backtop

Modern marketing là gì? Một số nguyên tắc triển khai modern marketing hiệu quả

Modern marketing ra đời với mục đích xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Modern marketing kết hợp với phân tích hành vi người tiêu dùng và các chiến lược marketing giúp thúc đẩy việc bán hàng và kinh doanh hiệu quả. Vậy Modern marketing là gì? hãy cùng PharMarketing tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Modern marketing là gì?

Modern marketing hay marketing hiện đại là chức năng quản lý doanh nghiệp về mặt tổ chức và quản lý tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh. Quá trình hình thành marketing hiện đại xuất phát từ việc phát hiện và biến sức mua của người tiêu dùng thành nhu cầu về sản phẩm cho đến việc cung cấp sản phẩm đến họ. 

Modern marketing là chức năng quản lý doanh nghiệp về mặt tổ chức và quản lý hoạt động sản xuất
Modern marketing là chức năng quản lý doanh nghiệp về mặt tổ chức và quản lý hoạt động sản xuất

Sức mạnh của modern marketing

Modern marketing đóng vai trò quan trọng trong thời đại 4.0 và mang những sức mạnh sau đây:

  • Tùy chỉnh và cá nhân hóa các tương tác của thương hiệu với người tiêu dùng
  • Modern marketing mang sức mạnh đó là bán mà như không bán
  • Cuối cùng, Modern marketing giúp đo lượng hiệu quả hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. 
Modern marketing giúp đo lượng hiệu quả hoạt động tiếp thị
Modern marketing giúp đo lượng hiệu quả hoạt động tiếp thị

Đặc điểm cơ bản của modern marketing 

Để hiểu rõ hơn về modern marketing bạn phải biết được những đặc điểm cơ bản của Modern marketing dưới đây: 

Modern marketing thị trường là nơi toàn bộ quá trình sản xuất và tái hàng hóa sẽ được quyết định. Nhu cầu và sức mua của người tiêu dùng chính là yếu tố quyết định quá trình kết thúc sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp.

Modern marketing có tính hệ thống có các đặc điểm như:

  • Tất cả quá trình tiêu thụ sản xuất, phân phối và hoạt động trao đổi trong quá trình sản xuất sản phẩm của Modern marketing đều được nghiên cứu trong một thể thống nhất.
  • Marketing hiện đại nghiên cứu tất cả các lĩnh vực như văn hóa, thể thao, xã hội, kinh tế, chính trị,...
  • Điểm đặc biệt của Modern marketing đó là nghiên cứu được cả suy nghĩ trước hành động và những dự đoán tương lai. 
Marketing hiện đại nghiên cứu tất cả các lĩnh vực
Marketing hiện đại nghiên cứu tất cả các lĩnh vực

Tư duy cần thiết khi làm modern marketing

Bên cạnh việc hiểu và nắm rõ modern marketing là gì, các marketer cũng cần phải có những tư duy cần thiết khi làm modern marketing sau đây:

Tư duy hợp nhất

Mục tiêu là thúc đẩy mức độ tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp thì bộ phận marketing phải thống nhất mục tiêu, tư duy chung với các bộ phận khác trong công ty. Giám đốc Marketing lúc này sẽ đóng vai trò là người định hình và đưa ra những kỳ vọng cũng như cách thức vận hành công việc ở mỗi vị trí thành viên trong phòng marketing. 

Tuy duy hướng khách hàng

Từ trước đến nay, các doanh nghiệp đều có tư duy lấy khách hàng là trung tâm. Đây không còn là ý tưởng mới lạ. Tuy nhiên, trong Modern marketing tư duy này có sự khác biệt. Đó là việc lấy khách hàng làm trung tâm sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số, lợi nhuận và đặc biệt là xây dựng giá trị cạnh tranh lâu dài trong tương lai. 

Tư duy hướng khách hàng là lấy khách hàng làm trung tâm
Tư duy hướng khách hàng là lấy khách hàng làm trung tâm

Tư duy về lợi nhuận 

Việc cải tiến trong việc phân tích khoa học dữ liệu và các số liệu từ các kênh kỹ thuật số giúp người làm marketing có khả năng chịu trách nhiệm và cung cấp giá trị trên các kênh này. Để tư duy ROI được vận hành hiệu quả, người dùng cần quản lý chặt chẽ các khoản đầu tư và xác định các khoản đầu tư không tạo ra giá trị, kém hiệu quả để loại bỏ. 

Một số nguyên tắc khi triển khai modern marketing 

Để triển khai Modern marketing hiệu quả bạn cần nắm 10 nguyên tắm dưới đây:

Kết hợp con người, công nghệ và quy trình

Công nghệ giúp tạo trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu thời gian, nguồn nhân lực và quy trình. Tuy nhiên, để khai thác hết được hiệu quả của công nghệ trong kinh doanh, doanh nghiệp cần kết hợp con người, công nghệ và quy trình. 

Tăng trải nghiệm khách hàng

Doanh nghiệp không chỉ tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm và đem đến chúng đến với khách hàng. Mà chúng ta cần phải xây dựng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho họ bằng cách cung cấp những thông tin, giá trị hữu ích đến với khách hàng. Thực hiện được điều này sẽ giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt, nâng cao khả năng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu hiệu quả. 

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Để xây dựng mối quan hệ, gắn kết với khách hàng, chúng ta cần phải hiểu rõ hành vi, sở thích và nhu cầu, mong muốn của họ. Sau khi hiểu được khách hàng của mình, doanh nghiệp cần đáp ứng nhu cầu của họ. Vai trò của marketer là biến khách hàng trở thành một phần của xây dựng thương hiệu.

Thử nghiệm và học hỏi

Khi triển khai thực hiện các hoạt động marketing hiện đại, các marketer cần phải đề cao việc thử nghiệm và luôn luôn học hỏi không ngừng để phát triển những phản ứng nhanh nhạy trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Các marketer cần đề cao việc thử nghiệm và luôn luôn học hỏi không ngừng
Các marketer cần đề cao việc thử nghiệm và luôn luôn học hỏi không ngừng

Sáng tạo

Sáng tạo là nguyên tắc không thể thiếu khi triển khai thực hiện các hoạt động marketing nói chung và Modern marketing nói riêng. Sự sáng tạo có thể khai thác từ các nguồn dữ liệu và những sản phẩm mang tính sáng tạo áp dụng với nguồn dữ liệu từ thị trường. 

Hợp tác các bên liên quan 

Hợp tác các bên liên quan là một trong những phương mang lại những giá trị nhất định cho cả đôi bên cùng hợp tác. Nhờ có sự liên kết này, các doanh nghiệp liên kết với nhau đều cùng có lợi và khách hàng sẽ nhận được những trải nghiệm an toàn, phù hợp khi truy cập vào các giải pháp công nghệ. 

Xây dựng mục tiêu

Khi triển khai bất cứ công việc gì, doanh nghiệp cũng cần đặt mục tiêu để tạo ra những động lực nhất định để mọi thành viên trong công ty cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Điều này không chỉ thúc đẩy doanh nghiệp nhanh chóng đạt mục tiêu mà còn gắn kết nội bộ nhân viên trong công ty.

Nhà lãnh đạo cần đổi mới tư duy marketing

Các nhà lãnh đạo cần đổi mới tư duy marketing để có thể trở thành một người thấu hiểu khách hàng và định hướng khách hàng của mình. Lối tư duy marketing được đổi mới sẽ tạo ra những trải nghiệm giá trị và có ý nghĩa đem đến cho khách hàng, từ đó mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu sẽ được gắn kết. Đặc biệt hơn, quá trình kinh doanh có sự kết hợp trí tuệ và thiết kế theo cách của các nhà Marketing sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tăng trưởng. 

Liên kết khách hàng trên các kênh online và offline

Hầu hết, các doanh nghiệp hiện nay đều tìm kiếm khách hàng ở 2 kênh online và offline. Vì vậy, doanh nghiệp cần thu thập thông tin và hướng người dùng sử dụng sản phẩm của mình bằng cách liên kết, phục vụ họ tại mọi điểm chạm ở 2 kênh online và offline. Đồng thời, phải tạo cảm giác cho khách hàng mua sắm online như đang mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. 

Giao tiếp khách hàng để tạo ra giá trị

Đôi khi khách hàng sẽ không nhận thức được toàn bộ những giá trị từ sản phẩm. Vì vậy, doanh nghiệp cần làm rõ những ưu điểm, công dụng, chức năng và cả chi phí sản phẩm khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cũng như khi truyền thông, quảng bá sản phẩm trên các nền tảng khác. 

KẾT LUẬN

Trên đây là bài viết PharMarketing chia sẻ về modern marketing là gì và 10 nguyên tắc triển khai modern marketing hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn hiểu về modern marketing cũng như cách áp dụng modern marketing hiệu quả trong kinh doanh. Cảm ơn bạn theo dõi bài viết và chúc bạn thành công!

Để lại thông tin
PharMarketing sẽ liên hệ lại với bạn