backtop

10 Sai lầm khi làm Facebook Marketing phổ biến nhất hiện nay

Theo số liệu thống kê được cung cấp bởi facebook. Việt Nam thuộc top 10 những quốc gia có số lượng người tham gia vào facebook nhiều nhất thế giới. Chính vì thế việc kinh doanh, marketing trên facebook luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác thị trường tiêu thụ này một cách hiệu quả nhất. Dưới đây PharMarketing đã tổng hợp top 10 sai lầm khi làm facebook marketing hay mắc phải nhất. 

Các sai lầm phổ biến trong quá trình làm Facebook Marketing

Các sai lầm phổ biến trong quá trình làm Facebook Marketing

Lựa chọn sai sản phẩm bán hàng

Nhiều người cho rằng: chỉ cần một chiến lược marketing tốt thì dù cho kinh doanh sản phẩm nào cũng thành công. Nhưng đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Nếu như một sản phẩm không thỏa mãn được quy luật cung - cầu, không phù hợp thị hiếu hay đã quá lỗi thời,… thì cho dù có đầu tư vào marketing bao nhiêu thì đều là phung phí.

Dù cho thế nào đi chẳng nữa, “sản phẩm” mới chính là yếu tố quan trọng nhất khi bạn quyết định kinh doanh. Đây là một trong những sai lầm khi làm facebook marketing mà các nhà kinh doanh hay mắc phải nhất.

Không cập nhật đầy đủ thông tin vào tài khoản facebook page

Tạo fanpage cho sản phẩm, thương hiệu thôi thì chưa đủ. Bạn cần phải tối đa hóa công dụng kinh doanh trên facebook để thu hút khách hàng.

Việc cập nhật thông tin đầy đủ không chỉ giúp khách hàng dễ nắm bắt thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. Mà nó còn làm tăng uy tín, sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Tâm lý khách hàng khi mua sản phẩm hay lựa chọn thương hiệu đều dựa trên thông tin nhà cung cấp. Tức là bạn càng đưa cho khách hàng thấy chi tiết về thiệu hiệu của bạn đến bao nhiêu (địa chỉ, ngày giờ, chi nhánh, hình ảnh,…). Thì phần trăm khách hàng tin dùng, lựa chọn sản phẩm của bạn cũng tăng lên bấy nhiêu.

Nhưng đây lại là một sai lầm khi làm facebook marketing khá phổ biến và thường thấy ở các fanpage.

Lựa chọn ảnh cover không tiêu chuẩn

Dù cho ảnh đại diện có đẹp đến đâu nhưng quy chung lại, kích thước của nó là rất nhỏ so với ảnh bìa. Chính vì thế mà nó không thể mô tả hết được thương hiệu một cách đầy đủ như ảnh bìa. Ảnh bìa đối với việc marketing như công cụ để truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng.

Chú ý kích thước ảnh Cover Facebook.

Chú ý kích thước ảnh Cover Facebook.

Để có được một chiếc ảnh cover hiệu quả, bạn cần lựa chọn những hình ảnh thực sự sắc nét, tốt nhất là nên tự design riêng cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, trên ảnh bìa bạn cần nêu rõ được tên thương hiệu, slogan hay những sản phẩm, dịch vụ chính,… mà bạn cung cấp.

Nhưng nhớ lưu ý rằng, facebook có những quy định riêng về ảnh cover đối với các nhà kinh doanh đấy nhé:

  • Thứ nhất: bạn không để để thông tin về giá cả lên trên ảnh bìa, kể cả những chương trình khuyến mãi, giảm giá,…
  • Thứ hai: không được chèn thêm những từ ngữ như “like, comment, share, tải về, …)
    Hãy nhớ lưu ý 2 yếu tố trên đây trước khi đặt ảnh bìa để tránh những sai lầm khi làm facebook marketing nhé.

Đăng bài quá nhiều

Phần lớn các bạn đều cho rằng: càng đăng bài, post bài về sản phẩm nhiều bao nhiêu thì phần trăm khách hàng tiếp cận được đến sản phẩm càng nhiều bấy nhiêu. Đó là ý nghĩ sai lầm khi làm facebook marketing khá nghiêm trọng đấy.

  • Đối với facebbok: việc bạn post bài quá nhiều trong một ngày, họ sẽ cho rằng bạn đang có dấu hiệu “spam” và làm phiền những người dùng mạng xã hội khác. Chính vì thế cần lưu ý vấn đề này nhé. Số lượng bài viết không quan trọng mà chất lượng của bài viết mới chính là yếu tố mà bạn cần quan tâm nhất đấy.
  • Đối với khách hàng: “nhàm chán” là thứ bạn sẽ nhận lại từ khách hàng khi không kiểm soát được việc đăng bài post của fanpage. Tất nhiên, nếu như một ngày khách hàng lướt newfeed nhưng họ chỉ toàn thấy tin về sản phẩm của bạn mà chẳng  thấy những thông tin xã hội khác sẽ gây ra sự khó chịu cho họ. Hậu quả là việc họ bấm nút hủy theo dõi, unlike trang của bạn.

Nội dung rườm rà

Theo như những nghiên cứu về tâm lý khách hàng. Nếu như bạn cung cấp thông tin không đúng trọng tâm thứ họ cần hoặc có những lời nói “có cánh” cho sản phẩm của mình. Thì khách hàng sẽ có cảm giác như đang bị dụ dỗ, ép mua hàng.

Tránh sử dụng các nội dung rườm rà gây khó hiểu cho người đọc.
Tránh sử dụng các nội dung rườm rà gây khó hiểu cho người đọc.

Và nó cũng có liên quan trực tiếp đến sai lầm khi làm facebook marketing. Việc đưa thông tin lan man, không liên quan đến sản phẩm sẽ khiến khách hàng bị chi phối. Từ đó mà sản phẩm của bạn từ nhân vật chính” cần được quan tâm thì lại trở thành vai phụ mờ nhạt trong mắt khách hàng. Nếu bạn đang vướng phải sai lầm này thì hãy bắt tay vào cải thiện bài post mình ngay nhé.

Page không quá nổi bật

Nên nhớ rằng, cách bạn xây dựng nội dung trên fanpage chính là thứ thu hút và giữ chân khách hàng của mình. Một fanpage sơ sài chứng tỏ là bạn không quan tâm đến việc kinh doanh của mình và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách hàng. Một fanpage đơn giản mà bạn cũng chưa thể chăm sóc nó tốt vậy thì sản phẩm của bạn có đáng tin cậy hay không? Vậy làm cách nào để cải thiện sai lầm khi làm facebook marketing này?

Bạn cần luôn luôn sáng tạo, đổi mới nội dung trên trang fanpage của mình. Tốt nhất là cập nhật xu hướng thường xuyên, thứ hai là tạo những khảo sát, mini game nho nhỏ để tăng tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Ngoài ra đó cũng là cách quảng bá fanpage khá hiệu quả đấy.

Không tận dụng hết tùy chọn facebook cho quảng cáo

Đừng nghĩ rằng việc tốn chi phí cho quảng cáo trên facebook là phung phí nhé, đây là một quan điểm hết sức sai lầm khi làm facebook marketing mà bạn cần phải xóa bỏ đấy.

Chúng ta ai cũng biết, chi phí cho việc quảng cáo trên facebook là khá tốn kém nhưng lợi nhuận sau khi bạn có được từ việc quảng cáo trên facebook là rát hấp dẫn. Vì vậy, nếu có thể các bạn nên tận dụng công cụ quảng cáo riêng của facebook. Hoặc các bạn cũng có thẻ tạo cho mình những mẫu quảng cáo riêng những cần lưu ý những điều sau đây để đạt hiệu quả marketing:

  • Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Rõ tên, logo, hình ảnh thương hiệu
  • Truyền tải thông tin qua slogan
  • Kèm theo những chương trình khuyến mãi, quà tặng, ưu đãi

Quá tập trung vào lượt thích

Một thông tin cực kỳ quan trọng mà bạn cần nên biết khi làm marketing trên facebook. Lượt like không thể hiện được thực sự số lượng khách hàng tương tác cũng như tiếp cận được đến bài viết, sản phẩm. 

Đừng nên quá tập trung vào lượt “like” trong quá trình làm Facebook Marketing.
Đừng nên quá tập trung vào lượt “like” trong quá trình làm Facebook Marketing.

Chỉ với một thao tác nhấn là bạn có ngay 1 lượt like dễ dàng, chính vì thế nó không nói lên được khách hàng có thực sự đọc bài viết của mình hay chưa hay chỉ đơn giản là họ “like dạo, bấm nhầm”. Chăm chăm để ý vào lượt like chính là sai lầm khi làm facebook marketing lớn nhất của các nhà kinh doanh. 

Bỏ qua các group bán hàng

Trên 60 -70% việc bán hàng trên facebook trở nên dễ dàng thành công hơn chính là nhờ các group bán hàng này. Bỏ qua các group bán hàng này là một sai lầm khi làm facebook marketing khá lớn.

Bởi các group bán hàng đã làm nhiệm vụ chọn lọc ra những đối tượng khách hàng tiềm năng cho bạn. Hầu hết người tham gia vào các group bán hàng đề có nhu cầu mua sắm và sức chi tiêu cao hơn. Chính vì thế gia nhập vào các group bán hàng chính là việc bạn phải làm nếu như muốn thành công trong việc kinh doanh online.

Không chịu cập nhật cái mới

Thị trường tiêu thụ trên facebook là một miếng bánh rất béo bở nhưng để “nhai” được nó thì không hề dễ chút nào. Đây là một thị trường cả thèm chóng chán, tức là những sản phẩm xu hướng dễ dàng bùng nổ nhưng rồi cũng dễ dàng bị lãng quên. Chính vì thế cần cập nhật xu hướng thường xuyên để biết mình cần kinh doanh hoặc ngừng bán những gì. Nếu không hàng tồn của bạn sẽ chất thành núi đấy.

Kết luận

Trên  đây là top 10 những sai lầm khi làm facebook marketing phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, các bạn biết được mình đang phạm phải những lỗi sai nào để sửa đổi. Từ đó giúp công việc kinh doanh của bạn ngày càng thuận lợi và thành công hơn.

 

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn