiểm duyệt, hoàn tất sao lưu trên hệ thống. Nội dung tin nhắn SMS brandname phải thỏa mãn các yêu cầu sau:
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách, quy định của pháp luật, nhà nước
- Các chương trình, sự kiện khuyến mãi, tri ân phải có văn bản xác nhận, chứng minh bởi các cơ quan có thẩm quyền như Cục xúc tiến Thương mại, Sở Công thương, v.v.
- Các nội dung quảng cáo bất động sản phải cung cấp đầy đủ giấy tờ minh chứng quyền phân phối, kinh doanh, quảng cáo dự án hợp pháp
- Các nội dung quảng cáo về thương mại điện tử chỉ tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ đã được chấp thuận và xác nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền.
- Các nội dung quảng cáo sản phẩm thuộc lĩnh vực y tế phải có giấy phép chứng minh chất lượng, quyền phân phối cho phép ban hàng của các đơn vị có thẩm quyền cấp phép.
So sánh sms brandname và sms thường
Hiện nay, nhiều người thường xuyên nhầm lẫn và không phân biệt được giữa hai khái niệm SMS brandname và SMS thông thường hoặc tin nhắn rác. Để dễ hiểu và xác định nhất, người dùng có thể căn cứ vào một số tiêu chí như:
SMS brandname
Dịch vụ tin nhắn thương hiệu được gửi đến hàng loạt địa chỉ thuê bao khách hàng bằng tên hiển thị của doanh nghiệp, có độ dài tin nhắn dưới 160 ký tự, có tích hợp đa phương tiện như hình ảnh, video, đường link website, v.v. Nội dung được thiết kế ngắn gọn, súc tích, trang trọng và cung cấp thông tin giá trị cho người xem.
SMS thông thường
Các tin nhắn rác sẽ được hiển thị dưới dạng số điện thoại cá nhân, khác biệt so với SMS brandname. Nội dung tin nhắn spam thường lặp đi lặp lại, không có giá trị hoặc ý nghĩa cụ thể khiến người xem khó nắm bắt thông tin. Ngoài ra, các tin nhắn này có thể thuộc vào trường hợp lừa đảo nếu yêu cầu khách hàng thực hiện các hoạt động cung cấp mã bảo mật, OTP, v.v.
Các loại sms brandname hiện nay
Với hai loại hình dịch vụ SMS brandname là quảng cáo và chăm sóc khách hàng, các thương hiệu có thể lựa chọn và đăng ký tùy vào mục đích sử dụng. Đối với mỗi lĩnh vực hoạt động sẽ có các nhóm ngành nghề khác nhau tương đương với quy trình đăng ký riêng biệt mà mọi người cần lưu ý. Trên thực tế sẽ bao gồm 8 nhóm ngành nghề như sau:
- Nhóm 1: Y tế, giáo dục
- Nhóm 2: Điện lực và các nhóm nghề có tính chất xã hội cao
- Nhóm 3: Ngân hàng
- Nhóm 4: Tài chính, thanh toán trực tuyến
- Nhóm 5: Chứng khoán, bảo hiểm
- Nhóm 6: Thương mại điện tử
- Nhóm 7: Mạng xã hội
- Nhóm 8: Nhóm khách hàng thuộc các trường hợp khác
Kết luận
Trên đây là tổng hợp những thông tin quan trọng về “SMS brandname là gì” mà Pharmarketing đã chọn lọc và cập nhật mới nhất. Mong rằng từ những chia sẻ này đã giúp bạn ứng dụng thành công dịch vụ SMS brandname vào quy trình kinh doanh, tiếp thị. Điều này sẽ giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy hoạt động tiếp cận và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Hẹn gặp lại các bạn ở nhiều bài viết ấn tượng, hữu ích khác tại Pharmarketing!
Xem thêm: SMS Marketing là gì? Làm thế nào để SMS Marketing trở nên hiệu quả?
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hãy để PharMarketing tư vấn cho bạn
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn